Câu chuyện kinh doanh

Để xây dựng chiến dịch tiếp thị cho cửa hàng kinh doanh thương mại điện tử được thành công. Hãy xác định chính xác mục tiêu và sứ mệnh của bạn là gì. Hãy phân tích hành trình của bạn cho đến nay, thành công và thất bại để có thể xác định lĩnh vực nào cần thúc đẩy. 

7 chiến lược tiếp thị thành công trong E-commerce

Trong tất cả các kinh nghiệm kinh doanh TMĐT, đây là những mẹo chiến lược cần thiết nhất sẽ giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh của mình. 

1. Tiếp thị qua email

Email tiếp cận đối tượng của bạn trực tiếp trong hộp thư đến của họ và do đó, có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng như một lời nhắc nhở rằng thương hiệu của bạn vẫn đang tồn tại cho khách hàng biết. 

Bạn có thể sử dụng email theo nhiều cách khác nhau - để giới thiệu thương hiệu của mình. Chẳng hạn: 

  • Thông báo cho họ về các sản phẩm mới
  • Cung cấp thông tin chi tiết về thị trường Thương mại điện tử nói chung hoặc chia sẻ một số tin tức về thương hiệu

Chú ý, không spam email của bạn đến khách hàng, điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy tạo ra những email tuyệt vời và chỉ gửi những gì mà người đăng ký nhận email cần thiết. 

tiếp thị e-commerce

Lên kế hoạch gửi email phù hợp, tránh spam

2. Chiến lược Tiếp thị Nội dung cho E-commerce

Chiến lược này liên quan đến việc tạo và sử dụng nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng và khiến doanh nghiệp của bạn như một người đi đầu trong phân khúc, cả về kiến thức và phạm vi tiếp cận. Chiến lược này đã trở thành ưu tiên cho cả doanh nghiệp B1B và B2C. 

Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung phù hợp, thú vị, hữu ích, giá trị gia tăng một cách nhất quán để thu hút khách hàng trung thành. Có rất nhiều định dạng nội dung mà bạn có thể tùy chỉnh cho chiến lược của mình. Một số cái phổ biến nhất là blog, sách, eBook, nghiên cứu, hướng dẫn, đồ họa, thông cáo báo chí,.... 

tiếp thị thương mại điện tử

Lên nội dung, ý tưởng quảng bá tiếp thị thương mại điện tử

3. Chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội 

Phân biệt với tiếp thị nội dung là tiếp thị truyền thông xã hội có thể phục vụ độc lập hoặc như một sự thúc đẩy cho nội dung và các chiến lược khác. Mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ khi nói đến việc tiếp cận số đông trên các khu vực địa lý và nhóm tuổi.

Sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn chủ yếu là thúc đẩy sự tương tác của người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tương tác của người dùng liên quan đến lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và tương tác chung trên các bài đăng của bạn và điều này giúp củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí mọi người.

Các phương tiện truyền thông được thấy nhiều hiện nay: Facebook, Instagram, Twitter,...

Tuy nhiên, các nền tảng này chủ yếu tập trung vào thị giác, vì vậy hãy đảm bảo các bài đăng và quảng cáo của bạn ở các định dạng cao, đẹp mắt và kích thích thị giác hơn (như video, đồ họa thông tin và ảnh) thay vì chỉ là văn bản thuần túy. 

tiếp thị thương mại điện tử

Chia sẻ, quảng cáo, đăng bài thường xuyên trên các trang Social

4. Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Còn được gọi là SEO, Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm cũng thuộc phạm vi lớn hơn của Tiếp thị công cụ Tìm kiếm. Thay vì quảng cáo trả tiền thì SEO không phải trả tiền. 

SEO có nghĩa là tối ưu hóa nội dung web của bạn để đảm bảo rằng nó xuất hiện ở kết quả hàng đầu khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm. 

SEO được chia thành chiến lược "mũ đen" và chiến lược "mũ trắng". 

  • SEO "mũ đen" là một cách tiếp cận nhanh chóng nhưng sẽ bị google đánh giá là spam, nhồi nhét từ khóa và nhìn chung là khó chịu. Nó cũng làm tổn hại đến thứ hạng của bạn và uy tín của công cụ tìm kiếm về lâu dài, ngay cả khi bạn kiếm được một vài đô nhanh chóng ngay lập tức.
  • SEO "mũ trắng" được coi là lý tưởng khi xây dựng website. Nó làm cho nội dung có thể đọc được bởi các công cụ tìm kiếm - thông qua các từ khóa và thẻ - và đủ thú vị để giữ chân người đọc thông qua kết quả trang tìm kiếm. 

Tuy nhiên, SEO rất phức tạp nên rất khó để dự đoán phương pháp nào hoạt động tốt nhất - điều này đã dẫn đến sự phát triển của SEO 'mũ xám', đây là sự kết hợp của các tính năng tốt nhất của 'mũ trắng' và 'mũ xám'.

tiếp thị thương mại điện tử

Thực hiện tối ưu url để tăng thứ hạng tìm kiếm trên google

5. Tiếp thị từ Người ảnh hưởng 

Người có ảnh hưởng là những cá nhân không phải là người nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hoặc blog và có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao họ trở thành một phần quan trọng của tiếp thị ngày nay.

Quà tặng sản phẩm, mã giảm giá, liên kết, tiệc ra mắt, bộ sưu tập độc quyền là một số chiến lược phổ biến nhất được đánh giá là khả thi, đủ hấp dẫn và khuyến mại để các doanh nghiệp Thương mại điện tử đầu tư vào, tùy thuộc vào ngân sách.

tiếp thị thương mại điện tử

Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng 

6. Chiến lược trải nghiệm người dùng

Hãy làm cho trải nghiệm trên trang web của bạn tốt nhất có thể. Trang web của bạn cần được thiết kế tốt, kết nối giữa các trang, phản hồi hệ thống nhanh, hình ảnh hấp dẫn, thanh toán nhanh,....

tiếp thị thương mại điện tử

Thiết kế, chỉnh sửa website để tăng trải nghiệp người dùng

7. Chiến lược cá nhân hóa 

Với chiến lược cá nhân hóa, bạn có thể nhắm mục tiêu đến khách hàng bằng các ưu đãi, giảm giá, bán hàng, email hay thậm chí là các sản phẩm được đề xuất khiến họ cảm thấy được thấu hiểu và tìm kiếm nhanh những gì họ cần. 

Bạn có thể có được những điều này bằng cách quan sát và phân tích hành vi của khách hàng cụ thể trên trang web, các mặt hàng trong giỏ hàng và lịch sử mua hàng hay dữ liệu theo nhân khẩu học cụ thể.

tiếp thị thương mại điện tử

Thực hiện bán sản phẩm bằng cách cá nhân hóa theo người dùng

Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp TMĐT ngày càng tăng, việc quan trọng là bạn cần nổi bật trước đối thủ của mình. Biết những chiến lược tiếp thị thương mại điện tử này giúp bạn có thêm “sức mạnh” và chiến thắng trong những dự án kinh doanh của mình.