Câu chuyện kinh doanh

Làm việc tại nhà hiện nay đã trở thành xu hướng của nhiều người lao động. Nó giúp doanh nghiệp vừa có nguồn thu nhập ổn định lại vừa giúp cân bằng cuộc sống đây là điều mà rất nhiều người mong muốn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn nên biết.

Những lợi ích của làm việc tại nhà trong thời gian hiện nay

I. Lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn cần biết

Cùng POS365 khám phá những lợi ích của việc làm việc từ xa mang lại cho mọi người cùng như xã hội. Liệu bạn có thực sự phù hợp với phương pháp làm việc này hay không?

1.Không gian làm việc thoải mái

Lợi ích của làm việc tại nhà đầu tiên phải kể đến chính là không gian làm việc linh động và thoải mái. Nếu bạn làm việc tại nhà thì chắc chắn bạn không cần đến văn phòng công ty, hàng ngày ngồi trong không gian cố định. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn không gian làm việc linh hoạt cho mình chẳng hạn như: sử dụng phòng khách, phòng ngủ hoặc có thể là quán cafe.. bất cứ nơi đâu giúp bạn cảm thấy có hứng thú cho công việc và học tập.

Lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn cần biết

Không gian làm việc thoải mái

2. Không bị kiểm soát hành chính

Một lợi ích khác là bạn sẽ tự do về hành chính như không phải đi làm đúng giờ, không cần mặc đồng phục. Bạn có thể thoải mái chọn môi trường làm việc phù hợp như ở nhà hoặc ra quán cafe thậm chí đi du lịch kết hợp công việc… chỉ cần bạn vẫn hoàn thành công việc và bàn giao đúng hạn. 

Rất nhiều người đi làm nhiều năm tại các công ty, doanh nghiệp lớn dưới sự kiểm soát hành chính nghiêm ngặt thì lợi ích của việc làm việc tại nhà có thể khiến họ cảm thấy như đang bắt đầu một phong cách sống hoàn toàn khác mới mẻ hơn.

3. Tiết kiệm được nhiều chi phí

Bạn sẽ tiết kiếm được rất nhiều chi phí đi lại. Thậm chí bạn sẽ không cần đầu tư quá nhiều cho trang phục hay giày dép công sở và chỉ cần mặc những gì bạn thích và thấy thoải mái. Ngoài ra với nhiều người, khi làm tại nhà họ sẽ tiết kiệm được cả tiền ăn vì bạn có thể tự nấu cho mình hoặc ăn cùng gia đình hoặc nấu ăn tại nhà và chắc chắn sẽ rẻ hơn khi đi ăn bên ngoài.

Tuy nhiên tùy vào công việc làm tại nhà mà bạn đang làm là gì mà thu nhập có thể thấp hơn khi đi làm toàn thời gian ở công ty. Nhưng rõ ràng bạn vẫn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền so với làm việc thông thường.

Lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn cần biết

Tiết kiệm được nhiều chi phí

4. Tiếp cận nhiều cơ hội làm việc không bị ảnh hưởng bởi địa lý

Lợi ích của làm việc tại nhà tiếp theo mà POS365 muốn nhắc tới là bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều cơ hội làm việc hơn mà không hề bị ảnh hưởng bởi địa lý. Việc này có thể đặc biệt hữu ích có những người tìm việc sống ở miền quê hoặc các thị trấn nhỏ, nơi có thể không có nhiều vị trí làm việc mà họ muốn.

Ngoài ra làm việc từ xa là một phương pháp hoàn toàn tuyệt vời để tiết kiệm được tiền thuê phòng, đặc biệt đối với các công việc thường đặt văn phòng tại các thành phố lớn với chi phí sinh hoạt khá cao. Vậy nên bạn không cần phải sống ở các thành phố chật chội nhưng vẫn được làm công việc mà bạn yêu thích.

5. Giảm căng thẳng khi di chuyển từ nhà đến nơi làm việc

Khi di chuyển đến công ty, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều nạn kẹt xe, tắc đường hay khói bụi ô nhiễm. Bạn cũng không phải mất thời gian đi làm hàng ngày điều này hỗ trợ tinh thần sức khỏe và thể chất cho bạn. Tiết kiệm thời gian đi lại mỗi buổi sáng hay các buổi chiều sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho gia đình và tập trung cho cá nhân.

>> Xem thêm: 12 việc làm thêm kiếm tiền online giúp bạn hốt bạc mỗi tháng

6. Tác động môi trường tích cực

Theo một thống kê của bang Telecommuting, có 3,9 triệu nhân viên làm việc tại nhà khi ít nhất nửa thời gian trước thời điểm dịch Covid bùng phát đã giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tương đương với việc đưa hơn 600.000 ô tô ra đường trong cả năm. 

Bên cạnh đó bằng cách đưa ra các lựa chọn có lợi cho môi trường như sử dụng ít giấy hơn và giảm việc sử dụng điều hoà, các hệ thống sưởi hay các thiết bị thiếu sáng, lợi ích của làm việc tại nhà tiếp theo là có tác động đáng kể đến chất lượng không khí tương đương như trồng toàn bộ một khu rừng 91 triệu cây.

Lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn cần biết

Tác động môi trường tích cực

7. Tăng năng suất và hiệu suất

Một lợi ích khác khi làm việc tại nhà là bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những cuộc trò chuyện phiếm của các đồng nghiệp và giảm những cuộc buôn chuyện cùng như các cuộc họp không cần thiết.

Không chỉ thế đây là việc không mất thời gian quá nhiều cho việc di chuyển nên đây là những người làm việc từ xa sẽ có nhiều thời gian hơn và ít bị phân tâm hơn. Vậy nên việc tăng năng suất là điều chắc chắn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu hình thức kiếm tiền online tại nhà từ blog

8. Giảm nguy cơ xung đột với sếp và đồng nghiệp

Đa phần mọi người đều sợ rằng họ sẽ cô đơn khi làm việc tại nhà nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ xảy ra tranh cãi hoặc xung đột với sếp và đồng nghiệp vì không phải giao tiếp hay va trạm trực tiếp.

Việc trao đổi công việc trực tuyến giúp mọi người có thời gian suy nghĩ kỹ lưỡng hơn về những gì mình muốn nói mà ít nhất là không phải chứng kiến cũng như chịu đựng một số thói quen cá nhân không phù hợp với mọi người.

Lợi ích của làm việc tại nhà mà bạn cần biết

Giảm nguy cơ xung đột với sếp và đồng nghiệp

9. Có thêm thời gian cho các mối quan hệ cá nhân

Những người đi làm toàn thời gian tại các doanh nghiệp lớn thường bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho các mối quan hệ cá nhân của mình. Nên khi đó làm việc tại nhà sẽ giúp bạn có nhiều thời gian rảnh hơn và có thể liên lạc với những người thân, bạn bè.

10. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn

Không thể phủ nhận với giới trẻ hiện nay làm việc tại nhà là cơ hội vô cùng tốt giúp bạn có thể cân bằng cuộc sống và công việc của mình. Bạn sẽ có thêm thời gian cho bản thân và chăm sóc gia đình và quan tâm tới bạn bè. Nhờ đó mà giám bớt phần nào áp lực giúp bạn khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

>> Xem thêm: Top 17+ Việc làm thêm tại nhà thu nhập cao mà không cần vốn

II. Những bất lợi khi làm việc tại nhà

Bên cạnh những lợi ích của làm việc tại nhà như tiết kiệm thời gian di chuyển và linh hoạt về thời gian làm việc, nhưng cũng có một số bất lợi mà bạn có thể gặp phải. Dưới đây là một số bất lợi khi làm việc tại nhà:

Những bất lợi khi làm việc tại nhà

Những bất lợi khi làm việc tại nhà

  • Thiếu sự tương tác với xã hội: Làm việc tại nhà có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và cắt đứt ra khỏi môi trường làm việc chung. Thiếu sự giao tiếp và tương tác xã hội có thể xảy đến cảm giác cô đơn và cảm thấy không có sự hỗ trợ như làm việc trong một văn phòng.

  • Khó tạo ra động lực và tập trung: Trong một môi trường làm việc tại nhà, bạn phải tự lập và tự quản lý thời gian của mình. Điều này có thể khá thách thức nếu thiếu sự tập trung. Thiếu áp lực và sự giám sát có thể dẫn đến việc trì hoãn và giảm hiệu suất làm việc.

  • Phạm vi công việc hạn chế: Khi làm việc tại nhà bị hạn chế về tầm nhìn và khả năng tương tác với đồng nghiệp và cấp trên. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiến cử và nhận được các dự án và cơ hội thăng tiến trong công việc.

  • Mất cân bằng trong cuộc sống: Vì bạn làm việc tại nhà, sự phân định giữa công việc và cuộc sống cá nhân có thể trở nên mờ nhạt. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng và mất cân bằng trong cuộc sống, đặc biệt khi bạn không đặt được giới hạn rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

  • Hạn chế về cơ hội giao tiếp và xây dựng mối quan hệ: Một phần quan trọng của công việc là xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng và cấp trên. Khi làm việc tại nhà, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tạo các mối quan hệ mới và tương tác giao tiếp trực tiếp với mọi người.

Từ những thuận lợi và khó khăn khi làm việc tại nhà, nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao trong công việc thì điều quan trọng là tự giác và kỹ năng tự quản lý để vượt qua các bất lợi này. 

Bài viết này chúng tôi đã giúp bạn nắm bắt được những lợi ích của làm việc tại nhà, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương thức làm việc phù hợp với bản thân.