Tin tức POS365

Quản lý hàng tồn kho kém, kiểm kê hàng hóa không chính xác, mất nhiều thời gian! Mặc dù đây là những điều mà các chủ kinh doanh không muốn. Tuy nhiên, họ vẫn phải đối mặt với chúng hàng ngày. 

43% các chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ đang gặp thách thức với việc kiểm kê kho hàng và 48% lo lắng về việc tăng doanh thu. Cách tốt nhất để cải thiện điều này là sử dụng kết hợp giữa phần mềm quản lý hàng tồn kho và quét mã vạch. 

Hướng dẫn kiểm kê hàng hóa dễ dàng bằng POS365

Lợi ích phần mềm quản lý hàng tồn kho và mã vạch mang lại

Có một số lý do: tại sao giải pháp sử dụng phần mềm kết hợp mã vạch sẽ không chỉ cải thiện hoạt động hàng ngày của bạn mà còn thúc đẩy lợi nhuận của bạn về lâu dài.

Xem chi tiết: Hướng dẫn in mã vạch bằng POS365

1. Giải pháp đơn giản

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng bảng tính excel là dễ sử dụng hơn. Việc chốt thủ công mỗi SKU với hàng trăm mặt hàng mỗi ngày không phải là điều dễ dàng. Dễ dàng là khi các mặt hàng trong kho của bạn có một nhãn mã vạch duy nhất. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 và kết hợp mã vạch. Thông tin có thể được thêm vào các mặt hàng nhất định trong kho và dữ liệu liên quan có thể được tìm lại bằng một lần quét nhanh chóng và đơn giản. Hàng tồn kho có thể được xem trong thời gian thực, bất cứ lúc nào với một lần quét.

kiểm kê hàng hóa

Phương pháp kiểm kê hàng hóa bằng mã vạch đơn tia

2. Chi phí rẻ

Trong nhiều ngành kinh doanh, mã vạch cung cấp khả năng nhận dạng sản phẩm tự động và triển khai dữ liệu cực kỳ nhanh chóng. Mặc dù độ phức tạp của ứng dụng khác nhau, nhưng nó chỉ tốn một vài đồng cho mỗi nhãn vạch. Điều này là một ưu điểm khi bạn có thể giảm chi phí lao động, cải thiện năng suất. 

Giải pháp phần mềm quản lý hàng tồn kho từ POS365 cũng tiết kiệm cho phí cho việc vận chuyển hàng tồn kho dư thừa. Bởi bạn sẽ biết được chính xác những gì có trong kho, từ đó lên kế hoạch đặt hàng không bị thừa thãi. 

Tất cả chúng ta đều biết công nghệ tiến bộ nhanh như thế nào. Mã vạch cũng không ngoại lệ. Bạn có thể mua máy in mã vạch với chi phí rẻ. Các loại máy in này hoạt động theo cơ chế in nhiệt. Với khổ giấy tem nhãn, việc in ấn nhanh chóng và dễ dàng dán, quét khi kiểm kê. 

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình kiểm kê hàng hóa chi tiết, hiệu quả

3. Mã vạch loại bỏ lỗi

Viết tay hoặc nhập số bằng tay có thể gây ra nhiều những sai sót. Cứ một nghìn lần nhấn phím của một người thì có trung bình 10 lỗi xảy ra. Tuy nhiên, khi sử dụng máy quét mã vạch, cứ 10 nghìn lần quét thì khả năng chỉ xảy ra một lỗi. 

kiểm kê hàng hóa

Bộ giải pháp máy quét đơn tia và phần mềm quản lý hàng tồn kho POS365

Hướng dẫn kiểm kê hàng hóa dễ dàng bằng POS365

Khi hàng tồn kho trong kho của bạn không được sắp xếp bằng hệ thống tự động, nhân viên của bạn sẽ mất quá nhiều thời gian để nhập hoặc ghi lại hàng tồn kho, cũng như kiểm kê hàng hóa để vận chuyển. 

Ngoài việc mua phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ POS365. Bạn cần đầu tư một vài công cụ để hoàn thiện giải pháp kiểm kê bằng mã vạch: 

  • Máy in mã vạch để in tem nhãn cho các mặt hàng: Như đã nói ở trên, máy in tem nhiệt rẻ hơn và cho tuổi thọ lâu hơn. 

  • Máy quét mã vạch để đọc mã vạch: Máy quét không dây giúp cho hoạt động quét được linh động hơn. Máy quét có dây thì rẻ hơn nhưng cần ở gần ổ cắm, vì vậy chúng không thể di động.

Xem chi tiết: Hướng dẫn quản lý phiếu kiểm kê bằng POS365

kiểm kê hàng hóa

Tối ưu quản lý và hoạt động bán hàng với phần mềm quản lý bán hàng từ POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho phép bạn:

  • Theo dõi các mặt hàng có trong kho một cách nhanh chóng: Số liệu được tính theo thời gian thực. Cùng sự kết hợp tự động với các giao dịch thực hiện, bạn sẽ nắm được toàn bộ các mặt hàng của mình thông qua POS365. 

  • Xuất các mặt hàng có trong phần mềm ra file excel để tiện kiểm kê: Chỉ tốn vài giây để xuất file ra excel và kiểm kê hàng hóa nhanh chóng

  • Truy xuất dữ liệu từng mặt hàng: Mỗi mặt hàng khi được quét có thể biết được nhiều thông tin như: tên sản phẩm, giá bán, giá nhập, số lượng đã bán, số lượng còn trong kho, màu sắc, hạn dùng,.....

Xem chi tiếtHướng dẫn xuất phiếu kiểm kê ra file excel

Giải pháp kiểm kê hàng hóa thông qua phần mềm quản lý POS365 và mã vạch tăng tốc tối ưu cho các cửa hàng, đặc biệt là các mô hình bán lẻ. Hãy nhanh chóng áp dụng cho mình giải pháp này để hoạt động quản lý kho diễn ra được hiệu quả nhất nhé.