Câu chuyện kinh doanh

Quản lý bán hàng trên các thiết bị di động đang là xu thế mà nhiều chủ kinh doanh hướng tới. Lý do bởi phương pháp này mang lại sự tiện lợi, dễ quản lý từ kho hàng, khách hàng đến doanh thu trong ngày. Đặc biệt họ hoàn toàn có thể thực hiện việc này dù đang ở bất cứ đâu.

Top 6 Ứng dụng quản lý bán hàng trên iPhone miễn phí tốt nhất

Top 6 Ứng dụng quản lý bán hàng trên iPhone POS365 giới thiệu dưới đây chính là giải pháp giúp các cửa hàng, doanh nghiệp,... tối ưu quá trình kinh doanh, nâng cao thu nhập. Hãy cùng tìm hiểu ngay.

I. Square

Square là ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Ứng dụng này gồm bộ công cụ theo dõi hàng tồn kho hoàn chỉnh cho các sản phẩm. Ngoài ra Square còn tích hợp người dùng không giới hạn. Đây chính là lựa chọn phù hợp cho những nhà bán bán lẻ. 

Square

Ứng dụng Square

ƯU ĐIỂM:

  • Quản lý hàng tồn kho miễn phí

  • Cho phép tạo danh mục hàng hóa, sản phẩm

  • Thêm mới, theo dõi và thay đổi mặt hàng như màu sắc, kích cỡ

  • Quản lý tất cả hàng hóa được nhập

  • Tạo thông báo hết hàng

  • Tạo báo cáo bán hàng, tải và in báo cáo

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Không hỗ trợ tiếng Việt

  • Giao diện và tính năng đơn giản, muốn thêm phải mua

  • Không tạo được chương trình khuyến mãi

  • Chưa tối ưu cho người Việt sử dụng

II. Loyverse

Loyverse là ứng dụng bán hàng miễn phí trên iOS phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh từ cửa hàng tạp hóa, siêu thị, nhà hàng, quán ăn, quán trà sữa, Spa,...

Loyverse

Ứng dụng Loyverse

TÍNH NĂNG NỔI BẬT:

  • Hệ thống POS trên thiết bị di động

  • Quản lý kho

  • Quản lý nhân viên

  • Phân tích bán hàng

  • Chương trình khách hàng thân thiết và CRM

  • Các tính năng hỗ trợ quản lý nhà hàng, Bar

  • Nhiều phương thức thanh toán

  • Các tính năng Add-ons

ƯU ĐIỂM:

  • Thêm hàng hóa vào hóa đơn thanh toán dễ dàng

  • Cấu hình tương thích với nhiều thiết bị

  • Quản lý chuỗi cửa hàng theo thời gian thực

  • Hiển thị mức độ biến động doanh thu theo ngày, tuần, tháng tiện lợi theo dõi

  • Không tích hợp các hình thức thanh toán qua ứng dụng thanh toán tại Việt Nam

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Phần mềm không hỗ trợ các phương thức thanh toán qua ví điện tử tại Việt Nam như VNPay, Momo, ZaloPay,...

  • Không hỗ trợ các tính năng chuyên biệt cho từng ngành nghề bán lẻ, F&B, ngành dịch vụ,...

  • Không có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng 

  • Miễn phí những tính năng cơ bản, nhưng muốn sử dụng thêm nhiều tính năng khác thì bắt buộc phải mua

  • Không hỗ trợ quản lý phân quyền

  • Không hỗ trợ theo dõi bán hàng theo từng nhân viên

  • Không đánh giá, báo cáo tồn kho…

III. Odoo

Odoo là phần mềm ERP mã nguồn mở. Odoo cho phép người dùng tùy chỉnh và phát triển các tính của phần mềm. Cụ thể bên cạnh các phân hệ module cơ bản như POS, CRM, quản lý kho hàng, quản lý nhân viên,.. Odoo cho phép bạn chỉnh sửa, thêm bớt tính năng hay tạo ra các phân hệ mới mà bạn mong muốn. 

Odoo

Ứng dụng Odoo

ƯU ĐIỂM:

  • Một hệ thống phần mềm linh hoạt dễ mở rộng và phát triển

  • Đồng bộ các phòng ban 

  • Sử dụng công nghệ đám mây

  • Cho phép lưu trữ nhiều tài nguyên trên trang chủ Odoo miễn phí

  • Tích hợp với các ứng dụng như Whatsapp, Amazon và QuickBooks và khoảng 16.000 ứng dụng của bên thứ ba khác

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Quá trình cài đặt và thiết lập khá phức tạp

  • Sửa lỗi mất nhiều thời gian

  • Chi phí tham gia khóa đào tạo cao

  • Không hỗ trợ thanh toán qua ví điện tử tại Việt Nam

  • Miễn phí nhưng cần nhiều kiến thức để sử dụng

  • Phức tạp không tối ưu cho những khách hàng mới, phụ thuộc nhiều vào hiểu biết CNTT

IV. Ứng dụng Sổ bán hàng

Sổ bán hàng là ứng dụng bán hàng và quản lý kinh doanh trên thiết bị di động phù hợp với các mô hình bán lẻ. Sổ bán hàng được tin dùng bởi hơn 170,000+ cửa hàng.

Ứng dụng Sổ bán hàng

Ứng dụng Sổ bán hàng

ƯU ĐIỂM:

  • Quản lý tồn kho, thông báo hạn sử dụng

  • Quản lý đơn hàng qua trạng thái, tự động cập nhật doanh thu

  • Báo cáo doanh thu, lãi lỗ hàng ngày/tuần/tháng sinh động, trực quan theo biểu đồ

  • In hoá đơn trên điện thoại và gửi cho khách qua SMS, Zalo…

  • Tiết kiệm thời gian cộng trừ sổ sách

  • Dễ dàng tạo cửa hàng và bán hàng online 

  • Chủ động tiếp cận khách hàng quen và các khu vực lân cận

  • Ghi nợ nhanh, chi tiết, chuẩn xác

  • Nhắc nợ khách hàng miễn phí qua Zalo, SMS, iMessenger

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Chỉ cung cấp tính năng cho các mô hình bán lẻ chưa hỗ trợ các ngành dịch vụ khác

  • Hạn chế phương thức thanh toán. Không tích hợp thanh toán qua Ví điện tử

  • Không hỗ trợ theo dõi bán hàng theo từng nhân viên

  • Không có thông báo hạn sử dụng của từng mặt hàng

V. Ứng dụng ZaPOS

ZaPOS là một ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí với thiết kế đơn giản. Hầu hết mọi người dùng đều có thể tiếp cận và dễ dàng sử dụng. Mosa được đánh giá cao bởi các tính năng quản lý nhanh chóng và hiệu quả.

Ứng dụng ZaPOS

Ứng dụng ZaPOS

ƯU ĐIỂM: 

  • Hỗ trợ bán hàng, lên đơn hàng từ xa và trực tuyến.

  • Quản lý hàng hóa qua QR code, đảm bảo tính chính xác qua các số liệu

  • Lưu trữ dữ liệu trên Cloud an toàn tuyệt đối

  • Quản lý nhập xuất, kiểm kê kho

  • Quản lý thông tin khách hàng 

  • Hỗ trợ quản lý chuỗi cửa hàng

  • Phân quyền nhân viên

NHƯỢC ĐIỂM:

  • Thỉnh thoảng gặp vấn đề về đăng nhập

  • Loading chậm 

  • Phương thức thanh toán còn hạn chế chưa tối ưu

  • Gói miễn phí chỉ có tính năng cơ bản

  • Gói Pro không thống nhất rõ ràng về giá cả

VI. Tại sao nên chọn ứng dụng quản lý bán hàng trên iPhone - POS365?

POS365 là ứng dụng quản lý bán hàng trên iPhone giúp các chủ cửa hàng bán lẻ, chủ cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thú cưng, shop quần áo,... có thể vận hành kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí. Lý do bạn nên chọn POS365 thay vì những ứng dụng miễn phí trên bởi:

6.1 Giao diện đẹp mắt, trực quan, dễ thao tác

POS365 sở hữu giao diện với thiết kế đơn giản, đẹp mắt có thể thay đổi màu sắc tùy theo sở thích của chủ cửa hàng. Tất cả các tính năng, thao tác được sắp xếp trực quan giúp nhân viên dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên.

Giao diện đẹp mắt, trực quan, dễ thao tác

Giao diện đẹp mắt, trực quan, dễ thao tác

Thay đổi linh hoạt giữa màn hình thu ngân và màn hình quản lý. Việc này giúp thu ngân hay chủ cửa hàng kiểm soát tồn kho, quản lý doanh thu, nâng cao hoạt động nhanh chóng hiệu quả. 

6.2. Quản lý kho thông minh

Tự động thêm bớt mỗi khi có giao dịch thanh toán hay nhập hàng. Giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý tổng lượng hàng theo thời gian thực. 

Quản lý kho thông minh

Quản lý kho thông minh

Ngoài ra, các chủ cửa hàng có thể cài đặt định mức tồn kho để kịp thời nhập hàng. Bên cạnh đó tính năng thông báo hạn sử dụng sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược khuyến mãi hiệu quả. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

6.3. Sử dụng trên nhiều hơn một thiết bị

Khác với đa số các ứng dụng đã giới thiệu ở trên, POS365 là ứng dụng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau với chỉ một tài khoản. Trong khi ở nhiều thương hiệu khác, rất có thể bạn sẽ phải trả thêm một khoản để sử dụng hoặc phải lập thêm nhiều tài khoản khác.

Sử dụng trên nhiều hơn một thiết bị

Sử dụng trên nhiều hơn một thiết bị

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mọi hoạt động tại mọi thiết bị sử dụng 1 tài khoản sẽ được lưu trữ đồng bộ. Điều này giúp quy trình bán hàng tại chỗ hay từ xa cực kỳ thuận tiện. 

Với khả năng sử dụng trên mọi thiết bị, thế nên các chủ cửa hàng dễ dàng quản lý từ xa mà không cần phải đến trực tiếp cơ sở kinh doanh. Điều này cực kỳ thuận tiện cho 

6.4. Quản lý khách hàng

POS365 cho phép lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng khi tới mua hàng. Ngoài ra hệ thống có tính năng tích điểm khách hàng giúp bạn tạo chiết khấu, khuyến mãi cho khách một cách đơn giản.

Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng

6.5. Siêu tiết kiệm

Những ứng dụng kể trên có một số miễn phí nhưng khá đơn giản không đáp nhưng được nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Một số ứng dụng miễn phí nhưng là những tính năng cơ bản, muốn dùng thêm thì phải bỏ tiền và chi phí sử dụng không hề nhỏ.

Siêu tiết kiệm

Siêu tiết kiệm

Ngược lại, ứng dụng quản lý bán hàng POS365 siêu tiết kiệm. Chỉ khoảng 3.000 đồng/ngày là các bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình trọn bộ tính năng của POS365 mà không mất thêm các chi phí phát sinh khác. Hiện nay POS365 có 3 gói phần mềm cho bạn tham khảo gồm:

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí)

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn

Hơn nữa, khi sử dụng, bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng 24/7. 

Download App POS365 tại đây:

Tổng kết

Trên đây là 6 ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone và lý do tại sao nên sử dụng POS365 cho cửa hàng của bạn. Hãy cân nhắc khi lựa chọn, bởi đây sẽ là bước ngoặt trong việc gia tăng doanh thu. Chúc các bạn thành công!