Câu chuyện kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại đang là sự lựa chọn ưu tiên cho những cửa hàng nhỏ, hay các chủ cửa hàng thường xuyên phải đi gặp đối tác. Có lẽ bởi sự tiện lợi, nhỏ gọn tiện lợi mà chiếc Smartphone mang lại.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu phát triển lĩnh vực bán hàng trên Smartphone này. Nội dung dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất cho cơ sở kinh doanh của bạn. 

I. POS365 - Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại đang có trên 80.000 khách hàng sử dụng với nhiều thương hiệu lớn như AEOn, Royaltea,... Lý do phần mềm này được tin tưởng sử dụng do tính hữu dụng đi kèm tiện ích so song riêng biệt với các phần mềm khác. 

POS365 - Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

POS365 - Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay

1.1. Đặc điểm nổi bật của phần mềm POS365

Phần mềm POS365 được áp dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép quản lý bán hàng ngay cả khi gặp sự cố về Internet. Hiện tại POS365 có rất nhiều App phục vụ các nhu cầu bán hàng của quý khách từ quản lý, Thu ngân, gọi món và sản phẩm Menu điện tử - Vmenu kết hợp với Viettel. Bạn có thể tải qua Appstore hoặc CH Play. Những đặc điểm nổi bật của POS365 có thể kể đến:

  • Hỗ trợ tính tiền nhanh chóng, chính xác

  • Thanh toán đa phương thức: Quẹt thẻ, Ví điện tử, Chuyển khoản, điểm thưởng…

  • Hoạt động mượt mà kể cả khi ngoại tuyến

  • Quản lý thu chi công nợ, thu chi chi tiết, chuẩn xác.

  • Báo cáo thống kê chi tiết.

1.2. Ưu điểm phần mềm POS365

  • Giao diện đẹp mắt, thiết kế tinh tế, dễ dàng thao tác.

  • Các tính năng được sắp xếp logic, loại bỏ các thao tác thừa.

  • Tích hợp đồng bộ với các thiết bị bán hàng khác như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,...

  • Tất cả app được tách riêng hoạt động mượt mà đúng chức năng không hề giật lag.

  • Siêu rẻ và đầy đủ tiện ích

POS365 mang đến giải pháp bán hàng tối ưu

POS365 mang đến giải pháp bán hàng tối ưu

1.3. Nhược điểm phần mềm POS365

  • Chưa có kết nối bán hàng online trên mạng xã hội

  • Chưa liên kết với đơn vị vận chuyển nào

II. Phần mềm Kiotviet

Phần mềm KiotViet được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Điều này cho phép KiotViet có thể hoạt động kể cả khi cửa hàng gặp sự cố về Internet. 

Phần mềm Kiotviet

Phần mềm Kiotviet

2.1. Đặc điểm của phần mềm KiotViet

Bạn có thể tải KiotViet trên Appstore và CH Play ứng với 2 hệ điều hành iOS và Android. Cũng giống như Sapo, KiotViet chia ra thành 2 App:

  • Kiotviet - App quản lý: tích hợp quản lý bán hàng Online, xem báo cáo, quản lý kho,... ở bất kỳ đâu chỉ cần thiết bị kết nối Internet.

  • Kiotviet - App bán hàng: Đầy đủ tính năng nhưng không hỗ trợ quản lý bán hàng .Online. Tối ưu hóa việc hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.

2.2. Ưu điểm của phần mềm KiotViet

Đối với App quản lý:

  • Giao diện đơn giản, hiển thị đầy đủ các thông số mà người quản lý có thể nắm bắt

  • Hệ thống cảnh báo các thông tin khẩn cấp từ xa như lượng hàng tồn kho vượt qua định mức tối thiểu,...

Đối với App bán hàng:

  • Có thể tạo nhiều đơn hàng cùng một lúc.

  • Thanh toán đa phương thức: Thẻ ngân hàng, chuyển khoản, qua điểm thưởng.

  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển như  GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…

2.3. Nhược điểm của phần mềm KiotViet

  • Thanh menu nhiều mục nhỏ khiến việc thao tác dễ bị nhầm lẫn và khó khăn.

  • Phân quyền nhân viên khó.

  • Giao diện chưa được sắp xếp hợp lý.

  • Nhiều tính năng khó sử dụng phải liên hệ đến bộ phận CSKH.

III. Phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đánh giá cao hiện nay. Sapo đáp ứng được hầu hết các nhu cầu bán hàng trên thị trường Việt Nam.

Phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo

3.1. Đặc điểm phần mềm Sapo

Sapo không phân biệt đối tượng sử dụng. Bạn có thể cài đặt trên hai hệ máy iOS và Android thông qua hệ thống Appstore (iOS) và CH Play (Android). 

Sapo POS hiện nay đang phát hành 2 ứng dụng Sapo - Quản lý bán hàng và Sapo POS - Bán tại cửa hàng. 2 ứng dụng này có 2 đặc điểm sau:

  • Sapo - Quản lý bán hàng: Quản lý thông tin cửa hàng từ kho, khách hàng, đối tác, báo cáo,... tích hợp quản lý online.

  • Sapo POS - Bán tại cửa hàng: Có đầy đủ chức năng nhưng chỉ bán tại cửa hàng và không hỗ trợ quản lý online.

3.2. Ưu điểm của phần mềm Sapo

  • Giao diện đẹp mắt, tối ưu thao tác. Hiển thị mô tả tóm tắt tình hình kinh doanh.

  • Thao tác trên App dễ dàng, hiển thị đầy đủ thông tin, các nút điều hướng dễ dàng sử dụng.

  • Tích hợp với các quản lý và đối tác vận chuyển, quản lý giao hàng, báo cáo bán hàng chi tiết,...

  • Đa dạng phương thức thanh toán từ COD, chuyển khoản, tiền mặt, quẹt thẻ đến thanh toán qua QR code.

  • Có các tính năng chuyên dụng cho việc bán hàng.

  • Cho phép chọn nhiều sản phẩm một lúc hiển thị tùy chọn thêm chiết khấu, thông tin khách hàng ghi chú và hiển thị số tiền khách đưa/số tiền trả lại.

3.3. Nhược điểm của phần mềm Sapo

  • Không tạo được nhiều đơn thanh toán một lúc.

  • Không thể xóa đơn hàng.

  • Không có tính năng bảo hành hàng hóa khi tích hợp với các đơn vị vận chuyển.

  • Không hỗ trợ một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đặc thù.

  • Giá thành cho một tháng sử dụng quá cao như: Chi phí khởi tạo (Bắt buộc): 1.000.000đ; POS - Dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng: 249.000đ/tháng.

IV. Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa cạnh mang đến cho doanh nghiệp giải pháp bán hàng với công nghệ lưu trữ và bán hàng mọi lúc mọi nơi. Nhanh.vn giúp kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm thời gian bán hàng, nâng cao năng suất.

Phần mềm Nhanh.vn

Phần mềm Nhanh.vn

4.1. Đặc điểm của phần mềm Nhanh.vn

Bạn có thể tải App Nhanh.vn tương ứng trên điện thoại iPhone và Android trên cửa hàng Appstore và CH Play. Để có thể sử dụng bạn phải trả phí.

4.2. Ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn

  • Thanh toán nhanh chóng, không mất nhiều thao tác .

  • Cảnh báo sản phẩm hết hàng, cảnh báo hàng hóa quá cân.

  • Báo cáo chi tiết đơn hàng, doanh thu chi tiết theo thời gian thực.

  • Tích hợp gửi Email chăm sóc khách hàng.

4.3. Nhược điểm của phần mềm Nhanh.vn

  • Chỉ có những mục cơ bản như Báo cáo, hàng hóa, bán hàng, vị trí hàng. 

  • Tích hợp cả 2 App quản lý và bán hàng khiến giảm hiệu năng làm việc.

  • Tab điều hướng không có nút back. Muốn quay lại phải chọn vào Menu và lựa chọn mục khác.

V. Phần mềm TPOS

Phần mềm TPOS cung cấp cho cửa hàng các giải pháp quản lý bán hàng đơn giản dễ sử dụng. Ngoài ra phần mềm có thể sử dụng đa nền tảng và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Chỉ một vài thao tác, bạn có thể nắm được mọi hoạt động tại cơ sở kinh doanh của mình.

Phần mềm TPOS

Phần mềm TPOS

5.1. Đặc điểm của TPOS

Bạn có thể tải App TPOS tương ứng trên điện thoại iPhone và Android trên cửa hàng Appstore và CH Play. Sau đó đăng ký tài khoản để dùng thử. Phần mềm có khả năng theo dõi tình hình kinh doanh tại cửa hàng từ xa, tạo quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động.

5.2. Ưu điểm của TPOS

  • Tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,...

  • Giao diện đẹp mắt

  • Tối ưu cho việc quản lý bán hàng online trên mạng xã hội

  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển

5.3 Nhược điểm của TPOS

  • Giao diện của TPos khá vòng vo và khó sử dụng

  • Giá cao và phải trả thêm phí để sử dụng một số tính năng nâng cao

VI. Tại sao nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại POS365

Tất cả phần mềm trên đều rất tuyệt vời thế nhưng để lựa chọn một phần mềm phù hợp với tất cả mô hình kinh doanh, đầy đủ tính năng mà giá cả lại phải chăng thì POS365 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. POS365 không chỉ phục vụ các mô hình bán lẻ mà còn tối ưu cực tốt với các mô hình kinh doanh F&B hiện nay. Lý do bởi:

6.1. Đồng bộ mọi thiết bị với 1 tài khoản duy nhất

Chỉ với 1 tài khoản bạn có thể sử dụng toàn bộ các tính năng trên nhiều thiết bị khác nhau. Với những thương hiệu khác, bạn phải bỏ thêm một khoản phí thì mới có thể sử dụng thêm một thiết bị. Ngoài ra bạn cũng có thể phân quyền cho nhân viên sử dụng từng chức năng cụ thể tránh trường hợp hao hụt hàng hóa, doanh thu.

Đồng bộ mọi thiết bị với 1 tài khoản duy nhất

Đồng bộ mọi thiết bị với 1 tài khoản duy nhất

6.2. Quản lý chi nhánh đơn giản

Bạn có thể quản lý toàn bộ chi nhánh của bạn không giới hạn. Nếu so sánh với bên Sapo, mỗi lần bạn thêm cửa hàng thì phải trả thêm 249.000đ/tháng tương ứng 1 chi nhánh. Điều này khiến chủ kinh doanh phải cân nhắc kỹ lưỡng để đầu tư. Thế nhưng với POS365 điều này đơn giản hơn rất nhiều, bạn thoải mái mở cửa hàng mà chẳng mất thêm một đồng nào.

Quản lý chi nhánh đơn giản

Quản lý chi nhánh đơn giản

6.3. Gói đăng ký đa dạng, giá thành hợp lý

Với POS365, chủ cửa hàng chỉ cần chi 3.000đ/ ngày là có thể sử dụng trọn bộ tính năng của phần mềm mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào như một số thương hiệu khác. Hiện nay POS365 đang cung cấp 3 gói phần mềm :

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí)

  • Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn

Gói đăng ký đa dạng, giá thành hợp lý

Gói đăng ký đa dạng, giá thành hợp lý

Hơn nữa, khi đăng ký sử dụng, bạn sẽ được hoàn toàn miễn phí đào tạo, hướng dẫn cài đặt sử dụng. Tổng đài CSKH luôn sẵn sàng giải đáp 24/24 cho quý khách.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Tổng kết

Trên đây là Top 5 Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất hiện nay. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một giải pháp tối ưu cho cửa hàng của mình. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi ở góc bên phải màn hình. Chúc các bạn thành công!