Câu chuyện kinh doanh

Spa là nơi giúp khách hàng thư giãn, thoải mái sau cuộc sống đầy căng thẳng. 15 đặc điểm giúp kinh doanh spa hiệu quả và thành công là những điều mà POS365 sẽ mang tới cho các bạn trong bài viết này. 

Bắt đầu kinh doanh spa hiệu quả và thành công với 14 lời khuyên

Bắt đầu kinh doanh spa hiệu quả và thành công với 14 lời khuyên

Spa và chăm sóc sức khỏe là một ngành kinh doanh đang bùng nổ trên toàn thế giới. Hoa Kỳ đã có 21.020 địa điểm spa trong năm 2015. Quy mô ngành chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả dịch vụ spa, sẽ mở rộng nhanh chóng trong những năm tới. 

  1. Giấy phép kinh doanh spa

Đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu về những giấy tờ cần thiết, các giấy phép pháp lý đối với mô hình kinh doanh của bạn. Say đó nhận giấy phép kinh doanh từ chính quyền thành phố, địa phương. Bạn cũng nên thực hiện làm giấy phép đảm bảo y tế trước khi bắt đầu.

  1. Xác định tầm nhìn 

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải có một ý tưởng rõ ràng. Hãy nghĩ những gì cần thiết cho doanh nghiệp, vì nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Mô hình kinh doanh spa hiệu quả có phải là kết hợp của đông y và tây y? Spa này có kết hợp giữa thẩm mỹ viện và spa không?

Khi đã xác định được những điều này, nó sẽ giúp bạn tạo nên những khía cạnh khác để chăm sóc khách hàng

  1. Xác định thương hiệu

Bây giờ bạn hãy đối thủ cạnh tranh cũng như điểm mạnh và điểm yếu của họ. Hãy đưa thứ gì đó độc đáo và làm thu hút họ. Bạn có thể cung cấp các lớp trị liệu, mẹo chăm sóc sức khỏe hoặc có thể đơn giản như cung cấp những tách trà thảo dược khi khách hàng đang chờ đến lượt họ sử dụng dịch vụ. Những điều này giúp khách hàng có cảm nhận tuyệt vời hơn khi nhận được chế độ chăm sóc chuyên nghiệp. 

  1. Tìm và thuê địa điểm

Tìm một vị trí chiến lược và thuê chúng. Hãy chắc rằng nó là địa điểm khách hàng có thể dễ dàng tìm đến, và chúng có khu vực đỗ xe tốt, có được sự chấp nhận từ những khu vực người dân xung quanh. 

Sau đó, hãy thuê nhà thiết kế và trang trí quán spa của bạn. Bạn có thể lựa chọn phong cách spa với không gian dễ chịu, êm dịu, hoặc mang hơi hướng hiện đại Âu Mỹ.

  1. Tìm thị trường khách hàng mục tiêu

Đây là khâu làm việc quan trọng. Xác định khách hàng tiềm năng và toàn bộ doanh nghiệp của bạn sẽ xoay quanh thị trường mục tiêu này. Hãy chắc chắn rằng dịch vụ của bạn nhắm đúng mục tiêu. 

Trả lời các câu hỏi để kinh doanh spa hiệu quả như: Bạn phục vụ cho đối tượng bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, dự đoán nhân khẩu học về giáo dục, nghề nghiệp,.... bao gồm thị trường ngách. 

Sau khi đã có lượng khách hàng nhất định. bạn cũng có thể xác định việc kinh doanh của mình đã đạt  hiệu quả đối với thị trường mục tiêu hay chưa. Nhờ vào việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ xa POS365. Việc cập nhật thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng chăm sóc họ hơn, và biết được những thông tin của khách hàng để lên kế hoạch bán hàng được hiệu quả nhất.

  1. Chi phí kinh doanh spa

Ngân sách có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong khởi nghiệp. Vì vậy, ước tính toàn bộ chi phí khi bắt đầu kinh doanh một spa mới. Các loại chi phí khác nhau sẽ cần thiết để đưa doanh nghiệp phát triển và hoạt động trơn tru.

Tất cả mọi thứ bắt đầu từ chi phí cơ sở hạ tầng đến trang trí nội thất, chi phí thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và chi phí tiếp thị. Hãy tính toán sơ bộ tất cả các chi phí này, trừ chi phí linh tinh vì đây là bước đầu tiên để tìm ra tính khả thi của kế hoạch kinh doanh.

  1. Tạo logo ấn tượng

Việc kinh doanh spa hiệu quả khi bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng nếu có logo độc đáo. Tầm quan trọng của logo spa ngoài thu hút sự chú ý khách hàng mà nó còn trở thành bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp.

Vì vậy, hãy thuê một nhà thiết kế để tạo ra logo của bạn đại diện cho các giá trị kinh doanh. Logo phải hấp dẫn và có thiết kế hiện đại để gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Logo sẽ xuất hiện trên tất cả các chiến dịch tiếp thị như quảng cáo, trang web, văn phòng phẩm,....

  1. Biết đối thủ cạnh tranh

Một chủ kinh doanh spa thành công cần phải biết rất rõ về các đối thủ trong lĩnh vực này. Chủ doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược tiếp thị để chống lại sự cạnh tranh. Tìm hiểu các spa hoạt động trong thành phố và các thị trấn xung quanh. Bạn có thể truy cập vào trang web và trang mạng xã hội của họ để hiểu thêm về các tiệm spa đó.

Nếu có thể, hãy ghé thăm những spa này một cách bí mật và quan sát các hoạt động và dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp. Bạn cũng có thể tìm hiểu giá tiền và menu dịch vụ của họ. Sau đó áp dụng và thay đổi vào kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả của mình để đánh bại đối thủ.

  1. Xây dựng chiến lược tiếp thị, bán hàng

Ban đầu, bạn sẽ phải tốn chi phí dành cho việc quảng cáo mô hình kinh doanh mới của mình đến khách hàng. Vì thị trường có tính cạnh tranh cao, kế hoạch tiếp thị và bán hàng sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ. Tạo ra các sản phẩm quảng cáo hấp dẫn và có ý nghĩa.

Các thông điệp quan trọng mà spa của bạn sẽ truyền đạt đến các khách hàng là gì? Hãy chắc chắn rằng đội ngũ bán hàng của bạn được đào tạo tốt để thuyết phục khách hàng tiềm năng về các dịch vụ mà spa mà bạn cung cấp. Bạn có thể tiến hành một buổi đào tạo cho nhân viên mỗi khi có một dịch vụ mới. 

  1. Cung cấp dịch vụ độc đáo

Sau khi biết những dịch vụ mà đối thủ đang cung cấp, hãy đưa ra một số ưu đãi đặc biệt cho khách hàng của bạn. Ví dụ: nếu các spa khác đang thiếu dịch vụ như điều trị và chăm sóc da mặt bởi các chuyên gia, thì hãy đưa nó vào menu dịch vụ của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ kinh doanh spa hiệu quả hơn. 

  1. Mua thiết bị Spa của bạn

Bạn nên liên hệ với nhà cung cấp thiết bị spa như bàn massage, vòi hoa sen, thiết bị xông hơi, máy xông hơi mặt.... cùng nhiều các thiết bị khác phục vụ các dịch vụ mà bạn muốn đem lại cho khách hàng

  1. Thuê nhân viên có kinh nghiệm

Thành công của kinh doanh spa phụ thuộc nhiều vào mức độ chuyên môn của nhân viên. Thuê nhân viên có kinh nghiệm, họ sẽ cung cấp các dịch vụ một cách hiệu quả để làm hài lòng khách hàng của bạn. 

  1. Xem xét kéo dài thời gian làm việc

Bởi đa số khách hàng đi làm spa thường là những người bận rộn và mỗi liệu trình thường kéo thời gian dài. Vì thế, bạn cũng có thể cân nhắc để kéo dài thời gian làm việc của mình, hoặc sử dụng ứng dụng hẹn lịch đi spa.

  1. Ưu đãi giới thiệu spa

Cuối cùng, khi kinh doanh spa, hãy đưa ra mức giá trọn gói hấp dẫn. Đây cũng là thời gian để làm một số tiếp thị hiệu quả. Cung cấp cho họ một số phụ kiện spa làm quà tặng. 

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để gửi email và nhắc họ tới chăm sóc trong những liệu trình tiếp theo, hoặc đưa ra những lời kêu gọi giảm giá trong các chiến dịch khuyến mãi. 

Tóm lại, kinh doanh spa hiệu quả và thành công nếu bạn biết rõ thị trường và đối thủ cạnh tranh. Hãy chắc chắn rằng vị trí của quán spa có một bãi đỗ xe an toàn. Và hãy tạo một trang web thân thiện, hiện đại với khách hàng. Chúc các bạn sẽ thành công với 14 lời khuyên mà POS365 mang lại.