Câu chuyện kinh doanh

Các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng luôn là phần quan trọng trong quảng cáo và bán hàng. Bởi nó giúp thúc đẩy doanh số, tiêu thụ hàng tồn kho. 

7 cách khuyến mãi thu hút khách hàng và cách triển khai chúng hiệu quả

Tuy nhiên, áp dụng khuyến mãi sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết cách làm. Để tận dụng tối đa lợi ích mà nó đem lại, hãy cùng POS365 tìm hiểu cách thực hiện và 7 loại khuyến mại đối với cửa hàng bán lẻ nhé. 

7 loại khuyến mãi thu hút khách hàng cho cửa hàng bán lẻ

  1. Phần trăm chiết khấu

Đây là phương pháp phổ biến nhất và đem lại hiệu quả cao. Ví dụ, giảm giá 20% cho các sản phẩm khác nhau hoặc giảm giá 50% cho các sản phẩm khuyến mại. 

Về cách khuyến mãi này, theo các chuyên gia, nếu bạn giảm giá phần trăm trên toàn bộ cửa hàng sẽ thu hút được khách hàng hơn. Ví dụ giảm 5% toàn bộ cửa hàng. 

POS365 là phần mềm bán hàng giá rẻ được các nhà bán lẻ sử dụng nhiều, giao diện đơn giản và áp dụng chính sách phần trăm chiết khấu ngay trên màn hình sẽ giúp bạn có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng. 

  1. Giảm một số tiền cố định

Một các khuyến mãi khác thay thế cho phần trăm chiết khấu là việc bạn thực hiện chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng bằng việc giảm giá các mặt hàng một số tiền cố định. Ví dụ giảm 50.000 đồng cho các sản phẩm áo thu đông chẳng hạn. 

  1. Mua 1 tặng 1

Mua một tặng một là một cách khuyến mãi phổ biến khác của các nhà bán lẻ. 

  1. Mua nhiều

Có lẽ bạn thường thấy những chương trình như mua 2 tính tiền 1, mua 3 tính tiền 2,.... Đây là lựa chọn khác khi thực hiện khuyến mãi nếu bạn muốn thanh lý hàng tồn kho của mình. Nhưng sự thành công của nó phụ thuộc phần lớn vào loại sản phẩm mà bạn bán. 

  1. Khuyến mãi tiết kiệm

Bạn thường thấy ở nhiều sản phẩm thường viết thêm phần như “tiết kiệm 49.000 đồng” hay “tiết kiệm 23.000 đồng”. Đây là cách được nhiều chủ doanh nghiệp thực hiện và kích thích người mua. Ví dụ, đối với một chai dầu gội đầu 500ml được bán với giá 90.000 đồng, nhà sản xuất sẽ đưa ra sản phẩm chai dầu gội 600ml được bán 100.000 đồng và tiết kiệm được một số tiền.

  1. Miễn phí vận chuyển

Nếu bạn đang sử dụng phương pháp bán hàng online, phương pháp miễn phí vận chuyển là một chiến dịch tốt mà bạn có thể thực hiện. Vận chuyển miễn phí luôn luôn thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.

  1. Dùng thử miễn phí trước khi mua

Đây là chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng phổ biến đối với các sản phẩm thương mại điện tử. Người bán hàng biết những phương tiện trực tuyến, dịch vụ trực tuyến là rào cản số 1 đối với người mua khi họ không thể chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi mua. Để giải quyết vấn đề này, ngày càng nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử cho phép bạn dùng thử trong thời gian nhất định trước khi quyết định mua. 

Ví dụ, POS365 cho phép bạn dùng thử 7 ngày miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ để trải nghiệm sản phẩm công nghệ tuyệt vời này.

Cách áp dụng khuyến mãi được hiệu quả

Hiểu rõ mục tiêu của bạn là điều quan trọng trước khi bạn quyết định chạy một chương trình khuyến mãi. Ví dụ, bạn đang muốn tăng lưu lượng truy cập, hoặc thanh lý mặt hàng tồn kho. Nếu muốn thu hút khách hàng vào cửa hàng của mình, thì việc giảm giá hấp dẫn là cách tốt nhất. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là hàng tồn kho, thì bạn nên xem xét mua 1 tặng 1 hoặc chương trình mua nhiều giảm giá.

Nói chung, các chương trình khuyến mãi dễ hiểu (ví dụ: giảm 50% toàn bộ cửa hàng) hấp dẫn hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng bảo vệ lợi nhuận của mình hoặc muốn tránh việc mọi người lợi dụng ưu đãi, điều đó khiến bạn phải đặt ra các hạn chế như:

  • Các chương trình khuyến mãi dành riêng cho sản phẩm - Khuyến mãi chỉ áp dụng cho một số sản phẩm hoặc danh mục nhất định (ví dụ: Giảm một nửa tất cả các trang phục áo dài, quần sooc…)

  • Ngưỡng chi tiêu - Khuyến mãi sẽ chỉ áp dụng nếu khách hàng chi tiêu vượt quá số tiền đã đặt (ví dụ: Giao hàng miễn phí nếu bạn chi 100 đô la trở lên). Đây là cách mà những chủ cửa hàng bán lẻ thực hiện nhiều đối với các trang bán hàng như Shopee, Lazada, Go việt,....

  • Các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng - Ưu đãi chỉ được mở rộng cho một phân khúc người mua hàng nhất định (ví dụ: Phiếu giảm giá 10% cho tất cả các khách hàng MỚI hoặc khách hàng thân thiết) 

Mẹo thu hút người mua

Mang lại cảm giác cấp bách

Tránh đặt chương trình khuyến mãi không có ngày kết thúc, vì điều này sẽ khiến mọi người khó chịu. Tốt nhất là thực hiện các ưu đãi khuyến mãi thu hút khách hàng trong thời gian giới hạn để khuyến khích khách hàng mua chúng.

Đây là một trong những lý do tại sao flash sale rất hiệu quả. Người mua hàng biết rằng quảng cáo sẽ không tồn tại lâu, vì vậy họ quyết định mua nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng 50% giao dịch trong flash sale xảy ra trong giờ đầu tiên.

Có một chủ đề

Tạo khuyến mãi của bạn xung quanh một chủ đề cụ thể. Làm như vậy sẽ giúp mọi người dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ quảng cáo của bạn hơn. Ví dụ các ngày lễ tình nhân, lễ Giáng Sinh,...

Liên kết trong chương trình khách hàng thân thiết của bạn

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng POS365 để lên danh sách khách hàng thân thiết và áp dụng quảng cáo của bạn. Chẳng hạn, chuỗi cửa hàng bán lẻ Vinmart áp dụng tích điểm khách hàng, khi mua hàng, bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền để mua hàng cho những lần tiếp theo. 

Linh hoạt với các khoản thanh toán

Đây là lý do vì sao mà chúng tôi khuyên bạn sử dụng POS365, với việc áp dụng thanh toán qua ví điện tử, thanh toán qua tài khoản ngân hàng và nhiều các phương thức tính tiền khác, bạn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Cuối cùng, không có quy tắc chắc chắn khi nói đến chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm, khách hàng và điểm giá của bạn. Hy vọng với những gì mà POS365 mang lại, bạn có thể cải thiện những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp và đạt hiệu quả cao nhất từ những chiến dịch đó.