Câu chuyện kinh doanh

Đối với những cửa hàng quà tặng, phong cách trang trí là sự cạnh tranh không bao giờ kết thúc. Vì những cửa hàng này bán nhiều hàng hóa, và họ thường đánh mất khách hàng khi có những cửa hàng khác bán mặt hàng đó với giá rẻ hơn. 

4 chiến lược thông minh cho cửa hàng quà tặng

May mắn thay, doanh nghiệp của bạn sẽ không phải trải qua điều tương tự như trên. POS365 cung cấp một số chiến thuật sáng tạo và hiện đại, bạn có thể tạo sự khác biệt cho mô hình kinh doanh của mình và giành lấy khách hàng mà không phải cạnh tranh về giá cả hay sản phẩm. 

Thiết kế cửa hàng quà tặng

Đừng để những mặt hàng của bạn trên kệ và bán  chúng hàng ngày mà không có điều gì đặc biệt. Hãy trang trí cho cửa hàng thêm độc đáo và khiến khách hàng nhớ đến bạn. 

Những phụ kiện trang trí độc đáo, và được trình bày theo một phong cách chủ đạo, ví dụ phong cách vintage, retro, hiện đại,.... được chú ý và thu hút. 

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một không gian nhỏ nếu cửa hàng của bạn có diện tích mặt bằng lớn, tận dụng chúng là nơi checkin cho khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ cửa hàng đến nhiều khách hàng hơn.

chiến lược thông minh cho cửa hàng quà tặng

Sử dụng công nghệ thúc đẩy doanh thu

Công nghệ không chỉ giảm bớt nhiều gánh nặng kinh doanh, nó còn tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Tất nhiên, bạn lên áp dụng những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một vài ví dụ mà các cửa hàng quà tặng khác đang áp dụng:

Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ

Nếu bạn vẫn đang sử dụng máy tính tiền thủ công để quản lý doanh nghiệp của mình, hãy xem xét và áp dụng hệ thống bán hàng hiện đại bậc nhất hiện nay, giúp quy trình hóa các hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ.

POS365 là giải pháp không chỉ cho phép bạn tăng doanh số. Đây còn là phần mềm đi kèm với nhiều tính năng hiệu quả như kiểm soát hàng tồn kho, tính năng quản lý khách hàng, quy trình thanh toán nhanh chóng, báo cáo doanh thu hàng ngày,... 

Khi nói đến trải nghiệm tại cửa hàng, các giải pháp này cho phép nhân viên hỗ trợ khách hàng được tốt hơn. POS365 có hệ thống thanh toán nhanh, chuẩn, áp dụng nhiều hình thức tính tiền hiện đại ngoài tiền mặt như: thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR,... Ngoài ra, việc sử dụng chúng trên nhiều thiết bị khác nhau cũng là cách mà các chủ của hàng quà tặng có thể theo dõi tình hình kinh doanh bất cứ đâu. 

chiến lược thông minh cho cửa hàng quà tặng

Báo cáo và phân tích mạnh mẽ 

Việc truy cập dưới hệ thống bảo mật cao, giúp bạn luôn an toàn khi truy cập. Báo cáo và phân tích sẽ giúp bạn thu thập, phân tích dữ liệu khi cần. Bạn có thể nắm bắt được doanh thu của cửa hàng quà tặng, mà không phải làm những phép tính trên giấy lằng nhằng. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại POS365 đồng bộ hàng hóa và thao tác tính toán, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng nắm bắt được hàng tồn kho và thực hiện kiểm kho nhanh chóng, chính xác.

Chăm sóc khách hàng

Với việc tương tác, kết nối giữa cửa hàng và khách hàng, bạn có thể thúc đẩy lòng trung thành và khuyến khích khách hàng mua hàng lặp lại với tính năng tích điểm khách hàng. 

Tăng thêm giá trị thông qua các dịch vụ

Cung cấp dịch vụ mà khách hàng của bạn không thể có được từ các cửa hàng quà tặng khác có thể là một cách hiệu quả để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và tăng giá trị cho trải nghiệm mua sắm. Dưới đây là một số điều bạn có thể thử:

Dịch vụ gói quà tặng - Cân nhắc việc cung cấp dịch vụ gói quà trong cửa hàng của bạn. Nó không chỉ phục vụ cho người mua hàng, mà còn có thể tăng thêm doanh thu cho cửa hàng. Ngay cả khi dịch vụ đó là miễn phí, bạn có thể nhập hộp đựng và giấy gói quà để bán hàng cho khách.

Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện. Nếu không gian của bạn đủ rộng hoặc có 2 tầng, bạn có thể tăng thêm dịch vụ tổ chức sự kiện cho khách hàng có nhu cầu. 

Tổ chức lớp học sự kiện: Mang nhiều người tới cửa hàng của bạn trong không gian học tập và hòa nhập. Bạn có thể tổ chức những khóa học nhỏ như làm bánh, làm đồ handmade để thúc đẩy khách hàng, bán hàng và tăng lưu lượng truy cập

Phục vụ thức ăn, đồ uống:  Nhiều cửa hàng quà tặng cung cấp thêm khu vực để bạn có thể ăn uống tại chỗ, khách hàng có thể ở trong cửa hàng của bạn, đọc sách hoặc ngắm nhìn những thiết kế từ cửa hàng. 

chiến lược thông minh cho cửa hàng quà tặng

Lên kế hoạch làm mới hàng tồn kho 

Nếu những sản phẩm của bạn sau một thời gian dài vẫn không bán được, hoặc chúng đã lỗi thời với xu hướng hiện tại. Với tính năng theo dõi hàng tồn kho của phần mềm quản lý bán hàng online, bạn có thể nắm bắt được chúng. Tiếp theo sử dụng tiếp thị, khuyến mãi hay các chính sách hợp lý để tiêu thụ chúng, giảm thiểu thất thoát hàng tồn kho ở mức thấp nhất. 

Cạnh tranh của những cửa hàng quà tặng có thể khó khăn. Nhưng với những công cụ, chiến lược mà POS365 đề cập chắc chắn sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh của bạn nhất có thể.