Câu chuyện kinh doanh

Mua sắm online là một trải nghiệm thú vị và cần cách tác động khác biệt so với cách bán hàng truyền thống. Đó là lý do tại sao khi bạn tối ưu hóa mẹo kinh doanh quần áo trực tuyến để có thể cạnh tranh với những cửa hàng khác. 

12 mẹo kinh doanh quần áo trực tuyến để “vượt mặt đối thủ”

12 mẹo kinh doanh quần áo trực tuyến giúp "vượt mặt đối thủ"

Sản phẩm/dịch vụ của bạn cần phải được trình bày tốt nhất như một cửa hàng thực sự. Khách hàng có thể biết được màu sắc, chất liệu vải, họ có thể thấy được các size, hình ảnh khi mặc trên người sẽ như thế nào. Là chủ cửa hàng, bạn phải tìm ra những cách tốt nhất để mô phỏng hoặc tìm cách trình bày một sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn muốn cạnh tranh với các cửa hàng thời trang trực tuyến lớn, bạn phải có một chiến lược tiếp thị tuyệt vời và áp dụng nó xuyên suốt ngay từ đầu.

Nhóm sản phẩm theo nhiều cách

Trong các cửa hàng thực, sản phẩm rất khó để có thể trình bày theo cụm. Trong các cửa hàng thời trang trực tuyến, bạn có thể đặt nhiều sản phẩm được nhóm theo giá cả, kích thước và nhiều yếu tố phân loại hàng hóa khác: thương hiệu, bộ sưu tập, màu sắc, đối tượng mục tiêu (trẻ em, nam giới và phụ nữ).

Làm cho sản phẩm dễ tìm thấy

Một trong những lý do khiến mọi người thích mua sắm trực tuyến là vì họ tiết kiệm thời gian và họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Một cách để cung cấp những lợi thế này cho họ là bằng cách thực hiện những mục tìm kiếm cũ mà khách hàng vừa sử dụng, giúp họ tra lại và biết chính xác những thứ họ vừa thực hiện nhanh chóng. 

Hỗ trợ tốt nhất giúp sản phẩm dễ mua và chọn

Hình ảnh là yếu tố trung tâm của sản phẩm và hình ảnh sẽ trình bày quần áo từ các góc độ khác nhau. Quần áo có thể xuất hiện một cách chụp ảnh đơn giản hoặc có thể được mặc bởi các mẫu ảnh. Mẹo kinh doanh cửa hàng quần áo là bạn nên thêm tùy chọn phóng to giúp quan sát dễ hơn 

Ngoài ra, mô tả sản phẩm cũng là yếu tố không thể thiếu. Bạn nên giữ cho chúng đơn giản, dễ hiểu bằng những gạch đầu dòng. Mọi người thích được đọc những thông tin được liệt kê dưới dạng danh sách. Bạn cũng có thể thêm những phần tư vấn sau đó. Tuy nhiên, những ý chính về đặc điểm sản phẩm là không thể thiếu nhé.

Làm cho hướng dẫn kích thước dễ sử dụng

Hãy tạo biểu đồ kích thước để khách hàng dễ lựa chọn phù hợp số đo của bạn. Lên bảng số liệu phù hợp với kích cỡ trong nước hoặc quốc tế là điều cần thiết. Nếu có người mẫu ảnh đang mặc, hãy nói số đo và kích thước của người mặc, khách hàng sẽ dễ hình dung hơn khi mua hàng online. Một số shop kinh doanh thời trang online qua shopee cung cấp ngoài những hình ảnh còn có cả các video mô tả sản phẩm của họ. 

Đề xuất những sản phẩm liên quan

Nếu bạn muốn mẹo kinh doanh quần áo trực tuyến của mình trông chuyên nghiệp hơn, bạn phải hành động giống như một stylist. Hãy giúp cho cửa hàng của bạn có thể đề xuất thêm các trang phục hay sản phẩm đi kèm. Hoặc bạn có thể thêm những phụ kiện cho chiếc áo hay chiếc quần. Một lựa chọn để giúp khách hàng phối đồ thành công. 

Nút chia sẻ xã hội

Mua sắm quần áo là một hoạt động thú vị và mọi người thường thích có những chia sẻ, góp ý từ bạn bè của mình. Ví dụ ở ngoài cửa hàng trực tiếp, họ thường rủ thêm bạn bè của mình đi mua quần áo. Vậy để mô phỏng trải nghiệm tuyệt vời này, bạn hoàn toàn có thể thêm những nút chia sẻ mạng xã hội vào trang bán hàng của mình. Bằng cách chia sẻ sản phẩm của bạn, mọi người có thể hỏi bạn bè lời khuyên trước khi mua, trong khi cửa hàng thời trang online của bạn cũng được hưởng lợi khi có thêm nhiều lượt truy cập mới.

Tăng khả năng hiển thị của trang web

Bạn có thể làm cho trang web của mình hiển thị thông qua quảng cáo trả tiền hoặc thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được khả năng hiển thị một cách tự nhiên. Điều quan trọng là tìm ra những gì làm cho cửa hàng của bạn khác biệt và làm cho nó hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng nhiều khía cạnh khác nhau hơn là chỉ việc bán hàng. Tối ưu hóa nhiều từ khóa liên quan đến thời trang hơn để tăng sự uy tín cho trang web. 

Làm cho cửa hàng trực tuyến hấp dẫn hơn đối với người mua

Giống như mua hàng ở cửa hàng quần áo trực tiếp. Khách hàng sẽ yêu thích và thu hút nếu cửa hàng của bạn được trang trí đẹp. Điều này không có nghĩa là bạn nên sử dụng thiết kế hào nhoáng quá. Trên thực tế nên tập trung vào các sản phẩm và những gì trang web này có thể cung cấp cho họ: các sản phẩm khác nhau, giá đặc biệt. 

Một cách tuyệt vời để làm cho sản phẩm nổi bật là sử dụng một thiết kế tối giản đơn giản. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chèn một lựa chọn các sản phẩm bán chạy nhất, một lựa chọn các sản phẩm từ bộ sưu tập mới hoặc các sản phẩm đang được bán.

Nhắc nhở khách hàng về những ưu đãi mới

Thời trang có nghĩa là xu hướng và xu hướng luôn thay đổi. Luôn nhớ rằng cửa hàng điện tử thời trang của bạn là một phần của thị trường theo mùa và các sản phẩm mới có thể mang khách hàng cũ trở lại. 

Một khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy tìm cách thu hút lại anh ta. Bạn có thể cung cấp một phiếu giảm giá để giúp kích thích mua hàng. Ngoài ra, đây cũng là cách thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá hàng tồn kho hiệu quả.

Và đương nhiên, để biết được số lượng hàng tồn kho hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ không thể thiếu phần mềm quản lý cửa hàng thời trang POS365. Nó giúp bạn kiểm soát hàng hóa hiệu quả hơn, nắm bắt số lượng hàng tồn kho và thực hiện những kế hoạch để tiêu thụ. 

Đánh giá sản phẩm hoặc nhận xét

Yêu cầu đánh giá hoặc hiển thị biểu mẫu nhận xét là cho khách hàng biết bạn tin tưởng chất lượng sản phẩm của bạn. Và trong các cửa hàng trực tuyến, nơi khách hàng không có tương tác trực tiếp với sản phẩm, ý kiến của người mua khác rõ ràng là một điểm cộng.

Theo dõi khách truy cập của bạn

Bạn có thể sử dụng phần mềm phân tích để xem các mẫu điều hướng của khách hàng và cách họ mua một sản phẩm nhất định. Những loại phân tích này giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn theo nhu cầu của khách hàng về điều hướng, sản phẩm được liên kết, thông tin có sẵn.

Thực hiện ưu đãi phù hợp cho khách hàng 

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh POS365 để cung cấp ưu đãi cho khách hàng, ví dụ chương trình tích điểm, khách hàng thân thiết, voucher giảm giá….. 

Toàn bộ ý tưởng với việc mẹo kinh doanh quần áo khi tối ưu hóa chúng khi bán hàng trực tuyến đã được POS365 cung cấp. Lựa chọn kinh doanh online là điều quan trọng và cần thiết của bất cứ cửa hàng bán lẻ nào hiện nay. Chính vì vậy, hãy nắm bắt tốt và thực hiện các mẹo, thủ thuật để giúp cửa hàng thời trang của mình đạt doanh số cao nhất.