Câu chuyện kinh doanh

Chìa khóa để có được kinh doanh lặp lại là cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Trong một thị trường ngày càng bão hòa, không có nhiều lựa chọn sản phẩm làm cho bạn trở nên độc đáo, nhưng bây giờ bạn có thể thay đổi cách tạo ấn tượng với khách hàng. 

Cách tạo ấn tượng với khách hàng tại khu vực Checkout

Việc thanh toán thường được chú ý ít hơn nhiều so với các phần khác của việc bán hàng vì khách hàng đã được thuyết phục trước đó. Nếu họ chắc chắn mua, việc tạo ấn tượng tại khu vực checkout nghe có vẻ vô nghĩa. Nhưng đây lại chính là điều mà có thể giữ chân khách hàng sau những lần mua sau đó. Vì vậy, muốn tạo ấn tượng lâu dài, khu vực thanh toán là nơi hiệu quả để làm điều đó. Cùng POS365 tìm hiểu 5 cách để tạo ấn tượng tại khu vực checkout:

1. Làm nổi bật khu vực thanh toán

Bạn cần phải thiết kế nó ở nơi mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy, nếu cần thiết hơn, bạn có thể giao nhiệm vụ cho một nhân viên có thể giúp đỡ và hướng dẫn khách hàng tới quầy thanh toán. 

Nhìn chung, đa số các cửa hàng bán lẻ hiện nay đều có thiết kế khu vực mà họ có thể nhìn thấy dễ dàng. Tuy nhiên, để nó trở nên độc đáo và khác biệt, bạn nên tạo cho nó không gian độc đáo. Nhiều những cửa hàng bán lẻ biến quầy check out của họ thành một tác phẩm nghệ thuật. 

Bạn cũng có thể gây chú ý nhiều hơn đến khu vực thanh toán của mình thông qua việc bán hàng sáng tạo. Ví dụ,  nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang, bạn có thể bán kèm thêm những phụ kiện bông tai, mũ hay các vòng cổ được trang trí ngay tại quầy thanh toán

Cách tạo ấn tượng với khách hàng tại khu vực Checkout

Làm nổi bật không gian thanh toán

2. Tương tác với khách hàng đúng cách

Một nghịch lý của dịch vụ khách hàng là sự tương tác cá nhân có thể gây tò mò. Điều đó có nghĩa là, hầu như mọi người thường lặp đi lặp lại sự tương tác giống nhau như “cảm ơn, hãy đến một lần nữa”. Khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán khi nhìn thấy những lời nhắc này thường xuyên. Hãy thay đổi chúng giống như việc bạn trò chuyện trực tiếp với khách hàng.

3. Thiết kế bao bì cao cấp

Thông thường, bao bì sản phẩm là cách mà nhân viên xử lý những giao dịch của khách hàng nhằm phân biệt nhận thức về cửa hàng cao cấp. Nếu ai đó đặt quần áo bạn vừa mua vào một chiếc túi thông thường, bạn sẽ có ấn tượng gì? Có lẽ là một cửa hàng không coi trọng hàng hóa của họ! 

Bao bì đóng vai trò trung tâm trong việc cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đánh giá cao cả trải nghiệm của họ và sản phẩm của bạn. Dành thời gian để gói nó trong túi đựng trang nhã sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của khách hàng đối với bạn. 

Theo một nghiên cứu nước ngoài, 40% người mua hàng sẽ mua nhiều lần từ một thương hiệu sử dụng bao bì cao cấp, trong khi 50% cho rằng bao bì giống như quà tặng sẽ khiến họ có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu này cho người khác. Bằng cách đi xa hơn để tăng cường giao dịch mua hàng của họ, bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng mạnh mẽ hơn.

Gây ấn tượng bằng thiết kế túi đựng

Gây ấn tượng bằng thiết kế túi đựng

Ngoài ra, túi mang nhãn hiệu cũng phục vụ mục đích khác. Nếu khách hàng của bạn đang đi lang thang xung quanh khu vực với túi đựng có tên logo của cửa hàng, nó sẽ tạo ra một hình thức quảng cáo giá rẻ có tên cửa hàng của bạn trước mặt người qua đường.

4. Yêu cầu phản hồi

Đây là một vấn đề nhỏ nhưng lại là cách tạo ấn tượng với khách hàng lâu dài bởi vì họ biết rằng việc họ mua hàng có giá trị. Hỏi khách hàng xem họ có thấy các mặt hàng của họ ổn không, hoặc nếu họ nhận được sự giúp đỡ mà họ muốn. Điều này cho thấy cửa hàng của bạn có lợi trong việc cải thiện các tiêu chuẩn dịch vụ của mình. Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội khắc phục trải nghiệm của khách hàng khi chúng bị trầy xước, thay vì họ cảm thấy khó chịu khi ra khỏi cửa. 

Xin phản hồi từ khách hàng

Xin phản hồi từ khách hàng

5. Xử lý thanh toán nhanh chóng

Hầu hết các thao tác thanh toán là đơn giản, bạn để hàng hóa vào túi và thực hiện tính tiền bán cho khách hàng. Tuy nhiên, điều này  thường gây khó khăn khi cuối ngày, bạn phải tính doanh số và lời lãi của mình. Vì vậy, để mọi hoạt động được trơn tru và hiệu quả, bạn chắc chắn cần phải trang bị phần mềm quản lý bán hàng POS365 cho mình.  

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Cuối cùng, trong bất cứ mô hình hoạt động dù lớn hay nhỏ, việc để xảy ra những sai sót là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy chấp nhận lỗi sai và sửa sai chúng để khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng bởi chất lượng dịch vụ của bạn.