Câu chuyện kinh doanh

Không thể phủ nhận sự phát triển chóng mặt của Internet và ngày càng xuất hiện nhiều công nghệ tiên tiến. Việc mọi người sử dụng ví điện tử để thanh toán và thay thế tiền mặt ngày càng phổ biến. Cùng với Paypal, Airpay thì ví điện tử Momo hiện tại là một trong những loại ví điện tử đang được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

Tìm hiểu về ví điện tử Momo và những tính năng ưu việt của nó

I. Ví điện tử Momo là gì?

Momo được biết đến là nền tảng chuyển tiền cũng như thanh toán qua ví điện tử di động hàng đầu Việt Nam và trực tuyến. Ứng dụng này có thể xử lý hàng triệu giao dịch cho một lượng khách hàng lớn và đang phát triển với hơn 2,5 triệu người.

Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo là gì?

Ví điện tử Momo cung cấp cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng vô cùng đơn giản và tích hợp một chạm hoạt động ngay trên điện thoại thông minh với hơn 100 dịch vụ tiện lợi chẳng hạn như: chuyển tiền, thanh toán hoá đơn,...

Không chỉ dừng lại ở đó, Momo còn mang đến những trải nghiệm tốt nhất từ các thị trường nước ngoài và mang lại lợi ích lâu dài cho nền kinh tế rộng lớn hơn. Tính đến thời điểm hiện tại Momo đã có một mạng lưới vật lý gồm 4000 đại lý OTC trên 45 tỉnh cho phép ví điện từ này cung cấp các dịch vụ tiện lợi tương tự cho 1,5 triệu khách hàng trên khắp các khu vực Việt Nam nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh ít phổ biến.

II. Các lợi ích khi sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo

Momo được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn bởi nó mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích khác nhau, cụ thể như sau:

Các lợi ích khi sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo

Các lợi ích khi sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo

  • Tiện lợi: Người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại di động và kết nối internet.

  • An toàn và bảo mật: Momo sử dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến như mã pin, mã OTP (One Time Password), mã hóa dữ liệu để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin người dùng.

  • Đa dạng chức năng: Momo cung cấp nhiều tính năng tiện ích như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim, đặt vé máy bay, v.v.

  • Không mất phí: Sử dụng Momo không mất phí, người dùng chỉ trả phí khi thực hiện các giao dịch cụ thể (nạp tiền điện thoại, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, ...).

  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải đến các điểm chấp nhận thanh toán hoặc phải đứng hàng đợi xuống tiền mặt, người dùng có thể sử dụng Momo để giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.  

III. Một số tính năng phổ biến của ví điện tử Momo

Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn các tính năng ưu việt khi lựa chọn sử dụng ví điện tử này:

3.1 Thanh toán hoá đơn, dịch vụ

Momo cho phép người sử dụng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ cần thiết hàng ngày chẳng hạn như các loại hoá đơn tiền điện, tiền nước, truyền hình cáp, thanh toán vé xem phim,...

>> Xem thêm: Tìm hiểu về các phương thức thanh toán chi tiết từ A-Z

3.2 Thanh toán khoản vay tiêu dùng hoặc bảo hiểm

Người dùng hoàn toàn có thể thanh toán khoản vay trả góp tại các công ty tài chính như Home Credit, Shinhan Finance,... ngay trên điện thoại di động mà không cần đến điểm thanh toán.

3.3 Quét mã QR, thanh toán dễ dàng

Ví điện tử Momo còn có khả năng thanh toán bằng hình thức quét mã QR trong quá trình mua sắm tại các cửa hàng tiện lợn như Circle K, Ministop, Family Mart,... và các chuỗi cửa hàng ăn uống The Coffee House, Phúc Long, King BBQ,... và hàng loạt chuỗi cửa hàng khác.

Quét mã QR, thanh toán dễ dàng

Quét mã QR, thanh toán dễ dàng

>> Xem thêm: Mã QR Code là gì? Hướng dẫn thanh toán bằng QR Code chi tiết nhất 2023

3.4 Mua thẻ điện thoại, nạp data siêu ưu đãi

Người dùng có thể dễ dàng nạp tiền điện thoại dù bạn đang dùng nhà mạng nào. Quá trình thanh toán để nạp vô cùng nhanh chóng và đơn giản, không chỉ thế bạn sẽ được hưởng ưu đãi sau mỗi giao dịch nhanh chóng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể mua thẻ game của các nhà phát hành với giá khuyến mãi phong phú. Bên cạnh đó, ví điện tử Momo có nhiều gói data 3G/4G của tất cả các nhà mạng để bạn có thể lựa chọn.

3.5 Nạp tiền và rút tiền đơn giản từ các ngân hàng trong nước

Người dùng ví điện tử Momo có thể nạp tiền từ tài khoản của hơn 20 ngân hàng khác nhau, đồng thời nạp tiền từ ATM nội địa thông qua cổng Napas của tất cả các ngân hàng thanh toán quốc tế Visa, MasterCard, JCB.

Không chỉ thế bạn hoàn toàn có thể nạp tiền, rút tiền tại tất cả các chuỗi điểm giao dịch Circle K, Ministop,... và hơn 4000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể nạp tiền vào ví điện tử momo bằng sms vô cùng nhanh gọn.

Nạp tiền và rút tiền đơn giản từ các ngân hàng trong nước

Nạp tiền và rút tiền đơn giản từ các ngân hàng trong nước

3.6 Sử dụng an toàn, bảo mật tuyệt đối

Ví điện tử này được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và quản lý hoạt động, đây cũng là đối tác chiến lược của 25 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Ví Momo đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế: PCI DSS cấp độ cao nhất; 2FA, SSL/TLS, Tokenization.

Không chỉ thế, Momo có thể bảo mật nhiều tầng khi đăng nhập & thanh toán: Mã xác thực OTP, xác thực vân tay/khuôn mặt, tự động khóa ứng dụng và tự động ngăn chặn giao dịch có dấu hiệu gian lận.

IV. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Momo

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu cũng như sử dụng ví điện tử Momo nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Bước 1: Tải ứng dụng Momo

Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tải ứng dụng khi tìm kiếm từ khoá Momo trên cửa hàng CH Play của Android hoặc cửa hàng App Store của iOS.

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại

Sau khi đã cài đặt xong bạn tiến hành mở ứng dụng và nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký ví Momo. Sau đó chọn Next. Bạn nên chọn số điện thoại mà bạn đã đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Internet Banking để thực hiện các giao dịch trực tuyến một các nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Momo

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Momo

Bước 3: Nhập mã xác thực

Hệ thống sẽ gửi cho bạn nhận được một tin nhắn từ các ứng dụng Momo qua điện thoại của bạn với một dãy số bao gồm 6 chữ số. Bạn chỉ cần nhập 6 chữ số này và ví điện tử Momo sẽ tự động xác thực số điện thoại của bạn và tài khoản của bạn.

Bước 4: Thiết lập tài khoản và mật khẩu

Sau khi đã xác thực thành công bạn chỉ cần nhập mật khẩu cho tài khoản sử dụng ứng dụng và thực hiện việc thanh toán trực tuyến của bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Momo

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Momo

Bước 5: Điền những thông tin cần thiết trên hệ thống

Điền toàn bộ các thông tin cá nhân bao gồm tên, địa chỉ để hoàn tất hồ sơ.

Bước 6: Xác thực tài khoản

Đây là bước cuối cùng để bạn hoàn thành quá trình định danh tài khoản của bạn. Bạn truy cập ví Momo và chọn mục Ví của tôi -> nhấn Xác thực. Sau đó hãy quay lại địa chỉ email đã đăng ký để xác thực email thành công.

>>> Tìm hiểu thêm: Viettelpay là gì? Tổng hợp những kiến thức về Viettelpay

V. Có nên sử dụng Momo hay không?

Sử dụng Momo hay không phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các dịch vụ trực tuyến như mua sắm online, thanh toán hóa đơn hoặc chuyển tiền qua người thân, bạn có thể xem xét sử dụng Momo vì nó có nhiều lợi ích như tiện lợi, bảo mật cao, không cần tiền mặt, có đa dạng tính năng thanh toán, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên sử dụng các giao dịch tài chính hay không cảm thấy thoải mái khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến, bạn có thể không cần thiết phải sử dụng Momo. Bạn cũng nên đảm bảo tài khoản của mình được bảo mật và không chia sẻ thông tin cá nhân với bất kỳ ai khác. 

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về ví điện tử Momo, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng.