Câu chuyện kinh doanh

Mở tiệm tóc không hề dễ dàng và làm sao để quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh tiệm salon tóc lại càng khó khăn hơn. Giải pháp nào để kinh doanh tiệm tóc thành công và ngày càng phát triển? Hãy cùng với POS365 tìm hiểu 12 phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp, đáng để sử dụng nhất trong bài viết dưới đây.

Top 12 phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp nhất 2024

 1. Myspa - Phần mềm quản lý tóc chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý tiệm tóc đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó chính là Myspa. Phần mềm này đã được nhiều chủ kinh doanh tin tưởng sử dụng. Phần mềm này sẽ giúp các chủ tiệm tóc quản lý hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nhờ những tính năng nổi bật dưới đây:

  • Phần mềm hỗ trợ đưa ra giải pháp quản lý tối ưu dành riêng cho các tiệm salon tóc. 

  • Có thể quản lý tiệm tóc, chuỗi salon tóc từ xa mà không cần phải đến trực tiếp tại tiệm tóc. 

phần mềm quản lý tiệm tóc

Myspa là phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp

  • Giao diện thân thiện, dễ dàng cho người sử dụng. Với người mới chỉ mất từ 5 – 10 phút để có thể làm quen với giao diện.  

  • Các tính năng được tích hợp giúp cho hệ thống vận hành một cách hiệu quả nhất. Cụ thể: quản lý thu chi, quản lý kho hàng hoá, đặt lịch hẹn làm tóc cho khách hàng, điều phối thợ làm tóc,… 

  • Phần mềm có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh hết sức tiện lợi cho người dùng.  

  • Khi sử dụng phần mềm chủ tiệm tóc có thể tiết kiệm tối đa chi phí về nhân lực, thời gian vận hành chuỗi salon tóc. 

2. POS365 – Phần mềm quản lý tiệm tóc hiệu quả, chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 được nhiều chủ cửa hàng, tiệm tóc tin tưởng sử dụng. Phần mềm được đánh giá là thông minh, chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho các chủ kinh doanh trong hoạt động quản lý.  Công việc kinh doanh trở nên tối ưu, chuẩn xác và nhanh chóng hơn nhờ những tính năng ưu việt dưới đây:

2.1 Giao diện đẹp mắt, khoa học, dễ dàng sử dụng

Phần mềm được thiết kế đơn giản, tông màu nền nã mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem. Các thông tin được bố trí khoa học giúp người sử dụng dễ dàng thao tác. Phần mềm có cung cấp tính năng thay đổi màu sắc phù hợp với thương hiệu cùng tính năng thêm hình ảnh giúp cho người sử dụng và khách hàng nhanh chóng nhận biết các thông tin về sản phẩm. 

2.2 Lưu trữ dữ liệu an toàn trên nền tảng điện toán đám mây

Một điểm ưu việt của phần mềm POS365 đó là có thể sử dụng online hay offline, ngay cả khi không có kết nối internet. Tất cả dữ liệu đều được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây cực kỳ an toàn, đảm bảo thông tin, dữ liệu không bị mất hay rò rỉ. POS365 phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh với quy mô từ nhỏ tới lớn, trong đó có mô hình kinh doanh tiệm tóc. 

2.3 Tương thích với nhiều thiết bị

Các chủ cửa hàng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy tính PC hay máy POS bán hàng,… Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành là: IOS, Androids, Windows. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thuận tiện bởi cơ sở dữ liệu đã lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây nên có thể truy cập vào bất cứ thời gian và địa điểm nào. Dù bạn không trực tiếp tới cửa hàng vẫn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh thuận tiện. 

phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm POS365 tương thích với nhiều thiết bị

2.4 Quản lý sản phẩm dễ dàng

Tính năng lưu trữ thông tin hàng hoá, hạn sử dụng của hàng hoá ngay trên nền tảng điện toán đám mây giúp chủ tiệm tóc nắm bắt mọi thông tin liên quan tới sản phẩm. Ngay khi các sản phẩm, hàng hoá được nhập vào hay bán ra đều được phần mềm phân loại, thêm mới hoặc xóa đi dựa trên tình hình thực tế. 

2.5 Đa dạng hình thức thanh toán

Có nhiều hình thức thanh toán khác nhau phục vụ khách hàng, đó là: thanh toán tiền mặt, thanh toán qua mã QR code, ví điện tử,… Thêm một tính năng thông minh đó là giúp chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi báo cáo doanh thu theo từng hình thức thanh toán. 

2.6 Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Tính năng tích điểm và tạo chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới, khách hàng lâu năm hết sức tiện lợi. Với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm sẽ giúp bạn duy trì được lượng khách hàng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng nổi bật khác của POS365 đó là: kiểm kê hàng hoá, báo cáo doanh thu cửa hàng, quản lý nhân viên,….hiệu quả và tối ưu. 

>> Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:  

 3. Phần mềm Posapp

Phần mềm quản lý tiệm tóc Posapp được đánh giá là chuyên nghiệp, hiệu quả và phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của phần mềm này:

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng dù là người mới. 

  • Hỗ trợ checkin khi vào salon tóc. 

  • Chăm sóc khách hàng thông qua SMS, Email marketing.

Phần mềm Posapp

Posapp sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng

  • Hỗ trợ thanh toán qua nhiều hình thức như: QR code, ví điện tử, quẹt thẻ ngân hàng,… 

  • Quản lý và phân quyền nhân viên khoa học. 

  • Thiết lập các chương trình khuyến mãi, quản lý và phân loại khách hàng phù hợp với từng hình thức khuyến mãi. 

  • Hệ thống quản trị cho phép chủ kinh doanh quản lý báo cáo ca làm việc, báo cáo tài chính, quản lý chuỗi cửa hàng,… 

Đọc ngay: Nếu bạn đang có ý định mở tiệm tóc đừng bỏ lỡ >> Mở salon tóc cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những chi phí gì?

4. NamVietSoft - Phần mềm quản lý hiện đại

Đã có không ít chủ tiệm tóc gặp khó khăn trong việc quản lý hoạt động kinh doanh tiệm tóc bằng sổ sách. Hiện nay đã có giải pháp tối ưu hơn, hỗ trợ rất tốt cho các chủ cửa hàng đó là sử dụng phần mềm quản lý tóc hiện đại – NamVietSoft. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của phần mềm này. 

  • Giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ dàng trong quá trình sử dụng. 

  • Tính năng theo dõi, hỗ trợ khách hàng đặt lịch làm tóc trước khi tới tiệm nhanh chóng và rất chuẩn xác. 

  • Quản lý hoa hồng cho nhân viên.

NamVietSoft - Phần mềm quản lý hiện đại

NamVietSoft cung cấp phần mềm quản lý  tiệm tóc hiện đại

  • Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với các hoạt động: phân loại nhóm khách hàng, lưu trữ thông tin quan trọng như: tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ,…. Chăm sóc hậu mãi, tích điểm thưởng và áp dụng những chương trình khuyến mãi liên quan.

  • Giữ chân khách hàng thông qua việc cung cấp quản lý thẻ trả trước và thẻ quà tặng. 

  • Kết nối máy in bill và tạo hoá đơn cực kỳ nhanh chóng. Đảm bảo sự chuẩn xác, nhanh chóng và thuận lợi trong quá trình in hoá đơn. 

  • Chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi báo cáo kinh doanh thông qua biểu đồ trực quan. 

5. Phần mềm KiotViet

Trong quá trình quản lý salon tóc sẽ xảy ra không thể tránh khỏi một số vấn đề có thể xảy ra đó là: quả tải khách hàng do nhầm lẫn lịch hẹn, phân bổ nhân viên chưa phù hợp, chăm sóc khách hàng chưa thật chu đáo, khâu chuẩn bị còn chậm trễ,… Hiện nay đã có giải pháp khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng phần mềm quản lý KiotViet. Với những tính năng sau, tiệm salon tóc sẽ hoạt động mượt mà hơn. 

  • Chất lượng dịch vụ được đảm bảo, vận hành salon hiệu quả nhờ phần mềm KiotViet. 

  • Tính năng lựa chọn dịch vụ khách đặt giúp chủ cửa hàng dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng. 

 Phần mềm KiotViet

Tính năng đặt lịch hẹn chuyên nghiệp 

  • Kiểm soát kho nguyên liệu thông qua phần mềm giúp chủ kinh doanh chủ động trong việc xuất nhập hàng hoá và kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng. 

  • Báo cáo doanh thu và công nợ cực kỳ chuẩn xác và chi tiết thông qua báo cáo dưới dạng biểu đồ với các số liệu cụ thể, chi tiết. Từ đó, bạn có thể biết được khách hàng ưa chuộng sử dụng dịch vụ nào và đưa ra kế hoạch phát triển cho salon tóc ở thời điểm hiện tại và tương lai phù hợp hơn. 

  • Tính năng quản lý lịch hẹn chuẩn xác, lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng như: họ tên, ngày đặt lịch, người thực hiện,… giúp việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và chu đáo hơn. 

  • Phân loại khách hàng theo từng nhóm và nắm bắt thông tin chi tiết để đưa ra các chương trình khuyến mãi thích hợp. 

  • Tính năng sắp xếp vị trí làm việc của từng nhân viên theo năng lực của họ đảm bảo sự công bằng. 


Xem thêm: Chia sẻ cách quản lý tiệm tóc hiệu quả cho người mới bắt đầu

6. Phần mềm Zin Salon

ZinSalon là phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp do ZinTech xây dựng nên. Phần mềm này sở hữu không ít tính năng thông minh giúp chủ kinh doanh quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp, cụ thể:

  • Phần mềm đảm bảo vấn đề bảo mật thông tin khách hàng được đảm bảo và không bị giới hạn về dữ liệu. 

  • Phần quyền phù hợp cho từng đối tượng từ nhân viên cho tới chủ cửa hàng. 

  • Tính năng theo dõi khách hàng và theo dõi tình trạng ghế đang trống và đang sử dụng. 

Phần mềm Zin Salon

Phần mềm Zin Salon có độ bảo mật cao

  • Bán sản phẩm thông qua quét mã vạch cực kỳ nhanh chóng. 

  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận đầy đủ, chi tiết theo từng ngày. Đồng thời có báo cáo bán hàng, phiếu bán, dịch vụ rất chi tiết. 

  • Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ như: tên, ngày sinh, số điện thoại,… 

  • Tính năng chăm sóc khách hàng bằng thông báo sinh nhật, tích hợp SMS Marketing tự động phục vụ hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán. 

  • Tính năng thu chi và đưa vào báo cáo để tính toán mức lợi nhuận thu về. 

7. TimeSoft - Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng

Phần mềm TimeSoft là phần mềm cung cấp nhiều tính năng hiện đại, đầy đủ, được người dùng đánh giá cao. TimeSoft thường xuyên cập nhật thêm các tính năng mới để người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất. 

  • Giao diện tối giản, thiết kế hình ảnh, thông tin thoáng, dễ nhìn, không gây cảm giác rối mắt. 

  • Tính năng đặt lịch hẹn cho khách hàng hết sức nhanh chóng và đảm bảo không bỏ lỡ mọi lịch đặt của khách. 

 TimeSoft - Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng

TimeSoft cung cấp đầy đủ các tính năng hiện đại phục vụ người dùng

  • Quản lý chấm công nhân viên và tích hợp với doanh số bán hàng giúp cho chủ kinh doanh dễ dàng tính toán lương và hoa hồng cho nhân viên. 

  • Tích hợp nhiều thiết bị sử dụng như: máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng,… 

  • Tính năng tiếp thị tự động thông qua sms và email, kết hợp đa dạng các chính sách bán hàng giúp giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. 

  • Quản lý các hoạt động tài chính và hàng hoá như: quản lý hàng hoá, quản lý hoá đơn mua hàng và phiếu nhập kho, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng,… 

8. Phần mềm quản lý salon tóc - TMT Solutions

Giải pháp tuyệt vời dành cho các chủ kinh doanh tiệm tóc đó là phần mềm quản lý salon tóc của TMT Solutions. Đầy đủ các tính năng tiện ích giúp tiệm salon tóc hoạt động mượt mà. Chúng tôi xin chia sẻ một số ưu điểm của phần mềm này :

  • Các tính năng được sắp xếp khoa học, thông minh rất tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

  • Phần mềm hỗ trợ quản lý mọi hoạt động của tiệm salon tóc. 

  • Tính năng lưu trữ thông tin, quản lý thông tin khách hàng, sản phẩm, dụng cụ làm tóc đầy đủ và chi tiết. Nhờ đó mà chủ kinh doanh và nhân viên có thể tìm kiếm một cách dễ dàng. 

  • Phần quyền sử dụng cho chủ kinh doanh và nhân viên. 

  • Bảo mật an toàn, không lo bị mất dữ liệu hay rò rỉ thông tin. 

  • Báo cáo và thống kê doanh thu đầy đủ và chi tiết. Ngoài ra còn có tính năng thống kê hoá đơn, báo cáo các khoản thu chi. 

9. Phần mềm quản lý AB-Salon

Phần mềm quản lý tiệm tóc AB-Salon dành riêng cho các chủ tiệm tóc. Hiểu rõ quy trình hoạt động của một tiệm tóc nên phần mềm này đã cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý, theo dõi hàng hoá, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên thông minh và hiệu quả. 

  • Tính năng quản lý giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý danh mục sản phẩm, quản lý nhân viên, phân loại và quản lý thông tin khách hàng,… 

  • Duy trì sự trung thành của khách hàng bằng nhiều chương trình hấp dẫn như: chiết khấu, giảm giá, sử dụng email, SMS tự động, sinh nhật khách hàng, thẻ VIP,… 

phần mềm quản lý tiệm tóc

AB Salon cung cấp tính năng quản lý nhân viên chuyên nghiệp

  • Quản lý khách hàng thuận tiện thông qua việc thống kê, phân loại khách hàng theo độ tuổi. Cấp thẻ thành viên cho khách hàng nên việc quản lý khách hàng trở nên thuận tiện hơn. 

  • Đặt lịch hẹn cho khách hàng hiệu quả thông qua tính năng lên lịch, đặt lịch hẹn và quản lý lịch hẹn cho khách hàng. 

  • Quản lý sản phẩm đầy đủ, tránh thất thoát thông qua tính năng thống kê sản phẩm mới và nhập lại, thống kê hàng hoá nhập – xuất – tồn. 

10. Phần mềm Salon Hero

Mặc dù phần mềm Salon Hero chỉ mới ra mắt thị trường trong khoảng thời gian ngắn nhưng nó đã dần có chỗ đứng trong lòng khách hàng nhờ những ưu thế nổi bật. 

Phần mềm này không chỉ phù hợp với chủ kinh doanh tiệm tóc mà còn thích hợp sử dụng cho nhiều mô hình kinh doanh khác như: spa, nail, nha khoa,… Một số tính năng nổi bật của phần mềm để bạn đọc tham khảo đó là:

  • Quản lý thông tin khách hàng thông qua các hoạt động như : đặt lịch hẹn, tự động nhắc nhở thời gian làm tóc cho khách hàng, phân loại và tạo nhóm khách hàng để thuận tiện trong quá trình chăm sóc khách hàng. 

  • Thiết lập hệ thống chi nhánh một cách chuẩn xác và cực kỳ nhanh chóng. 

Phần mềm Salon Hero

Phần mềm quản lý tiệm tóc Salon Hero

  • Quản lý nhân viên chặt chẽ phục vụ cho hoạt động tính lương. 

  • Quản lý sản phẩm thông qua các hoạt động : quản lý danh mục sản phẩm, mức giá, báo cáo số lượng hàng hoá tồn kho,… 

  • Báo cao hoạt động kinh doanh cho chủ cửa hàng nhanh chóng và tức thì. 

11. Phần mềm quản lý Salon Beauty

Salon Beauty sở hữu nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với mọi chủ salon tóc. Dưới đây là các tính năng nổi bật nhất mà bạn nên biết :

  • Phần mềm tích hợp nhiều thiết bị hiện đại như : máy quét, máy in hoá đơn, đầu đọc thẻ,… 

  • Tính tiền nhanh chóng, dễ dàng thao tác với máy in hoá đơn. 

  • Quản lý doanh thu, hàng hoá, sản phẩm đầy đủ. 

  • Quản lý danh mục sản phẩm và các dịch vụ có liên quan của tiệm salon tóc. 

  • Báo cáo doanh thu đầy đủ, chi tiết theo ngày, tháng và năm. 


Đừng bỏ lỡ: Top 15 chiến lược marketing ngành tóc hiệu quả đánh bại đối thủ

12. Phần mềm Pony Soft

Phần mềm quản lý tiệm tóc cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là phần mềm Pony Soft. Đây cũng là phần mềm chuyên biệt dành cho các salon tóc. Có rất nhiều ưu điểm nổi bật để bạn đọc khám phá đó là:

  • Giao diện thiết kế đơn giản, có kèm các hình ảnh minh hoạ chân thực. 

  • Đối với những người mới sẽ dễ dàng làm quen với giao diện bằng cách xem video hướng dẫn các chức năng rất cụ thể và sinh động. 

Phần mềm Pony Soft

Pony Soft là phần mềm chuyên biệt dành cho các salon tóc

  • Tính tiền chuẩn xác, nhanh chóng và kết nối với máy in bill rất nhanh. 

  • Liên tục cập nhật và quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ. 

  • Đặt lịch hẹn và nhắc nhở lịch hẹn cho khách hàng. 

  • Lập báo cáo doanh thu đầy đủ, chi tiết và trong thời gian ngắn. 

  • Giúp chủ kinh doanh quản lý chuỗi salon tóc thuận tiện, hiệu quả.

Trên đây là thông tin về 12 phần mềm quản lý tiệm tóc chuyên nghiệp nhất và được nhiều chủ tiệm salon tóc sử dụng. Nếu bạn chưa sử dụng một trong các phần mềm này hãy tham khảo sử dụng để quản lý tiệm tóc của mình chuyên nghiệp hơn nhé.