Câu chuyện kinh doanh

Trên thị trường hiện nay kinh doanh tiệm giặt ủi đang là lĩnh vực ngày càng phát triển nhưng không có nhiều đơn vị nhượng quyền giặt ủi mà thường họ sẽ cung cấp hệ thống giặt là. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh giặt là theo mô hình nhượng quyền thì trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cơ bản khi lựa chọn mô hình này.

Làm thế nào để kinh doanh nhượng quyền giặt ủi thành công?

I. Một số mô hình cửa hàng giặt là phổ biến hiện nay

Hiện nay, này càng có nhiều loại mô hình cửa hàng giặt là được mở ra, sau đây là một số loại hình giặt là phổ biến, cụ thể như sau:

Một số mô hình cửa hàng giặt là phổ biến hiện nay

Một số mô hình cửa hàng giặt là phổ biến hiện nay

  • Hệ thống giặt là cho khách sạn, bệnh viện, trường học,...: Các hệ thống giặt là chuyên dụng này được đặt ngay trong những đơn vị sử dụng và thường là các hệ thống chuyên nghiệp với các máy móc hiện địa và hoàn toàn phù hợp với những điều kiện sử dụng . Mô hình này sẽ được sử dụng chủ yếu trong phạm vi được quy định.

  • Các cửa hàng giặt là tư nhân, quy mô nhỏ: Đây là các cửa hàng do cá nhân mở và chủ yếu sẽ là các loại máy giặt, máy sấy loại gia đình, cửa ngang, có thể là loại đã qua sử dụng. Đặc điểm của các mô hình này là chi phí đầu tư thấp và được đông đảo mọi người chọn để lựa chọn kinh doanh.

  • Xưởng giặt là công nghiệp: Đây là mô hình có khối lượng máy móc lớn để có thể giặt là cho số lượng đồ lớn và sẽ phân phối trả sản phẩm giặt là lại cho các điểm nhận dịch vụ, các cửa hàng vả cuối cùng là trả cho khách hàng.

  • Nhượng quyền giặt ủi: Đây là mô hình trong dó có một nhà cung cấp đã có uy tín cho bạn sử dụng thương hiệu của họ, bạn sẽ trả cho công ty một khoản phí nhượng quyền để có thể được sử dụng nó. Các công ty sẽ cung cấp cho bạn một bộ quy tắc, quy trình và quy chuẩn trong việc kinh doanh giặt là. Bạn sẽ cần tuân thủ các quy chuẩn để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp đồng nhất và đạt tiêu chuẩn cho công ty.

>> Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu là gì? Lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền

II. Ưu và nhược điểm của cửa hàng nhượng quyền giặt ủi

Tham gia vào mô hình giặt là chính là cách để bạn có thể sở hữu một cửa hàng giặt là mà không cần phải tự mình quản lý quá nhiều. Sau đây cùng POS365 tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn mô hình này để kinh doanh.

2.1 Ưu điểm 

  • Thương hiệu đã có uy tín: Khi kinh doanh một cửa hàng nhượng quyền giặt ủi, bạn đã nhận được thương hiệu đã được xây dựng và công nhận trên thị trường giúp bạn bắt đầu với một tên tuổi và danh tiếng đã có, tăng khả năng thu hút khách hàng.

  • Hỗ trợ từ nhà cung cấp: Nhượng quyền cho phép bạn nhận được hỗ trợ từ chủ sở hữu cửa hàng gốc, bao gồm việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của họ về cách vận hành cửa hàng, từ đố bạn hạn chế các sai lầm ban đầu và tăng khả năng thành công.

  • Quy trình vận hành đã có sẵn: Kinh doanh một cửa hàng nhượng quyền bạn sẽ có quy trình vận hành đã được thiết lập. Bạn không cần phải thiết lập lại từ đầu, mà có thể sử dụng hệ thống quản lý và các quy trình làm việc cũng như kế hoạch tiếp thị đã được chứng minh.

  • Hỗ trợ tiếp thị và quảng cáo: Một ưu điểm khác của mô hình này là việc mà bạn có thể nhận được sự hỗ trợ tiếp thị từ chủ sở hữu, việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc xây dựng và triển khai chiến dịch tiếp thị của mình.

Ưu và nhược điểm của cửa hàng nhượng quyền giặt ủi

Ưu và nhược điểm của cửa hàng nhượng quyền giặt ủi

>> Xem thêm: Tại sao bạn nên setup tiệm giặt ủi chuyên nghiệp?

2.2 Nhược điểm

  • Chi phí khởi tạo ban đầu: Mua một cửa hàng nhượng quyền giặt ủi thường yêu cầu chi phí ban đầu lớn hơn là việc tự mở cửa hàng, bao gồm cả việc mua quyền của thương hiệu và các trang thiết bị, vật liệu cần thiết. Điều này có thể là một rào cản tài chính đối với những người mới bắt đầu.

  • Phụ thuộc vào quy trình của cửa hàng gốc: Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tùy chỉnh quy trình vận hành của cửa hàng để phù hợp với nhu cầu, ưu tiên của bạn. Một nhược điểm khác là bạn sẽ có giới hạn về sáng tạo và quyền kiểm soát của bạn đối với cửa hàng của mình.

  • Tiền thuê và chi phí nhượng quyền: Mua một cửa hàng có nghĩa là bạn phải trả các khoản tiền thuê hàng tháng hoặc chi phí nhượng quyền đến chủ sở hữu của thương hiệu. 

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi thành công từ A đến Z

III. Nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền giặt ủi nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu nhượng quyền giặt là nổi tiếng có thể kể đến sau đây:

3.1 Giặt là Sạch Cộng

Đây là một thương hiệu giặt là đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 200 cửa hàng trên toàn quốc và là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ giặt là chuyên nghiệp với công nghệ vô cùng tiên tiến.

Giặt là Sạch Cộng

Giặt là Sạch Cộng

Hệ thống các cửa hàng còn cung cấp dịch vụ giặt là và vận chuyển tận nơi giúp khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Khi trở thành cửa hàng nhượng quyền của Giặt là Sạch Cộng bạn sẽ được hỗ trợ về kinh nghiệm kinh doanh, quản lý cũng như hỗ trợ về hệ thống, thiết bị.

>> Xem thêm: Tăng 5 lần doanh số mở cửa hàng giặt là gia đình chỉ với 3.000 đồng/ 1 ngày

3.2 Heramo

Đây là hệ thống cửa hàng nhượng quyền giặt ủi được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu chính là cung cấp các dịch vụ giặt ủi, giặt hấp, vệ sinh giày, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh máy lạnh và các dịch vụ vệ sinh khác một cách tiện lợi. Hơn 6 năm hoạt động cũng như tiên phong trong việc áp dụng công nghệ, đây chính là một trong những thương hiệu nhượng quyền uy tín top đầu trên cả nước.

>> Xem thêm: Tất tần tật về các kinh nghiệm mở tiệm giặt là thành công nhất

3.3 Giặt Ký

Đây là một trong những thương hiệu giặt là lâu năm và đã có chỗ đứng nhất định. Thương hiệu này đã có tới 100 trên cả nước và tập trung nhiều ở các khu vực miền bắc và đang không ngừng phát triển bởi những ưu đãi mà hệ thống này cung cấp cho những cửa hàng nhượng quyền giặt ủi.

Cửa hàng nhượng quyền Giặt Là

Cửa hàng nhượng quyền Giặt Là

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin khi nhượng quyền giặt ủi, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang muốn lựa chọn kinh doanh mô hình này.