Câu chuyện kinh doanh

Cho dù bạn đang phụ trách một cửa hàng tạp hóa nhỏ của mình hay một cửa hàng thuộc chuỗi lớn hơn. Để thành công cần thực hiện tốt những nhiệm vụ trong kiểm kê, bán hàng, các chương trình khuyến mãi và lập kế hoạch kinh doanh. 

Kinh doanh quán tạp hóa thành công? Đừng quên những điều sau

Người quản lý cửa hàng tạp hóa phải đảm bảo rằng cửa hàng hoạt động trơn tru, các mặt hàng có giá cạnh tranh và đảm bảo cho khách hàng hài lòng. Để biết rõ hơn về những nhiệm vụ quan trọng mà một quán tạp hóa có thể thành thành công, hãy đi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé! 

1. Kiểm kê

Nếu bạn quản lý một cửa hàng tạp hóa nhỏ, việc kiểm kê không chỉ đơn giản là giữ đủ mọi mặt hàng trong kho. Khách hàng thường xuyên đến cửa hàng với yêu cầu về các mặt hàng và bạn phải xác định xem chi phí mặt hàng đó có đáng để giữ chân khách hàng hay không. 

Các nhà quản lý phải nghiên cứu các xu hướng liên quan đến mặt hàng nào bán chạy nhất trong cửa hàng và mặt hàng nào được bày bán trên kệ. 

Để làm được điều này, hãy sử dụng phần mềm quản lý kho từ POS365. Nó giúp bạn theo dõi được các mặt hàng một nhanh chóng có trong kho. Ngoài ra, dữ liệu được lưu trữ trên điện toán đám mây giúp cho việc kiểm kê dễ dàng theo thời gian thực, tăng sự chính xác.

quản lý cửa hàng tạp hóa

Kiểm kê hàng hóa là điều quan trọng của bất kỳ quán tạp hóa nào

POS365 là phần mềm quản lý kho tuyệt vời khi bổ sung tính năng thông báo khi hàng hóa sắp hết hạn sử dụng hoặc thông báo khi số lượng hàng trong kho sắp hết. Từ đó, các chủ kinh doanh quán tạp hóa có thể nhập hàng một cách nhanh chóng và kịp thời để đảm bảo cho quá trình bán hàng luôn diễn ra trơn tru. 

2. Bán hàng

Việc bán hàng giữa nhân viên và khách hàng đã trở thành trọng tâm của công việc, giúp tăng doanh số bán hàng. 

Để bán hàng được hiệu quả nhất, màn hình hiển thị phải hấp dẫn về mặt hình ảnh và sản phẩm. Tốt nhất là có 2 màn hình dành cho nhân viên thu ngân và một màn hình dành cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo mẫu máy bán hàng 2 màn tại đây: https://www.pos365.vn/thiet-bi-ban-hang/may-ban-hang-pos365-sunmi-t2-2-man

Các mặt hàng thường mua, chẳng hạn như sữa và bánh mì, nên được đặt gần phía sau cửa hàng để khi khách hàng đi ngang qua có thể lấy chúng và để vào xe hàng của họ. 

quản lý cửa hàng tạp hóa

Bán hàng nhanh, chính xác giúp tăng doanh số kinh doanh

Ngoài ra, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 để thực hiện thao tác bán hàng được nhanh chóng và chính xác hơn. Phần mềm POS365 cho phép bạn kết nối với các máy quét mã vạch, giúp cho việc thanh toán chỉ diễn ra trong vài giây. Giao dịch thanh toán thành công cũng sẽ tự động trừ vào hàng hóa có trong kho, rất tiện lợi.

Ngoài ra, POS365 hoàn toàn có thể sử dụng trong các trường hợp online hay offline, dữ liệu bán hàng được lưu trữ miễn phí, không giới hạn. Tiết kiệm chi phí, thời gian quản lý cho quán tạp hóa. 

3. Các chương trình khuyến mãi

Phiếu giảm giá, khuyến mãi đặc biệt thu hút khách hàng đến cửa hàng. Khi sử dụng phiếu giảm giá, các nhà quản lý phải điều chỉnh việc đặt hàng để đáp ứng nhu cầu. 

Các chính sách phiếu giảm giá của cửa hàng phải được điều chỉnh để tránh mất một lượng lớn lợi nhuận. Đây cũng chính là nỗi lo của nhiều quán tạp hóa khi triển khai các chương trình khuyến mãi. 

quản lý cửa hàng tạp hóa

Thực hiện tích điểm khách hàng thông qua phần mềm

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng thông minh. Nó cho phép bạn có thể thực hiện cài đặt các chương trình khuyến mãi theo % giá trị hàng hóa hoặc giảm giá theo số tiền nhất định, giảm giá khi mua combo. Đặc biệt, bạn có thể cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quá trình khuyến mãi tại cửa hàng. Rất tiện lợi đúng không nào. Giờ đây, việc triển khai các chương trình khuyến mãi đã không còn là nỗi lo.

quản lý cửa hàng tạp hóa

Sử dụng máy quét mã vạch trong quán tạp hóa

4. Lập kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch có thể là một thách thức đối với các nhà quản lý. Người quản lý phải phân tích lưu lượng truy cập trong cửa hàng để xác định giờ làm việc chính. Nên sắp xếp thêm nhân viên vào các giờ cao điểm trong ngày để giữ cho các khu vực thanh toán không bị quá tải và phía dịch vụ khách hàng luôn có nhân viên sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách.

Nếu khách hàng thường xuyên phải xếp hàng dài ở cửa hàng tạp hóa, họ có thể chuyển sang các cửa hàng khác bên cạnh và bạn sẽ mất đi khách hàng, giảm doanh số. 

quản lý cửa hàng tạp hóa

Lên kế hoạch định kỳ cho cửa hàng tạp hóa

Sử dụng phần mềm POS365 với tính năng bán hàng cho phép bạn thực hiện việc bán hàng và thanh toán nhanh chóng bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR code….

Nếu không biết lập kế hoạch kinh doanh cho quán tạp hóa của bạn, hãy đọc bài viết chi tiết hướng dẫn ở đây: https://www.pos365.vn/ke-hoach-kinh-doanh-5966.html

Chúc các bạn thành công!