Câu chuyện kinh doanh

Nếu có một điều phổ biến ở hầu hết mọi ngành bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus, thì đó là sự biến đổi được tăng với tốc độ không ngừng. Có thể thấy rằng ngành công nghiệp nhà hàng đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi giãn cách xã hội.

Tại sao công nghệ nhà hàng không tiếp xúc là xu hướng tương lai

Tuy nhiên, không thể phủ nhận khả năng phục hồi của ngành công nghiệp nhà hàng, và khi các chủ nhà hàng chuyển hướng suy nghĩ của họ từ “Làm thế nào để tôi tồn tại?”, “Làm cách nào để đưa doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng này và mạnh hơn so với trước COVID -19?”

Tại sao công nghệ nhà hàng không tiếp xúc sẽ có trong tương lai

Mặc dù số lượng nhiều nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa vĩnh viễn vì đại dịch Covid-19 vẫn tăng không ngừng. Thì một yếu tố được nhận thấy "các đơn đặt hàng giao về nhà đã tăng hơn 60%". Điều này rõ ràng cho thấy thực tế là người tiêu dùng vẫn luôn lựa chọn các nhà hàng để mua đồ ăn ngay cả khi họ có thể chuẩn bị bữa ăn ngay tại nhà của mình. Dự kiến việc mua đồ ăn online sẽ còn tăng lên gấp 3 lần vào năm 2022.

Đối với các chủ nhà hàng, điều này có nghĩa là cần đánh giá công nghệ nhà hàng hiện tại của bạn và những nguồn lực nào bạn sẽ cần đưa vào để giúp doanh nghiệp của bạn chuyển hướng theo đúng nhu cầu mới của khách hàng.

Một phần quan trọng của xu hướng xông nghệ tương lai sẽ là sử dụng phần mềm nhà hàng, thực hiện giao hàng online và thanh toán không tiếp xúc. 

1. Khả năng tái phát dịch là rất cao 

Người ta dự đoán rằng đợt đại dịch Covid-19 sẽ còn quay trở lại và mang theo các chủng nguy hiểm hơn. Điều quan trọng là các nhà hàng cần phải vượt qua và có hướng mới đi nhằm đảm bảo an toàn cho các khách hàng của mình. 

Để áp dụng hình thức thanh toán không tiếp xúc và giao hàng online nhanh nhất, các bạn nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 với những lợi ích như:

  • Thanh toán nhanh chóng, không tiếp xúc thông qua mã QR.

  • Gọi món ngay tại bàn

  • Kiểm soát các đơn hàng online và offline bất cứ lúc nào.

  • Thực hiện tích điểm khách hàng thông qua phần mềm mà không cần dùng thẻ cầm tay. 

Ngoài ra, với tính năng nhà hàng thông minh từ POS365 giúp cho việc lên đơn hàng, chế biến món ăn và giao cho khách hàng được nhanh chóng. Đáp ứng nhu cầu khi khan hiếm nhân viên trong thời điểm dịch bệnh. 

nhà hàng không tiếp xúc

Thanh toán ngay tại bàn thông qua mã QR code

2. Tình trạng giãn cách do dịch bệnh có thể trở thành phổ biến 

Chúng ta không thể chờ đến khi dịch bệnh biến mất hoàn toàn vì điều này là rất khó bởi các chủng mới của Covid-19 đang không ngừng xuất hiện. Chính vì vậy, hãy làm quen với tình trạng giãn cách do dịch bệnh và thay đổi chiến lược phù hợp hơn trong việc kinh doanh. 

Sau một đợt giãn cách kéo dài, sẽ có một đợt suy thoái và các mô hình kinh doanh sẽ phải đóng cửa hệ thống kinh doanh của họ. Khi các trường hợp dịch bệnh được giảm dần, các hạn chế sẽ được nới lỏng và các doanh nghiệp sẽ được mở cửa trở lại. 

Khi các ca bệnh bắt đầu tái phát, các hạn chế sẽ lại được thắt chặt hơn - tất cả đều nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe con người và không quá tải bệnh viện. Để không bị động trước những đợt giãn cách tiếp theo, các nhà hàng sẽ phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn các điều kiện. 

nhà hàng không tiếp xúc

Tiếp tục áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn khi kinh doanh

3. Các công nghệ KHÔNG tiếp xúc được ưu tiên

Hành vi của người tiêu dùng đã cho thấy rằng: Họ vẫn có nhu cầu tăng cao đối với nhà hàng trong thời kỳ đại dịch, mặc dù những trải nghiệm đó có thể khác với mô hình kinh doanh dự định ban đầu của bạn. 

Ngoài việc bổ sung công nghệ như phần mềm quản lý nhà hàng của bạn, cần phải phân tích sâu hơn về cách hoạt động nhà hàng và nó cần xoay quanh một mô hình kinh doanh mới. Phương thức không tiếp xúc, đặt hàng trực tuyến và giao hàng online tạo thành bộ ba trung tâm của mô hình mới này.  

Xem xét chuyển đổi mạnh mẽ với những đặc điểm gợi ý sau đây:   

  • Thanh toán không tiếp xúc: Điều quan trọng là có loại bỏ tiếp xúc của con người khỏi các giao dịch, cho dù đó là thẻ tín dụng hay tiền mặt.

nhà hàng không tiếp xúc

POS365 là phần mềm hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc 

  • Giao dịch, hóa đơn điện tử: Thay vì nhận các hóa đơn bằng giấy tờ có thể lây lan, tăng nguy cơ truyền nhiễm bệnh tật. Việc thay thế hóa đơn giấy có thể được thay bằng hóa đơn điện tử để đảm bảo an toàn và minh bạch. 
  • Giao hàng không tiếp xúc/ Giao hàng online: Giao hàng và thực hiện ăn uống tại nhà giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi không phải có mặt trực tiếp tại nhà hàng để ăn uống. Đương nhiên, điều này sẽ liên quan đến việc đặt đồ ăn online trên những ứng dụng trực tuyến. 

nhà hàng không tiếp xúc

Xu hướng giao hàng online ngày càng phổ biến

  • Găng tay và khẩu trang cho nhân viên: Điều quan trọng là phải xem xét sự an toàn của nhân viên của bạn. Làm thế nào để không chỉ giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh và bảo vệ sức khỏe của họ, đồng thời bảo vệ sức khỏe của khách hàng của bạn. Găng tay và khẩu trang sẽ rất quan trọng và thậm chí là các tấm ngăn đảm bảo an toàn tại các bàn ăn của khách hàng. 

Covid-19 tấn công như một cơn sóng thần vào ban đêm, khiến thế giới mất cảnh giác. Một số nhà hàng đã có thể xoay sở nhanh chóng để tồn tại trong làn sóng đầu tiên đó. Tuy nhiên, với những gì đang và sắp đến, các nhà hàng không thể bị động trước những tình huống tương tự. Bây giờ là lúc để ứng dụng công nghệ phần mềm nhà hàng trong việc kinh doanh và thực hiện những bước đi mới phù hợp hơn với xu hướng tương lai.