Câu chuyện kinh doanh

Ngành kinh doanh Nhà hàng là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong thời đại hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ mở ra xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. 

Tuy nó có những ưu và nhược điểm khác nhau của hình thức thanh toán này. Tuy vậy, ngày càng nhiều khách hàng yêu thích sử dụng, mở ra một thách thức đối với mô hình kinh doanh nhà hàng nói riêng và ngành F&B nói chung. 

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nhà hàng

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong nhà hàng

Nếu như những năm trước, việc sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt còn hạn chế. Nhưng trong năm 2020, với sự bùng nổ của dịch Covid-19 đã thay đổi cách suy nghĩ của đại đa số mọi người. 

Hình thức dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trở nên phổ biến ở hơn 90% khách hàng. Điều này cho phép họ giảm thiểu được khả năng bị nhiễm bệnh, tăng tốc quá trình thanh toán và thuận lợi hơn khi giao dịch. 

Doanh nghiệp có thể làm gì?

Các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đã cung cấp thanh toán không dùng tiền mặt trong nhiều năm, nhưng đến năm 2020 mới bùng nổ mạnh mẽ. 

Trong các lĩnh vực cụ thể nơi lượng lớn tiền mặt thường xuyên được trao đổi, chẳng hạn như bán lẻ, khách sạn, dịch vụ bán hàng nhanhbán vé, hiện có một động thái lớn hướng tới việc điều chỉnh các dịch vụ để đáp ứng thói quen tiêu dùng đang thay đổi .

Nhiều doanh nghiệp lớn, được thành lập nhiều hơn đã áp dụng công nghệ vào việc kinh doanh của mình. Giả dụ như phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp có những tính năng thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau như ví điện tử, thẻ ngân hàng, mã QR code,...

thanh toán không dùng tiền mặt

Mặc dù đối với những doanh nghiệp nhỏ vẫn còn lăn tăn, họ cũng sẽ cần phải điều chỉnh hệ thống để tồn tại.

Phần mềm quản lý nhà hàng trên nền tảng điện toán đám mây

Với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng cao, thách thức với các nhà phát triển phải cung cấp những tính năng này để có thể đáp ứng nhu cầu của các chủ nhà hàng. 

Việc sử dụng phần mềm không những giúp bạn có thể quản lý hàng tồn kho, báo cáo doanh thu hàng ngày, mang đến phương thức thanh toán nhanh chóng mà nó còn mang lại những tính năng đặc biệt giúp tối ưu quy trình bán hàng. Chẳng hạn như phần mềm POS365.

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn dựa trên nền tảng điện toán đám mây đầu tiên tại Việt Nam. Với những tính năng tuyệt vời của mình, POS365 giúp các chủ cửa hàng có thể nắm bắt được toàn bộ hoạt động kinh doanh từ xa.

Phần mềm có thể sử dụng trên nhiều các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, ipad, máy tính bàn, laptop…. Điều này có thể giảm chi phí ban đầu đối với các chủ kinh doanh nhỏ lẻ hay có chi phí đầu tư thấp.  Đặc biệt, việc thanh toán không dùng tiền mặt được tích hợp trong giao diện của POS365. Điều này giúp bạn cung cấp cho khách hàng có nhiều những lựa chọn khác khi thanh toán như: thanh toán qua ví điện tử, thanh toán qua thẻ ngân hàng, qua mã code QR,.... 

thanh toán không dùng tiền mặt

Ngoài ra, POS365 cung cấp những tính năng đặc biệt cho ngành kinh doanh nhà hàng như: 

  • Tối ưu hóa quy trình “order - báo bếp - thu ngân”

  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên

  • Giảm thất thoát tối đa qua việc định lượng chế biến món ăn

  • Bảo mật và tăng tính trách nhiệm cho nhân viên nhờ vào tính năng phân quyền

  • Quản lý thông tin chi tiết của khách hàng

thanh toán không dùng tiền mặt

Mã ưu đãi từ POS365 và VNPAY mang lại cho các chủ nhà hàng, quán ăn

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến. Hãy nhanh chóng áp dụng những kỹ thuật, các ứng dụng công nghệ cho mô hình kinh doanh của mình để có thể cạnh tranh với những đối thủ khác nhé. 

>>> Xem ngay: 3 giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất hiện nay