Câu chuyện kinh doanh

Để tiết kiệm chi phí khi mua nguyên liệu pha chế, chế biến cho nhà hàng, quán cafe, các chủ nhà hàng đang phải đắn đo lựa chọn sao cho đúng. Chi phí nhập nguyên liệu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số cũng như tiền lãi thu về của bất kỳ nhà hàng, quán cafe nào. Ngoài ra, nó sẽ là nguyên nhân để các nhà hàng có thể cạnh tranh với những đối thủ khác. 

Bí quyết khi mua nguyên liệu pha chế nhà hàng cafe

Bí quyết khi mua nguyên liệu pha chế nhà hàng cafe

Không bao giờ mua hàng từ chỉ 1 nhà cung cấp. Nhưng cũng không nên sử dụng từ nhiều nhà cung cấp. Bạn có thể lựa chọn 2-3 nhà cung cấp cho phù hợp nhất.

Cập nhật xu hướng giúp các chủ nhà hàng thay đổi thực đơn món ăn nhà hàng và cạnh tranh với những đối thủ hiện tại. Vậy xu hướng ẩm thực, đồ uống sẽ thay đổi như thế nào qua sự phát triển hiện nay?

1.Thành phần tự nhiên

Mua nguyên liệu pha chế, chế biến có nguồn gốc tự nhiên sẽ là xu hướng kinh doanh sắp tới. Nguyên liệu chế biến món ăn keto như trứng gà, ức gà, rau củ quả, các loại hạt,.... ngày càng được ưa chuộng trong các mô hình nhà hàng hiện nay.

Các loại hoa quả, nguyên liệu pha chế trà hoa quả, ngũ cốc, các loại sinh tố từ rau má,... đang phát triển theo xu hướng chuỗi nhượng quyền

Mua nguyên liệu pha chế

Nguyên liệu, món ăn an toàn sức khỏe đang là xu hướng

2.Giảm lãng phí thực phẩm

Để giúp cho doanh thu nhà hàng đạt được cao nhất thì việc giảm lãng phí thực phẩm khi mua nguyên liệu pha chế, chế biến là điều cần thiết. Điều này liên quan nhiều đến việc quản lý kho nhà hàng, quán cà phê. Nếu không có cái nhìn đúng đắn và chính xác, việc quản lý kho khiến cho doanh thu ngày càng thất thoát, mặc dù kinh doanh nhưng bạn không tìm thấy lãi ở đâu. 

Đây là lý do mà có hơn 92% các chủ nhà hàng hiện nay sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365. Nó giúp cho việc quản lý được diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi được hoạt động nhập hàng từ nhà cung cấp. Nắm bắt được những nguyên liệu gần hết để có kế hoạch nhập hàng cho phù hợp. 

Mua nguyên liệu pha chế

Kiểm soát hàng tồn kho nhờ vào phần mềm POS365

3.Sản phẩm có nguồn gốc địa phương

Mua nguyên liệu pha chế từ địa phương xoay quanh thời vụ. Khi cà chua vào mùa, chúng không chỉ ngon nhất mà còn rẻ hơn các thời điểm khác. Bạn có thể thực hiện mua nhiều và bảo quản tốt (ví dụ để làm nước sốt, làm dầu, nước ngâm,....) nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. 

4.Sử dụng càng ít nhà cung cấp càng tốt

Như đã nói ở trên, bạn không nên lựa chọn chỉ 1 nhà cung cấp và quá nhiều nhà cung cấp. Từ 2-3 nhà cung cấp là hợp lý nhất. 

Nó giúp bạn đề phòng khi nhà cung cấp còn lại có vấn đề. Ngoài ra, làm việc với vài nhà cung cấp giúp bạn biết được thị trường giá bán đang thay đổi như thế nào. Ví dụ, bạn biết được mặt hàng hải sản của nhà cung cấp này rẻ hơn, mặt hàng rau và các loại thịt của nhà cung cấp kia rẻ hơn và có kế hoạch mua hợp lý. 

Mua nguyên liệu pha chế

Lựa chọn nhà cung cấp để tăng lợi nhuận khi chế biến món ăn

Những bí quyết khi mua nguyên liệu pha chế, chế biến cho nhà hàng, quán cafe là điều cần thiết khi bạn kinh doanh. Biết cách thực hiện giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và giúp giảm thất thoát, kiểm soát hàng tồn khogiúp cho doanh số ngày càng tăng.