Câu chuyện kinh doanh

Thị trường ngày nay thúc đẩy các chủ nhà hàng luôn sẵn sàng làm việc mọi lúc mọi nơi. Để giải quyết vấn đề này, đa phần các chủ kinh doanh sử dụng hệ thống phần mềm quản lý đơn hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Những ưu điểm mà phần mềm này mang lại là gì? Hãy cùng POS365 tìm hiểu top 8 phần mềm quản lý tốt nhất hiện nay trong bài viết này nhé.

Top 8 phần mềm quản lý đơn hàng tốt nhất hiện nay

1. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý đơn hàng

Việc sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật:

1.1 Cập nhật đơn hàng 

Thật khó để quản lý các đơn hàng nếu không có một hệ thống phù hợp, vì bạn phải cập nhật thủ công hàng tồn kho của mình mỗi khi bạn nhận được đơn đặt hàng. Điều này trở nên đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm, kho hàng và chi nhánh. 

phần mềm quản lý đơn hàng

Cập nhật đơn hàng

Ngoài việc tẻ nhạt và tốn thời gian, điều này làm tăng khả năng mắc sai sót khi bạn cập nhật lượng hàng trong kho. Mặt khác, với phần mềm quản lý đơn hàng, bạn có thể thay đổi hàng hóa theo thời gian thực, phần mềm sẽ tự động trừ lượng hàng tồn kho mỗi khi đơn hàng được bán ra.

1.2 Kiểm soát tình trạng đơn hàng trên thời gian thực tế

Phần mềm quản lý đơn hàng giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát tình trạng đơn hàng dựa trên thời gian thực tế. Nếu nắm bắt chính xác tình trạng đơn hàng thực tế sẽ giúp chủ kinh doanh điều phối nhân sự phù hợp và những tình huống, vấn đề liên quan tới khách hàng sẽ được giải quyết hiệu quả hơn. Từ đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.  Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp các nhà lãnh đạo dễ dàng hơn trong việc nắm bắt tình trạng đơn hàng. 

1.3 Thể hiện sự chuyên nghiệp trong quy trình vận hành 

Phần mềm này hỗ trợ góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp trong quy trình vận hành của một doanh nghiệp. Quy trình hoạt động trôi chảy giúp đơn vị đó dễ dàng hơn trong quá trình theo dõi, đo lường cũng như xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả nhằm tăng doanh thu bán hàng và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong quy trình vận hành

1.4 Tiết kiệm tối đa thời gian

So với việc thực hiện thủ công các thao tác cập nhật tình trạng đơn hàng, những hoạt động liên quan,… thì khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện các thao tác. Không chỉ có vậy, nó còn giúp cho đơn vị đó kiểm soát, theo dõi hoạt động kinh doanh tiện lợi, dễ dàng hơn. 

2. Tổng hợp các phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả

Hiện nay đã có không ít doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý đơn hàng mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Và nếu đơn vị của bạn chưa sử dụng hãy để chúng tôi giới thiệu một số phần mềm quản lý đơn hàng online dưới đây:

2.1 Kiotviet

Kiotviet được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý đơn hàng online dễ sử dụng, mang lại hiệu quả. Quy trình vận hành tương đối đơn giản, có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như: máy tính, điện thoại thông minh, máy POS cầm tay,… Bên cạnh đó, Kiotviet còn cung cấp một số tính năng như: nhận đơn, chuyển đơn, hỗ trợ bán hàng, quản lý thu chi, xuất nhập kho, quản lý dữ liệu khách hàng,…

Những tính năng nổi bật của phần mềm Kiotviet đó là:

  • Phần mềm hỗ trợ kết nối tự động với các đối tác vận chuyển;

  • Phần mềm tự động cập nhật trạng thái đơn hàng nhờ đó chủ kinh doanh có thể dễ dàng theo dõi các đơn hàng một cách nhanh chóng nhất. 

app quản lý đơn hàng miễn phí

Phần mềm Kioviet

  • Tự động thống kê phí giao hàng, COD. Nhờ đó giúp chủ kinh doanh  tiết kiệm thời gian và nhân sự trong công đoạn tính toán. 

  • Theo dõi các khoản tiền thu hộ, tiền thanh toán với các đối tác vận chuyển. 

  • Quản lý đơn hàng trực tuyến, tìm kiếm, sắp xếp danh sách hoá đơn chuẩn xác, nhanh chóng. 

  • Tính năng nhập, xuất file hoá đơn ra Excel. 

2.2 Sapo - phần mềm quản lý đơn đặt hàng

Phần mềm Sapo dành cho các chủ kinh doanh cửa hàng, nó góp phần hỗ trợ quá trình quản lý các hoạt động như: quản lý nhân viên, đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng,… Với sự hỗ trợ của phần mềm này, các chủ kinh doanh có thể tiết kiệm tối đa về mặt thời gian và giảm thiểu chi phí của nhân sự. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:

  • Kết nối với các fanpage bán hàng và thực hiện quản lý bình luận, tin nhắn. 

  • Tính năng tự động chốt đơn ngay trên livestream. 

app quản lý đơn hàng order

Phần mềm Sapo hỗ trợ quản lý nhân viên, đơn hàng,...

  • Tính năng tự động cập nhật trạng thái đơn hàng nhờ đó mà chủ kinh doanh có thể theo dõi đơn hàng một cách nhanh chóng và chuẩn xác. 

  • Quản lý hàng tồn kho dựa trên thời gian thực tế. 

  • Thống kê danh sách đơn đặt hàng qua inbox khách hàng. Từ đó chủ kinh doanh có thể biết được lịch sử đặt hàng của khách, thói quen, nhu cầu và thị hiếu của các đối tượng khách hàng. 

  • Tính năng theo dõi phí ship, COD, công nợ. 

2.3 PosApp

Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí chúng tôi muốn giới thiệu tiếp theo đó là PosApp. Phần mềm này hỗ trợ nhân viên công việc thu ngân đảm bảo nhanh chóng và chuẩn xác. Giao diện dễ dàng sử dụng dù là người mới tìm hiểu. Ngoài ra còn có một số tính năng nổi bật đó là:

Những tính năng nổi bật của phần mềm PosApp:

ứng dụng quản lý đơn hàng

PosApp có tính năng báo cáo hoạt động kinh doanh

  • Tính năng hỗ trợ báo cáo hoạt động kinh doanh đầy đủ và chi tiết. 

  • Quản lý hoạt động thu và chi, quản lý công nợ vô cùng chặt chẽ. 

  • Phần quyền nhân viên giúp chủ kinh doanh dễ dàng hơn trong việc quản lý. 

  • Tích hợp với nhiều thiết bị như: điện thoại thông minh, máy tính,… 

  • Hoạt động ngoại tuyến. 

2.4 Loyverse Pos

Loyverse Pos là phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sử dụng cho các chủ kinh doanh nhỏ, lẻ, cửa hàng tạp hoá,… Phần mềm này giúp các chủ cửa hàng thuận tiện hơn trong việc quản lý nhân viên, theo dõi doanh số,… 

Những tính năng nổi bật của phần mềm Loyverse Pos:

  • Phần mềm tích hợp với các thiết bị như: điện thoại, máy tính,… 

ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại

Loyverse Pos phù hợp sử dụng cho các chủ kinh doanh nhỏ, lẻ, cửa hàng tạp hoá

  • Tính năng quản lý kho, theo dõi lịch sử bán hàng, doanh thu bán hàng, tích điểm. chương trình khách hàng thân thiết,… 

  • Hiện nay nhà phát hành đã cung cấp ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại rất thuận tiện cho chủ kinh doanh trong việc theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 

  • Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng. 

2.5 Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý đơn hàng hỗ trợ các chủ kinh doanh, chủ cửa hàng quản lý các hoạt động đó là: nhập đơn, chuyển hoá đơn, bán hàng, hoạt động xuất nhập kho,… Phần mềm này thích hợp sử dụng cho các chuỗi cửa hàng, mô hình kinh doanh nhỏ lẻ. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn

phần mềm quản lý đơn hàng online

Phần mềm quản lý đơn hàng Nhanh.vn 

  • Quản lý đơn hàng, sắp xếp tình trạng đơn hàng khoa học, chuẩn xác. 

  • Báo cáo tình trạng đơn hàng, doanh thu cửa hàng. 

  • Tính năng kết nối với các kênh bán hàng trực tuyến. 

  • Hỗ trợ gửi email chăm sóc khách hàng

  • Quản lý hàng hoá nhập và xuất kho dựa trên thời gian thực tế. 

2.6 Haravan

Haravan là phần mềm sở hữu giao diện thân thiện, giúp người sử dụng thuận tiện trong việc xử lý đơn hàng trên các kênh. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm này còn giúp chủ kinh doanh theo dõi và quản lý các đơn hàng một cách chuẩn xác nhất. 

Những tính năng nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Tiếp nhận đơn hàng online và chốt đơn dựa trên thời gian thực tế. 

phần mềm quản lý đơn đặt hàng

Phần mềm Haravan có giao diện thân thiện

  • Hỗ trợ tìm kiếm, sắp xếp đơn hàng. 

  • Quản lý thông tin khách hàng. 

  • Xem lại lịch sử của đơn hàng. 

  • Thống kê phí giao hàng, COD mà không cần tới thao tác thủ công của nhân viên. 

  • Tính năng kết nối với các kênh bán hàng online. 

2.7 An Việt Soft - phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí

An Việt Soft là phần mềm quản lý đơn hàng sở hữu giao diện thuần Việt nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Phần mềm này hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý hàng hoá, chuỗi chi nhánh trong cùng hệ thống kinh doanh,... thuận tiện và chuẩn xác. Phần mềm này phù hợp sử dụng cho các mô hình kinh doanh như: nhà hàng, quán cafe, phòng tập gym,... 

Những tính năng nổi bật của phần mềm An Việt Soft:

app quản lý đơn hàng

Phần mềm An Việt Soft  sở hữu giao diện thuần Việt

  • Giao diện thân thiện, thuận tiện trong quá trình người dùng sử dụng. 

  • Tính năng quản lý hàng hoá, nhóm hàng hoá, danh sách hàng hoá, kiểm soát hàng tồn kho, hạn sử dụng hàng hoá,… 

  • Quản lý chi nhánh, chuỗi hệ thống kinh doanh,… 

  • Tính năng báo cáo từ xa rất thuận tiện trong việc theo dõi các cơ sở kinh doanh. 

  • Hỗ trợ nạp, xuất file excel. 

2.8 Phần mềm, app quản lý đơn hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng của POS365 áp dụng công nghệ điện toán đám mây, có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như: máy tính, điện thoại thông minh,… Phần mềm này được đánh giá là chuyên nghiệp, ưu việt và hết sức thuận tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng. Phần mềm phù hợp sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán cafe, quán karaoke,… 

Những tính năng nổi bật của phần mềm POS365 đó là:

  • Giao diện của phần mềm được thiết kế khoa học, thông minh, trực quan, tích hợp nhiều chức năng và công cụ cho phép chủ kinh doanh quản lý hàng hoá một cách chuyên nghiệp.  

  • Phần mềm cung cấp thông tin và dữ liệu chính xác, nhất quán. 

  • Phần mềm cung cấp tính năng tạo đơn đặt hàng mới, xem và tìm kiếm, chỉnh sử đơn hàng hiện có. 

  • Cho phép xem và dự báo hàng hoá tồn kho, nhận thông báo, quản lý thông tin về hàng tồn kho. 

  • Tính năng xem hoá đơn, xem báo cáo. 

  • Tính năng theo dõi lịch sử đặt hàng, thẻ quà tặng và các chương trình dành cho khách hàng thân thiết. 

  • Tình trạng đơn hàng: đây là tính năng rất tiện ích để tránh các đơn đặt hàng bị thất lạc hoặc không được giao.

  • Quản lý hàng tồn kho: Giúp chủ kinh doanh biết được những nguyên liệu còn trong kho hàng nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ dựa vào tính năng định lượng chế biến, nhà cung cấp, đơn hàng khi bán ra,....

phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng POS365 được đánh giá là chuyên nghiệp, thông minh

Quản lý đơn hàng từ một máy chủ

Tính năng phân quyền cho phép nhân viên giúp chủ cửa hàng phân chia cho nhân viên của mình những quyền hạn khác nhau khi sử dụng phần mềm, điều này giúp tăng tính bảo mật và chính xác hơn khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng từ POS365.

Xử lý đơn hàng bất cứ thời điểm nào

phần mềm giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng và quản lý các đơn hàng ở bất cứ thời gian và địa điểm nào. Các chủ cửa hàng, chủ kinh doanh có thể theo dõi tình hình kinh doanh, hoạt động xử lý đơn hàng thông qua app quản lý đơn hàng trên điện thoại, máy tính,… 

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Phần mềm có tính năng theo dõi việc mua hàng, cập nhật thông tin khách hàng. Việc quản lý quy trình kinh doanh và kho hàng cho phép khách hàng thực hiện giao dịch và nhận hàng chuẩn xác. Điều này giúp cho khách hàng có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất. 

Công nghệ ngày càng phát triển, đừng để cho hoạt động kinh doanh của bạn bị bó buộc với những xấp giấy giờ và sổ sách. Mọi hoạt động giờ đây đều được tối ưu hóa chỉ với 1 click chuột. Hãy nhanh chóng sở hữu cho mình phần mềm quản lý đơn hàng để quy trình này trở nên tối ưu và hiệu quả hơn.