Câu chuyện kinh doanh

Nhà hàng của bạn đang “nhàm chán”, không nổi bật so với đối thủ? Việc triển khai mã QR trong nhà hàng của bạn rất có lợi, đặt biệt liên quan đến việc tương tác nhiều hơn với khách hàng của bạn. 

7 Cảm hứng sáng tạo về mã QR cho nhà hàng

Bài viết này mang đến những ý tưởng, cảm hứng sáng tạo về mã QR code này áp dụng cho nhà hàng, quán bar của bạn.

Những ý tưởng dưới đây không chỉ áp dụng cho nhà hàng mà còn có thể là những quán rượu, quán cafe, quán bar, quán ăn của bạn. Việc kết hợp Mã QR vào nhà hàng của bạn sẽ cải thiện trải nghiệm ăn uống và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại. 

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Tạo mã QR giúp tăng trải nghiệm của khách hàng 

1. Sử dụng QR code cho thực đơn

Nhà hàng của bạn có cung cấp dịch vụ mua hàng mang về hay giao hàng không? Nếu có, hãy cung cấp mã QR code để khách hàng có thể xem menu của bạn và đặt hàng. 

Một link menu được mã hóa QR và có thể thay đổi trong trường hợp bạn muốn đổi món, đổi giá tiền món ăn, thêm thực đơn,...

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Chèn mã QR lên để kết nối đến file PDF menu món ăn

2. Tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội

Những món ăn ngon, dịch vụ tốt của bạn xứng đáng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng khách hàng thường phải tìm kiếm trang phù hợp để chia sẻ hoặc gắn tag. Với cách sử dụng mã QR này, bạn cho phép khách hàng có thể truy cập nhanh vào trang mạng xã hội của mình. 

Bằng cách đặt Mã QR mạng xã hội trên bàn của nhà hàng, khách hàng có thể theo dõi các kênh truyền thông của nhà hàng một cách dễ dàng. Họ cũng có thể theo dõi, gắn thẻ nhà hàng trong những bài đăng của họ. Từ đó, tăng sự tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. 

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Một tờ thông báo nhỏ trên bàn ăn giúp tăng follow trên các trang mạng xã hội

3. Cải thiện dịch vụ của bạn

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ có nhiều khả năng cao trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đó là lý do tại sao phản hồi của khách hàng rất quan trọng. Nó giúp bạn phát hiện ra những vấn đề nào cần cải thiện. 

Với mã QR, bạn có thể tạo bảng xếp hạng, đánh giá hoặc tạo những form phản hồi. Những đánh giá này là khách quan và có thể gửi thông qua biểu mẫu, ngay lập tức bạn sẽ biết. 

Làm thế nào để sử dụng mã QR giúp cải thiện dịch vụ của nhà hàng? Hãy in mã QR code lên biên lai, menu hoặc thậm trên mặt bàn ăn của khách hàng để họ có thể quét và để lại phản hồi. 

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Mã QR ở biên lai giúp khách hàng có thể phản hồi về chất lượng dịch vụ nhà hàng

4. Quảng cáo ngay cả khi nhà hàng tạm đóng cửa

Dịch bệnh, lý do bất ngờ khiến nhà hàng của bạn phải tạm đóng cửa. Tại sao bạn không in mã QR và dán lên cửa ra vào của cửa hàng, để mọi người có thể đọc được thông tin.

Nó rất có lợi, về chi phí bạn không phải tốn tiền in phức tạp, về thiết kế nó cũng rất gọn gàng.

Lấy ví dụ đơn giản: Khi bạn đóng cửa vào ban đêm, người qua đường có thể tò mò vì vậy đừng để lãng phí không gian trưng bày bên ngoài. Mã QR của cho phép bạn hiển thị giờ mở cửa, menu, mạng xã hội, chi tiết liên hệ,....

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Mã QR in bên ngoài quán giúp thu hút khách hàng tiềm năng

5. Mã QR khơi gợi sự tò mò về món ăn

Thực đơn truyền thống của bạn thường nhàm chán với khách hàng? Bạn có những món ăn đặc biệt nổi bật của quán và muốn tạo hiệu ứng thu hút khách hàng? Một mã QR được đặt cạnh món ăn đặc biệt của quán sẽ khơi dậy sự tò mò của khách hàng, khiến họ phải quét để xem món ăn đó là gì.

Một mẹo hay khi bạn thực hiện điều này là cần hình ảnh trong món ăn đẹp kết hợp với tên món ăn hiển thị bên ngoài phải thật độc đáo. Bạn cũng có thể làm video giới thiệu cách chế biến món ăn đó trong vài giây, nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới.

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Sử dụng mã QR cho những món ăn đặc biệt để kích thích sự tò mò

Xem thêm: Hướng dẫn quét và tạo mã QR cho nhà hàng

6. Voucher giảm giá

Mã khuyến mãi, giảm giá là cách tuyệt vời để khuyến khích và thu hút khách hàng mới. Bằng cách quảng cáo những ưu đãi mới nhất của nhà hàng với cách sử dụng mã QR code, bạn sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng này.

Bạn cũng có thể sử dụng phiếu giảm giá này để thưởng cho khách hàng vào lần kế tiếp khi sử dụng bữa tại nhà hàng. 

Có một mẹo hay nữa giúp bạn tối ưu chiến dịch này chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365. Nó sẽ giúp bạn tích điểm khách hàng ngay trên phần mềm, rất tiện lợi, bảo mật và tiết kiệm chi phí. 

cách sử dụng mã qr cho nhà hàng

Ý tưởng quét mã QR code để nhận voucher giảm giá của nhà hàng

Với cách sử dụng mã QR đối với nhà hàng mà POS365 vừa đưa ra. Giờ đây, việc ứng dụng đối với những mô hình F&B là điều dễ dàng. Bạn cũng có thể sáng tạo và áp dụng mã QR trong những trường hợp thực tế khác. Cuối cùng, chúc nhà hàng của bạn sẽ hiệu quả và thành công hơn với những cách làm này!