Câu chuyện kinh doanh

Bạn phải hiểu rằng khách hàng của bạn là thượng đế. Một chương trình khách hàng thân thiết thực sự hiệu quả là khi họ quay lại nhà hàng của bạn trong những lần kế tiếp. POS365 cung cấp cách thực hiện giúp cho kế hoạch triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của nhà hàng được tối ưu và hiệu quả nhất.

Cách TẠO CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT thực sự hiệu quả

Cách tạo chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả

Thành công thực sự của chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của nhà hàng không được đo lường bằng tỷ lệ kiếm được khách hàng, mà bằng tỷ lệ khách hàng trung thành.

Chỉ khi khách hàng quay lại nhà hàng của bạn để đổi điểm tích lũy, điều đó có nghĩa là ưu đãi phần thưởng cho khách hàng thân thiết của bạn đã thành công.

Nhiều lúc, khách hàng thậm chí không biết về cách thức hoạt động của hệ thống và giá trị của số điểm họ đã thu được cho đến nay. 

Sự thiếu nhận thức này dẫn đến sự thất bại của hầu hết các chiến dịch khách hàng thân thiết trong nhà hàng. Do đó, điều quan trọng là phải phổ biến và liên tục nhắc nhở khách hàng của bạn đổi điểm thông qua các ưu đãi. 

Gửi tin nhắn SMSemail hấp dẫn cho khách hàng của bạn để nhắc họ đổi điểm là một cách hay để kích thích trong tâm trí khách hàng của bạn. Đây là cách bạn có thể sử dụng chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng!

chương trình khách hàng thân thiết

Dựa trên số tiền  

Bạn có thể tạo chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết của nhà hàng để tích lũy điểm trong tài khoản của khách hàng dựa trên số tiền họ chi tiêu tại nhà hàng của bạn. Họ có thể thu về một điểm trên một số tiền nhất định đã chi tiêu. Ví dụ, bạn có thể nhận được 1 điểm trên 100.000 đồng chi tiêu. 

Chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng dựa trên số tiền hoạt động tốt nhất trong trường hợp các nhà hàng và quán bar ăn uống cao cấp, nơi chi tiêu trung bình của khách hàng cao.

Lượng truy cập

Hoạt động này tốt nhất trong trường hợp các nhà hàng và quán cà phê phục vụ nhanh, nơi tần suất người đến cửa hàng của bạn cao hơn, nhưng chi tiêu trung bình lại ít hơn. 

Bạn có thể cung cấp đồ uống miễn phí hoặc một món đồ miễn phí vào mỗi lần khách hàng tới quán vào lần thứ 8. Điều này thúc đẩy khách hàng quay lại để lấy món hàng miễn phí đó.

chương trình khách hàng thân thiết

Mẹo thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Làm cho quy trình trở nên đơn giản

Mặc dù bạn muốn chương trình của mình trở nên toàn diện, nhưng đừng mắc sai lầm là làm cho nó quá dài với quá nhiều bước và cuối cùng sẽ khiến khách hàng của bạn mệt mỏi. 

Làm như vậy sẽ không để lại tác động tích cực cho khách hàng của bạn và họ có thể hoàn toàn không đăng ký vào chương trình. 

Để tránh mắc phải bất kỳ sai lầm nào như vậy, hãy đảm bảo rằng quy trình này cực kỳ thân thiện với người dùng và rất đơn giản để khách hàng quen của bạn có thể tham gia mà không cần suy nghĩ kỹ. 

Do đó, một chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết đơn giản giúp việc đổi thưởng trở nên dễ dàng hơn, tăng khả năng giữ chân khách hàng của nhà hàng. 

Ưu đãi cho khách hàng

Khách hàng sẽ vui vẻ khi tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng khi họ biết rằng bạn có thứ gì đó cho họ. Hãy cho họ thêm thứ gì đó, có thể là giảm giá 10% cho mỗi lần ghé thăm, hoặc giảm giá 50% cho lần ghé thăm thứ 5 hoặc một món ăn bổ sung mỗi lần họ đến thăm.

chương trình khách hàng thân thiết

Tuy nhiên, mỗi khách hàng lại có sự yêu thích khác nhau. Ví dụ, có người thích giảm giá, có người thích đồ ăn miễn phí… 

Hãy tạo ra những chương trình khách hàng khác nhau và tập trung phù hợp nhất với lượng khách hàng của bạn.

Giữ liên lạc

Đơn giản chỉ ghi danh khách hàng của bạn và không bao giờ xem lại sẽ khiến cho kế hoạch của bạn hoàn toàn lãng phí. 

Ngược lại, bạn phải cố gắng duy trì mối quan hệ  khách hàng rất lành mạnh và nhất quán với họ. Giữ liên lạc giúp bạn thông báo cho khách hàng thân thiết của mình về các cập nhật mới trong thực đơn của bạn cũng như các ưu đãi khác và giờ khuyến mãi sẽ giúp bạn luôn ghi nhớ khách hàng của mình.

POS365 là một trong số những phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn tốt nhất khi tích hợp tính năng quản lý khách hàng miễn phí

Tìm kiếm phản hồi

Thu hút phản hồi khách hàng của bạn và làm việc với chúng cho đến nay là khía cạnh quan trọng nhất để điều hành một nhà hàng thành công. 

Đây là nơi bạn có thể sử dụng tối đa kế hoạch của mình. Một chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng hiệu quả sẽ giúp bạn hiểu thêm về khách hàng và sở thích của họ. 

Điều này giúp xây dựng một kho thông tin chi tiết tuyệt vời, không chỉ giúp bạn tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng mà còn về những gì họ tìm kiếm từ một chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết như của bạn. Và khi họ nhận ra rằng bạn thực sự coi trọng ý kiến của họ, thì bạn sẽ dễ dàng giữ chân họ hơn.

Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng của bạn lý do để tiếp tục quay lại. Hãy thử các mẹo từ POS365 và xem tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn tăng lên như thế nào nhé.