Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh căn hộ dịch vụ là một trong những loại hình kinh doanh không còn xa lạ đối với nhiều người. Hình thức kinh doanh này mang tới nguồn lãi lớn. Đó cũng chính là lý do có nhiều nhà đầu tư lựa chọn nó. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin hình thức này trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh căn hộ dịch vụ hiệu quả 2024

I. Giới thiệu về mô hình kinh doanh căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ được hiểu là một thuật ngữ chỉ loại hình căn hộ được trang bị các thiết bị tiện nghi với mục đích cho thuê lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn (tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng). Một không gian khép kín của mô hình căn hộ dịch vụ là có đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, khu vực nấu nướng,... Thuê căn hộ dịch vụ sẽ được hưởng những lợi ích như: Dịch vụ phục vụ dọn phòng, giặt ủi và một số dịch vụ khác. 

II. Lợi thế và hạn chế kinh doanh căn hộ dịch vụ?

Tại sao nên kinh doanh căn hộ dịch vụ? Và đối với mô hình kinh doanh này sẽ có những lợi thế cũng như những hạn chế nào? 

1. Lợi thế

Ý tưởng kinh doanh căn hộ cho thuê ngày ngày được nhiều người quan tâm, đặc biệt tại các thành phố lớn. Dưới đây là những ưu điểm mà bạn cần phải nắm rõ khi bắt đầu kinh doanh nhé:

1.1. Nhu cầu thị trường lớn

Hiện nay, tại các thành phố lớn nhu cầu kinh doanh loại hình này càng ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Điều kiện tài chính của mỗi người ngày càng tăng lên thì việc thuê căn hộ dịch vụ không chỉ đáp ứng về nhu cầu ăn ngủ mà còn phải đảm bảo có không gian thư giãn hợp lý. 

Bên cạnh đó, trong thời kỳ hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển như hiện nay thì nhu cầu đi công tác tại các tỉnh, thành phố hay các quốc gia khác là rất lớn. Và họ sẽ có nhu cầu kinh doanh các căn hộ dịch vụ đầy đủ đồ dùng và có không gian thoải mái như ở nhà mình. Đây cũng chính là lý do mà ý tưởng kinh doanh này rất tiềm năng. 

1.2. Doanh thu cao và ổn định

Kinh doanh căn hộ mang lại nguồn thu nhập ổn định. Khi nhà đầu tư biết cách thiết kế không gian độc đáo, trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, hoặc gia  tăng các loại hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng thì mức giá cho thuê phòng có thể cao hơn rất nhiều. Việc này sẽ đem lại nguồn thu nhập vô cùng cao. 

kinh doanh căn hộ dịch vụ

Kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và ổn định

1.3. Sử dụng phương pháp quản lý hiệu quả nhằm tối đa hóa lợi nhuận

Nếu bạn là chủ đầu tư của nhiều căn hộ dịch vụ cho thuê thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý cũng như việc tính toán thu chi hàng tháng. Nhưng bạn hãy hoàn toàn yên tâm vì đây là mô hình kinh doanh có các đơn vị vận hành chuyên nghiệp. Khi bạn đã có kinh nghiệm và biết cách xây dựng kế hoạch quản lý chặt chẽ, bài bản thì bạn có thể tận dụng được nhiều ưu thế từ việc kinh doanh loại hình này.

>>> Tìm hiểu thêm: Các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú mà chủ đầu tư cần biết

2. Hạn chế

Bên cạnh những lợi thế thì việc kinh doanh loại hình này cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định: 

2.1. Thị trường ngày càng cạnh tranh

Khi bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm/dịch vụ gì thì đều có xu hướng cạnh tranh vô cùng gắt gao, trong đó phải kể đến việc kinh doanh căn hộ dịch vụ. Tuy nhu cầu cạnh tranh càng cao nhưng vẫn có rất nhiều nhà đầu tư muốn bắt đầu với mô hình kinh doanh này. Việc của chủ đầu tư cần phải làm xây dựng một kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp cũng như thiết kế, trang trí không gian căn hộ ấn tượng để tạo sự chú ý với khách hàng. 

2.2. Chi phí đầu tư ban đầu lớn

Khi bước vào thị trường kinh doanh này thì chắc chắn bạn phải có một nguồn tài chính ổn định để từ đó lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp. Do đó, các nhà đầu tư cần phải tính toán kỹ các khoản thu - chi, cũng như xem xét những yếu tố rủi ro có thể xảy ra để đưa ra phương án dự phòng phù hợp. 

III. Kinh nghiệm kinh doanh căn hộ dịch vụ

Làm sao để biết cách kinh doanh căn hộ dịch vụ hiệu quả, mang lại doanh thu cao? Cùng tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh ngay dưới đây nhé:

1. Xác định phân khúc khách hàng

Muốn kinh doanh thành công bất kỳ lĩnh vực nào thì yếu tố quan trọng là xác định được phân khúc khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Đây là kinh nghiệm kinh doanh căn hộ dịch vụ bạn cần nắm bắt. Và mỗi mô hình căn hộ dịch vụ sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Cùng tìm hiểu những mô hình căn hộ dịch vụ phổ biến trên thị trường hiện nay nhé.

2. Xác định mô hình căn hộ dịch vụ phổ biến hiện nay

Theo khảo sát trên thị trường có nhiều mô hình căn hộ dịch vụ phổ biến. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo 3 mô hình kinh doanh sau: Căn hộ dịch vụ mini, căn hộ dịch vụ trung bình, căn hộ dịch vụ cao cấp. 

2.1. Căn hộ dịch vụ mini

Là dạng căn phòng có diện tích khiêm tốn khoảng 25 - 30m2, đáp ứng đầy đủ các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,... Cũng có  một số căn hộ dịch vụ thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi và sự sang trọng. Mức giá cho thuê căn hộ dịch vụ mini dao động từ 5 - 12 triệu đồng/tháng.

2.2. Căn hộ dịch vụ trung bình

Căn hộ dịch vụ trung bình có diện tích khoảng 30 - 50m2, thiết kế có từ 1 - 2 phòng ngủ, đáp ứng đầy đủ các không gian sống. Việc thiết kế và bài trí các nội thất trong căn hộ dễ thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Mức giá thuê căn hộ dịch vụ này sẽ dao động khoảng 700 - 1500 $/tháng tùy vào diện tích và không gian sống của mỗi căn hộ. 

mô hình kinh doanh căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ trung bình

2.3. Căn hộ dịch vụ cao cấp

Căn hộ dịch vụ cao cấp được thiết kế từ 2 - 3 phòng, có diện tích dao động 70 - 120m2 phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập khá giả, hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Loại căn hộ này có không gian sống rộng rãi, đầy đủ nội thất có thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Đồng thời, có đầy đủ các tiện ích và dịch vụ cao cấp như bể bơi, khu tập gym, spa,... Mức giá cho thuê thương rơi vào 40 - 80 triệu đồng/tháng. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh nhà nghỉ siêu lợi nhuận [2024]

3. Xây dựng chiến lược marketing

Để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì các chủ đầu tư cần phải xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những hình thức sau đây: 

3.1. Thiết kế website kinh doanh căn hộ dịch vụ

Việc thiết kế một website sẽ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng. Đăng tải đầy đủ thông tin, hình ảnh về các loại căn hộ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh để khách hàng có thể biết được có những căn hộ nào, các tiện ích và giá cả từng phòng ra sao. Để tiếp cận được một lượng khách hàng nhanh chóng và ổn định thì bạn nên đẩy mạnh chạy quảng cáo Google và kết hợp với việc SEO website (trong trường hợp bạn có ngân sách phù hợp).

3.2. Đẩy mạnh trên nền tảng Meta (Facebook)

Meta (Facebook) là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay, có lượng người sử dụng lớn. Tận dụng nền tảng này để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể đẩy mạnh đăng các bài giới thiệu các căn hộ dịch vụ mà mình đang kinh doanh vào các hội nhóm. Kết hợp với việc xây dựng và phát triển fanpage bằng cách đầu tư chạy quảng cáo. 

3.3. Quay và tạo các video giới thiệu phòng trên nền tảng TikTok

TikTok hiện nay đang là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao. Vì vậy, hãy tận dụng “mảnh đất màu mỡ” này để tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp bằng cách quay và tạo các video giới thiệu các loại căn hộ dịch vụ. 

Xây dựng chiến lược marketing

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

3.4. Kinh doanh trên các nền tảng OTA

Một trong những cách kinh doanh căn hộ cho thuê hiệu quả mà nhiều chủ đầu tư hiện nay áp dụng là liên kết với các nền tảng OTA có lượng người truy cập lớn hiện nay như Vntrip, Agoda, Booking,... Có rất nhiều khách hàng có nhu cầu book các căn hộ dịch vụ cho việc đi công tác, du lịch.

3.5. Vận hành và quản lý cho thuê hiệu quả

Vấn đề vận hành và quản lý cho thuê hiệu quả là vấn đề thách thức của các nhà đầu tư. Bởi không phải ai cũng có chiến lược và cách quản lý đúng đắn. Vấn đề này xảy ra bởi có không ít người chưa có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm về quản lý cũng như đầu tư. Những điều này có thể dẫn tới một số hậu quả:

  • Chỉ trong thời gian ngắn, tài sản có thể bị xuống cấp.

  • Khách hàng mất dần sự hứng thú và không quay trở lại.

  • Thua lỗ do thiếu sự nhạy bén trong quá trình quản lý. 

Xem ngay: Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược hiệu quả

IV. Lưu ý trước khi mua và thuê căn hộ dịch vụ

Khi kinh doanh căn hộ dịch vụ thì chủ đầu tư cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để có thể mua và thuê căn hộ dịch vụ đòi hỏi người mua cần biết cách định giá nhà. 
  • Tiếp theo đó là hiểu rõ thị trường và cần có sự mạo hiểm trong đầu tư. Bạn có thể vay vốn ngân hàng để mua căn hộ.
  • Tuy nhiên nếu lựa chọn vay vốn ngân hàng thì cần phải suy xét ưu và nhược điểm. Bạn có khả năng chi trả vốn ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định hay không.

Bài viết chia sẻ thông tin kinh doanh căn hộ dịch vụ tới đây là kết thúc. POS365 tin rằng bạn đã tích luỹ được kiến thức hữu ích. Nếu cảm thấy bài viết này có ích hãy chia sẻ cho bạn đọc cùng biết tới bạn nhé.