Câu chuyện kinh doanh

Bộ môn bida là niềm yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là nam giới. Hiện nay có không ít câu lạc bộ, quán bida mở ra nhằm phục vụ nhu cầu của người chơi. Kinh doanh quán bida trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Vậy khi mở quán cần thiết kế không gian, bài trí đồ nội thất, trang thiết bị,… như thế nào cho thẩm mỹ và gây ấn tượng cho khách hàng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách thiết kế quán bida.

Ý tưởng thiết kế quán bida ấn tượng khách đông nườm nượp

1. Một số lưu ý khi trang trí quán bida đẹp 

Trước khi tìm hiểu cách thiết kế quán bida đẹp thì chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề khi thiết kế, trang trí khi mở quán bida đó là:

1.1 Chọn màu sắc chủ đạo 

Màu sắc chủ đạo của quán góp phần quyết định phong cách của quán. Bạn cần xác định màu sắc chủ đạo để từ đó bố trí đồ nội thất, trang thiết bị tương xứng. Bạn có thể xác định đối tượng khách hàng hướng tới, từ đó nghiên cứu sở thích của họ như thế nào để dễ dàng trong việc lựa chọn màu sắc chủ đạo. 

Hầu hết những người thích chơi là nam giới, những người trẻ. Họ sẽ thích phong cách trẻ trung, năng động, tính chất thể thao. Chính vì thế, hãy chọn tông màu cá tính, mạnh mẽ. Những gam màu bạn có thể tham khảo đó là: xám, xanh dương, nâu, màu đen, xanh lá,… Bạn có thể kết hợp thêm những tông màu khác để tạo nét phá cách cho không gian. 

1.2 Bố cục sắp xếp bàn bida 

Khi thiết kế quán bida bạn cần chú ý bố cục sắp xếp bàn bida. Bàn bida có diện tích tương đối lớn, kích thước bàn nhỏ từ 4 x 18m còn bàn lớn có thể lên tới 12 x 20m. Đặc trưng chơi bida đó là người chơi phải di chuyển liên tục. Chính vì thế bạn cần phải tính toán bố trí khoảng cách giữa các bàn phù hợp. 

thiết kế quán bida

Chú ý cách sắp xếp bàn bida

Mỗi bàn tối thiểu đặt cách nhau 1m để những người chơi có thể di chuyển một cách thoải mái. Cách bố trí bàn được áp dụng nhiều đó là bố trí các bàn thẳng hàng với nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số cách đặt khác như: 1 bàn trung tâm, 2 bàn lớn ngang – 3 bàn nhỏ dọc,… 

1.3 Hệ thống đèn, âm thanh 

Thêm vào đó chủ kinh doanh cần chú ý bố trí hệ thống đèn đảm bảo có đủ ánh sáng cho người chơi. Mỗi bàn cần có hệ thống ánh sáng riêng và bố trí đèn lớn chính ở mỗi bàn sau đó sẽ là các bóng nhỏ kèm theo. Bạn có thể bố trí thêm âm thanh để người chơi cảm thấy thoải mái và thư giãn. 

1.4 Hệ thống thông gió 

Để tránh sự bí bách khi chơi thì bạn cần chú ý hệ thống thông gió của phòng. Đối tượng người chơi đa dạng và đôi khi có một số khách sẽ hút thuốc. Chính vì thế, chủ kinh doanh cần trang bị hệ thống thông gió chất lượng để phòng luôn thông thoáng, không gây cảm giác khó chịu, không thoải mái cho khách hàng. 

1.5 Kích thước sản xếp bàn bida phù hợp

Bạn có thể tham khảo một số mẫu bàn phổ biến cùng cách bố trí được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây:

  • Diện tích 80 – 100m2: phù hợp cho 4 bàn bida có kích thước (4,4-5)m x (18-20).

  • Diện tích 100 - 130m2: đủ cho 6 bàn kích thước (5.6-6.5)m x (18-20)m.

  • Diện tích 130 - 160m2: đủ cho 8 bàn kích thước (7-8)m x (18-20)m.

  • Diện tích 150 - 180m2: đủ cho 10 bàn kích thước (8-9)m x (18-20)m 

  • Diện tích 170 - 240m2: đủ cho 12 bàn kích thước (9,5-12)m x (18-20)m. 

Xem ngay: Tìm hiểu kích thước bàn bida tiêu chuẩn là bao nhiêu?

2. Các phong cách thiết kế quán bida đẹp 

Có rất nhiều cách thiết kế quán bida đẹp và bạn có thể tham khảo một số phong cách để ứng dụng cho quán của mình. 

2.1 Phong cách thiết kế Âu Mỹ 

Phong cách Âu Mỹ luôn trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chủ quán bida. Phong cách này thể hiện sự sang trọng, hiện đại nên tệp khách hàng hướng tới là những người có mức thu nhập cao. Các trang thiết bị như: bàn, bi, gậy chơi bida,… đều là hàng chất lượng cao. 

Màu sắc chủ đạo của phong cách Âu Mỹ là màu trầm hơi tối như: xám, nâu, đen. Phong cách này không bố trí quá nhiều ánh sáng mà chỉ tập trung một đèn duy nhất cho mỗi bàn. Phong cách này thường bố trí thêm quầy bar để khách hàng có thưởng thức đồ uống. Điểm nhấn của phong cách Âu Mỹ đó chính là quầy bar nơi phục vụ những chai rượu hạng sang. 

2.2 Phong cách thiết kế quán bida cafe 

Đối với phong cách thiết kế quán bida cafe chủ quán cần định hướng chính xác mục đích kinh doanh là gì. Nếu chú trọng bida thì cần phải đặt bàn bida ở khu vực trung tâm và bàn cafe chỉ nằm ở khu vực riêng. Nếu bạn muốn cân bằng cả hai thì bạn nên chia làm thành hai khu vực riêng biệt. Khi thiết kế bạn nên chọn gam màu sáng, trẻ trung và phong cách, không gian thông thoáng để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. 

2.3 Phong cách thiết kế bida pub đèn mờ 

Giới trẻ hiện nay rất thích phong cách bida pub đèn mờ. Với cách bố trí hệ thống ánh sáng sẽ tạo ra không gian huyền bí, mờ ảo. Tuy nhiên để làm được theo phong cách này đòi hỏi quán phải có diện tích rộng. Các chùm đèn sẽ là điểm nhấn ở khu vực bàn chơi. Bida pub thì chủ kinh doanh cần bố trí thêm quầy bar. Quầy bar nên đa dạng các loại đồ uống từ đồ uống có cồn tới coktail, nước ngọt,… và có thêm ghế ngồi để khách hàng ngồi thưởng thức. 

thiết kế quán bida đơn giản

Thiết kế quán bida theo phong cách đèn mờ

2.4 Thiết kế quán bida truyền thống 

So với những phong cách thiết kế kể trên thì phong cách truyền thống sẽ giúp chủ kinh doanh tiết kiệm chi phí. Thay vì tập trung vào thiết kế không gian thì chủ kinh doanh sẽ tập trung vào chất lượng của bàn bida để mang tới cho người chơi trải nghiệm tốt nhất. 

2.5 Thiết kế quán bida hiện đại

Phong cách hiện đại sẽ có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng downlight đầy đủ. Nhờ đó mà không gian quán lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng, thông thoáng. Sàn quán sẽ ốp thêm sàn nhà gỗ xương cá hoặc thảm để đảm bảo vệ sinh, sự sạch sẽ. Khu vực bên ngoài, bố trí thêm sofa để khách hàng nghỉ ngơi, trò chuyện và theo dõi các cơ thủ đang so tài. 

2.6 Quán bida theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển luôn có một sự cuốn hút nhất định nên vẫn trở thành sự lựa chọn của nhiều chủ kinh doanh. Phong cách cổ điển thể hiện sự tinh tế, sang trọng và nếu phân khúc khách hàng hướng tới là những người có mức thu nhập cao thì bạn có thể ứng dụng phong cách này. 

Bạn nên thiết kế vách tường bằng loại gỗ sẫm màu, bố trí thêm những chiếc sofa màu rượu vang cao cấp sang trọng. Và điểm nhấn không thể thiếu của phong cách này đó chính là những chiếc đèn chùm lộng lẫy, lấp lánh với các chi tiết được chạm trổ rất công phu và tỉ mỉ. 

Xem thêm: Cách chơi bida cơ bản chi tiết nhất dành cho người mới

3. Gợi ý một số mẫu thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế quán bida đẹp, ấn tượng để bạn tham khảo. Từ đó bạn có thể ứng dụng cho quán bida của mình để nó thật phong cách, độc đáo và thu hút đông khách hàng. 

thiết kế quán bida

thiết kế quán bida cafe

mẫu quán bida đẹp

thiết kế quán bida bình dân

Gợi ý một số mẫu thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

thiết kế quán bida đẹp

Đừng bỏ lỡ: Top 8 phần mềm tính tiền Bida chuyên nghiệp, giá tốt

Bài viết POS365 chia sẻ ở trên đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về thiết kế quán bida ấn tượng. Hãy tham khảo và ứng dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công! Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Cách quản lý quán bida nâng cao doanh thu nhanh chóng: https://www.pos365.vn/cach-quan-ly-quan-bida-6491.html