Câu chuyện kinh doanh

Cách quản lý quán Bida hiệu quả chính là mảnh ghép giúp bạn vận hành kinh doanh một cách hiệu quả. Sau khi đi vào hoạt động, chắc chắn quán sẽ gặp phải những khó khăn, thất thoát, hay không giải quyết với khách hàng một cách hiệu quả. 

Cách quản lý quán bida nâng cao doanh thu nhanh chóng

Đừng quá lo lắng, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu những giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Hãy xem ngay nội dung sau đây.

I. Am hiểu kiến thức về Bida

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng cần hiểu về kiến thức của ngành đó, lĩnh vực đó. Lý do bởi đây là yếu tố bắt buộc để có thể hiểu được sự vận động của dòng tiền trong việc kinh doanh đó nó như nào, giai đoạn nào sẽ sinh ra lợi nhuận. Mở quán Bida cũng như vậy, người kinh doanh cần phải nắm rõ tất cả kiến thức loại hình này, cơ bản nhất đó là biết chơi và hiểu được luật của Bida. 

Am hiểu kiến thức về Bida

Am hiểu kiến thức về Bida

Một chủ quán có tầm nhìn thì không chỉ dừng lại ở việc đam mê bộ môn Bida mà cần đầu tư khoảng thời gian, để cập nhật thông tin mới về Bida cũng như xu hướng kinh doanh mới. Bên cạnh đó, luôn luôn nâng cao trải nghiệm phục vụ khách hàng. 

II. Hiểu biết về thị trường khi kinh doanh quán bida

Đây là công đoạn cũng khá quan trọng khi kinh doanh quán Bida. Để có được ưu thế cạnh tranh và phát triển thương hiệu so với các bên khác bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố như sau:

2.1. Nguyên cứu thị trường

Tương tự các loại hình kinh doanh khác, cách quản lý quán Bida hiệu quả là bạn cần tham khảo nhu cầu thị trường. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ được khu vực kinh doanh của bạn có bao nhiêu người có sở thích và mong muốn chơi Bida; lượng khách hàng ở các quán khác ra sao; dự tính lượng khách hàng một ngày tới quán mình là bao nhiêu;... Từ những nghiên cứu này bạn sẽ có thể xây dựng quy mô kinh doanh một cách hợp lý.

Nguyên cứu thị trường

Nguyên cứu thị trường

2.2. Đối thủ cạnh tranh

Đây là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến việc vận hành kinh doanh của bạn. Mọi quyết định của đối thủ đều tạo hiệu ứng tiêu cực tới quán Bida của bạn. Thế nên chủ quán cần tìm hiểu thị phần của họ là bao nhiêu, lượng khách hàng của họ, giá chơi bida 1 giờ bao nhiêu, họ cung cấp những dịch vụ gì, bán những sản phẩm gì….

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh

>>> Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mở quán bida đầy đủ, chi tiết nhất

III. Xác định được đúng khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quy mô, thiết kế của quán. Hiện nay xu hướng các bạn trẻ chơi Bida rất đông đảo, thế nên bạn có thể trọng thiết kế hiện đại, thoáng đãng với màu sắc ánh sáng nổi bật. Còn bạn muốn hướng tới tệp khách hàng có thu nhập tốt hơn thì cần thiết kế không gian với đèn sáng kết hợp màu sắc sang trọng.

Xác định được đúng khách hàng mục tiêu

Xác định được đúng khách hàng mục tiêu

IV. Quản lý phòng bàn hiệu quả

Cách quản lý quán bida hiệu quả đó chính là theo dõi và kiểm soát số lượng bàn đang hoạt động cũng như số giờ chơi. Đặc biệt vào giờ cao điểm, nếu như không ghi chép đầy đủ, chính xác rất dễ xảy ra sai sót và thất thoát doanh thu.

Quản lý phòng bàn hiệu quả

Quản lý phòng bàn hiệu quả

Hiện nay rất nhiều mô hình quán Billiards sử dụng phần mềm quản lý quán Bida để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như đảm bảo không có sự gian lận hay sai sót trong quá trình kinh doanh.

Những phần mềm này đều mang đến những tính năng vượt trội với khả năng tính tiền, theo dõi bàn trống, tổng hợp doanh thu theo ngày… Với chi phí hợp lý, chắc chắn sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp cho cơ sở kinh doanh của bạn.

V. Theo dõi thời gian cho khách hàng

Nhiều quán bida hiện nay vẫn sử dụng tính toán thời gian bằng cách ghi ra sổ sách rồi sau khi khách nghỉ mới tính tiền. Điều này sẽ tốn thời gian ghi chép và tính toán, để hạn chế tình trạng này, việc sử dụng phần mềm tính giờ dịch vụ là giải pháp hoàn hảo. Phần mềm này sẽ theo dõi và tính toán chính xác từ lúc khách nhận bàn đến khi trả bàn. 

Hỗ trợ cài đặt block thời gian theo ý muốn (15', 30', 60' cho một block). Bên cạnh đó còn cộng thêm phí sử dụng dịch vụ theo thời gian thực. 

VI. Đưa ra các ưu đãi cho từng nhóm khách hàng và dịch vụ khách nhau

Khi mới đi vào hoạt động việc triển khai các chương trình khuyến mãi là cách thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên các phương tiện thông, mạng xã hội,... Bên cạnh đó bạn có thể xây dựng hệ thống tích điểm đổi quà để gia tăng nhiều khách hàng trung thành.

Đưa ra các ưu đãi cho từng nhóm khách hàng và dịch vụ khách nhau

Đưa ra các ưu đãi cho từng nhóm khách hàng và dịch vụ khách nhau

VII. Phục vụ các loại đồ ăn đồ uống đi kèm

Chơi Bida là một môn thể thao, thế nên chắc chắn sẽ đốt calo và khát nước, thế nên cung cấp các loại đồ ăn đồ uống đi kèm là điều tuyệt vời. Đây là cách quản lý quán bida hiệu quả trong việc nâng cao doanh thu và chất lượng phục vụ của quán. Bạn có thể cung cấp:

  • Bim bim

  • Nước ngọt

  • Nước lọc đóng chai

  • Đồ uống pha chế

  • Đậu phộng

Phục vụ các loại đồ ăn đồ uống đi kèm

Phục vụ các loại đồ ăn đồ uống đi kèm

VIII. Kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Việc áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi mà không cần đến tận nơi làm việc. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, laptop hay máy tính bảng là bạn có thể theo dõi hoạt động đang diễn ra tại quán của mình và đưa ra những chỉ đạo kịp thời. 

Kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi

IX. Áp dụng phần mềm vào việc quản lý quán bida

Hầu hết bạn có thể nhận thấy các chuyên mục trên chúng tôi đều nhắc tới những lợi ích mà công nghệ mang lại cho việc kinh doanh quán Bida. Vậy đâu là phần mềm phù hợp nhất cho bạn? Hiện nay rất nhiều quán ưu tiên sử dụng phần mềm quản lý quán Bida POS365 bởi những tính năng ưu việt như sau: 

  • Quản lý bàn trống

  • Quản lý khách hàng

  • Cài đặt block giờ

  • Tính giờ theo bàn

  • Tính tiền dịch vụ theo từng bàn

  • Phân quyền nhân viên

  • Tổng kết cuối ngày

  • Báo cáo chi tiết

Áp dụng phần mềm vào việc quản lý quán bida

Áp dụng phần mềm vào việc quản lý quán bida


>>> Tìm hiểu thêm: Top 8 phần mềm tính tiền Bida chuyên nghiệp, giá tốt

Tổng kết

Cách quản lý quán bida hiệu quả cần sự đầu tư về thời gian cũng như công sức. Bởi không phải ai bắt đầu kinh doanh cũng thành công đá là sự thất bại, rút kinh nghiệm để phát triển. Hy vọng nội dung trên chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công.