Câu chuyện kinh doanh

Một quán ăn vặt gây ấn tượng cho khách hàng bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên đó chính là không gian quán. Một trong những món đồ phải thật chỉn chu đó chính là bàn ghế. Vậy nên chọn mẫu bàn ghế quán ăn vặt như thế nào để phù hợp với không gian và được lòng các “thượng đế”? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các mẫu bàn ghế quán ăn vặt gây ấn tượng với khách hàng

1. Cách chọn mua loại bàn ghế quán ăn vặt nào phù hợp? 

Trước tiên để lựa chọn được bàn ghế quán ăn vặt thì chủ kinh doanh cần dựa vào một số yếu tố sau:

1.1 Đối tượng khách hàng

Chủ kinh doanh cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, họ trong độ tuổi nào, sở thích ra sao,… Thông thường những người tới quán ăn vặt là người trẻ, học sinh – sinh viên, dân văn phòng,… Chính vì thế chủ kinh doanh có thể chọn các kiểu bàn ghế có kiểu dáng đơn giản, màu sắc sáng, chắc chắn, thiết kế đẹp. 

1.2 Dựa trên thực đơn của quán

Để chọn bàn ghế quán ăn vặt phù hợp thì chủ quán có thể dựa trên thực đơn phục vụ khách hàng. Nếu bạn bán cá món ăn khô, đồ ăn vặt có thể lựa chọn bàn ghế làm từ chất liệu gỗ. Còn nếu bạn thiên về đồ uống thì có thể chọn bàn ghế nhựa hoặc inox đều phù hợp.

Dựa trên thực đơn của quán

Lựa chọn bàn ghế dựa trên thực đơn của quán

1.3 Tiết kiệm diện tích với bàn ghế quán ăn nhỏ gọn

Có một số quán ăn vặt không có diện tích kinh doanh lớn thì chỉ nên lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích khi bày. Bàn ghế quán vỉa hè được thiết kế hết sức đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt. Những người trẻ thường không yêu cầu quá cao về vẻ bên ngoài. Là quán ăn vặt thì những gì thuận tiện nhất sẽ được họ ưa chuộng. Chỉ cần vài ba cái ghế nhựa cùng một chiếc bàn bé để đặt đồ ăn, nước uống thì khách hàng cũng có thể vui vẻ ăn uống, trò chuyện rất rôm rả. 

Thêm vào đó các mẫu bàn ghế nhỏ gọn rất dễ bày trí và không mất nhiều thời gian để bài trí. Bên cạnh đó, các loại bàn ghế này cũng tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, không thấy bí bách khi ngồi trong không gian có bàn ghế lớn, cồng kềnh. 

1.4 Chọn màu sắc nổi bật 

Tệp khách hàng của quán ăn vặt thường là người trẻ nên họ sẽ thích những gam màu trẻ trung, phong cách. Chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, trang nhã cũng là cách thu hút khách hàng. Chủ kinh doanh có thể kết hợp bài trí thêm các món đồ trang trí như: tranh treo tường, bình hoa, kệ sạch,… để tạo không gian ấn tượng. 

Tuy nhiên, chủ kinh doanh cần chú ý bài trí đơn giản, không rườm rà và tổng thể phải hài hoà với nhau. Nếu không có nhiệm kinh nghiệm thiết kế và trang trí thì bạn nên thuê đội ngũ tư vấn thiết kế thi công để có được không gian đúng như mong muốn. 

1.5 Tạo chất riêng

Chọn bàn ghế quán ăn vặt có màu sắc giống với tông màu của không gian chung chưa bao giờ bị lỗi mốt. Bàn ghế có màu sắc đồng nhất sẽ tạo cảm giác hài hoà, sạch sẽ và tạo được nét cá tính riêng cho quán ăn. Sự tinh tế thể hiện ở cách chọn các mẫu bàn ghế có cùng tông màu và phong cách thiết kế. Chính những chi tiết nhỏ này sẽ giúp quán ăn vặt của bạn trở nên nổi bật hơn và khách hàng khó lòng nhầm lẫn với những hàng quán khác. 

 Tìm hiểu ngay: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt hiệu quả giúp đạt doanh thu cao

2. Một số lưu ý khi chọn bàn ghế cho quán ăn vặt 

Để chọn bàn ghế quán ăn vặt phù hợp với không gian quán thì chủ kinh doanh cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

2.1 Nên chọn bàn ghế quán ăn nhỏ

Lựa chọn bàn ghế quán ăn nhỏ gọn góp phần tiết kiệm diện tích và tăng không gian đi lại cho khách hàng. Đặc trưng của các quán ăn vặt là không gian không quá rộng nên bạn hãy chọn bàn ghế không quá lớn để phù hợp với diện tích. Những người trẻ thường yêu thích những thứ nhỏ nhắn, xinh xắn và sạch sẽ. Quán ăn sạch, thông thoáng, đi lại dễ dàng sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. 

bàn ghế quán ăn vặt

Chọn bàn ghế có kích thước nhỏ gọn

2.2 Nên chọn bàn ghế có gam màu sáng

Khách hàng của quán ăn vặt thông thường là những người trẻ, yêu thích sự tươi mới, phong cách nên chủ kinh doanh hãy lựa chọn màu sắc bàn ghế có màu sắc nổi bật, tươi sáng. Bàn ghế phù hợp mang lại cản giác quán ăn luôn sáng sủa, tươi mới, sạch sẽ sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. 

2.3 Không nên chọn bàn ghế có màu sắc lệch tông với không gian

Chủ quán ăn vặt cần phải chú ý không lựa chọn màu sắc bàn ghế không phù hợp với tông màu của không gian quán. Bạn nên chọn màu sắc bàn ghế có cùng tông màu với màu của sơn tường hoặc sàn nhà. Không chọn những gam màu gây chói mắt, gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. 

3. Chất liệu bàn ghế quán ăn nên chọn? 

Chất liệu là một trong những vấn đề mà chủ kinh doanh cần phải chú ý khi chọn bàn ghế. Nó cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí như giá cả phải chăng và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số chất liệu được nhiều quán ăn vặt sử dụng phổ biến đó là: nhựa, inox, sắt, giả gỗ,…. Đặc điểm của các chất liệu này đó là độ bền cao, ít bị hư hỏng, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. 

Nếu có nguồn vốn lớn thì chủ kinh doanh có thể tham khảo lựa chọn bàn ghế gỗ quán ăn vặt. Chất liệu gỗ rất thân thiện với môi trường, độ chắc chắn, độ bền cao. Đặc biệt, nó phù hợp với nhiều không gian, phong cách thiết kế và cũng rất dễ phối với các món đồ trang trí khác. 

Tham khảo: Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế nhà hàng quán ăn đẹp, giá rẻ

4. Một số mẫu bàn ghế quán ăn vặt ấn tượng

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn bàn ghế như thế nào cho phù hợp với không gian thì hãy để chúng tôi chia sẻ một số mẫu bàn ghế quán ăn vặt nổi bật để tham khảo. 

4.1 Mẫu bàn ghế quán ăn vặt gỗ

Chất liệu bàn ghế là gỗ thể hiện sự bình dị, mộc mạc mà không kém phần chắc chắn. Bàn ghế gỗ có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, có thể phối với nhiều tông màu khác nhau. Chủ kinh doanh có thể tham khảo một số kiểu dáng bàn ghế gỗ quán ăn vặt đó là: gỗ thông pallet, bàn ghế có lưng tựa, bàn ghế đôn,…. 

Mẫu bàn ghế quán ăn vặt gỗ

Mẫu bàn ghế quán ăn bằng gỗ

4.2 Mẫu bàn ghế dạng bệt

Bàn ghế dạng bệt được lấy cảm hứng từ phong cách của các nước châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc,… Những quốc gia này rất chuộng sử dụng bàn ghế dạng bệt. Khi bố trí bàn ghế dạng bệt thì chủ kinh doanh có thể bố trí nhiều bàn hơn bởi chúng thường có kích thước khá nhỏ gọn. Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi được ngồi ăn, uống hết sức thoải mái. 

Sau đây là một số mẫu bàn ghế để bạn đọc tham khảo và lựa chọn phù hợp với không gian của quán ăn vặt. 

bàn ghế gỗ quán ăn vặt

mẫu bàn ghế quán ăn vặt

bàn ghế quán ăn vặt

bàn ghế quán ăn vặt

Mẫu bàn ghế dạng bệt

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu bàn ghế quán ăn vặt đẹp, gây ấn tượng với khách hàng. Nếu chưa biết nên lựa chọn bàn ghế như thế nào hãy tham khảo thông tin chúng tôi chia sẻ. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.