Câu chuyện kinh doanh

Hoạt động tạo nhóm bán hàng trên zalo là điều hết sức cần thiết bởi nó giúp cho nhà bán hàng có một lượng khách hàng ổn định. Từ đó mỗi khi ra sản phẩm mới bạn sẽ dễ dàng giới thiệu nó đến người tiêu dùng. Đồng thời, việc tạo nhóm cũng giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng duy trì lượng khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo nhóm đơn giản và hiệu quả.

Cách tạo nhóm bán hàng trên zalo đơn giản, hiệu quả

 1. Lợi ích khi tạo nhóm zalo

Zalo là mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn và đây là một trong số các kênh bán hàng vô cùng tiềm năng. Nó không chỉ để nhắn tin, gọi điện mà giờ đây còn được sử dụng để bán hàng, tương tác, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,… Khi tạo nhóm bán hàng trên zalo bạn sẽ nhận được một số lợi ích đó là:

1.1 Số lượng người dùng lớn

Lượng người dùng zalo là rất lớn, không hề thua kém mạng xã hội facebook. Người dùng sử dụng để nghe, gọi, nhắn tin, bán hàng,…. Zalo được đánh giá là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng với nguồn khách hàng đa dạng. 

Chưa dừng lại ở đó, người dùng hoàn toàn có thể tiếp cận với nhiều lượt khách hàng có cùng chung sở thích, hành vi mua hàng, nhu cầu mua sắm,… thông qua tạo nhóm zalo trong một lĩnh vực nào đó mà những người đó đều có chung sở thích. 

 tạo nhóm bán hàng trên zalo

Tạo nhóm bán hàng zalo giúp bạn tiếp cận nguồn khách hàng lớn

1.2 Tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ một cách dễ dàng

Một ưu điểm của zalo đó là cho phép người dùng tạo nhóm zalo không giới hạn số lượng thành viên tham gia. Không những vậy, các tài khoản zalo đều được tạo từ một số điện thoại duy nhất. Điều đó giúp cho người bán tránh tình trạng khách hàng ảo. Khi tạo nhóm tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ tăng lên và đồng thời doanh nghiệp, nhà bán hàng cũng chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn so với những kênh bán hàng khác. 

1.3 Thúc đẩy doanh số và bán hàng hoàn toàn miễn phí

Nhà bán hàng không cần phải thêm các ứng dụng hoặc phần mềm liên quan để hỗ trợ hoạt động bán hàng. Bán hàng trên nhóm zalo giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng tiết kiệm chi phí. Với những thành viên tham gia nhóm zalo, hầu hết là cách khách hàng đã có nhu cầu và họ sẵn sàng chi trả một số tiền cho các sản phẩm/dịch vụ có khả năng giải quyết các vấn đề họ đang gặp phải hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. 

Thêm một ưu điểm nữa đó chính là nhà bán hàng không bị zalo thu phí nhắn tin với khách hàng trong nhóm. Chính vì thế, nhà bán hàng, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà không cần chi trả bất kỳ khoản phí nào. Nhờ đó mà doanh nghiệp, nhà bán hàng đã có một lượng khách hàng trung thành và mua hàng ổn định. 

Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng

2. Hướng dẫn tạo nhóm bán hàng trên zalo đơn giản 

Bạn đã biết cách tạo nhóm bán hàng trên zalo hay chưa? Nếu chưa hãy để chúng tôi hướng dẫn nhé. 

2.1 Tạo nhóm bằng phím tắt

Người dùng cần truy cập vào zalo rồi chọn Tin nhắn nằm ở góc dưới bên trái màn hình tới nhấn vào biểu tượng dấu cộng nằm trên góc phải màn hình. Tiếp theo bạn chọn Tạo nhóm rồi tới kích chọn những người bạn muốn thêm vào nhóm. Cuối cùng hãy nhấn biểu tượng mũi tên.

cách tạo nhóm bán hàng trên zalo

Tạo nhóm bằng phím tắt

2.2 Tạo nhóm thông qua một người

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần vào zalo rồi chọn mục Tin nhắn, tìm tới cuộc hội thoại của một người mà bạn muốn thêm vào nhóm. Tiếp theo hãy chọn biểu tượng 3 gạch nằm bên trên góc bên phải màn hình.

bán hàng trên nhóm zalo

Bước 2: lúc này hãy kéo xuống dưới rồi chọn vào Tạo nhóm với rồi đến chọn thêm những người bạn muốn tạo nhóm chung. Cuối cùng bạn hãy nhấn chọn biểu tượng mũi tên.

cách bán hàng trên nhóm zalo

2.3 Tạo nhóm trong mục nhóm

Khi vào zalo, người dùng hãy chọn vào Danh bạ tới Tiếp tục chọn Nhóm -> tạo nhóm mới -> lựa chọn tích những người bạn muốn thêm vào nhóm chung rồi nhấn biểu tượng mũi tên. 

Tạo nhóm trong mục nhóm

Đọc thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

3. Một số lưu ý khi tạo nhóm bán hàng trên zalo cho khách hàng

Khi bạn đã biết cách tạo nhóm bán hàng trên zalo thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau để bán hàng hiệu quả, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

3.1 Xác định mục tiêu, đặc điểm của khách hàng 

Việc đầu tiên khi kinh doanh online trên zalo đó chính là xác định khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp cho nhà bán hàng dễ dàng định hướng các hoạt động sẽ diễn ra khi tạo nhóm bán hàng trên zalo. Bên cạnh đó, thông qua đặc điểm của các thành viên trong nhóm zalo thì nhà bán hàng có thể xác định tệp khách hàng của mình là những đối tượng nào, họ có nhu cầu gì hoặc mong muốn điều gì. 

3.2 Xây dựng nội quy trong nhóm

Xây dựng nội quy nhóm là điều hết sức quan trọng bởi:

  • Khi tạo nhóm bán hàng trên zalo thành công và khi doanh nghiệp xây dựng xong nội quy sẽ giúp họ thuận tiện hơn việc kiểm soát mọi hoạt động của nhóm.

  • Một khi đã có nội quy nhóm cụ thể, rõ ràng sẽ giúp cho nhà bán hàng dễ dàng hơn trong việc giao tiếp, trao đổi với các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, thông qua nội quy thì các khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt những điều được làm và không được làm trong nhóm. 

  • Xây dựng nội quy trong group cũng giúp cho doanh nghiệp tạo được văn hoá, sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. 

3.3 Tạo các chương trình thu hút khách hàng tham gia nhóm Zalo 

Để thu hút sự quan tâm của khách hàng thì các nhà bán hàng cần tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị để hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng số lượng thành viên tham gia nhóm.

Một trong những chương trình được khách hàng yêu thích nhất đó chính là triển khai các chương trình khuyến mãi như: tặng mã ưu đãi, giảm giá miễn phí đối với từng đối tượng khách hàng, tặng quà,… Một số bí quyết thu hút thành viên tiềm năng tham gia nhóm bán hàng đó là:

  • Tặng voucher ưu đãi, tri ân khách hàng khi đã tham gia vào nhóm. 

  • Tạo chương trình mini game tặng quà, tặng mã giảm giá 30%, mua 2 tặng 1,… cho tất cả các thành viên tham gia nhóm;

  • Chia sẻ các chương trình khuyến mãi độc quyền với khách hàng thân thiết. 

Tạo các chương trình thu hút khách hàng tham gia nhóm Zalo

Bạn cần chú ý một số vấn đề khi tạo nhóm bán hàng

3.4 Duy trì tương tác với khách hàng

Khi đã thiết lập thành công các điểm chạm thu hút khách hàng gia nhập group thì nhà bán hàng cần tiếp tục thực hiện các công việc đó là: 

  • Thường xuyên duy trì hoạt động tương tác 2 chiều với các thành viên nhóm. 

  • Cung cấp thông tin, kiến thức liên quan tới nhu cầu các thành viên trong nhóm. 

  • Chăm sóc, theo dõi để nắm rõ mọi hoạt động của các thành viên trong nhóm.

Nhà bán hàng nên tạo nhóm người dùng thân thiết theo danh sách số máy đã có sẵn để tiếp thị mỗi khi ra các sản phẩm/dịch vụ mới. Người bán hàng cần biết các điều kiện danh sách nhóm đối tượng ads đó là:

  • Danh sách cần có 1000 số điện thoại trở lên. 

  • Danh sách số máy cần có dạng *.txt.

  • Dung lượng của danh sách phải nhỏ hơn 2MB

  • Số máy nằm trong danh sách phải đang sử dụng zalo và nằm trong hệ sinh thái zalo nhóm. 

Tìm hiểu thêm: Zalo Marketing là gì? Mẹo tiếp thị trên zalo hiệu quả

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách tạo nhóm bán hàng trên zalo. Cách thức thực hiện tương đối đơn giản nên bạn đọc hoàn toàn có thể tạo một cách rất nhanh chóng. Chúc bạn thành công và chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết. Nếu cảm thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Tham khảo cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực nhanh chóng: https://www.pos365.vn/cach-gui-tin-nhan-hang-loat-tren-zalo-6919.html