Câu chuyện kinh doanh

Grabfood là một trong những ứng dụng đặt đồ ăn phát triển nhất tại Việt Nam hiện nay. Lượng người dùng dồi dào nên đây là kênh bán hàng online được nhiều nhà hàng, quán ăn lựa chọn. Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này bạn nhé.

Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood nhanh chóng

1. Ưu điểm khi bán hàng trên Grab Food 

Không phải tự nhiên nhiều nhà hàng, quán ăn lại lựa chọn bán hàng trên GrabFood. Ứng dụng này mang lại rất nhiều lợi ích như:

1.1 Tốc độ giao hàng nhanh chóng

GrabFood được đánh giá là một trong những ứng dụng đặt đồ ăn sở hữu tốc độ giao hàng nhanh chóng nhất. GrabFood đã duy trì thời gian hoàn thành đơn tính từ khi khách hàng đặt hàng trong vòng 20 phút. 

Không chỉ giao hàng nhanh mà ứng dụng này còn có chất lượng shipper, một số dịch vụ khác rất tốt. Đội ngũ shipper đông đảo, phủ khắp các tỉnh/thành phố tạo điều kiện ship hàng thuận lợi và nhanh chóng. 

1.2 Quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng

Các nhà hàng, quán ăn sẽ có cơ hội quảng bà thương hiệu của mình thông qua ứng dụng GrabFood. Chưa dừng lại ở đó, các nhà hàng, quán ăn có cơ hội tiếp cận nhiều lượt khách hàng hơn mỗi ngày. Theo thống kê có tới 1 triệu user đăng ký và hơn 800.000 giao dịch order đồ ăn, nước uống mỗi ngày. 

đăng ký bán hàng trên grabfood

Bán hàng trên GrabFood giúp quảng bá thương hiệu

1.3 Cập nhật xu hướng

Có tới hơn 200.000 đối tác nhà hàng, quán ăn đang trở thành đối tác với GrabFood. Nhờ đó mà khách hàng có được những trải nghiệm đặt món tốt nhất. Khi đăng ký bán hàng trên ứng dụng này bạn có thể đáp ứng đúng nhu cầu, thói quen mua sắm của người tiêu dùng. 

1.4 Một số lợi ích khác

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì khi đăng ký bán hàng trên GrabFood bạn có thể nhận được một số lợi ích như: gia tăng sức mạnh của thương hiệu, quảng bá hình ảnh của nhà hàng, quán ăn tốt hơn, tiếp cận nhiều lượt khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng,… 

Xem thêm: Cách bán hàng trên Grabfood hiệu quả cho người mới

2. Các bước đăng ký bán hàng trên GrabFood

Cách đăng ký bán hàng trên GrabFood tương đối đơn giản. Sau đây là các bước thực hiện, bạn hãy tham khảo nhé. 

Bước 1: đăng ký trở thành đối tác GrabFood

Bạn cần truy cập vào đường link: https://www.grab.com/vn/merchant/food/. Tiến hành điền đầy đủ các thông tin vào form đó là:

  • Tên nhà hàng, quán ăn

  • Người đại diện 

  • Thành phố 

  • Địa chỉ kinh doanh 

  • Số điện thoại 

  • Email 

  • Loại hình kinh doanh

Bạn cần điền đầy đủ, chuẩn xác tất cả các thông tin yêu cầu kể trên. 

Bước 2: xác nhận thông tin, cung cấp giấy tờ theo hướng dẫn của GrabFood

Bạn cần điền đầy đủ thông tin của nhà hàng, quán ăn để hoàn tất thủ tục. Lúc này GrabFood sẽ gửi cho bạn một email với tiêu đề Tiếp tục đăng ký để trở thành đối tác nhà hàng trên GrabFood. Bạn cần điền đủ thông tin trong thời gian 72h tính từ khi nhận được thư. Nếu không xác minh thì mọi thông tin sẽ bị vô hiệu hoá. 

Bạn cần cung cấp một số giấy tờ trong email này đó là: 

  • Hình chụp CCCD/CMND

  • Hình chụp chứng minh tài khoản ngân hàng ( tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên chi nhánh, mã chi nhánh). 

  • Hình chụp giấy phép đăng ký kinh doanh.

  • Giấy uỷ quyền có mộc công ty nếu có. 

Bước 3: nhận tư vấn của Grabfood

Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ thì sẽ có nhân viên tư vấn liên hệ lại với bạn để hoàn tất quá trình đăng ký và ký hợp đồng. Khi đã nắm được các hướng dẫn thì bạn cần tiến hành gửi giấy tờ về địa chỉ tiếp nhận.

Sau 3 ngày làm việc GrabFood sẽ gửi hợp đồng để bạn ký kết. Trong hợp đồng có ghi đầy đủ điều khoản và chính sách để bạn tìm hiểu. Nếu đồng ý thì bạn chỉ cần ký kết và gửi lại. 

cách đăng ký bán hàng trên grabfood

Các bước đăng ký trên GrabFood

Bước 4: theo dõi tiến trình ký kết và đăng ký đối tác qua email

Bạn sẽ nhận thêm một email hướng dẫn và tải ứng dụng để đăng nhập. Sau khi hoàn tất hợp đồng thì trong thời gian 5 ngày bạn cần kiểm tra các thông tin của nhà hàng, quán ăn đã chuẩn xác chưa. Các thông tin cần kiểm tra đó là: menu, giá tiền, giờ mở - đóng cửa, sửa xoá, địa chỉ nhận hàng,… 

Cụ thể cách thực hiện:

  • Vào ứng dụng Grab của khách hàng, chọn Food 

  • Tại ô Tìm kiếm, nhập tên nhà hàng 

  • Kiểm tra thông tin nhà hàng và Menu

Bước 5: chờ đợi đơn hàng từ khách hàng

Khi đã hoàn tất các bước kể trên thì bạn chỉ cần chờ đợi khách hàng và đặt hàng thôi. Bạn được quyền chạy quảng cáo, tạo các mã giảm giá, tham gia các chương trình khuyến mãi,… giúp tăng trưởng doanh thu. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký ShopeeFood đơn giản từ A-Z

3. Quy trình vận hành bán hàng qua GrabFood 

Khi đã biết cách đăng ký bán hàng ăn trên GrabFood thì bạn cần tìm hiểu về quy trình vận hành bán hàng trên ứng dụng này.

3.1 Quy trình nhận đơn

Bạn cần trang bị điện thoại thông minh hệ điều hành Android để nhận đơn. Đơn sẽ báo đến ứng dụng merchant GrabFood trên thiết bị và hệ thống sẽ tìm tài xế giao hàng ngay khi bạn nhấn chọn chấp nhận đơn hàng. 

3.2 Quy trình thanh toán

Khi tài xế đã hoàn tất đơn hàng thì tiền hàng của đơn sẽ được GrabFood chuyển qua tài khoản trong thời gian từ 1 – 3 ngày. Số tiền này đã trừ phí chiết khẩu trên GrabFood. 

3.3 Mức chiết khấu

Trung bình GrabFood sẽ thu từ 25 – 30% phí chiết khấu trên tổng giá trị của đơn hàng dựa theo gói dịch vụ bạn đã lựa chọn trước đó. 

4. Kinh nghiệm đăng ký Grabfood 

Để đăng ký GrabFood GrabFood hiệu quả thì bạn cần nắm bắt một số kinh nghiệm đó là:

4.1 Mức chiết khấu dành cho Grabfood 

Bạn cần biết mức phí cần phải chiết khấu cho nhà hàng, quán ăn là 25 – 30%. Bạn cần chú ý bán giá đồ ăn bằng hoặc nhỉnh hơn một chút so với bán trực tiếp tại cửa hàng. Nhưng tuyệt đối không được kê giá quá cao. 

4.2 Hình thức thanh toán

Đối với quán thông thường tài xế sẽ chuẩn bị tiền mặt và thanh toán trực tiếp khi lấy hàng và mức giá đó đã trừ chiết khấu cho nhà hàng, quán ăn. 

Còn đối với quán ăn ưa thích thì bạn sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản ngay khi khách hàng thanh toán cho tài xế. Và số tiền bạn nhận được đã bị trừ tiền chiết khấu cho GrabFood. 

4.3 Thời gian xét duyệt 

Để đăng ký hồ sơ trở thành đối tác của GrabFood tương đối mất thời gian. Có những nhà hàng, quán ăn phải chờ đợi tới tận 3 tháng mới được duyệt. Để duyệt nhanh chóng thì bạn nên để quán xuất hiện trên mạng internet. Bạn có thể tạo địa chỉ trên google map, tạo fanpage trên facebook, review quán ăn trên các hội, nhóm,… 

đăng ký bán hàng ăn trên grab food

Quán ăn của bạn nên xuất hiện trên mạng internet để hời gian xét duyệt nhanh chóng

4.4 Cách đặt tên trên app GrabFood

Cái tên chính là bộ mặt, là thương hiệu của nhà hàng, quán ăn. Bạn nên lựa chọn tên cho quán thật ấn tượng, dễ nhớ để khách hàng ấn tượng với tên của bạn. Nhưng không nên đổi tên quán thường xuyên bởi GrabFood sẽ tính phí mới vì mặc định đó là quán mới. 

4.5 Hình thức định giá sản phẩm trên app Grab Food

Để định giá đồ ăn phù hợp thì bạn có thể tham khảo giá của đối thủ. Lưu ý không được đính giá quá cao nếu không GrabFood sẽ chấm dứt hợp đồng với bạn. Và bạn có thể kết hợp tung ra khuyến mãi để nâng cao doanh thu bán hàng. 

4.6 Đánh giá trên app Grab Food 

Đánh giá khách hàng trên ứng dụng rất quan trọng và bạn không thể can thiệp vào đánh giá này. Nếu muốn đánh giá cao thì bạn nên phục vụ đồ ăn, nước uống đảm bảo chất lượng, giao hàng nhanh chóng để tạo thiện cảm với khách hàng. 

4.7 Hỗ trợ Shipper

Shipper là những người vận chuyển đồ ăn nên bạn hãy hỗ trợ đội ngũ này hết sức. Nên đảm bảo nguồn nhân lực làm việc vào giờ cao điểm để chuẩn bị đồ ăn nhanh hơn, tự cài đặt khung giờ bán phù hợp. Nếu quá tải đơn bạn nên tắt ứng dụng. 

Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Baemin chi tiết từ A - Z [2023]

5. Câu hỏi thường gặp khi đăng ký bán hàng trên Grabfood 

Khi đăng ký bán hàng trên GrabFood chắc chắn sẽ không tránh khỏi băn khoăn, thắc mắc. Sau đây là một số câu trả lời cho câu hỏi được các chủ nhà hàng, quán ăn quan tâm nhất. 

5.1 Đăng ký bán hàng trên Grabfood có mất phí không? 

Đăng ký bán hàng trên grabfood có mất phí không chắc hẳn là câu hỏi được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn quan tâm nhất. Câu trả lời dành cho bạn đó là GrabFood sẽ thu 1 triệu đồng phí kích hoạt gian hàng đối với các chủ quán lần đầu đăng ký. (và phí này chỉ áp dụng cho các nhà hàng mới khu vực TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh).

5.2 Hồ sơ đăng ký Grab Food gồm những gì?

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ khi đăng ký bán hàng trên GrabFood đó là:

  • Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Giấy phép Đăng ký kinh doanh (ĐKKD) đối với Doanh nghiệp và Hộ Kinh doanh hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) đối với Cá nhân.

5.3 Quán ưa thích là gì? Và tại sao phải lên quán ưa thích để mất chiết khấu? 

Quán ưa thích là quán được cung cấp máy POS có cài đặt ứng dụng GrabFood Merchant để nhận đơn. Nó hỗ trợ quá trình quản lý đơn hàng một cách dễ dàng. Và khi khách hàng đặt món bạn sẽ được thông báo để chuẩn bị đồ ăn. 

Câu hỏi thường gặp khi đăng ký bán hàng trên Grabfood

Quán ăn ưa thích nhận được nhiều lợi ích

5.4 Bán đồ ăn, nước uống trên Grabfood liệu có lãi không? 

Bạn sẽ có thêm doanh thu khi bán hàng trên GrabFood. Đối với các quán ăn quy mô nhỏ thì mức chiết khấu 25% khá cao. Tuy nhiên nếu cố gắng vượt qua thời gian đầu thì khi bạn đã có lượng khách hàng ổn định trên GrabFood thì doanh thu sẽ tăng lên đáng kể. 

Bài viết của POS365 chia sẻ cách đăng ký bán hàng trên GrabFood tới đây là kết thúc. Ứng dụng này rất tiềm năng để phát triển kinh doanh. Hãy tham khảo và đăng ký ngay hôm nay bạn nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.

Hướng dẫn bán hàng trên ShopeeFood cho người mới bắt đầu: https://www.pos365.vn/ban-hang-tren-shopeefood-6969.html