Câu chuyện kinh doanh

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh ở Việt Nam ngày càng phổ biến do sự cách ly xã hội đối với Covid-19. Theo thống kê, trong thời điểm Covid, có hơn 75% người đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, trong đó 24% là người dùng mới bắt đầu sử dụng dịch vụ giao đồ ăn lần đầu tiên do dịch bệnh Covid-19.

Các app giao đồ ăn nhanh tốt nhất cho ngành F&B?

Covid-19 thúc đẩy kinh doanh dịch vụ giao đồ ăn nhanh

Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến ngành F&B. Có đến hơn 90% mô hình hiện nay bắt đầu chuyển hướng sang kết  hợp kinh doanh đồ ăn online. Thống kê cho thấy, trong khi HCM sử dụng ứng dụng nhiều hơn, Hà Nội có tỷ lệ đặt hàng qua mạng xã hội hoặc điện thoại cao hơn. 

Nhu cầu tiết kiệm thời gian và bảo vệ bản thân an toàn trước dịch Covid-19 đã làm tăng việc sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nhanh. 

Đặt thức ăn nhanh

Đặt thức ăn nhanh qua ứng dụng Now

Ứng dụng giao đồ ăn tốt hơn trong việc đặt hàng. Grab Food là ứng dụng phổ biến nhất với 79% người dùng. Tiếp theo là Now and Go Food với 56% và 41%.

Cùng với dịch vụ tốt, các doanh nghiệp nhà hàng cũng cần áp dụng giải pháp quản lý bán hàng từ POS365. Điều này giúp chủ cửa hàng có thể theo dõi tốt những hoạt động kinh doanh của mình, tình trạng lời lãi rao sao khi có dịch bệnh. Ngoài ra, với việc thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, khách hàng hoàn toàn có thể trả tiền qua ví điện tử, thẻ ngân hàng hay mã code QR. 

Sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 giúp giảm thiểu hình thức thanh toán qua tiền mặt có nghĩa là bạn đã giảm bớt nguy cơ lây nhiễm bệnh từ người này sang người khác, giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của bạn. 

Top 4 ứng dụng đặt thức ăn nhanh tốt nhất hiện nay

Thật tuyệt vời khi giờ đây chúng ta có thể đặt bất cứ đồ ăn gì chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Cùng với nhu cầu của người dùng, các mô hình đồ ăn nhanh như đồ ăn vặt Hàn Quốc, gà rán, các món ăn trưa, ăn khuya, thậm chí là ăn đêm đến những nhà hàng nổi tiếng như KFC, MCDonald, Nét Huế, Phở Lý Quốc Sư,.... đều có mặt ở trên những sàn thương mại online. 

Ship thức ăn nhanh

Ship thức ăn nhanh giúp tiết kiệm thời gian và giảm nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh Covid-19

Chỉ với một vài giây lựa chọn đồ ăn cho mình, các bạn được giao đồ ăn khuya, đồ ăn tận nhà một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian cũng như giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh do Covid. Sau đây là 4 thương hiệu giao đồ ăn nhanh phổ biến nhất hiện nay. Những cái tên này giúp cho các doanh nghiệp có thể kết hợp dịch vụ giao đồ ăn tận nhà cho khách hàng. 

Now

Một trong những ứng dụng giao đồ ăn nhanh online đầu tiên ở Việt Nam. Đối với thương hiệu này, khách hàng có thể hưởng những chế độ ưu đãi như: Miễn phí ship đối với phạm vi 5 km cùng nhiều những chương trình khuyến mãi theo giờ, theo ngày,... Nhờ vậy, khách hàng thường xuyên đặt nhiều đồ ăn tại Now. Đây cũng là cái tên mà những chủ nhà hàng, chủ quán ăn có thể thực hiện việc bán hàng trên Now. 

Giao đồ ăn khuya

Bạn có thể sử dụng dịch vụ giao đồ ăn khuya từ app giao đồ ăn nhanh Now

Grab Food

Dịch vụ ship thức ăn nhanh từ Grab Food cũng rất phổ biến hiện nay. Với tốc độ giao hàng tận nhà nhanh chóng và đa dạng nhiều món ăn, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên ứng dụng đặt thức ăn nhanh này. 

app giao đồ ăn nhanh

App giao đồ ăn nhanh Grab Food được nhiều khách hàng và chủ quán sử dụng

Go Food

Đây là dịch vụ giao đồ ăn online có trên ứng dụng Gojek. Ưu điểm từ app giao đồ ăn nhanh này như tốc độ giao nhanh, có nhiều địa điểm và lượng khách hàng sử dụng đông. Tuy nhiên, nhược điểm là Gofood chỉ mới hoạt động ở những thành phố lớn như tpHCM và Hà Nội. 

đặt thức ăn nhanh

Go jek là ứng dụng đặt thức ăn nhanh tin dùng ở Hà Nội và tpHCM

Beamin

Dịch vụ đặt thức ăn nhanh tại Hàn Quốc hiện có mặt tại Việt Nam. Ứng dụng này có phong cách trẻ trung, hiện đại và mới lạ. Beamin mới có mặt ở Việt Nam từ đầu tháng 6 nhưng đã có một lượng khách hàng khủng. Cùng với nhiều những chương trình ưu đãi, miễn phí ship, giảm giá dành cho khách hàng sử dụng, Beamin nhanh chóng trở thành cái tên được các chủ kinh doanh F&B hướng đến.

beamin giao đồ ăn

Ứng dụng Beamin giao đồ ăn nhanh ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi 

Với những gợi ý mà POS365 mang đến, mong rằng các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn về các ứng dụng giao đồ ăn nhanh hiệu quả.