Kinh doanh nhà hàng - cafe

Ngoài cung cấp những món ăn tuyệt vời, việc thiết kế nhà hàng đem đến cho khách hàng những trải nghiệm, ánh nhìn thu hút đầu tiên khi mới bước vào quán. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất nhà hàng hải sản đẹp? Bỏ túi ngay những ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng, độc đáo nhất năm 2024 nhé!

Ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng, độc đáo 2024

I. Cách thiết kế nhà hàng hải sản đẹp, giá rẻ

Để thiết kế nội thất nhà hàng hải sản, bạn có thể lựa chọn phối màu về màu tường, màu bàn ghế nội thất, không gian sắp xếp xung quanh để tạo điểm nhấn cho nhà hàng. 

1.1. Chọn màu sắc

Những màu sắc thường xuyên được sử dụng trong những nhà hàng hải sản được lấy cảm hứng từ biển cả. Màu xanh nước biển là lựa chọn đem đến sự tươi mát, gần gũi với biển và đặc biệt phù hợp với nhà hàng hải sản. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu đỏ để kích thích sự ăn uống của khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên chọn quá nhiều màu đỏ khi thiết kế nhà hàng hải sản, bởi nó sẽ gây sự đối lập và khó chịu với khách hàng. Thực đơn màu đỏ hoặc tranh treo tường màu đỏ, một vài điểm nhấn có thể được thực hiện để thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn. 

chọn màu thiết kế nhà hàng hải sản

Cách thiết kế nhà hàng hải sản đẹp

1.2. Sử dụng các tranh treo tường, đồ vật liên quan đến hải sản

Tranh treo tường cũng là một trong những gợi ý hay ho mà bạn không nên bỏ qua. Với chi phí rẻ dành cho những tranh treo trên tường, bạn có thể trang trí nhà hàng của mình. 

Các bạn có thể lựa chọn những đồ vật liên quan đến hải sản như mô hình thuyền, cá heo, cá biển, hay màu sắc giống cảng biển chẳng hạn. Một số mẫu thiết kế nhà hàng hải sản sẽ được POS365 đề cập ở phần cuối bài là nơi các bạn có thể tham khảo.

tranh treo tường

1.3. Thực đơn nhà hàng hải sản

Chắc chắn những món ăn chính từ hải sản không thể thiếu trong thực đơn của bạn. Đó có thể là những món ăn như Tôm, mực, cá, hàu, … được chế biến thông qua các phương pháp hấp, nướng, xào. Tuy nhiên, để có thể thu hút khách hàng được hiệu quả nhất. Việc trang trí, thiết kế menu nhà hàng là điều mà nhiều chủ cửa hàng thường bỏ qua. 

Thực đơn là ấn tượng tiếp theo mà khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Việc bày trí thực đơn đúng cách cũng giúp tăng tỉ lệ order món ăn đối với khách hàng. Hiện nay, có nhiều những công cụ online miễn phí giúp bạn có thể thực hiện điều này. Canva là một trong số những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo những mẫu menu thực đơn đẹp và hoàn toàn miễn phí. 

thiết kế thực đơn nhà hàng hải sản

Thực đơn nhà hàng hải sản

II. Thiết kế nhà hàng hải sản theo từng khu vực

Muốn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng thì phải thiết kế nội thất nhà hàng phải thật bắt mắt và tiện nghi. Mỗi khu vực sẽ có những thiết kế phù hợp cả về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. 

2.1. Khu vực bàn thu ngân

Một trong những khu vực cần phải đầu tư khi thiết kế nhà hàng hải sản chính là bàn thu ngân. Đây là nơi mà khách hàng thực hiện các hoạt động order, thanh toán tiền hoặc nhờ sự trợ giúp từ nhân viên nhà hàng. 

Bàn thu ngân có thể được làm từ gỗ hoặc chất liệu nhựa, được sơn màu sao cho phù hợp với không gian và màu sắc nhà hàng. Trên bàn thu ngân bạn cũng nên chuẩn bị những thiết bị để hỗ trợ các giao dịch như máy pos thanh toán, máy in hóa đơn, két tiền…. Cùng với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn từ POS365, bàn thu ngân của bạn sẽ phát huy tốt nhất hiệu quả của nó. 

thiết kế bàn thu ngân nhà hàng hải sản

Thiết kế khu vực bàn thu ngân

2.2. Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống sẽ chiếm diện tích lớn trong không gian nhà hàng. Vì vậy cần phải đảm bảo sự rộng rãi và thoáng mát để khách hàng đến ăn cảm thấy thoải mái nhất. 

Thông thường, các sản phẩm nội thất và đồ dùng trang trí chủ yếu làm từ chất liệu gỗ cao cấp, tạo sự gần gũi và thân thuộc với thiên nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng các phụ kiện trang trí có liên quan đến đại dương. Thực khách đến đây ăn uống sẽ có cảm giác đắm chìm vào thế giới đại dương và khẩu vị ăn cũng sẽ trở nên tươi ngon hơn. Nếu đã để lại ấn tượng cho khách hàng thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục quay lại hoặc giới thiệu thêm cho người thân, bạn bè đến ăn. 

thiết kế khu vực ăn uống nhà hàng hải sản

Thiết kế khu vực ăn uống nhà hàng

2.3. Khu vực bể hải sản

Tại các nhà hàng hải sản luôn có khu vực bể hải sản, vì vậy việc thiết kế khu vực này cũng cần được các chủ nhà hàng chú trọng đến. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong kinh doanh nhà hàng.

Khi bước vào các nhà hàng hải sản, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các bể chứa hải sản bằng kính vừa có tác dụng làm đồ trang trí vừa giúp tạo lòng tin cho khách hàng về sự tươi sống của các món ăn tại đây. Nhằm mang lại ấn tượng sâu sắc và đặc biệt cho thực khách khi đến đây.

thiết kế khu vực bể nhà hàng hải sản

Khu vực bài trí bể hải sản

2.4. Khu vực bếp

Hải sản là loại thực phẩm có mùi tanh và hôi nên khi lựa chọn khu vực bếp cần phải đảm bảo được mùi hải sản không được thoát ra ngoài. Vì điều này có thể khiến khách hàng khó chịu và làm giảm chất lượng dịch vụ. 

Bên cạnh đó, chủ nhà hàng cũng cần phải đầu tư cho các hệ thống bể chứa hải sản và hút mùi cho khu vực bếp. Bể chứa sẽ có công dụng bảo quản hải sản giữ được độ tươi sống hiệu quả. Hệ thống hút mùi sẽ giúp nhà hàng thông thoáng và không để lại mùi hôi khó chịu. 

thiết kế khu vực bếp nhà hàng hải sản

Khu vực bếp nhà hàng

III. Các mô hình thiết kế nhà hàng hải sản

Mô hình kinh doanh nhà hàng hải sản ngày càng được người người lựa chọn bởi nhu cầu ăn uống ngày càng tăng lên, giúp đem lại lợi nhuận cao khi kinh doanh dịch vụ này. Dưới đây là một số mô hình thiết kế nhà hàng hải sản mà POS365 tổng hợp lại để bạn có thể tham khảo: 

3.1. Nhà hàng hải sản buffet

Nhà hàng hải sản buffet là mô hình kinh doanh quá quen thuộc với nhiều người, và nó đã đạt được hiệu quả rất lớn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh tiềm năng hiện nay. 

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra thì bạn cần phải tạo ra được phong cách riêng biệt để cạnh tranh với các đối thủ khác. Điển hình đó là việc thiết kế nhà hàng hải sản sao cho ấn tượng và nổi bật. Để thành công trong kinh doanh, các chủ nhà hàng cần phải chú trọng vào diện tích mặt bằng phù hợp với quy mô nhà hàng mà mình muốn mở ra. Nhưng vẫn phải đảm bảo được các khu vực có sự bố trí khoa học và hợp lý.  Khu vực lấy đồ ăn cần phải rộng rãi và bài trí đa dạng các món ăn hấp dẫn giúp các thực khách dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn các món ăn. 

thiết kế món ăn nhà hàng hải sản

Mô hình nhà hàng hải sản buffet

3.2. Nhà hàng hải sản phong cách bình dân

Nhà hàng hải sản phong cách bình dân phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với mức giá vô cùng hợp lý. Việc thiết kế nhà hàng hải sản không cần quá cầu kỳ, chi tiết nhưng vẫn phải đảm bảo được sự sang trọng và thu hút khách hàng. 

Những nhà hàng bình dân này cũng được thiết kế với không gian mở như nhà hàng ven biển. Sử dụng nội thất không cầu kỳ, đắt tiền mà chỉ cần có thiết kế đơn giản, tạo cảm giác quen thuộc, gần gũi như ở nhà. Những bộ bàn ghế nhỏ, thiết kế thông minh sẽ giúp khách hàng có thể thuận tiện di chuyển trong nhà hàng, nhằm làm giảm bớt sự bí bách cho không gian.

thiết kế bàn ăn nhà hàng hải sản

Mô hình nhà hàng hải sản phong cách bình dân

3.3. Nhà hàng hải sản ven biển

Khi bạn đi du lịch tại các thành phố ven biển thì sẽ dễ dàng bắt gặp các nhà hàng có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Các nhà hàng thường có thiết kế với không gian mở kết hợp với khung cảnh tự nhiên như nắng vàng, biển xanh, cát trắng sẽ để lại những ấn tượng tốt cho thực khách đến thưởng thức món ăn. 

Tiếp đến là việc bài trí nội thất sao cho ngăn nắp và gọn gàng nhất nhưng vẫn phải đảm bảo được chức năng sử dụng. Khi lựa chọn chất liệu của bàn ghế cũng phải hợp với phong cách chủ đạo của nhà hàng nhằm tạo nên sự hài hòa trong thiết kế và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho nhà hàng.

trang trí nhà hàng hải sản

Nhà hàng hải sản ven biển

3.4. Nhà hàng hải sản phong cách sân vườn

Mô hình kinh doanh nhà hàng hải sản phong cách sân vườn thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh thích hợp. Vì đây chủ yếu là không gian ăn uống ngoài trời nên cần phải đảm bảo tính rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ cho nhà hàng sân vườn. Chính điều này sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như để lại ấn tượng tốt về nhà hàng của bạn. 

Thiết kế nhà hàng sân vườn sao cho độc đáo và ấn tượng cũng sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn chất liệu cho nội thất nhà hàng. Những sản phẩm làm từ chất liệu gỗ, tre, trúc luôn được các chủ nhà hàng yêu thích sử dụng vừa mang đến vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng và tính tinh tế cho nhà hàng của bạn.

thiết kế nhà hàng hải sản đẹp

Nhà hàng hải sản phong cách sân vườn

IV. Mẫu nhà hàng hải sản đẹp

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà hàng hải sản đẹp để bạn tham khảo. Chúc bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu của mình!

mẫu thiết kế nhà hàng hải sản

Thiết kế nội thất nhà hàng hải sản

mẫu trang trí nhà hàng hải sản

Thiết kế nhà hàng hải sản thêm vảy cá màu xanh cũng là ý tưởng hay bạn có thể làm

mẫu trang trí nhà hàng hải sản đẹp

Nội thất nhà hàng sử dụng bàn ghế gỗ và trưng bày hải sản tươi sống để khách hàng lựa chọn

mẫu thiết kế nhà hàng hải sản

Cả một đàn cá có giúp bạn cảm thấy như đang ngồi ăn trong không gian biển đúng không

Kết luận:

Trên đây là những ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng, độc đáo năm 2024 mà POS365 đã tổng hợp lại chi tiết nhất. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết thiết kế nhà hàng của mình sao cho đẹp mắt nhất thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé! 

Tham khảo: Hướng dẫn cách setup nhà hàng cho người mới bắt đầu