Câu chuyện kinh doanh

Grabfood là một trong những ứng dụng đặt đồ ăn sở hữu lượng người dùng lớn. Hầu hết các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe,… đều chọn ứng dụng này để gia tăng doanh số bán hàng. Vậy muốn bán hàng trên Grabfood cần phải làm gì? Tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm bắt cách bán hàng trên Grabfood hiệu quả.

Cách bán hàng trên Grabfood hiệu quả cho người mới

1. Grab Food là gì? 

Grab thời điểm ban đầu là ứng dụng gọi xe công nghệ, sau đó ông lớn này đã phát triển nhiều tính năng hơn, trong đó có Grabfood là một ứng dụng đặt đồ ăn. Ứng dụng này có chức năng kết nối hàng triệu khách hàng với tài xế, nhà hàng, quán ăn và các đối tác kinh doanh. 

bán hàng trên grabfood

GrabFood là một ứng dụng đặt đồ ăn

Grabfood cho phép người sử dụng thực hiện các hoạt động như: đặt đồ ăn, đồ uống, mua thực phẩm tươi sống, đi chợ hộ, giao hàng, thanh toán – ví điện tử,… Dịch vụ giao đồ ăn của Grabfood kết nối các nhà hàng, quán ăn với tất cả mọi người dùng. Bạn chỉ cần tìm kiếm món ăn, đồ uống muốn đặt và thực hiện đặt hàng. Sau đó sẽ có đội ngũ tài xế giao hàng mang đồ ăn đến cho bạn trong thời gian nhanh chóng nhất. 

2. Vì sao nên đăng ký bán hàng trên Grab Food? 

Hiện nay có rất nhiều chủ cửa hàng, nhà hàng, quán ăn,… bán hàng trên Grabfood. Tại sao họ lại chọn phát triển trên ứng dụng này? Nó có lợi ích gì để bạn nên chọn đăng ký bán hàng?

  • Cơ hội phủ sóng thương hiệu trên diện rộng. 

  • Nâng cao mức độ uy tín của thương hiệu đối với khách hàng thông qua tính năng đánh giá trên Grabfood. 

  • Tinh gọn hệ thống giao nhận và thanh toán nhờ ứng dụng Grabfood Merchant. 

  • Gia tăng doanh thu bán hàng online. 

  • Chất lượng dịch vụ nâng cao nhờ số lượng đội ngũ tài xế đông đảo. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bán hàng trên ShopeeFood cho người mới bắt đầu

3. Cách đăng ký Grab Food nhanh chóng

Bạn đăng biết cách đăng ký bán hàng trên ứng dụng này chưa? Nếu chưa hãy để chúng tôi hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Grab food nhanh chóng nhất để bán hàng trên GrabFood

Bạn có thể đăng ký thông qua trang web chính thống của GrabFood mà không cần phải thông qua bên thứ ba. Các bước thực hiện đó là:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thực hiện đăng ký thông tin thông qua đường link: https://www.grab.com/vn/merchant/food/%20.

Bước 2: Khi đã điền đầy đủ thông tin thì bạn Grabfood sẽ liên lạc lại với bạn và hướng dẫn đăng ký gồm: 

  • Tên nhà hàng, quán ăn, quán cafe 
  • Người đại diện 
  • Thành phố 
  • Địa chỉ kinh doanh 
  • Số điện thoại 
  • Email 
  • Loại hình kinh doanh

hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food

Cách đăng ký GrabFood nhanh chóng

Bước 3: Xác nhận thông tin, hướng dẫn cung cấp giấy tờ

Gran sẽ gửi email với tiêu đề Tiếp tục đăng ký để trở thành đối tác nhà hàng trên GrabFood. Mục đích là để xác minh thông tin đăng ký của các nhà hàng, quán ăn là có thật. Bạn sẽ nhận thêm một số thông tin chung khi hợp tác. 

Trong thời gian 72h sau khi nhận thư thì bạn cần phải xác minh các thông tin đăng ký. Trong email Grab sẽ cung cấp thêm một số giấy tờ để xác nhận đăng ký đối tác GrabFood đó là:

  • Hình chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu (Đối với cá nhân) 

  • Hình chụp chứng minh tài khoản ngân hàng. Lưu ý thông tin trên thẻ phải trùng khớp với thông tin trong form đăng ký ban đầu. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm tên chủ thể, số tài khoản, tên chi nhánh, mã số chi nhánh nữa nhé. 

  • Hình chụp giấy phép kinh doanh (Đối với hộ kinh doanh cá nhân hoặc Công ty).

  •  Hình chụp giấy ủy quyền có dấu mộc công ty (Nếu có) 

  • Hình chụp giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm 

  • Thực đơn chi tiết của quán

Bước 4: Nhận tư vấn của GrabFood

Khi bạn đã cung cấp đầy đủ giấy tờ, thông tin thì nhân viên tư vấn của GrabFood sẽ liên lạc lại để hướng dẫn việc hoàn tất hợp đồng. 

Khi được hướng dẫn cụ thể thì bạn hãy chuẩn bị và gửi các giấy tờ theo yêu cầu về địa chỉ tiếp nhận. Sau thời gian 3 ngày GrabFood sẽ gửi lại hợp đồng thoả thuận và ký kết tính từ khi tiếp nhận thông tin. 

Bước 5: Theo dõi tiến trình ký kết qua email

Bạn hoàn toàn có thể hoàn tất hợp đồng thông qua email. GrabFood sẽ liên tục cập nhật thông tin về tiến trình và thông báo chính thức trở thành đối tác GrabFood ngay khi hoàn tất. 

Bước 6: Gửi thực đơn cho GrabFood để cập nhật lên ứng dụng. 

Bước 7: Chờ đơn hàng từ khách hàng sử dụng ứng dụng. 

Khi hoàn tất các bước kể trên thì bạn sẽ nhận được email hướng dẫn với đường link tải ứng dụng để thực hiện đăng nhập. Hãy chú ý kiểm tra email để không bỏ lỡ thông tin từ GrabFood. 

Sẽ có hợp đồng để bạn hoàn tất và trong thời gian 5 ngày hãy kiểm tra các thông tin của nhà hàng tại ứng dụng. Bạn cần kiểm tra menu, giá tiền, địa chỉ nhận hàng, giờ mở - đóng cửa, cách sửa xóa,… đã chuẩn xác hay chưa. Cụ thể cách kiểm tra đó là:

  • Truy cập vào ứng dụng Grab của khách hàng rồi lựa chọn Food.

  • Ở ô Tìm kiếm bạn hãy nhập tên nhà hàng. 

  • Kiểm tra thông tin nhà hàng và Menu.

Đọc ngay: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký ShopeeFood đơn giản từ A-Z

4. Lưu ý khi bán hàng trên Grab Food 

GrabFood hiện đang thu phí từ 20 – 25% trên tổng doanh thu online của mọi đối tác, quán ăn, nhà hàng,… Bên cạnh đó, khi bán hàng trên ứng dụng này bạn sẽ phải bán giá cao hơn so với bán trực tiếp tại cửa hàng bởi GrabFood thu phí. 

GrabFood cũng thường xuyên kết hợp với các thương hiệu khác để tạo ra các chiến dịch marketing hỗ trợ, xúc tiến bán sản phẩm và góp phần củng cố, gia tăng độ phủ sóng thương hiệu của nhà hàng, quán ăn,… 

Nếu muốn mở gian hàng trên GrabFood thì bạn cần chuẩn bị một số yếu tố sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ: giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy đăng ký kinh doanh, chứng minh nhân dân/căn cước công dân. 

  • Đăng ký bán hàng trên GrabFood.

Lưu ý khi bán hàng trên Grab Food

Đăng ký bán hàng trên GrabFood

  • Liệt kê các món ăn, chụp hình món ăn để làm menu điện tử. 

  • Các đồ dùng ăn uống cần chuẩn bị đó là: hộp, thìa, đũa nhựa, giấy ăn,… 

  • Trang bị máy POS để nhận đơn hàng. 

  • Đăng ký ví điện tử từ Grabpay bay Moca để nhận hoàn doanh thu online. 

5. Kinh nghiệm bán hàng trên GrabFood

Để bán hàng trên Grabfood thành công gia tăng doanh thu thì bạn đọc cần nắm bắt một số kinh nghiệm bán hàng trên GrabFood đó là: 

5.1 Trở thành quán ăn ưa thích

Nếu trở thành quán ăn ưa thích thì bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như: được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhà hàng, quán ăn đầu tiên. Quan ưa tích có dấu tích xanh thể hiện sự uy tín. Và để trở thành quán ưa thích bạn cần đáp ứng một số điều kiện đó là:

  • Đảm bảo trong vòng 5 phút tính từ lúc khách hàng đặt hàng qua ứng dụng và lúc shipper tới thì bạn đã chuẩn bị xong món và gửi hàng cho shipper. 

  • Có máy POS để xuất hoá đơn một cách nhanh chóng và giao cho shipper. 

5.2 Đăng bài trên mạng xã hội

Để khách hàng có thể tiếp cận với thương hiệu thì bạn có thể đăng bài trên mạng xã hội. Nếu nhận được nhiều lượt tương tác thì bạn đã thành công mang thương hiệu của mình tới nhiều người dùng hơn. Nên chia sẻ các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. 

5.3 Giá bán trên ứng dụng phải cao hơn so với giá cửa hàng

Chi phí chiết khấu với GrabFood giao động từ 25 – 30% nên bạn cần phải tăng giá bán đồ ăn, nước uống cao hơn so với giá bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, giá bán chỉ nên tăng lên vài nghìn đồng để GrabFood thu phí và bạn vẫn nhận được doanh thu. 

Bài viết chia sẻ cách bán hàng trên GrabFood của POS365 tới đây là kết thúc. Cách thực hiện tương đối đơn giản và lượng khách hàng trên ứng dụng này là rất lớn nên nếu chưa đăng ký trở thành đối tác của ứng dụng này hãy đăng ký ngay hôm nay bạn nhé. 

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Baemin chi tiết từ A - Z [2023]: https://www.pos365.vn/dang-ky-ban-hang-tren-baemin-6982.html