Câu chuyện kinh doanh

Tùy thuộc vào mô hình nhà hàng lớn hay nhỏ, ngoại trừ những nhà hàng chỉ cung cấp thức ăn online, số còn lại nên lựa chọn đầu tư vào bàn ghế nhà hàng quán ăn. Nội thất nhà hàng ảnh hưởng đến diện mạo, sự thoải mái và khả năng phục vụ khách hàng. Bạn nên mua bàn ghế mới hay đồ cũ thanh lý? POS365 sẽ hướng dẫn bạn mua những mẫu bàn ghế đẹp chỉ với giá tiền rẻ. 

Hướng dẫn lựa chọn bàn ghế nhà hàng quán ăn đẹp, giá rẻ

Cách sắp xếp bàn ghế nhà hàng đẹp, giá rẻ

Khi xác định loại bàn ghế ăn nào cần thiết trong nhà hàng của bạn, trước tiên bạn sẽ cần biết cách bố trí của mình. Bạn sẽ phục vụ khách hàng tại quầy thu ngân hay trực tiếp tại bàn của khách. Mỗi loại hình thức phục vụ này đều có những lựa chọn chất liệu khác nhau:

  • Bàn ghế trong nhà hàng quầy bar được làm từ chất liệu sắt và gỗ, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau phù hợp với trang trí nhà hàng. Ghế có thể chỉ có phần chỗ ngồi hoặc có thể có lưng ghế, và ghế có thể cố định hoặc được thiết lập để xoay chỗ ngồi. Hầu hết ghế đẩu quầy bar đều có ghế ngồi bằng nhựa vinyl, kim loại hoặc gỗ, tất cả đều dễ lau chùi. Một số tùy chọn chẳng hạn như ghế lưới, có thể phù hợp với một số kiểu trang trí nhưng khó làm sạch hơn.

bàn ghế nhà hàng

Bàn ghế gỗ nhà hàng thanh lý
  • Các nhà hàng cần số lượng chỗ ngồi nhiều có thể lựa chọn những chiếc ghế có thể xếp chồng lên nhau, giúp bạn cất gọn khi không sử dụng. Bàn ghế nhà hàng quán ăn có thể được sử dụng tại các bàn ăn tiêu chuẩn hoặc kết hợp với bàn dài chạy dọc theo bức tường mà bạn mong muốn. 

  • Ghế dài là những lựa chọn được nhiều người yêu thích trong các nhà hàng có không gian sử dụng lớn. Những chiếc ghế này thường được bọc đệm, chúng có nhiều màu sắc và thường có thể được thay đổi với các loại vải bạn chọn. Vinyl là một lựa chọn phổ biến trên ghế ngồi và lưng do nó dễ làm sạch. Các ghế dài có thể được đặt dựa lưng vào nhau dọc theo tường hoặc bạn có thể sắp xếp một loạt ghế dài sát tường và bàn đặt ở phía trước chúng. 

mẫu bàn ghế nhà hàng đẹp

Mẫu bàn ghế nhà hàng đẹp 
  • Ghế nâng và ghế trẻ em nhà hàng giúp mô hình của bạn trở nên thân thiện hơn với các gia đình có con nhỏ. Ghế nâng, làm bằng nhựa hoặc gỗ, có thể được sử dụng nâng lên hạ xuống phù hợp với các bé. Một số ghế nâng bao gồm dây đai để cố định đệm vào ghế hoặc cố định trẻ em vào ghế. 

  • Ghế cao được làm bằng gỗ hoặc nhựa và hầu hết đều có dây đai để giữ trẻ an toàn. Một số ghế cao có bánh xe để dễ dàng di chuyển và nhiều ghế có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian lưu trữ.


>>>Tìm hiểu: Thực đơn nhà hàng là gì? Cách tạo menu khoa học và hấp dẫn

Lựa chọn bàn ăn nhà hàng

Bàn ghế nhà hàng sang trọng được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp với phong cách nhà hàng. Đối với bàn, nhà hàng có hình thức cấu tạo với mặt phẳng để đựng đồ. Nó có thể làm thành nhiều hình khác nhau, nhưng quan trọng là có mặt phẳng rộng để đựng đồ. 

Mặt bàn có các dạng hình tròn, hình vuông và hình chữ nhật với nhiều kích cỡ khác nhau và được làm từ nhiều loại vật liệu bao gồm gỗ, laminate (Formica) và đá granit. Đế bàn có các kiểu đế hình đĩa, hình vuông, hình chữ T, có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh xung quanh.

Xưởng sản xuất bàn ghế nhà hàng

Xưởng sản xuất bàn ghế nhà hàng 

Mặt trên của những chiếc bàn này có thể được làm bằng melamine, gỗ hoặc kính, hoặc một số bàn bar, bàn trà chanh được làm hoàn toàn bằng nhôm. 

Bàn gấp dễ thu dọn và sắp xếp cũng là cách mà các nhà hàng lựa chọn để thi thoảng cần thêm chỗ ngồi. Mặt trên của những chiếc bàn này thường được làm bằng melamine hoặc nhựa đúc, trong khi chân và khung của chúng được làm bằng nhôm hoặc thép.

Bàn thu ngân 

Ngoài ra, quầy thu ngân nhà hàng là một trong số những đồ dùng đáng để đầu tư nhiều. Nó cần được thực hiện, lựa chọn tăng sự thu hút với khách hàng. Chất liệu bàn có thể làm từ nhựa, gỗ nhưng đa phần các nhà hàng thường lựa chọn chất liệu gỗ cho bàn ghế nhà hàng quầy thu ngân. Bởi đây là nơi thực hiện các giao dịch và ý kiến mà khách hàng mong muốn. Nó cần được rộng rãi, sạch sẽ và đầy đủ các chức năng dành cho thu ngân. Bạn có thể để những chiếc máy in, két tiền, máy bán hàng trang bị phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 để giúp cho việc order, thanh toán của khách hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác hơn. 

Nội thất nhà hàng sân vườn

Bất kỳ bàn ghế ăn nhà hàng nào được sử dụng ngoài trời phải đặc biệt chắc chắn và chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, gió, bụi bặm. Bàn ngoài trời có mặt bàn được làm bằng laminate, kim loại, đá hoặc gỗ, với một số bàn sắt được sơn tĩnh điện để chống bị ăn mòn. Một số bàn có lỗ ở giữa để có thể đặt một chiếc ô ngoài trời, giúp tăng cường sự thoải mái cho khách của bạn vào những ngày nắng hay mưa.

Kích thước bàn ghế nhà hàng

Kích thước bàn ghế nhà hàng phụ thuộc vào không gian và mô hình kinh doanh

Chỗ ngồi ngoài trời là khu vực mà nhiều khách hàng yêu thích. Ghế dài ngoài trời có thể để và giúp khách hàng một chỗ ngồi trong khi chờ đợi bàn ăn của họ. Những chiếc ghế dài này được làm từ gỗ hoặc kim loại,... Chúng thường không có phần lưng và có thể đi kèm với đệm để tăng sự thoải mái. 

Hiện nay, bạn cũng có thể mua những bộ bàn ghế ở Hà Nội hoặc tpHCM. Mua mới hoặc mua cũ đều có những ưu, nhược điểm riêng. Đối với hình thức mua hàng thanh lý, các bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn thay vì phải mua đồ mới. Tuy nhiên, chắc chắn chất lượng và chế độ bảo hành không thể như đồ mới được. Hơn nữa, khi bạn mua đồ mới, bạn có thể tìm được nhiều mẫu bàn ghế cho nhà hàng đẹp và phù hợp với không gian của bạn hơn. Mua hàng tại xưởng giúp bạn không bị chặt chém, hãy lựa chọn những địa chỉ tin tưởng và khảo sát về các chất liệu, mẫu mã, kích thước.

Với những lựa chọn bàn ghế nhà hàng mà POS365 vừa nêu ra, mong rằng các bạn có thể lựa chọn được cho nhà hàng của mình những bộ phù hợp nhất.