Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang muốn tự tạo cho mình một trang web riêng để xây dựng các nội dung các nội dung theo mong muốn nhưng bạn vẫn đang bối rối không biết bắt đầu từ đâu và muốn tìm hiểu cách tạo website miễn phí và đơn giản. Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm cũng như cách tạo website trên google qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo website trên google

I. Google Site - Công cụ tạo website duy nhất của Google

Google Sites là một công cụ tạo website miễn phí được Google cung cấp, ra mắt vào năm 28/02/2008. Với Google Sites, bạn có thể tạo website trên Google đơn giản để chia sẻ thông tin, tạo blog hoặc cả trang web doanh nghiệp. 

Chỉ với một vài cú nhấp chuột, dù bạn là ai cũng có thể tạo một trong web với các tính năng cơ bản phục vụ cho nhu cầu sử dụng riêng của mình. Bên cạnh đó, với một số lợi thế về SEO website index nội dung nhanh, dễ dàng tăng PR thì Google Sites chính là sự lựa chọn tuyệt vời để tạo trang web vệ tinh phục vụ cho chiến dịch SEO.

google site công cụ tạo website duy nhất của google

Google Site - Công cụ tạo website duy nhất của Google

Các tính năng của Google Sites

Google Sites là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép người dùng tạo trang web một cách dễ dàng và nhanh chóng. Dưới đây là một số tính năng của Google Sites:

  • Tạo trang web một cách dễ dàng: Google Sites cung cấp cho người dùng các công cụ để tạo trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng có thể sử dụng các mẫu có sẵn hoặc tạo trang web từ đầu theo ý muốn.

  • Tích hợp dịch vụ của Google: Ứng dụng này tích hợp nhiều công cụ cơ bản của Google như Google Drive, Google Calendar, Google Maps, Google Forms và Google Sheets.

  • Được lưu trữ trên đám mây: Google Sites được lưu trữ trên đám mây, do đó người dùng có thể truy cập vào trang web ở bất kỳ đâu và tạo website trên Google bất cứ lúc nào.

  • Hỗ trợ màn hình đa nền tảng: Nó được hỗ trợ màn hình đa nền tảng, do đó người dùng có thể truy cập trang web trên máy tính, smartphone hoặc máy tính bảng.

  • Quản lý dễ dàng: Google Sites cung cấp các công cụ để quản lý trang web một cách dễ dàng, cho phép người dùng chỉnh sửa, xóa hoặc di chuyển các trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế và tạo website tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

II. Ưu, nhược điểm khi tạo website miễn phí bằng Google Sites

Hiện nay, Google Sites được rất nhiều người ưa chuộng với rất nhiều ưu điểm mà nó mang lại cho người dùng.

ưu nhược điểm khi tạo website miễn phí bằng google sites

Ưu, nhược điểm khi tạo website miễn phí bằng Google Sites

Ưu điểm

Có nhiều ưu điểm khi tạo website trên Google, gồm:

  • Miễn phí: Google cung cấp nhiều công cụ tạo website hoàn toàn miễn phí, bao gồm Google Sites, Google My Business và Google Blogger.

  • Dễ sử dụng: Các công cụ tạo website của Google được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, không cần kinh nghiệm lập trình.

  • Tích hợp sẵn: Tất cả các công cụ của Google đều tích hợp sẵn với các tính năng khác nhau, giúp người dùng tạo nội dung cho website dễ dàng hơn.

  • Tối ưu hoá SEO: Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, vì vậy các công cụ của họ được tối ưu hóa để tăng cường hiệu quả SEO cho các trang web.

  • Bảo mật: Website Google được lưu trữ trên máy chủ của Google, nơi có các biện pháp bảo mật chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho nội dung của bạn.

  • Tính di động: Các trang web trên Google được tối ưu hoá cho điện thoại di động, giúp người dùng truy cập website của bạn trên mọi thiết bị.

>> Xem thêm: Cách tạo website chuyên nghiệp đơn giản chi tiết nhất

Nhược điểm

  • Quá trình chỉnh sửa và nâng cấp website theo ý muốn rất hạn chế không thể thay đổi theo ý muốn của người sử dụng.

  • Không làm chủ được website theo ý muốn của mình thì sẽ phụ thuộc nhiều vào Google.

  • Tên miền của website không đẹp vì phải gắn mác sites.google.com.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo website miễn phí cho người mới bắt đầu

III. Hướng dẫn tạo website miễn phí trên google

Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết các bước tạo website bằng google sites, cùng POS365 tìm hiểu ngay sau đây.

Bước 1: Truy cập tài khoản Google vào trang chủ của Google Sites.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu + để thêm trang mới để có thể tiến hành tạo trang.

tạo trang mới trên google sites

Tạo trang mới trên Google Sites

Bước 3: Tại cửa sổ này, bắt tay ngay vào các bước trang trí cụ thể như sau:

Thông tin cơ bản

  • Nhập tên website và thêm biểu tượng cho trang web

  • Sửa lại tiêu đề chính cho trang web, sau đó thay đổi hình ảnh nếu cần

Chèn thêm nội dung

Tại sidebar phía trái, click và chọn mục Chèn, tiếp đó có thể tùy chỉnh rất nhiều nội dung khác nhau:

chèn nội dung trên google sites

Chèn nội dung trên Google Sites

  • Thêm văn bản, hình ảnh hoặc đường link dẫn

  • Chọn bố cục sắp xếp riêng cho trang

  • Thêm các tính năng từ Google Drive. Lịch, Trang tính,...

>> Xem thêm: Cách tạo website bằng WordPress chi tiết cho người mới

Tạo thêm các trang nhỏ khác nhau

Một trang web thì chắc chắn không thể thiếu các trang con bên cạnh trang chủ chính. Bạn hãy vào tab Trang sau đó di chuyển chuột vào dấu +. Sau khi click chọn Trang mới, bạn chọn Đường liên kết mới để chuyển hướng nội dung người xem sang trang web khác hoặc trình mới hơn để tạo danh sách gồm nhiều trang con.

Thay đổi giao diện của trang web

Tạo website trên google cho phép bạn sử dụng các giao diện sẵn có nhưng vẫn có thể thay đổi được màu sắc theo sở thích cá nhân của bạn. Bạn chỉ cần chọn phong cách bạn muốn thiết kế > màu sắc > thay đổi phông chữ để tăng tính sáng tạo.

Bước 4: Tại góc bên tại, hệ thống hiển thị biểu tượng Xem trước, click chọn nếu bạn muốn kiểm tra những gì đang có trên website. Bạn có thể thay đổi từ dạng thiết bị sang điện thoại hoặc máy tính bảng để có cái nhìn tổng quan hơn khi truy cập trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau.

>> Xem thêm: Làm thế nào để tạo website thương mại điện tử chuyên nghiệp nhất?

Bước 5: Khi đã ưng ý với trang web bạn chỉ cần click chọn nút Công bố, sau đó thay đổi đường link truy cập mà Google Sites đã tạo sẵn nếu bạn cần. Nếu muốn mọi người có thể dễ dàng truy cập được vào trang web bạn vừa tạo, hãy gửi cho họ đường link lấy từ mục Sao chép đường liên kết trang web đã xuất bản.

hoàn thành trang web trên google sites

Hoàn thành trang web trên Google Sites

Trên đây là tất cả những hướng dẫn của chúng tôi về tạo website trên google, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ dễ dàng tạo cho mình trang web ưng ý nhất mà hoàn toàn miễn phí.