Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang mong muốn tìm hiểm và kinh doanh bằng hình thức affiliate marketing thì việc thiết kế và tạo website tiếp thị liên kết là một bước đệm cơ bản cho bạn để có một trang web kiếm tiền online. Vậy website tiếp thị liên kết là gì, ưu nhược điểm của nó đối với hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Hướng dẫn thiết kế và tạo website tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

I. Website tiếp thị liên kết là gì?

Website tiếp thị liên kết (website affiliate) được biết đến là một dạng website tập trung chủ yếu để kiếm tiền online khi tham gia thị trường liên kết. Hiểu một cách đơn giản thì nó tương tự như mô hình cộng tác viên thường thấy có các shop bán hàng online hiện nay.

Mục đích chính của việc tạo website tiếp thị liên kết này là tư vấn tiêu dùng cụ thể bạn sẽ mua sản phẩm online và kiếm hoa hồng từ đó. Ví dụ như: Khi người tiêu dùng muốn mua một sản phẩm bất kỳ, chắc chắn họ sẽ cần tìm hiểu thông tin của website đó và website mà bạn tạo chính là nơi cung cấp thông tin cho họ.

Khách hàng tìm đến thông tin sản phẩm mà trang web của bạn cung cấp dưới dạng link liên kết do chính bạn giới thiệu thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng. Như vậy khi tạo website tiếp thị liên kết, bạn có thể tham khảo các chiến dịch của Tiki, Shopee, Lazada… từ các trang mạng liên kết như Accesstrade để bán hàng và kiếm tiền online từ đó.

Mỗi cộng tác viên sẽ được cấp một đường link riêng từ đó họ sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng. Khi khách hàng truy cập website thì mọi thông kế bao gồm số lần truy cập, số đơn hàng, doanh thu đều sẽ được tổng hợp lại một cách cụ thể.

tạo website tiếp thị liên kết là gì

Website tiếp thị liên kết là gì?

>> Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Cách triển khai Affiliate Marketing hiệu quả

II. Tại sao bạn nên tạo Website Affiliate?

Website tiếp thị liên kết hiện nay là một trong những hình thức kinh doanh đã khá phổ biến, vậy lý do gì khiến hình thức này ngày càng được lựa chọn nhiều. Cùng POS365 tìm hiểu ngay sau đây:

2.1 Đối với doanh nghiệp

  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo: Affiliate là tiếp thị liên kết hoạt động dựa trên quy mô tính phí CPA, nghĩa là khách hàng chỉ phải trả hoa hồng cho cộng tác viên đạt được kết quả. Tạo website tiếp thị liên kết chính là một trong những phương pháp marketing ít tốn kém nhất, tránh những click ảo và hiển thị quảng cáo không đúng nhóm khách hàng.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Tạo website tiếp thị liên kết cũng giúp xây dựng tài sản quan trọng trong thương hiệu của bạn. Bạn có thể tăng tính nhận thức thương hiệu của mình, tăng lưu lượng truy cập, và tăng sự tín nhiệm với người dùng.

tại sao bạn nên website tiếp thị liên kết

Tại sao bạn nên tạo Website Affiliate?

  • Tăng doanh số bán hàng: Với một trang web tiếp thị liên kết, bạn có thể đẩy mạnh bán hàng và tăng doanh số bằng cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến những người sử dụng quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Bạn sẽ được các cộng tác viên giới thiệu sản phẩm của mình và chỉ cần trả một phần hoa hồng cho cộng tác viên khi được bán hàng.

  • Theo dõi hiệu quả tiếp thị: Bạn có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của mình bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trên trang web của mình. Điều này giúp bạn biết được những chiến lược nào hoạt động tốt nhất và làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị của bạn.

Tóm lại, có nhiều lợi ích khi tạo website tiếp thị liên kết để giúp doanh nghiệp tăng doanh số và xây dựng tài sản trên thương hiệu của mình.

2.2 Đối với publisher

  • Kinh doanh mà không cần sản phẩm: Điểm khác biệt của hình thức kinh doanh này là bạn không cần có sản phẩm riêng. Việc của bạn chỉ cần đem sản phẩm của người khác đi tiếp thị, nếu bạn được bạn sẽ nhận được hoa hồng. Các website này sẽ không có chức năng mua bán, nó sẽ chuyển hướng liên kết đến một website khác để người dùng có thể mua hàng.

  • Vốn đầu tư thấp: Để xây dựng một website bất kỳ sẽ phải bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để chi trả cho tên miền, hosting, theme và cả plugin nếu cần. Nhưng tạo website tiếp thị liên kết bạn sẽ có ngay một trang website tạo và kiếm tiền từ internet khá thấp nếu bạn tự kinh doanh sản phẩm.

>> Xem thêm: Kiếm tiền online nhanh chóng thông qua Affiliate Marketing

III. Ưu và nhược điểm của website tiếp thị liên kết

Việc tạo website tiếp thị liên kế mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác nhau, nhưng song song đó vẫn còn những nhược điểm mà bạn cần khắc phục.

3.1 Ưu điểm

  • Việc tạo website tiếp thị liên kết không yêu cầu sản phẩm

  • Nếu chăm chỉ sẽ tạo cho bạn một nguồn thu nhập cực kỳ lớn

  • Dễ dàng quản lý và làm chủ thời gian, không gian làm việc của mình

  • Thay đổi chiến lược và mục tiêu dễ dàng khi nó không bắt kịp xu thế tiêu dùng

  • Không cần vốn đầu tư quá nhiều

  • Học hỏi được nhiều kinh nghiệm nếu muốn mở rộng kinh doanh.

3.2 Nhược điểm

  • Tính cạnh tranh cao do có nhiều trang web tiếp thị liên kết, từ đó khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

  • Phụ thuộc nhiều vào đối tác, nếu họ ngừng cung cấp sản phẩm hoặc hoạt động kinh doanh của họ không hiệu quả thì website của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

  • Đòi hỏi tính tư duy sáng tạo nếu không muốn mình bị lu mờ trong những trang web tiếp thị liên kết khác.

  • Do tham gia vào một liên kết được quản lý bởi người khác, bạn không có quyền kiểm soát những gì xảy ra với sản phẩm của mình. 

IV. Hướng dẫn chi tiết cách tạo website tiếp thị liên kết

Ngay sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn quy trình làm web tiếp thị liên kết đơn giản nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao nhất.

chi tiết cách tạo website tiếp thị liên kết

Hướng dẫn chi tiết cách tạo website tiếp thị liên kết

4.1 Lên ý tưởng tiếp thị cho trang web

Trước khi bắt đầu tạo website tiếp thị liên kết thì yếu tố đầu tiên chính là ý tưởng, bạn cần đặt cho mình những câu hỏi sau:

  • Website của bạn hướng đến quảng cáo sản phẩm nào, dịch vụ nào?

  • Đối tượng mà bạn hướng đến có sở thích hay mối quan tâm gì?

  • Sản phẩm chính của website là gì?

Từ các câu hỏi trên bạn sẽ xây dựng trang web có chủ đề và nội dung phù hợp với bố cục thu hút khách hàng. Chẳng hạn như nếu bạn muốn sản phẩm chủ lực của mình là phần mềm quản lý bán hàng POS365, thì website của bạn cần thiết kế tới chủ đề công nghệ. Website cần có các yếu tố thiết kế hiện đại, mang xu hướng công nghệ thông tin. Các bài viết cần có nội dung về công nghệ số, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, F&B,...

4.2 Lựa chọn đăng ký tên miền hoặc đăng ký hosting

Bước tiếp theo trong quy trình tạo website tiếp thị liên kết là tạo tên miền chính. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được các nhà cung cấp dịch vụ trên mạng. Nhưng bạn lưu ý nên đảm bảo nhà cung cấp đó uy tín và giá cả phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Từ đó bạn dễ dàng tạo được website hoàn chỉnh với đầy đủ tên miền và Hosting.

4.3 Thiết kế giao diện dựa trên ý tưởng xây dựng

Nếu bạn tự tin và đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này bạn có thể tự thiết kế giao diện website của mình trên các ứng dụng online. Hoặc bạn có thể nhờ tới các đơn vị chuyên thiết kế website phù hợp với các yêu cầu để đạt được hiệu quả cao nhất.

4.4 Hoàn thành nội dung website

Sau khi đã dựng xong website bạn tiến hành chỉnh nội dung cho những bài viết liên quan đến sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn những chủ để được quan tâm hiện nay. Những bài viết cần thu hút người đọc và đã được chèn link quảng cáo affiliate khéo léo, đây sẽ chính là nền tảng marketing hiệu quả.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo website cá nhân miễn phí cực đơn giản

V. Đâu là yếu tố giúp bạn tiếp thị liên kết thành công?

Để tạo web tiếp thị liên kết thành công thì bạn cần nắm rõ các yếu tố sau đây:

đâu là yếu tố giúp bạn tiếp thị liên kết thành công?

Yếu tố giúp bạn tiếp thị liên kết thành công

  • Ưu tiên tập trung phát triển thị trường ngách: Để giúp bạn giảm bớt tỷ lệ cạnh tranh hãy chọn một ngách sản phẩm thật phù hợp, sau đó sắp xếp các bước cụ thể, nó sẽ giúp bạn thành công ngoài mong đợi.

  • Tập trung vào các nội dung tiếp thị: Đây là yếu tố chính giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng trong việc tạo website tiếp thị liên kết, bạn cần đảm bảo nội dung của mình không gây nhàm chán cho khách hàng và cần thật lôi cuốn. Bạn cũng nên học và tìm hiểu một chút về SEO, từ khoá SEO, cách đặt tiêu đề và hình ảnh nội dung.

  • Không xây dựng website kiểu bán hàng: Việc tạo website tiếp thị liên kết không phải là để trưng bày đem bán, nó sẽ trực tiếp giảm hiệu quả của trang web dù hay đến đâu.

  • Dành nhiều thời gian cho website: Để thành công với mô hình kinh doanh này, bạn cần phải đầu tư thời gian để phát triển website của mình từ đó thu hút khách hàng và mang lại doanh thu cho mình.

  • Tận dụng mạng xã hội: Mạng xã hội luôn được xem là một phương tiện kết nối hữu hiệu nhất giữa publisher và người tiêu dùng. Bạn có thể xây dựng một cộng đồng riêng để người dùng của bạn ngay trên facebook để hỗ trợ người dùng. Việc này sẽ tạo cho bạn lượng người dùng trung thành và sẽ ưu tiên các sản phẩm mà bạn giới thiệu.

Trên đây là thông tin kiến thức cơ bản về cách tạo website tiếp thị liên kết, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp kinh doanh của mình.