Câu chuyện kinh doanh

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc sở hữu một trang web không còn quá phức tạp. Chỉ với những thao tác cơ bản, không cần tới lập trình chúng ta có ngay một trang web mang dấu ấn riêng biệt. Cùng tìm hiểu ngay cách tạo website cá nhân miễn phí, cực đơn giản qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo website cá nhân miễn phí cực đơn giản

I. Tại sao nên tạo website cá nhân ngay hôm nay?

Hiện nay, website cá nhân được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi những lý do sau đây.

1.1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu doanh nghiệp sử dụng website để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, bán hàng, thì website cá nhân là nơi để bạn có thể cập nhật thông tin của chính mình. Với sự hỗ trợ của các định dạng đa phương tiện, website cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu của riêng mình, nhiều màu sắc và sáng tạo hơn.

Bởi vậy mà đừng bỏ lỡ việc quảng bá miễn phí cho bản thân, tự tin thể hiện cá tính và điểm mạnh của mình thông qua việc tạo website cá nhân.

Cách tạo website cá nhân miễn phí tiện lợi

Những lợi ích tuyệt vời mà website cá nhân mang lại

1.2. Nâng cao kỹ năng thiết kế trang web chuyên nghiệp

Để tạo cho mình một website riêng, bạn cần phải trang bị những kỹ năng liên quan đến việc xây dựng trang web. Đồng thời liên tục cập nhật công cụ phát triển, tối ưu để website ngày một chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra để có thể thu hút người xem, bạn phải củng cố thêm kiến thức về sáng tạo nội dung, nâng cao thương hiệu cá nhân. Thêm vào đó là học hỏi bí quyết tăng thứ hạng trang web là một điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn người dùng nhìn thấy trang web của mình trên Google.

Như vậy với quá trình xây dựng website cá nhân, bạn đã có thêm ba kỹ năng chính là thiết kế website, tối ưu SEO và sáng tạo nội dung thu hút.

1.3. Tạo dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng

Một website cá nhân ấn tượng, sáng tạo sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt là các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực mà bạn làm việc. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những điều đặc biệt về bạn hơn một chiếc CV nhàm chán. Ví dụ như kỹ năng, kinh nghiệm, thành tựu cụ thể về những công việc bạn đã từng làm,....

Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khi bạn sở hữu một chiếc website chuyên nghiệp, thông tin cụ thể và mang tính sáng tạo đấy nhé!

II. Top 10 nền tảng tạo website cá nhân miễn phí, chuyên nghiệp

Nếu bạn còn e ngại vì chưa biết bắt đầu xây dựng trang web như thế nào thì tìm hiểu ngay 10 nền tảng cách tạo website cho riêng mình miễn phí dưới đây nhé.

2.1. Cách tạo website cá nhân miễn phí với Wix

Công cụ xây dựng website Wix khá phổ biến với hơn 110 triệu người sử dụng. Wix cho phép người dùng sử dụng bộ sưu tập template độc đáo cùng với các thao tác kéo thả chỉnh sửa dễ dàng. Công cụ này phù hợp với các cửa hàng trực tuyến, doanh nghiệp nhỏ và tạo portfolio.

Wix có tích hợp với Google Analytics giúp người dùng theo dõi trang web một cách hiệu quả. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Wix để thiết kế trang web của riêng mình. Tuy nhiên khi sử dụng phiên bản miễn phí, mỗi trang trên website của bạn sẽ có một quảng cáo Wix rất nổi bật. Để loại bỏ quảng cáo, bạn cần phải trả phí để sử dụng phiên bản cao hơn.

cách tạo website cá nhân nhanh chóng

Công cụ xây dựng website cá nhân miễn phí WIX

2.2. Cách tạo website riêng với Jimdo

Nền tảng xây dựng website - Jimdo là một lựa chọn hữu ích nếu bạn muốn tiếp cận với môi trường quốc tế. Bởi Jimdo cho phép người dùng tùy chọn tạo website miễn phí với 9 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một trang web thân thiện với các thiết bị di động ngay trên Jimdo.

Đừng lo không đủ dung lượng tạo trang web khi mà Jimdo có hơn 500MB dung lượng miễn phí và không giới hạn số trang. Đặc biệt bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về thông tin cá nhân vì Jimdo cung cấp mã hóa HTTPS, SSL đảm bảo an toàn bảo mật cho khách truy cập.

2.3. Tạo website cá nhân với Weebly

Đây là một trình tạo website cá nhân miễn phí, linh hoạt, tương thích với mọi nền tảng và thiết bị khác nhau. Công cụ Weebly cung cấp dịch vụ hosting, đăng ký tên miền, thiết kế web và nhiều chức năng thương mại điện tử.

Tương tự với Wix, Weebly cũng có các chức năng kéo thả cùng với CMS tích hợp với các file HTML được mã hóa thủ công. Ngoài ra, trình chỉnh sửa nội bộ của Weebly còn đi kèm với các công cụ tối ưu tìm kiếm SEO và Google Analytics, tích hợp cả PayPal, phiếu quà tặng kỹ thuật số,... Một điểm cộng nữa dành cho Weebly là không chứa quảng cáo như một số nền tảng khác. 

Nếu bạn muốn xây dựng trang web thương mại điện tử thì Weebly là một lựa chọn lý tưởng.

phần mềm cách tạo website cá nhân miễn phí

Weebly - nền tảng tạo website hiệu quả, đơn giản

2.4. Tilda

Tilda cũng là một trình tự tạo website cá nhân miễn phí mà bạn có thể cân nhắc. Ưu điểm lớn nhất của Tilda là thiết kế website dựa theo cơ chế khối. Có nghĩa là khi sử dụng Tilda để tạo website, bạn sẽ không bị giới hạn ở các template có sẵn mà được phép tự thiết kế thông qua các khối riêng biệt. 

Với hơn 450 khối, Tilda cho phép người dùng thoải mái lựa chọn theo yêu cầu cá nhân. Ngoài ra các khối này cũng có thể tùy chỉnh với tính năng Zero Block. Bạn sẽ phát huy tối đa sự sáng tạo của mình thông qua công cụ này.

2.5. Mozello

Mozello cũng là một trình tạo trang web đa ngôn ngữ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn. Có thể nói đây chính là đặc điểm giúp Mozello khác biệt so với các công cụ xây dựng website miễn phí khác.

Ngoài ra, Mozello còn khiến người dùng thích thú bởi mức độ tinh tế khi hiển thị quảng cáo. Mozello chỉ đặt liên kết quảng cáo tại vị trí cuối trang web và không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang web.   

2.6. Google Site

Với Google Site, bạn chỉ cần sở hữu tài khoản Google thì có thể tạo một hay nhiều trang web cá nhân trên nền tảng này. Đặc biệt, bạn không cần phải biết Tiếng Anh để sử dụng Google Site bởi công cụ này hỗ trợ Tiếng Việt đầy đủ.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và cho phép người dùng liên kết  trực tiếp với các công cụ khác của Google như Google Photo, Google Drive, Google Maps,... Ngoài ra sau khi chỉnh sửa trang web xong, bạn có thể công bố với domain mặc định của Google Site hoặc tự kết nối với tên miền sẵn có.

cách tạo website cá nhân đơn giản với Google Site

Ứng dụng Google Site hiệu quả trong xây dựng website

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo website trên google

2.7. Cách tạo 1 website cá nhân miễn phí với WordPress

WordPress đang là một nền tảng tạo website được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê thực tế có khoảng 35% các trang web hoạt động trên Internet được vận hành trên nền tảng WordPress. WordPress cho phép hỗ trợ tất cả các dạng trang web như blog, cửa hàng thương mại điện tử, cộng đồng,....

WordPress được đánh giá là một nền tảng linh hoạt, dễ sử dụng với nhiều lựa chọn miễn phí và đa dạng. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo dựa trên những nội dung sẵn có nhờ các plug-ins và tính năng cài đặt chuyên sâu của WordPress.cách tạo website cá nhân miễn phí với Wordpress

Nền tảng xây dựng website cá nhân phổ biến nhất - WordPress

>> Xem thêm: Cách tạo website bằng WordPress chi tiết cho người mới [Miễn phí]

2.8. Zyro

Đây là một công cụ xây dựng trang web của thương hiệu Hostinger với đặc điểm nổi bật là đơn giản hóa các thao tác thực hiện. Zyro cho phép người dùng xây dựng và vận hành website một cách nhanh chóng.

Bạn không cần phải có kỹ năng lập trình, chỉ cần làm quen với giao diện của Zyro thì ai cũng có thể sử dụng.

2.9. Bootstrap

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ giúp tạo website cá nhân miễn phí thân thiện với các thiết bị di động thì Bootstrap là một lựa chọn thông minh.

Bootstrap giúp người dùng đơn giản hóa quá trình mã hóa một trang web nhờ thư viện HTML, CSS và JavaScript miễn phí. Với rất nhiều tính năng như các điểm ngắt đáp ứng, hệ thống lưới và một thư viện lớn các thành tố, Bootstrap sẽ biết việc viết mã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

ứng dụng cách tạo website cá nhân miễn phí

Cách tạo website cá nhân miễn phí với Bootstrap

2.10. Adobe Dreamweaver

Dreamweaver là một ứng dụng của nhà Adobe được sử dụng để viết mã, chỉnh sửa và duy trì website. Công cụ cho phép người dùng thực hiện các thao tác với phương pháp mã hóa theo cách thủ công thông qua giao diện trực quan.

Khi ngôn ngữ lập trình thay đổi thì kết quả sẽ được tự động hiển thị trên giao diện chính của Dreamweaver. Người dùng có thể sử dụng trỏ và nhấp chuột để chỉnh sửa mã website của mình một cách nhanh chóng.

III. Các bước tạo website cá nhân miễn phí

Hiện nay có rất nhiều nền tảng giúp bạn xây dựng website cá nhân miễn phí một cách đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên để có được một trang web hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, chúng ta nên thực hiện theo các bước sau:

3.1. Xác định mục tiêu và đối tượng hướng đến

Mỗi trang web sẽ được thiết kế theo mục đích khác nhau. Bởi vậy mà việc xác định rõ mục tiêu xây dựng website sẽ giúp các thao tác thực hiện đúng chức năng mong muốn.

Tiếp theo là xây dựng chân dung đối tượng truy cập trang web. Từ đó dễ dàng bóc tách hành vi và sở thích của họ để đưa ra những phương án thể hiện thông tin phù hợp. Cuối cùng là lựa chọn tính năng, tùy chỉnh và thiết kế giao diện website thân thiện với đối tượng mục tiêu.

cách tạo website riêng hiệu quả

Xác định mục tiêu và đối tượng cần hướng đến 

3.2. Lựa chọn loại hình trang web

Hiện nay có ba loại hình website phổ biến nhất mà chúng ta có thể lựa chọn để thiết kế trang web của mình phù hợp với mục tiêu hướng đến.

  • Blog: Chia sẻ quan điểm cá nhân, kể lại những câu chuyện, trải nghiệm của bản thân trong nhiều lĩnh vực cụ thể. Loại hình này sẽ làm nổi bật kỹ năng giao tiếp cả nói và viết cũng như tư duy logic khả năng storytelling trong mắt người xem.

  • Portfolio: Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn show ra những thành tựu của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng portfolio để chia sẻ về công việc từng làm, hoạt động nổi bật, kinh nghiệm cá nhân trong lĩnh vực mà người xem đang quan tâm.

  • One-page website: Mọi thông tin sẽ hiển thị trên một trang duy nhất giúp người truy cập tiếp nhận tất cả thông tin một cách nhanh chóng. Với hình thức này, chúng ta phải biết cách cô đọng, chắt lọc thông tin.

3.3. Xây dựng nội dung cho website

Nội dung trên mỗi trang web sẽ được xây dựng để phù hợp với đối tượng hướng đến. Với một trang web cá nhân, chúng ta cần phải có đầy đủ nội dung như sau:

  • Landing page - trang chính khi truy cập vào website: nội dung rành mạch, giao diện thân thiện, chuyên nghiệp.

  • Đôi nét về bản thân: đảm bảo nội dung hấp dẫn, nâng cao khả năng tương tác.

  • Hình ảnh: đẹp, bắt mắt, phù hợp với các tuyến nội dung trên website.

  • Các dự án nổi bật: thể hiện thương hiệu cá nhân, thu hút người xem, tăng khả năng kết nối với nhà tuyển dụng, đối tác.

  • Các bài chia sẻ, blog: những quan điểm cá nhân hoặc chia sẻ kinh nghiệm mang lại giá trị cho người đọc trong một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể.

3.4. Tối ưu nội dung SEO

Một thiết kế nội dung đơn thuần sẽ không giúp trang web của bạn nổi bật. Để tăng cơ hội được biết đến và tiếp cận với nhiều người dùng thì bạn cần phải tối ưu trang web chuẩn SEO.

Yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nội dung chất lượng cao. Các bài viết trên trang web của bạn cần đảm bảo có chiều sâu và chi tiết quan trọng. Từ đó mang tới cho người đọc nhiều giá trị hơn nữa.

Cùng với đó, bạn phải tìm được điểm giao nhau giữa từ khóa nhiều người truy cập và từ khóa tiêu biểu của bản thân. Từ đó tăng khả năng xuất hiện website trên các công cụ tìm kiếm, tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng.

cách tạo website cho riêng mình đơng giản

Tối ưu nội dung SEO nhằm tiếp cận nhiều đối tượng truy cập website

Đừng bỏ lỡ: 11 chỉ số đo lường website hiệu quả bạn đã biết chưa?

3.5. Thiết kế giao diện website

Một website cá nhân giống như không gian sống của bạn. Hãy để cho người đọc thấy được sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong từng hình ảnh, câu chữ. Từ đó giữ chân họ ở lại trang web và tìm hiểu về bạn lâu hơn.

Bố cục trang web cần cung cấp đủ không gian âm để có chỗ cho tất cả các yếu tố. Điều hướng trực quan, dễ sử dụng để người dùng truy cập một cách nhanh chóng và dễ dàng.

3.6. Chú ý các yếu tố kỹ thuật

Để trang web cá nhân của mình được hoạt động một cách ổn định, bạn cần chú ý 2 yếu tố kỹ thuật quan trọng này.

  • Tên miền - Domain: Đảm bảo yếu tố dễ hiểu, dễ nhớ và ngắn gọn. 

  • Dịch vụ lưu trữ hosting: Phù hợp với ngân sách và dễ dàng thay đổi quy mô khi trang web thu hút được nhiều đối tượng truy cập hơn. 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn của POS365 về cách tạo website cá nhân miễn phí. Hy vọng từ bài viết này các bạn có thể xây dựng cho mình một trang web cá nhân chất lượng như mong muốn!