Câu chuyện kinh doanh

Bạn đã có ý tưởng hay và tạo video tik tok độc đáo, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, Tik tok đã từ chối quảng cáo của bạn. Có thể ban đầu bạn bối rối “Tại sao quảng cáo Tiktok của bạn bị từ chối?” 

5 lý do quảng cáo Tik Tok của bạn bị từ chối

Một trong những lý do chính khiến TikTok từ chối quảng cáo của bạn là do không đáp ứng các tiêu chuẩn hình thức và quy định của TikTok. Hãy xem 5 lý do sau để biết chắc mình không vi phạm những lỗi này nhé!

1. Trang đích không đạt tiêu chuẩn

TikTok cung cấp một số điều kiện cho trang đích của nhà quảng cáo để người dùng vẫn cảm thấy thoải mái khi lướt trang đích. 

Các trang đích không tuân thủ các quy định của quảng cáo tik tok sẽ bị từ chối hoặc không cắn tiền. 

  • Các trang đích có lỗi hoặc đã hết hạn.

  • Các trang đích có nội dung không đầy đủ trên các trang web.

  • Trang đích không thân thiện với thiết bị di động.

  • Trang đích có nút quay lại của trình duyệt bị tắt.

  • Trang đích tự động tải tệp xuống điện thoại di động của người dùng.

  • Trang đích yêu cầu người dùng tải xuống các tệp bổ sung hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập nội dung chính trên trang đích.

  • Các trang đích hiển thị các sản phẩm bị cấm.

Một trang đích phù hợp có thể được sử dụng là cửa hàng Google Play hoặc App Store để tải xuống các ứng dụng. Hoặc nó có thể là trang web đối với các sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo quảng cáo cho các trang đích là thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada nhưng cần phải hiển thị các thông tin hợp lệ như đã nói ở trên. 

Sau đó bạn có thể bật lại, chạy quảng cáo Tik Tok xem đã cắn tiền chưa. 

quảng cáo tik tok

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên tik tok

2. Quảng cáo không nhất quán

Nội dung bạn sử dụng (mô tả, văn bản, hình ảnh, video) phải phù hợp với sản phẩm bạn muốn quảng cáo. 

TikTok sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu các sản phẩm và thương hiệu hiển thị trên video không khớp với những sản phẩm và thương hiệu được hiển thị trên trang đích. 

Ví dụ: Sản phẩm mà bạn đang quảng cáo trên video là sản phẩm A, trong khi sản phẩm trên trang đích là sản phẩm B.

Khi quảng cáo tại Việt Nam, bạn sẽ trải qua bước duyệt mới có thể xuất bản quảng cáo của bạn. Và nếu như bạn tạo chiến dịch chạy quảng cáo không nhất quán với 3 nội dung như trên, rất có thể sẽ bị từ chối quảng cáo.  

quảng cáo tik tok

Chọn âm thanh không bị dính bản quyền khi chạy quảng cáo

3. Ngôn ngữ quảng cáo Tik Tok không đúng với quốc gia được nhắm mục tiêu

Chạy quảng cáo TikTok ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, ứng dụng Tik Tok phổ biến trên nhiều quốc gia thế giới. 

Một trong những lý do ít ai để ý khi quảng cáo bị từ chối là nguyên nhân do chọn ngôn ngữ không phù hợp với quốc gia được nhắm mục tiêu.

Ví dụ: Tài khoản quảng cáo Việt Nam chỉ có thể nhắm mục tiêu ở Việt Nam. Nếu bạn lựa chọn thêm khu vực ngoài lãnh thổ Việt Nam có thể sẽ bị từ chối. 

quảng cáo tik tok

Sử dụng ngôn ngữ phù hợp 

4. Vấn đề với nhạc, hình ảnh và video

Ngoài việc quảng cáo không nhất quán, các bạn nên kiểm tra cả nhạc, hình ảnh và video của mình xem có bị lỗi không. 

Những lưu ý khi chạy quảng cáo: 

  • Về mô tả: Không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp, gây trải nghiệm người dùng không mong muốn hoặc sử dụng ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
  • Hình ảnh: Hình ảnh quảng cáo không được chứa hình ảnh mờ, không rõ ràng, khó nhận biết hoặc cố ý che đi hình ảnh.
  • Âm thanh: không được có chất lượng kém, chẳng hạn như chứa âm thanh không rõ ràng hoặc khó nhận biết và thông tin xuất hiện trong nội dung phải dễ hiểu.
  • Video: Thời lượng tối thiểu khi chỉnh sửa video quảng cáo tik tok là 5 giây, tối đa 60 giây. 

Ngoài ra, video khi quảng cáo phải sử dụng kích thước chuẩn:


Tỷ lệ khung hình
Độ phân giải
Dọc (Khuyến nghị)
9:16 720 x 1080
Vuông 1: 1 640 x 640
Ngang
16: 9 1080 x 720

quảng cáo tik tok

Nên chỉnh sửa để chạy quảng cáo tiktok với kích thước 9:16

5. Hiển thị nội dung bị cấm hoặc hạn chế

Quảng cáo tiktok có thể bị từ chối nếu nội dung có chứa ma túy, sản phẩm thuốc lá, thuốc lá điện tử, vũ khí, nội dung chính trị, quân sự, phân biệt đối xử và tình dục bất hợp pháp bị cấm bởi TikTok. 

Đối với nội dung có rượu, cờ bạc, xổ số, tôn giáo và văn hóa cũng cần chú ý đến độ tuổi người mẫu quảng cáo trong video. Tik Tok kiểm soát rất chặt chẽ những vấn đề này. 

Ngoài các quảng cáo sản phẩm này, các quảng cáo vi phạm bản quyền, phóng đại, so sánh sản phẩm với các thương hiệu khác và hiển thị hình ảnh hoặc video khiêu dâm (máu, bẩn, tra tấn,....) cũng bị TikTok nghiêm cấm.

Trên đây là 5 lý do khi chạy quảng cáo tik tok bị từ chối. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn!