Câu chuyện kinh doanh

Target đúng tập khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo facebook. Khi bạn target đến đúng đối tượng khách hàng thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến đúng tập khách hàng tiềm năng của bạn. Khi quảng cáo của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng đúng thì sẽ mang lại doanh thu tốt. Vậy hãy cùng POS365 tìm hiểu về những cách target facebook một cách hiệu quả nhé!

5 cách target quảng cáo facebook hiệu quả

1. Target vào sở thích khách hàng

Để có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thì bạn phải dành thời gian để nghiên cứu tâm lý khách hàng. Phải chọn được tệp khách hàng tiềm năng nhất và có khả năng mua hàng cao nhất. Bạn phải trả lời được các câu hỏi như: tập khách hàng của minh bao nhiêu tuổi? là nam hay nữ? công việc của họ là gì? họ đang tham gia diễn đàn nào? sự quan tâm hiện tại của họ là gì?...Bạn phải thực sự hiểu về cả sản phẩm dịch vụ của mình và cả khách hàng mà bạn muốn hướng đến. 

Target vào sở thích khách hàng

Target vào sở thích khách hàng

Một bí quyết nhỏ để bạn có thể chạy quảng cáo facebook hiệu quả là hãy chia nhỏ các chiến dịch quảng cáo. Hãy chia từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau vào từng chiến dịch nhỏ, điều này sẽ giúp cho quảng cáo của bạn có hiệu quả hơn đấy.

Khi bạn phân tích khách hàng chi tiết bao nhiêu thì càng nhắm đúng khách hàng càng chính xác. Chất lượng đơn hàng được cao, chi phí chạy quảng cáo rẻ hơn. 

2. Target vào độ tuổi

Tùy vào từng độ tuổi khác nhau cũng sẽ có những nhu cầu khác nhau. Cúng như khi bạn bán một món quần áo thể thao, năng động, bạn không thể target đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi 50 - 60 tuổi được, vì hiệu quả nó mang lại không cao.

Bạn phải phân tích hàng vi từng đối khách hàng trong từng độ tuổi khác nhau:

1.1 Khách hàng trong độ tuổi 18 - 22

Đây là đối tượng khách hàng trẻ, là sinh viên hoặc mới ra trường, có thu nhập thấp. Với đối tượng khách hàng này sẽ có xu hướng thích lên mạng để giải trí, tương tác với bạn bè. Họ sẽ có xu hướng chọn mua những nhóm đồ rẻ, hay thích săn sale.  

1.2 Khách hàng từ 23 - 36 tuổi

Với tập khách hàng này có khả năng tự lập rồi, tuy nhiên thu nhập vẫn chưa cao. Mức thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu và công việc và gia đình chưa ổn định. Xu hướng mua hàng của họ chủ yếu là những món đồ thiết yếu, những món đồ có giá trị cao thường họ phải cân nhắc rất kỹ mới đưa ra quyết định. 

Trong độ tuổi này, với những bạn nữ thường cũng đã lập gia đình và cũng có con nhỏ. Mối quan tâm lúc này của họ chủ yếu cho mẹ và bé. Hoặc những bạn chưa lập gia đình sẽ quan tâm đến những món hàng như đồ ăn vặt, thời trang tầm trung..

Target vào độ tuổi

Target vào độ tuổi của tập khách hàng

1.3 Độ tuổi từ 27 - 30 tuổi

Trong độ tuổi này, khi công việc và gia đình cũng dẫn ổn định, họ cũng có xu hướng mua những món đồ đắt tiền và chất lượng hơn. Họ cũng đã có những kiến thức và chắc chắn trong việc lựa chọn mua hàng. Chất lượng cuộc sống được cải thiện, vì vậy họ sẽ lựa chọn chất lượng sản phẩm thay thì để ý quá nhiều về giá rẻ.

Bạn có thể tim hiểu thêm: Tổng hợp các hình thức quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả 

1.4 Tập khách hàng từ 31 - 40 tuổi

Tập khách hàng trong độ tuổi này sẽ có thu nhập dư và ổn định, nhu cầu cũng như mức sống cung cao hơn. Tiêu chuẩn những sản phẩm thương hiệu và đắt giá, họ cũng ít mặc cả cũng như không quá đè nặng vấn đề về giá.

Trên 40 tuổi

Với tập khách hàng này, mối quan tâm của họ về những món hàng đắt như nhà, xe. Đặc biệt họ cũng rất quan tâm tới về đề sức khỏe. Nhu cầu của họ trên facebook chỉ là tìm hiểu những thông tin mới cũng như giải trí.

3. Target theo khu vực địa lý

Target khách hàng tùy theo từng khu vực địa lý là một trong những phương thức giúp xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả. Hiện nay, việc kinh doanh online cũng như các dịch vụ giao hàng đã quá phát triển và phổ biến. Bạn có thể bán hàng mọi nơi mà không cần quan tâm tới vị trí địa lý.

Tuy nhiên, cũng có những sản phẩm mà người dùng phải đến tận nơi và có xu hướng mua hàng trực tiếp tại cửa hàng như xe, đồ nội thất..thì việc thiết lập chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất là target vào tập khách hàng tùy thuộc vào vị trí địa lý. Khi bạn thiết lập target quảng cáo đúng vị trí mà bạn muốn nó hiển thị thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện với những người trong khu vực mà bạn đã thiết lập từ trước. Với mục tiêu giúp bạn target đến đúng đối tượng mục tiêu, các này sẽ giúp bạn hạn chế được chi phí quảng cáo cũng như hiệu quả đơn hàng.

4. Target tiếp thị lại

Việc tìm kiếm những khách hàng mới sẽ khó hơn việc bán kiếm đơn hàng mới từ khách hàng cũ. Điều này cho thấy, việc target lại những tập khách hàng cũ tiền năng cũng là một cách giúp việc chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Với cách này, bạn chỉ nên áp dụng với những sản phẩm mua lại nhiều lần như mỹ phẩm, làm đẹp, đồ ăn, những sản phẩm liên quan tới sức khỏe.

Target tiếp thị lại

Target tiếp thị lại

5. Target vào fanpage của đối thủ

Đối thủ cạnh tranh đôi khi là nguồn tìm khách hàng vô cùng hiệu quả. Một doanh nghiệp không thể bao quát được hết khách hàng của thị trường. Vì vậy, việc target vào fanpage của đối thủ có nhiều lượt thì khả năng bạn sẽ được có thêm tập khách hàng tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn việc target đến những người thích fanpage của đối thủ hoặc thành viên trong nhóm facebook của đối thủ mà bạn đánh giá là tiền năng.

Trên đây là 5 cách giúp bạn target đến tập khách hàng một cách hiệu quả khi chạy quảng cáo facebook. Hãy nghiên cứu thị trường, khách hàng thật kỹ trước khi target quảng cáo đến một nhóm mục tiêu nào đó. Chúc bạn thành công.