Câu chuyện kinh doanh

Chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà hiệu quả là mục tiêu của nhiều nhà kinh doanh. Việc tối ưu quảng cáo làm sao cho chi phí là thấp nhất, đồng thời phải mang lại lượt chuyển đổi cao là một vấn đề đau đầu. Sau đây POS365 sẽ mang đến cho các bạn 5 tuýp giúp chạy quảng cáo giá rẻ mà lại đạt được hiệu quả cao.

5 tuýp quảng cáo facebook giá rẻ hiệu quả

1. Tối ưu nội dung chạy quảng cáo

Nội dung là phần quan trọng nhất của một chiến dịch quảng cáo facebook. Có một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng là bạn đã thành công 50% trong chiến dịch quảng cáo của mình. Nội dung được đánh giá hay là phục vụ được người dùng, bạn phải đặt trong tâm người dùng vào nội dung quảng cáo của mình. Nội dung trong vài quảng cáo phải được chắt lọc một cách kỹ lưỡng, không viết quá dài, câu từ phải có tính liên kết mạch lạc. 

Việc tìm hiểu những thông tin, nội dung mới, hấp dẫn cho bài quảng cáo là điều vô cùng quang trọng. Bạn có thể sáng tạo ra nội dung chạy quảng cáo hấp dẫn hoặc tham khảo những nguồn thông tin chính thống đặc biệt là tham khảo từ các nội dung từ đối thủ. Việc tham khảo không phải là bạn copy hoàn toàn nội dung của đối thủ mà bạn phải biết chắt lọc, làm mới nội dung và phát triển nó trở nên hấp dẫn hơn.

Tối ưu nội dung chạy quảng cáo

Tối ưu nội dung chạy quảng cáo

2. Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng là điều mà bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cũng cần. Để có được nhóm khách hàng tiềm năng thì bạn phải nghiên cứu rất kỹ thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng về sản phẩm của bạn. Có nhiều cách target đối tượng khách hàng khi chạy quảng cáo facebook như dựa trên độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích…

Việc target đúng khách hàng thì nội dung chạy quảng cáo của bạn mới thật sự có hiệu quả. Một quảng cáo có lượng tiếp cận cao nhưng tập khách hàng mà bạn target rộng sẽ không có hiệu quả bằng việc bạn target đến một tập khách hàng nhỏ nhưng có nhu cầu. 

3. Tối ưu tốt hình ảnh chạy quảng cáo

Lỗi về hình ảnh là một trong những lý do khiến cho quảng cáo của bạn kém thu hút thậm chí là không được facebook phê duyệt. Muốn cho quảng cáo facebook của bạn đạt được mục tiêu doanh số đông thời ít tốn chi phí thì việc tối ưu tốt về mặt hình ảnh là điều cần thiết. Bạn cũng cần lưu ý một số điểm để giúp cho việc tối ưu hình ảnh của bạn được tốt nhất:

  • Phần text chèn vào ảnh không được chiếm quá 20% kích thước ảnh

  • Hình ảnh không có chứa những nội dung phản cảm

  • Hình ảnh không được dính bản quyền hay logo của các nhãn hàng khác

  • Hình ảnh không được sai chủ đề nội dung

  • Kích thước ảnh phù hợp

Những lưu ý về việc tối ưu tốt hình ảnh sẽ giúp bạn có được một quảng cáo thu hút, đồng thời cũng được đánh giá cao của facebook và cải thiện chi phí chạy quảng cáo.

Tối ưu tốt hình ảnh chạy quảng cáo

Tối ưu tốt hình ảnh chạy quảng cáo

4. Sử dụng nhiều hình thức chạy quảng cáo facebook khác nhau

Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn cũng từng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo việc chạy quảng cáo trên instagram hay quảng cáo facebook messenger, hiện nay hai hình thức này được đánh giá là có hiệu quả và đang được nhiều người sử dụng. Với cách chạy quảng cáo đơn thuần, bạn có thể kết hợp đồng thời một vài hình thức chạy khác nhau cho một nội dung quảng cáo. Điều này giúp cho việc tiếp cận khách hàng được cao hơn, đồng thời tạo được sự mới lạ trong cách tiếp cận và gây hứng thú với khách hàng.

Tham khảo: Các hình thức quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả

5. Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp

Không phải thời gian nào chạy quảng cáo facebook cũng có hiệu quả. Bạn phải biết lựa chọn những thời điểm “vàng” để chạy quảng cáo. Những quảng cáo trong khoảng thời gian từ 9h sáng tới 20h tối sẽ có hiệu quả hơn. Khung giờ tối thường sẽ là thời gian mà khách hàng thư giãn, giải trí vì vậy những tin tức quảng cáo sẽ không phù hợp.

Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp

Lựa chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp

Với những chia sẻ trên, POS365 mong rằng bạn sẽ có cho mình những kiến thức chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà hiệu quả. Hãy vận dụng 5 tuýp trên cho việc chạy quảng cáo của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy quảng cáo của mình sẽ được cải thiện đáng kể đấy. Chúc bạn thành công!