Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có sản phẩm tốt, bạn có kênh bán hàng chuyên nghiệm, tuy nhiên không biết làm sao để thu hút khách hàng? Vậy hãy chạy quảng cáo facebook để gia tăng độ nhận biết thương hiệu và tạo đơn hàng một cách nhanh nhất. Thế nhưng, chạy quảng cáo facebook muốn có hiệu quả thì content bạn tạo ra phải chất lượng, thu hút người xem. Sau đây, POS365 sẽ mách bạn cách viết content thu hút giúp gia tăng đơn hàng hiệu quả.

Cách tạo content quảng cáo facebook thu hút khách hàng

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng

Bạn không thể viết content chạy quảng cáo facebook mà không biết đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là ai. Một trong những điều căn bản khi viết content là phải trả lời được câu hỏi “viết cho ai?”. 

Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần phải xác định được chân dung khách hàng của mình. Nghiên cứu chi tiết tập khách hàng mà bạn hướng tới một cách thật chi tiết bao gồm: tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, sở thích, địa điểm, thu nhập… Xác định được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để tạo ra những nội dung content chất lượng, nhắm đúng vào đối tượng khách hàng của bạn. 

đối tượng khách hàng

Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình

Ví dụ: Bạn bán mặt hàng mỹ phẩm trị nám da có giá cao so với sản phẩm trị nám trên thị trường. Khi đó bạn phải xác định tập khách hàng chủ yếu của bạn là những người phụ nữ trung tuổi, họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn để điều trị và giảm thiểu tình trạng nám da. Đối tượng khách hàng của bạn là người có thu nhập trung bình trở lên và đối tượng khách hàng này rất chú trọng vào thương hiệu khi mua hàng…

Khi vẽ được chân dung khách hàng một cách chi tiết thì bạn sẽ tạo ra được content quảng cáo facebook chất lượng và đúng mục tiêu hơn.

2. Xác định giá trị của sản phẩm

Tất nhiên khi bán hàng thì người bán phải là người hiểu về sản phẩm của mình nhất rồi. Việc xác định được giá trị và những đáp ứng của sản mang đến cho khách hàng giúp bạn định hình được vị thế của mình. Nắm bắt được điểm mạnh cũng như khơi gợi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. 

giá trị của sản phẩm

Xác định giá trị của sản phẩm

Vì vậy, bạn hãy xác định đúng giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng. Khi đó, viết content sẽ xoay quanh những giá trị đó và giúp khách hàng nhận ra được nhu cầu của mình.

3. Lên ý tưởng về nội dung

Để có được ý tưởng viết content thì bạn cần phải đúng trên phương diện của nhiều bên, đặc biệt là khách hàng. Việc lựa chọn đúng trên phương diện là khách hàng sẽ giúp bạn biết được khách hàng cần gì? Khách hàng đang gặp phải vấn đề gì? Từ đó mà có hướng giải quyết sao cho content trả lời và đáp ứng được các nhu cầu của khách. 

Lên ý tưởng về nội dung

Lên ý tưởng về nội dung cho content

Khi xác định được nhu cầu và vấn đề của khách hàng, thì bây giờ là đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề đó. Hãy hướng sản phẩm của mình đến những chức năng giúp giải quyết vấn đề. Khi đó khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sản phẩm của bạn hơn.

4. Lựa chọn nguồn cho nội dung content

Với sự phát triển của internet thì bạn dễ dàng có thể tìm kiếm các nguồn thông tin giúp bạn tạo ra được nội dung content chất lượng. Bạn có thể lựa chọn cách tự nghiên cứu và tạo ra content của riêng mình mà không cần tham khảo các nguồn nào. Với cách tự viết này, bạn sẽ phải đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu, lên ý tưởng và xác định nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn việc lấy ý tưởng từ ý kiến đóng góp từ mọi người trong nhóm hay trong công ty. Mội nhóm, mỗi chức vụ sẽ có những ý kiến đóng góp bổ ích riêng cho kế hoạch sản phẩm. Bạn có thể tổng hợp và tạo bài content đầy đủ và khách quan nhất.

Lựa chọn nguồn cho nội dung content

Lựa chọn nguồn cho nội dung content

Một cách nữa mà hiện nay đang được nhiều bạn content sử dụng nhiều nhất là nghiên cứu đối thủ, tham khảo các nguồn trên internet, mạng xã hội, qua sách báo hay website. Việc này giúp bạn có nhiều ý tưởng gần với khách hàng hơn. Rút ngắn thời gian cũng như tránh nhiều rủi ro khi viết content. 

Trên đây là những chia sẻ của POS365 về quy trình viết content quảng cáo facebook thu hút. Bạn có thể tham khảo và đưa ra cho mình cách thức viết content phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!