Câu chuyện kinh doanh

Mã QR (Phản hồi nhanh) có thể được đọc và hiểu bởi các thiết bị di động. Các nhà tiếp thị đã sử dụng điều này trong các bảng quảng cáo, tạp chí, trang web và bất kỳ tài liệu tiếp thị nào khác. Mã QR code Marketing có thể cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà không tốn kém và thông tin nhanh chóng được chuyển đến thiết bị của người dùng.

Sử dụng triệt để mã QR code Marketing như thế nào?

Vậy làm thế nào để tiếp thị một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng xem những bật mí dưới đây: 

1. Điều hướng khách hàng đến trang đích/trang web

Việc quét mã QR có thể hướng khách hàng đến URL bất kỳ mà bạn muốn. Nó giúp bạn có thể loại bỏ những rắc rối, khó khăn trong quá trình truy cập trang web. Khách hàng không cần thao tác quá khó khăn, chỉ cần điện thoại, giơ lên và quét là có thể tới URL nhanh chóng. 

Chú ý nên sử dụng URL duy nhất phù hợp với mã QR code Marketing để giúp cho việc đo lường được chính xác. 

qr-code-marketing

Sử dụng để hướng đến trang đích, url website

2. Gọi điện thoại cho doanh nghiệp

Bằng việc mã hóa số điện thoại vào mã QR. Các doanh nghiệp có thể giúp cho khách hàng gọi điện cho mình một cách nhanh chóng mà không phải gõ từng số một, tránh được sai sót. 

Trong các gian hàng, nhà ga, các đối tác kinh doanh khi quan tâm có thể quét mã QR code và xem thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như số điện thoại. Và bạn cũng có thể điều chỉnh mã để người quét có thể gọi trực tiếp đến cho bạn. 

qr-code-marketing

Liên hệ trực tiếp đến doanh nghiệp thông qua quét mã QR code

3. Gửi tin nhắn

Đây là một cách tiếp thị khá tuyệt vời. Có nghĩa là, chỉ khi quét mã QR thì người dùng mới nhận được tin nhắn. Gửi tin nhắn bằng mã QR code Marketing giúp mang lại nhiều lợi ích nhất cho tiếp thị qua SMS. 

Nó được ứng dụng để bán hàng, hỗ trợ thắc mắc cho người dùng, nâng cấp sản phẩm, đăng ký SMS để nhận bản tin, nhận voucher,....

qr-code-marketing

Gửi tin nhắn qua mã QR code

4. Gửi email

Giống như tiếp thị gửi tin nhắn, mã QR code gửi kèm email giúp người đọc theo dõi dữ liệu bản tin. Nó cũng giúp cho trải nghiệm của người dùng được tốt hơn, giảm tỷ lệ thoát khi đọc email. 

5. Tải ứng dụng bằng QR code Marketing

Một trong những điều mà hiện nay bạn thường nhìn thấy trên các trang web ở google chính là những mã QR code giúp bạn có thể tải xuống nhiều ứng dụng trên CH Play hoặc App Store. 

Như vậy, khi bạn đang tìm kiếm và thấy những ứng dụng hay, bạn không cần phải thực hiện nhiều thao tác mà có thể dùng ứng dụng máy ảnh và quét mã QR đó để tải ngay ứng dụng về điện thoại một cách nhanh chóng hơn. 

qr-code-marketing

Sử dụng mã QR code để tải các ứng dụng

6. Tiếp thị địa điểm kinh doanh

Mã QR rất phù hợp khi bạn muốn tiếp thị cho địa điểm kinh doanh của mình. Nếu khách hàng đang xem trang web và muốn tới trực tiếp địa chỉ của bạn. Họ chỉ cần rút điện thoại và quét mã QR là có thể biết được địa chỉ kinh doanh. Thay vì phải tìm kiếm trên bản đồ, mã QR có thể chỉ đường trực tiếp đến địa điểm của cửa hàng.

7. Hướng khách hàng đến trang mạng xã hội

Chẳng hạn, nếu một người thích sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ có thể theo dõi những trang mạng xã hội của bạn để theo dõi, cập nhật thông tin, nhận mã khuyến mãi,...

Chính vì vậy, bạn có thể tiếp thị bằng cách quét mã QR code Marketing và theo dõi trang mạng xã hội của bạn giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn. 

qr-code-marketing

Quét mã QR để quảng cáo trang mạng xã hội của bạn

8. Mua sắm 

Đây là cách tiếp thị phổ biến nhất khi sử dụng mã QR code. Các doanh nghiệp, cửa hàng thường dùng nó để thực hiện các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi. 

Đặc biệt, khi mua sắm, mã QR cho phép khách hàng kiểm tra thông tin ngay trên sản phẩm. Từ đó, biết được nguồn gốc, giá tiền, các sử dụng,.... rất tiện lợi. Có nhiều cửa hàng thời trang cao cấp bắt đầu sử dụng mã QR này để đưa vào cùng sản phẩm của mình và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng. 

Bạn cũng có thể thấy rất nhiều những mã QR được đi kèm trong lời cảm ơn khi mua sản phẩm (đặc biệt phổ biến bởi các cửa hàng trên Shopee). Khi một vài shop thực hiện và thấy hiệu quả, cùng lúc đó mọi người sẽ đều học theo và làm mã QR đi kèm với sản phẩm. Vì vậy nên tiếp thị khi quét QR code rất hiệu quả đối với mua sắm.

qr-code-marketing

Thanh toán bằng mã QR tại các điểm giao dịch

Với 8 cách sử dụng triệt để mã QR trong tiếp thị, đây là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa sử dụng mã QR thì hãy bắt đầu thực hiện nó ngay. Vì nó là hoàn toàn miễn phí và đơn giản để bạn có thể tạo mã QR. 

Xem cách tạo mã QR code Marketing đơn giản tại bài viết dưới đây: Cách quét mã QR và tạo mã QR trên điện thoại