Câu chuyện kinh doanh

Những phần mềm Marketing hiện nay chính là giải pháp giúp cho doanh nghiệp hay chủ cửa hàng cá nhân thu hút khách hàng. Thông thường các phần mềm này được thiết kế tối ưu hóa cho việc sử dụng trở nên đơn giản. Chỉ cần sử dụng thuần thục, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Top 10+ Marketing Tools Online hiệu quả nhất hiện nay

Ngày hôm POS365 sẽ giới thiệu top 10+ phần mềm Marketing phổ biến hiện nay. Hãy tham khảo và sử dụng chúng một cách tối ưu nhất cho công việc của mình.

I. Những phần mềm phần mềm Marketing Online nhằm thu hút khách hàng

Đầu tiên hãy tới với các phần mềm Marketing Online giúp bạn thu hút được các khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Hầu hết đều có những tính năng đặc trưng và công dụng khác nhau. Nhưng kết quả đều hướng đến mục đích tăng hiệu quả kinh doanh.

1.1. AMIS Landing Page

Đầu tiên chúng ta sẽ có AMIS Landing Page. Đây là phần mềm nằm trong bộ phần mềm quản lý khách hàng do Công ty Cổ phần MISA phát hành. AMIS Landing Page cho phép tất cả mọi người có thể thoải mái thiết kế Website cho riêng mình mà không cần có kỹ năng lập trình.

Sở hữu kho giao diện mẫu khổng lồ, các bạn chỉ cần kéo và thả là hoàn toàn tạo được một chiếc Landing Page chuyên nghiệp.

Phần mềm Marketing AMIS Landing Page

Phần mềm AMIS Landing Page giúo bạn thiết kế Websit đơn giản

Một số tính năng đáng chú ý của AMIS Landing Page:

  • Thu thập thông tin khách hàng trong Landing Page và hiển thị theo biểu mẫu

  • Cho phép gắn Code HTML,CSS vào Landing Page

  • Tối ưu SEO

  • Sở hữu biểu đồ đo lường hiệu quả

  • Chăm sóc khách hàng

Link tải: https://amis.misa.vn/amis-aimarketing/

1.2. Email marketing

Theo thống kê, Email Marketing đang là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến dịch Marketing Online nào. Cụ thể như sau:

  • Trên 80% các công ty B2B và B2c đều áp dụng Email Marketing vào hoạt động tiếp thị và kinh doanh sản phẩm của mình.

  • Tỷ lệ chuyển đổi kênh Email lớn hơn các kênh Digital Marketing

  • Trên 5 tỷ tài khoản đang hoạt động tính đến thời điểm hiện tại

  • Trên 70% người tiêu dùng được tiếp cận qua nhiều kênh khác nhau


Email marketing

Email Marketing là phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch quảng cáo

Hiện nay có 3 nhà cung cấp email marketing uy tín là Mailchimp, Getresponse và Zeta. Bạn có thể lựa chọn để hưởng các dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp của mình.

1.3. Canva

So về độ chuyên nghiệp thì Canva có lẽ không thể so sánh với Adobe Photoshop. Thế nhưng độ tiện lợi cho những người thiết kế nghiệp dư thì siêu tốt. Sở hữu kho ảnh mẫu khổng lồ, dễ dàng sử dụng, Canva sẽ biến nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hơn nữa, một chiếc Banner, Infographic đều được tạo ra một cách dễ dàng.

Phần mềm thiết kế trực tuyến Canva

Bạn có thể thỏa sức thiết kế banner dễ dàng trên Canva

Link tải: https://www.canva.com/vi_vn/

1.4. Chatbot

Chatbot sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên trả lời các câu hỏi khách hàng. Phần mềm này sẽ mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn như sau:

  • Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp trả lời bình luận khách hàng tự động

  • Chatbot tự động inbox khách hàng bình luận bài viết 


Công cụ Chatbot

Sử dụng Chatbot để nắm bắt nhu cầu của khách hàng tốt hơn

Bạn có thể tham khảo các công cụ Chatbot đang phổ biến hiện nay như: AMIS OC MAhachat, Hara Funnel, Chatfuel,…

II. Những Marketing Tools đo lường hiệu quả chuyển đổi

Khi đã bắt đầu thực hiện chiến lược Marketing thì số liệu chính là kết quả nói lên rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có ổn không. Chính vì thế, những công cụ dưới đây sẽ giúp bạn quản lý điều này.

2.1. Google Analytics

Chắc chắn nếu như bạn đã và đang làm Marketing Online thì không thể bỏ qua phần mềm Marketing Online miễn phí này. Google Analytics sở hữu tính năng đếm số lượt truy cập và lưu lại những hoạt động của người dùng trên một trang web nào đó. Sau đó phần mềm sẽ cung cấp cho các người làm SEO số liệu cần thiết để có các kế hoạch nâng cao chuyển đổi.

Google Analytics

Google Analytics không thể thiếu khi phát triển Website

Link tải: https://analytics.google.com/analytics/web/provision/#/provision

2.2. Hotjar

Hotjar là phần mềm Marketing tập trung vào việc phân tích Website. Thế nên, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được mọi thứ về những người ghé vào Web, họ ở lại bao lâu.

Hotjar có phương thức hoạt động thông qua bản đồ nhiệt (Heat Map). Doanh nghiệp sẽ có bức tranh tổng quan về lượng click trên mỗi phần của một trang. Vùng đỏ hiển thị số người xem click vào nhiều nhất. Những phần còn lại sẽ có màu sắc nhạt dần theo thứ tự  cam -  vàng  - xanh lá - xanh da trời.

Phần mềm Hotjar

Hotjar theo dõi hành động của khách hàng trên Website bằng bản đồ nhiệt

Những lợi ích khi sử dụng Hotjar có thể kể đến:

  • Theo dõi chuyển động con trỏ của khách hàng trên các trang khác nhau

  • Thu thập dữ liệu của người ghé thăm, thời gian ở lại (Time on Site) của họ là bao lâu.

  • Tập hợp các Feedback của người dùng bằng công cụ khảo sát.

Link tải: https://www.hotjar.com/

2.3. Google AdWords Keyword

Google AdWords Keyword không chỉ tìm ra những từ khóa phù hợp với Website của bạn, công cụ này còn cung cấp số liệu thống kê số lượng khách hàng truy cập hàng tháng. Sau đó dựa vào số liệu được thống kê, doanh nghiệp sẽ bắt đầu các chiến dịch quảng cáo để nâng cấp lượt truy cập mỗi tháng trên Website.

Google AdWords Keyword

Google AdWords Keyword tìm từ khóa phù hợp với Website của bạn

2.4. URL Builder

URL Builder giúp cho bạn tạo ra cá Tracking Code một cách dễ dàng với đường link của mình. Phần mềm này thường được dùng khi bạn muốn đo đạc Traffic của các đường link thông qua Google Analytics khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên các kênh.

URL Builder

URL Builder tạo ra Tracking Code đơn giản cho Website của bạn

2.5. Google Pagespeed Insights

Google Pagespeed Insights mang đến cho doanh nghiệp tiện ích đo đạc và đánh giá tốc độ load của một Website theo thang điểm 0-100. Sau khi thực hiện phân tích thì công cụ sẽ đưa gợi ý để tối ưu tốc độ Website của mình quá các tiêu chí cụ thể như JavaScript, kích thước hình ảnh, HTML,...

Google Pagespeed Insights

Google Pagespeed Insights giúp bạn đo đạc tốc độ load Page trên Website

Ngoài ra, công cụ này không chỉ phân tích trên phiên bản Desktop mà còn trên cả phiên bản điện thoại. Với phiên bản di động thì Google Pagespeed Insights còn có khả năng đưa ra những nhận xét về trải nghiệm người dùng. Thông thường sẽ dựa trên tiêu chí về: Kích cỡ chữ, thiết kế, kích cỡ nút bấm, cách nội dung được hiển thị,...

Link: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

III. Những phần mềm Marketing Facebook hiệu quả bạn nên biết

Hiện nay hình thức Marketing Facebook khá phổ biến. Thế nhưng bạn chỉ chạy quảng cáo thôi thì vẫn chưa thể đem lại hiệu quả. Chính vì thế, những công cụ sau sẽ giúp bạn tối ưu lại công việc này.

3.1. Phần mềm Fplus

Phần mềm FPlus sở hữu hàng loạt điểm nổi bật, có thể kể đến chức năng đăng tin, chia sẻ bài viết, video, hình ảnh tự động lên các nhóm. Bên cạnh đó còn khả năng tự động kết bạn thông qua Email, Facebook, số điện thoại,...Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc. Bạn cũng dễ thở hơn trong việc quảng cáo các sản phẩm của mình qua các tin bài.

Phần mềm Marketing Fplus

Phần mềm Fplus giúp bạn tự động đăng tin lên các hội nhóm

Link tải: https://plus24h.com/tags/phan-mem-fplus.html

3.2. Phần mềm Simple Facebook

Nếu như bạn đang muốn xây dựng thương hiệu riêng của mình thì không nên bỏ qua Simple Facebook. Bạn hoàn toàn có thể kết nối với hàng loạt các khách hàng tiềm năng và bắt đầu bán hàng một cách hiệu quả. Mọi thế trên trang cá nhân của bạn đều được tối ưu để phục vụ cho việc kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn.

Phần mềm Simple Facebook

Phần mềm Simple Facebook tiết kiệm các bước xây dựng thương hiệu

Link tải: https://taimienphi.vn/download-simple-facebook-79868

3.3. Phần mềm Ninja Facebook

Ninja Facebook mang lại khả năng chăm sóc toàn bộ tài khoản của bạn hoàn toàn tự động. Các thuật toán của phần mềm này sẽ tự động đăng bài, lấy nội dung, like Stt,... Bạn sẽ có số lượng thời gian rảnh để làm những công việc khác nhau giúp hoạt động kinh doanh trở nên thuận tiện hơn. Điều đáng lưu ý là bạn cần sử dụng nhuần nhuyễn kết hợp tu duy để có thể sử dụng Ninja Facebook một cách tối ưu nhất.

Phần mềm Ninja Facebook

Ninja Facebook mang lại khả năng chăm sóc toàn bộ tài khoản

Link tải: https://www.phanmemninja.com/

3.4. Phần mềm Sniper facebook

Sniper Facebook là phần mềm tự động hóa mạnh mẽ nhất trong các phần mềm Marketing Facebook. Nó sẽ giúp bạn gỡ rối những vấn đề khó khăn một cách đơn giản. Sniper Facebook giúp bạn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng ngay trên trang Facebook cá nhân. Việc này tạo lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn trước các đối thủ khác. 

hần mềm Sniper facebook

Mọi khó khăn đều được giải quyết với Sniper facebook

Hơn nữa đây là phần mềm miễn phí cực kỳ tiện lợi. Việc của bạn bây giờ là bỏ chút thời gian tìm hiểu và áp dụng trong thực tế.

Link tải: phanmemsniper.com

3.5. Phần mềm Jarvee

Jarvee là phần mềm tự động hóa truyền thông. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp, nhà tiếp thị có thể chia sẻ nội dung của mình lên tất hàng loạt mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Youtube, Google Plus, Tumblr, LinkedIn và Pinterest… chỉ với một bảng điều khiển.

Bên cạnh đó, công cụ này còn có khả năng giúp tài khoản của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng vượt trội. Bạn dễ dàng kinh doanh mặt hàng của mình hơn hầu hết các phương pháp truyền thông thông thường.

Phần mềm Jarvee

Chia sẻ nội dung nhanh chóng với Jarvee

Điều này được thực hiện dễ dàng có lẽ bởi đội ngũ kỹ thuật viên Jarvee sở hữu thâm niên trong việc tiếp thị truyền thông đủ lâu để hiểu điều này. Thế nên mọi nhu cầu về giải pháp về truyền thông của bạn đều có thể giải quyết đơn giản.

Link tải: Jarvee.com

IV. Tổng kết

Như vậy những phần mềm Marketing Online đều nhắm đến mục đích giúp bạn có được hoạt động kinh doanh ổn định. Hãy tận dụng lợi thế từ công nghệ, đây chính là cách tốt nhất để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Hy vọng thông tin trên đã giúp các bạn lựa chọn được phương thức quản lý bán hàng tốt nhất. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!