Tin tức POS365

Marketplace là xu hướng kinh doanh hot trong vài năm gần đây. Từ cá nhân đến doanh nghiệp đều có thể bắt đầu kinh doanh với hình thức này. Vậy: Marketplace là gì? Ưu, nhược điểm khi bán hàng online theo hình thức này. Trong bài viết này của POS365, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc biết vì sao nên kinh doanh trên marketplace.

Marketplace là gì? Tại sao nên kinh doanh trên marketplace?

1. Marketplace là gì? Những khái niệm liên quan

Định nghĩa: Marketplace là hình thức kinh doanh thương mại điện tử trung gian, là nơi kết nối giữa người mua và người bán trực tuyến thông qua sàn giao dịch online. 

Nói về bản chất thì hình thức kinh doanh này sở hữu tính chất gần giống như một khu chợ truyền thống ngoài đời. Phía nhà bán hàng cũng cần phải tạo ra không gian để tiến hành trưng bày sản phẩm và thực hiện quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau như: PR,quảng cáo,…

marketplace

Marketplace là hình thức kinh doanh thương mại điện tử trung gian

Marketplace facebook là gì? Nói một cách dễ hiểu thì đó là chợ thương mại điện tử trên facebook. Nó cũng giống một khu chợ khi có người bán, người mua và sản phẩm. Điều kiện để tham gia vào hình thức mua bán này đó là người tham gia phải có tài khoản facebook.

Các nhà bán hàng online thường thuê gian hàng hoặc trưng bày các sản phẩm của mình giúp người bán có thể tiếp cận và mua sản phẩm. Hiện nay, tại Việt Nam, bạn có thể bắt gặp những Marketplace trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada,...

1.1 Public e - marketplace là gì?

Chắc hẳn với những người mới tìm hiểu về marketplace sẽ băn khoăn Public e – marketplace là gì? Thuật ngữ này trong tiếng Việt được gọi là thị trường thương mại điện tử chung hoặc công cộng. Người ta thường gọi thị trường này bằng cái tên B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) nếu bạn chưa biết B2B marketplace là gì và thông thường bên thứ 3 thường sở hữu nó. Tuy nhiên, bên thứ ba đó không phải là bên bán hoặc bên mua hay nhóm doanh nghiệp thực hiện bán hoặc mua. 

marketplace facebook là gì

Public e – marketplace là thị trường thương mại điện tử công cộng

1.2 Private E-Marketplace là gì?

Private E-Marketplace là thị trường thương mại điện tử riêng hoặc là thị trường của bên bán hay bên mua. Thông thường doanh nghiệp sở hữu và tiến hành điều hành sẽ tạo ra thị trường này. Đơn vị đó chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động giao dịch giữa nhà bán hàng và người mua hàng. 

facebook marketplace là gì

Private E-Marketplace là thị trường thương mại điện tử riêng

Doanh nghiệp sở hữu và điều hành cung cấp cơ sở hạ tầng, kỹ thuật tương tự như thị trường điện tử công cộng. Tuy nhiên, thị trường này có ưu thế hơn so với thị trường điện tử công cộng ở điểm có khả năng lập kế hoạch chung, quy trình sản xuất đồng bộ hơn. 

Ví dụ: Thị trường điện tử riêng nổi tiếng trên thế giới hiện nay đó chính là : Dell hay Starbucks,… 

2. Phân loại marketplace

Sau khi hiểu được bán hàng trên marketplace là gì thì chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách phân loại. Trên thị trường marketplace, người ta phân loại thành hai hình thức đó là đối tác kinh doanh và dựa theo sản phẩm. 

2.1 Phân loại theo đối tác kinh doanh

Phân loại theo đối tác kinh doanh dựa trên mô hình hoạt động phụ thuộc vào đối tác là ai, đó là tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân? Theo phân loại này, chúng ta tiếp tục chia thành hai loại hình đó là C2C và B2C, cụ thể:

2.1.1 C2C Marketplace 

C2C trong tiếng Anh gọi là Consumer To Consumer và đây là mô hình kinh doanh giúp kết nối các cá nhân hoặc doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh với khách hàng khi có sản phẩm cần bán với người mua thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Khách hàng được phép thoả thuận mức giá với bên bán hàng và nhà bán hàng được quyền bán hàng trực tiếp. 

e-marketplace là gì

C2C Marketplace là mô hình kết nối các cá nhân hoặc doanh nghiệp với khách hàng

Với mô hình này, bạn không cần phải thực hiện các hình thức đăng ký phức tạp, bạn có thể dễ dàng tạo những gian hàng của bạn và trở thành người bán hàng trực tuyến. Đây là mô hình phù hợp với những người bán có chi phí thấp, hoặc chưa có nhiều kênh hỗ trợ bán hàng (cửa hàng trực tiếp, website,...) 

Ví dụ: Shopee là sàn thương mại điện tử bao gồm cả B2C và C2C Marketplace. Nơi kết hợp các cá nhân, các cửa hàng nhỏ lẻ, các doanh nghiệp uy tín và khách hàng.

2.1.2 B2C Marketplace 

B2C trong tiếng Anh gọi là Business To Customer. Đây là mô hình có chức năng kết nối các doanh nghiệp của Việt Nam đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, mô hình này thường kết nối các doanh nghiệp bán hàng chính hãng, uy tín. Để phân biệt, bạn thường thấy các Shop bán hàng tại danh mục Mall (Ví dụ: Shopee Mall, Lazada Mall,...). 

facebook marketplace assistant là gì

B2C là mô hình có chức năng kết nối các doanh nghiệp của Việt Nam với người tiêu dùng

Để có thẻ bán hàng trên Mall, các chủ doanh nghiệp phải cung cấp đủ những loại giấy tờ, chứng từ kinh doanh được pháp luật công nhận. Do đó, các cửa hàng trên B2C luôn được khách hàng tin tưởng hơn khi mua hàng.

2.2 Phân loại theo sản phẩm

Theo phân loại sản phẩm, chúng ta phân thành 3 loại cụ thể đó là :

2.2.1 Marketplace dọc 

Là nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giống nhau nhưng đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Mô hình này ở Việt Nam rất phát triển và sở hữu lượng khách hàng hết sức đông đảo. Chúng ta có thể kể tới những ông lớn đó là: Grab, Gojek, Bee,...

bán hàng trên marketplace là gì

Nơi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giống nhau nhưng nhà cung cấp khác nhau

Ví dụ: Grabbike. Các đối tác của Grabbike đều cung cấp một sản phẩm chung là dịch vụ chạy xe gắn máy.

2.2.2 Marketplace ngang 

Là nơi cung cấp các sản phẩm khác nhau, tuy nhiên, nó có đặc điểm giống nhau về cùng ngành hàng hay những sản phẩm có đặc tính giống nhau. 

amazon marketplace là gì

Cung cấp sản phẩm khác nhau

Ví dụ: Traveloka cung cấp các loại dịch vụ chung nhóm ngành như cho thuê xe, đặt khách sạn, đặt vé máy bay, vé tàu hỏa,... Shopee Food cũng là ví dụ điển hình trong việc cung cấp các sản phẩm cùng ngành dịch vụ F&B như: nhà hàng, quán cà phê, đồ ăn fastfood,...

2.2.3 Marketplace hỗn hợp 

Đây là nơi tập trung bán tất cả các sản phẩm khác nhau, rất đa dạng. Đây là loại hình khác với hai loại hình kể trên. 

b2b marketplace là gì

Nơi bán rất nhiều sản phẩm đa dạng

Ví dụ: Tiki là kết hợp của mô hình hỗn hợp và Inventory (tự bán các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp). Như vậy, các doanh nghiệp có thể bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Tiki. Về sản phẩm, đó có thể là sự đa dạng của các loại như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử,... Tại Tiki Trading là nơi bán các sản phẩm thuộc sở hữu của Tiki.

3. Có nên bán hàng online trên Marketplace?

Không phải tự nhiên mà hình thức kinh doanh này lại trở thành xu hướng trong bối cảnh hiện nay. Hãy cùng xem những lợi ích mà nó mang lại. Qua những ưu điểm này bạn sẽ hiểu vì sao mình nên bán hàng online trên sàn này.

3.1 Ưu điểm

Có rất nhiều ưu điểm Marketplace mang lại đối với người bán và người mua như: 

  • Nhiều cơ hội kinh doanh, tương tác cho người mua và người bán. 

  • Thị trường minh bạch, đa phần các sàn thương mại điện tử đều cho phép người mua nhìn giá tiền, số lượng hàng trong kho và lựa chọn phù hợp theo sở thích của mình. 

  • Có thể hoạt động bất kể ngày đêm từ đó nâng cao hiệu quả mua bán.

Lợi ích của người mua: 

  • Thông tin cập nhật về giá cả và tình trạng còn hàng giúp khách hàng dễ lựa chọn. 

  • Bạn có thể so sánh giá và sản phẩm ngay trên sàn giao dịch, thay vì phải tìm hiểu riêng lẻ. 

  • Một số sàn thương mại điện tử có nhiều chính sách đảm bảo sau mua cho khách hàng. Từ đó tăng mức độ tin cậy khi mua hàng.

 Lợi ích của người bán: 

Thông tin về sản phẩm cập nhật nhanh chóng

  • Khách hàng đa dạng. 

  • Có thể báo giá thường xuyên cho khách hàng mới, khách hàng hiện tại.

  • Cung cấp một kênh bán hàng mới giúp tiếp thị và tăng doanh thu.

  • Chi phí Marketing, quản lý, logistics ít hơn so với các kênh bán hàng khác.

Song song với những lợi ích trên, nó cũng có nhiều khó khăn.

3.2 Nhược điểm 

Song song với những lợi ích trên, nó cũng có nhiều khó khăn.

  • Sản phẩm bán được có thể bị mất phí hoa hồng: Nhiều trang thương mại điện tử thu phí hoa hồng từ người bán. Đây có thể là chi phí ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Hãy lên kế hoạch với giá sản phẩm và chắc chắn đã bao gồm chi phí hoa hồng này. 

  • Đối thủ cạnh tranh cao: Số lượng cửa hàng và các nhà bán lẻ ngày càng tăng trên Marketplace. Lý do đơn giản có thể vì nó dễ đăng ký, dễ bán. Theo với đó là tỷ lệ cạnh tranh cao. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn cho cùng một sản phẩm, với giá thành khác nhau. 

login marketplace

Đối thủ cạnh tranh cao và hết sức gay gắt

  • Khó kiểm soát được dữ liệu: Số lượng khách hàng nhiều, bạn khó để theo dõi, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả như việc bán hàng trực tiếp. Mặc dù nhiều sàn thương mại điện tử cho phép bạn có thể theo dõi doanh thu hàng tháng của mình. Tuy nhiên, số liệu này là chưa đủ và bạn có thể bỏ lỡ nguồn dữ liệu khách hàng đáng quý. Cách tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng từ POS365. Nó giúp bạn kiểm soát thông tin khách hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Giúp bạn thu thập dữ liệu, sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cá nhân hóa về sau. 

  • Có nhiều sàn thương mại điện tử áp đặt các điều khoản, điều kiện và hạn chế về cách mà các nhà bán hàng online có thể giao tiếp với khách hàng.

4. Cơ hội phát triển kinh doanh khi sử dụng Marketplace

Không phải tự nhiên hình thức kinh doanh thương mại điện tử trung gian này lại trở nên phổ biến. Nó phát triển là nhờ vào những nhà kinh doanh nhận biết được tiềm năng, cũng như cơ hội phát triển của hình thức này.

Mô hình này giúp cho nhà bán hàng và khách hàng có cơ hội tiếp cận đảm bảo an toàn và hết sức thuận tiện, dễ dàng nhờ vào việc khắc phục các nhược điểm và kế thừa, phát huy ưu điểm của các mô hình thương mại điện tử đã ra đời trước đó. Mô hình này tương tự với các mô hình thương mại điện tử khác, tuy nhiên nó ưu việt hơn ở điểm giúp nhà bán hàng và người mua tiếp cận với nhau đơn giản, nhanh chóng hơn. 

e-marketplace là gì

Người mua và người bán dễ dàng tiếp cận lẫn nhau

Ưu thế của hình thức kinh doanh này được cả nhà bán hàng lẫn người mua công nhận. Càng sử dụng họ càng nhận thấy rằng nó giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư kho bãi, quản lý vốn, tới chi phí mua hàng,… Bên cạnh đó, Marketplace còn sở hữu khả năng tận dụng nguồn lực một cách rất tốt trong việc xử lý đơn hàng và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng đi kèm cũng được thực hiện rất tốt như: chăm sóc khách hàng, vận chuyển,… 

5. Các mô hình marketplace được dùng phổ biến nhất hiện nay

Thương mại điện tử ngày càng trở nên mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đặc biệt, qua thời kỳ đại dịch Covid-19 càng khẳng định tiềm năng phát triển của E-commerce. Tuy vậy, đây cũng là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ truyền thống. Nếu không cạnh tranh, không cập nhật công nghệ trong quản lý bán hàng, rất có thể sẽ không thể đứng vững trong thị trường tiềm năng của mình. Cùng tìm hiểu những mô hình Marketplace phổ biến nhất ở Việt Nam nhé.

5.1 Sàn thương mại điện tử 

Đa phần các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đều phát triển để trở thành một nền tảng Marketplace thu hút người dùng. 

marketplace

Sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử này đa phần thu phí hoa hồng từ người bán. Để có thể bán hàng thành công trên các sàn thương mại điện tử, người bán cần phải cạnh tranh với nhiều các cửa hàng khác nhau. Cạnh tranh về sản phẩm, chất lượng, chính sách mua hàng, chăm sóc khách hàng và giá bán. 

Ví dụ điển hình: Sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.

Đọc thêm: Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến hiện nay

5.2 Facebook Marketplace

Tính năng xuất hiện một vài năm trở lại đây của mạng xã hội Facebook. Marketplace Facebook được xây dựng giúp người dùng trên facebook có thể đăng tin và bán hàng miễn phí. 

Facebook Marketplace

Thay vì việc phải tham gia vào các hội nhóm người bán, đông thành viên để tìm kiếm khách hàng. Hiện nay, bạn có thể sử dụng Marketplace Facebook như một kênh bán hàng độc lập của mình. 

Một ưu điểm khi bán hàng trên Facebook chính là khách hàng có thể tùy chỉnh bộ lọc nhằm tìm kiếm chính xác kết quả mà mình mong muốn. 

Ví dụ: Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm từ nhà trọ, đồ điện tử, thời trang, khóa học,.... theo khu vực địa lý, thời gian đăng bán,...

5.3 Zalo Marketplace

Cũng giống với những nền tảng bán hàng trên Sàn thương mại điện tử hay Facebook. Zalo là nơi quy tụ hàng ngàn gian hàng, người bán với các thể loại hay ngành hàng đa dạng. Zalo là ứng dụng trên điện thoại di động có độ bảo mật cao. Nền tảng này thu hút nhiều các thương hiệu lớn tại Việt Nam và có số lượng người Việt dùng nhiều.

Zalo Marketplace

6. Làm sao để triển khai Marketplace bán hàng hiệu quả?

Bạn đã biết cách triển khai marketplace bán hàng làm sao cho hiệu quả hay chưa? Nếu chưa hãy để chúng tôi chia sẻ một số cách dưới đây nhé:

6.1 Lợi ích khi bán hàng trên Marketplace Facebook 

  • Tiếp cận hàng loạt với nhiều khách hàng.

  • Chi phí bán hàng miễn phí, không mất chi phí quảng cáo, không cần có website riêng để bán sản phẩm. 

Tiếp cận nhiều khách hàng

  • Dễ tiếp cận khách hàng địa phương. 

  • Giao tiếp, kết nối ngay lập tức thông qua messenger.

  •  Ít rủi ro hơn: Thông qua việc truy cập hồ sơ cá nhân của người mua và người bán. Giao dịch được thực hiện một cách minh bạch hơn và đáng tin cậy.

6.2 Cách bán hàng trên Marketplace Facebook 

Để bắt đầu bán hàng, hãy thực hiện theo những bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào facebook Marketplace 

Sau khi đăng nhập Facebook, hãy login Marketplace ở bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Tạo danh sách 

Nhấp vào “tạo danh sách mới”. Bạn có thể tùy chọn vào các mục như: mặt hàng để bán, nhà bán, bán xe, cho thuê, tuyển việc làm,....

Bước 3: Điền thông tin sản phẩm 

Hoàn thành đủ các thông tin như: 

  • Tiêu đề sản phẩm 

  • Hình ảnh 

  • Giá bán 

  • Danh mục 

  • Thẻ sản phẩm 

  • Tình trạng, thông tin sản phẩm 

  • Vị trí 

  • Số lượng 

  • Phương thức giao hàng/vận chuyển nếu có 

Sau khi điền đủ thông tin, hãy nhấp vào đăng. Lúc này, người mua có thể thấy bài đăng bán hàng của bạn và tương tác thông qua messenger.

Điền đầy đủ thông tin sản phẩm

Chú ý về các quy tắc của Facebook về sản phẩm đăng bán. Không được bán hàng những sản phẩm trên Marketplace bao gồm: 

  • Sản phẩm dành cho người lớn 

  • Động vật 

  • Rượu 

  • Các bộ phận, chất lỏng từ cơ thể con người 

  • Vật liệu, chất liệu độc hại 

  • Sản phẩm, dịch vụ y tế 

  • Thuốc lá Vũ khí, chất nổ 

  • Cờ bạc trực tuyến 

  • Tiền ảo. 

Trong trường hợp sản phẩm bị hủy niêm yết bán hàng, bạn có thể báo cáo nếu sản phẩm của bạn không vi phạm chính sách.

6.3 Chiến thuật bán hàng Marketplace Facebook hiệu quả

Để bán hàng trên kênh này hiệu quả, hãy áp dụng những chiến thuật sau: 

  • Thực hiện nghiên cứu: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xem sản phẩm của mình có gì nổi bật so với đối thủ. 

  • Sử dụng hình ảnh sản phẩm đẹp: Ảnh chất lượng cao giúp bạn dễ bán sản phẩm hơn. Hãy chú ý đến sản phẩm, ánh sáng và phông nền. Ngoài ra, bạn có thể đăng tải tối đa 10 ảnh/mỗi danh sách. 

Chiến thuật bán hàng nghiên cứu đối thủ

  • Sử dụng từ khóa phù hợp: Khi viết tiêu đề và mô tả. Chú ý đưa thông tin cụ thể về màu sắc, kiểu dáng, tình trạng, vật liệu, thương hiệu,...Đặc biệt, sử dụng từ khóa phù hợp để tăng xếp hạng sản phẩm của mình khi khách hàng tìm kiếm. 

  • Chọn danh mục phù hợp: giúp bạn nhắm đúng người mua tiềm năng, đúng đối tượng mục tiêu. 

  • Thêm thông tin vận chuyển.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả, đắt khách nhất

Xây dựng gian hàng hấp dẫn 

Điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy truy cập vào gian hàng của bạn đó chính là hình ảnh. Để gây ấn tượng với người mua thì nhà bán hàng cần phải xây dựng gian hàng thực sự hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Xây dựng gian hàng bắt mắt

Hiện nay, người ta thường thiết kế khung, hình ảnh sản phẩm bằng photoshop hoặc phần mềm Canva đẹp mắt và có sự đồng bộ. Đây là cách nhà bán hàng nên tham khảo để làm đẹp cho gian hàng của mình. 

Tạo dựng sự uy tín 

Khi mua hàng khách hàng rất chú trọng tới chất lượng sản phẩm, danh tiếng của thương hiệu đó. Chính vì thế hãy đăng tải thông tin giới thiệu, kết hợp feedback của các khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán. Những hoạt động này góp phần xây dựng niềm tin, tạo dựng sự uy tín đối với khách hàng. Chính vì thế, nhà bán hàng cần thực sự chú trọng để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng. 

Tạo dựng sự uy tín

Chú trọng quảng bá - cập nhập thông tin sản phẩm thường xuyên

Việc quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm là điều hết sức cần thiết để gia tăng độ phủ sóng và giúp tiếp cận thêm nhiều lượt khách hàng mới. Có rất nhiều phương thức quảng bá mà nhà bán hàng có thể áp dụng đó là: PR báo chí, quảng cáo facebook, google,…. Đồng thời hãy cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên để khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Đó là cách triển khai bán hàng rất hiệu quả nếu nhà kinh doanh muốn gia tăng doanh thu. 

Chú trọng quảng bá thương hiệu, sản phẩm

Đọc thêm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

7. Cách tăng tương tác bán hàng trên Marketplace 

Không phải nhà bán hàng nào cũng nắm vững các cách bán hàng hiệu quả, một trong những vấn đề cần được chú ý đó chính là tăng tương tác bán hàng trên marketplace. Dưới đây là những điều bạn nên làm để tăng tương tác:

7.1 Tham gia vào các group bán hàng trước khi bán hàng trên Marketplace 

Hiện nay có rất nhiều group bán hàng trên facebook và zalo nên trước khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử trung gian này bạn hãy tham gia vào những group đó. Bạn có thể cập nhật xu hướng mua hàng từ những người trong group, đồng thời thu thập thông tin, thậm chí bán hàng trong những nhóm đó cũng rất tiện. Đây là lượng khách hàng tiềm năng rất dồi dào và xứng đáng để nhà kinh doanh bỏ thời gian để tham gia. 

Tham gia vào các group bán hàng trước khi bán trên Marketplace

7.2 Sử dụng hình ảnh sản phẩm thực tế, đẹp 

Khi bán các mặt hàng, sản phẩm hãy sử dụng các hình ảnh bắt mắt, thật sự thu hút và đặc biệt là chân thực để khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm mình sắp sửa mua. Nếu nhà bán hàng nào có dồi dào kinh phí hãy đầu tư thuê hẳn đội ngũ chụp ảnh cho các sản phẩm của mình. Chúng tôi tin rằng sự đầu tư này không hề lãng phí và chắc chắn sẽ giúp thu hút thêm một lượng khách hàng mới về với bạn. 

Đăng tải sản phẩm thu hút, bắt mắt

7.3 Viết tiêu đề có chứa từ khóa khi đăng trên Marketplace

Viết tiêu đề có chứa từ khóa khi đăng sản phẩm trên sàn là bí quyết được nhiều chủ kinh doanh có kinh nghiệm chia sẻ nhưng không phải nhà bán hàng nào cũng biết. Từ khoá chính là chìa khoá chính giúp người dùng có thể tìm kiếm mỗi khi search bất kỳ thông tin nào. Viết tiêu đề có chứa từ khoá sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm mà bạn đang bán.  

Viết tiêu đề có chứa từ khoá

7.4 Không nên để giá sản phẩm

Mặc dù việc không để giá sản phẩm khiến nhiều người mua hàng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, đây là một cách bán hàng tương đối hữu hiệu bởi nó kích thích người mua hàng phải comment hoặc inbox cho shop của bạn để hỏi giá. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng mua hàng. Chính vì thế, hãy thiết lập sẵn kịch bản và trả lời khách hàng bằng sự niềm nở và thân thiện để tăng tỷ lệ chốt đơn nhé. 

Không nên để giá sản phẩm

Nếu bạn đang bán hàng trên một kênh duy nhất, đừng bỏ lỡ Marketplace thương mại điện tử. Nếu bạn lo mình sẽ mất nhiều thời gian và công việc hơn khi bán hàng trên những sàn thương mại điện tử. Bạn có thể bắt đầu bằng việc bán hàng trên Marketplace Facebook. Với những hướng dẫn mà POS365 đưa ra, chúc các bạn sẽ thành công!