Câu chuyện kinh doanh

App Store được biết đến là kho ứng dụng để người dùng có thể tải và mua các ứng dụng bổ ích cho điện thoại của mình. Nhưng đối với những ai hay sử dụng kho ứng dụng này thì việc phương thức thanh toán bị từ chối là điều quá quen thuộc. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục của nó như thế nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Làm thế nào khi phương thức thanh toán bị từ chối trên Appstore?

I. Cách khắc phục phương thức thanh toán Momo bị từ chối Appstore

Momo hiện nay là một trong những phương thức thanh toán khá phổ biến, nhưng vẫn có khả năng xảy ra lỗi. Sau đây sẽ là các cách sửa lỗi cơ bản khi bạn gặp phải trường hợp phương thức thanh toán bị từ chối.

1.1 Nguyên nhân

Hiện tượng phương thức thanh toán momo bị từ chối trên appstore nói riêng và một số phương thức thanh toán khác nói chung có thể là do địa chỉ trang web đang tiến hành giao dịch không an toàn và có nguy cơ bị lừa đảo nên phía ngân hàng đang cố gắng nhắc nhở bạn.

phương thức thanh toán momo bị từ chối trên appstore

Phương thức thanh toán momo bị từ chối trên appstore

Việc này cũng vô cùng dễ hiểu vì từ trước đến giờ Apple luôn đề cao sự an toàn tuyệt đối về thông tin cho người dùng nên việc appstore từ chối một phương thức thanh toán là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra trường hợp này có thể xảy ra do ứng dụng đang trong quá trình phát triển, chưa hoàn thiện nên không đảm bảo an toàn cho người dùng. Cũng có thể do bạn nhập sai mật khẩu hoặc một số thông tin cá nhân nào đó dẫn đến hệ thống nhận diện đó không phải chính chủ đang giao dịch nên bị từ chối.

Một số nguyên nhân khác chẳng hạn như Iphone của bạn đang có vấn đề về phần mềm trong máy nên từ chối giao dịch, ví momo hoặc số dư trên phương thức thanh toán không đủ để trả. 

>> Xem thêm: 7 phương thức thanh toán điện tử phổ biến trong lĩnh vực bán lẻ

1.2 Cách khắc phục

Sau đây sẽ là một số cách khắc phục cơ bản khi xảy ra lỗi phương thức thanh toán bị từ chối ios:

1.2.1 Cập nhật thông tin thanh toán trên Apple ID

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là rà soát thông tin thanh toán đã cung cấp trên ứng dụng Appstore. Trong trường hợp có bất cứ thông tin nào thay đổi thì bạn cần phải cập nhật lại ngay thì mới thanh toán thành công.

cập nhật thông tin thanh toán trên apple id

Cập nhật thông tin thanh toán trên Apple ID

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra lại tất cả các địa chỉ thanh toán đã kê khai, các thông tin này cần trùng khớp với hồ sơ ngân hàng của bạn thì giao dịch mới có thể hoàn tất. Không chỉ thế nào bạn đã sử dụng VPN thì nên tắt bỏ vì Apple phát hiện địa chỉ mạng khác nhau cũng sẽ không chấp thuận.

1.2.2 Thêm phương thức thanh toán mới

Nếu phương thức thanh toán bị từ chối thì bạn sẽ bị Apple yêu cầu xác minh thanh toán mỗi khi cần mua ứng dụng hay mặt hàng nào đó trên Appstore. Nếu không có tác dụng hãy thử thêm một hình thức thanh toán mới bằng cách:

Thêm phương thức thanh toán mới

Thêm phương thức thanh toán mới

Chọn vào mục Quản lý thanh toán (hoặc Thanh toán & Giao hàng) trên máy rồi chọn Thêm phương thức. Tại đâu hãy chọn phương thức thanh toán phù hợp khác chẳng hạn như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

1.2.3 Đăng nhập lại Appstore

Nhiều trường hợp phần mềm của iphone đang bị trục trặc, vì thế bạn hãy thử đăng xuất sau đó đăng nhập lại vào Appstore để tiến thành thanh toán lại.

1.2.4 Liên hệ với ngân hàng

Trong trường hợp bạn đang cố gắng thử hết tất cả các cách mà phương thức thanh toán vẫn bị từ chối thì khi đó bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của ngân hàng. Đã có không ít phương thức thanh toán không được chấp nhận vì ngân hàng đã chặn không thông qua.

Nguyên nhân chủ yếu của việc không được thông qua là các tài khoản ngân hàng không đăng ký hình thức thanh toán quốc tế hoặc tính năng này đang bị khóa. Liên hệ ngay qua đường dây nóng của ngân hàng để được giải quyết.

1.2.5 Liên hệ với Apple

Đây sẽ là phương án xử lý cuối cùng nếu tất cả phương thức thanh toán bị từ chối. Hiện nay,  Apple đã có chi nhánh hỗ trợ trực tuyến tại Việt Nam với số điện thoại là 1800 1127 trong thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều từ thứ 2 đến thứ 6.

>> Xem thêm: Các phương thức thanh toán quốc tế phổ biến nhất hiện nay

II. Shopee bị lỗi phương thức thanh toán

Bên cạnh Momo thì Shopee cũng là một trong những phương thức dễ bị xảy ra lỗi trong quá trình thanh toán. 

2.1 Nguyên nhân

Khi mua hàng online trên Shopee, khách hàng thường xuyên gặp thông báo “Xin lỗi phương thức thanh toán của bạn không khả dụng”. Vậy đâu là những nguyên nhân chính khiến bạn đang gặp tình trạng phương thức thanh toán bị từ chối:

  • Tổng giá trị đơn hàng chưa đến 20K nên không đạt điều kiện đơn hàng tối thiểu phải thanh toán trong 1 lần. 

  • Trong 60 ngày gần nhất, người mua có 2 đơn hàng giao không thành công nên Shopee khóa tính năng thanh toán của người dùng.

  • Khi bạn nhận được thông báo “ Voucher không áp dụng cho hình thức thanh toán” hoặc chưa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Ngoài ra còn một số lỗi khác như số dư tài khoản không đủ,...

Shopee bị lỗi phương thức thanh toán

Shopee bị lỗi phương thức thanh toán

2.2 Cách khắc phục

Sau đây POS365 sẽ giới thiệu với bạn 4 cách khắc phục khi shopee xảy ra lỗi phương thức thanh toán:

2.2.1 Đơn hàng của bạn không đủ điều kiện tối thiểu 20K

Nếu đơn hàng của bạn chưa đạt giá trị tối thiểu là 20K thì bạn cần chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Khi đơn hàng đã đạt được điều kiện tối thiểu thì bạn có thể thanh toán đơn hàng như bình thường, Nhưng nếu để được miễn phí vận chuyển thì bạn cần phải mua hàng với giá trị trên 150K một đơn hàng.

2.2.2 Thanh toán không khả dụng Shopee khóa COD

Với phương thức thanh toán bị từ chối này người dùng cần phải chờ tối thiểu là 1 ngày và tối đa là 60 ngày để sử dụng tính năng thanh toán. Trong vòng 60 ngày sau đó, nếu số lượng đơn hàng không thành công tối đa là 2 thì shopee sẽ kích hoạt lại tài khoản.

Sau đó bạn hoàn toàn có thể mua hàng bằng hình thức thanh toán COD. Nếu bạn cần mua mặt hàng đó gấp thì bạn có thể tạo 1 tài khoản Shopee khác nhưng với điều kiện bạn phải có số điện thoại khác để đăng ký.

>> Xem thêm: 3 giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất hiện nay

2.2.3 Lỗi chọn hình thức thanh toán

Trong trường hợp Voucher của bạn không thể sử dụng trong quá trình áp dụng phương thức thanh toán hiện tại, bạn có thể sử dụng thanh toán qua ví AirPay. Khi thanh toán bằng hình thức này bạn có thể áp dụng một số chương trình ưu đãi dành riêng cho hình thức này. Nhưng số dư có đủ hoặc lớn hơn giá trị đơn hàng để có thể thanh toán thành công.

Lỗi chọn hình thức thanh toán

Lỗi chọn hình thức thanh toán

2.2.4 Lỗi đơn hàng chưa thể thanh toán

Trong trường hợp đơn hàng của bạn không thể thanh toán bạn có thể khắc phục bằng một số hình thức sau:

  • Đơn hàng không thể thanh toán do người dùng chưa đăng nhập địa chỉ lấy hàng. Bạn chỉ cần truy cập vào Thiết lập tài khoản, thêm địa chỉ nhận hàng là banjc ó thể mua hàng và thanh toán thành công.

  • Trong trường hợp bạn mua Deal 1k hoặc k thì bạn bắt buộc phải thanh toán qua Airpay nếu không mua sẽ không thể thanh toán với bất cứ hình thức nào.

Trên đây là những kiến thức về các phương thức thanh toán bị từ chối, hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thể khắc phục các lỗi này một cách dễ dàng.