Câu chuyện kinh doanh

Ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi vùng miền có những món đặc sản hấp dẫn riêng. Cùng POS365 khám phá những món ăn độc lạ nhất Việt Nam dưới đây nhé. Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ ngay từ cái tên của nó đấy.

Top 20+ món ăn độc lạ nhất Việt Nam bạn có dám thử?

1. Pa Pỉnh Tộp

Món ăn độc lạ đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là Pa Pỉnh Tộp. Pa Pỉnh Tộp là món ăn đặc trưng của người đồng bào dân tộc Thái ở vùng Tây Bắc. Nếu có cơ hội du lịch tới các tỉnh Tây Bắc bạn đừng quên thưởng thức món ăn thơm ngon, độc đáo này nhé. 

Thực ra Pa Pỉnh Tộp là món ăn được chế biến từ cá và nó đặc biệt ở các loại gia vị. Để chế biến món ăn này người dân tộc bản địa sẽ sử dụng nhiều loại gia vị như: sả, gừng, ớt cay, rau thơm, húng, rau mùi, hành tươi, mắc khén,… 

món ăn độc lạ

Món lạ vùng Tây Bắc pa pỉnh tộp

Cá sau khi sơ chế sạch sẽ được tẩm ướp cho ngấm gia vị sẽ gập đôi cá lại và kẹp vào thanh nứa để cố định rồi đem nướng trên than củi hồng. Quá trình nướng cá rất cầu kỳ, người nướng phải làm cho cá chín đều nhưng không bị cháy và bị ám khói. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món cá thơm ngon, hương vị khó cưỡng với mùi mắc khén mang mùi hương độc đáo. Bạn nên nếm thử pa pỉnh tộp với một chút xôi nếp chấm cùng chẩm chéo và nhấm nháp chút rượu ngô tê cay để cảm nhận trọn hương vị. 

2. Nậm pịa

Thêm một món ăn độc lạ Tây Bắc khiến bạn bất ngờ khi nghe đến tên gọi của nó là nậm pịa. Dân tộc Thái đã sáng tạo ra rất nhiều món ăn ngon và không kém phần độc lạ. Và không thể không kể tới món nậm pịa ở vùng Mai Châu của tỉnh Hoà Bình. 

Nếu biết nguyên liệu và cách thức chế biến món ăn này chắc hẳn không có nhiều người dám ném thử. Nậm pịa được làm từ nội tạng của các con vật như bò hay lợn được trộn lẫn với nhau sau đó đem đi ninh nhừ với xương cho tới khi có vị ngọt. Để nấu món này bạn cần các gia vị đó là: ớt, tỏi và gia vị đặc trưng vùng Tây Bắc mắc khén. 

món ăn độc lạ tây bắc

Món nậm pịa làm từ nội tạng của các con vật

Trông hình thức của nậm pịa không được bắt mắt và hấp dẫn cho lắm nhưng hương vị độc đáo rất đáng để bạn thưởng thức. Món nậm pịa có vị nhân nhẩn đắng của các loại lá rừng nấu kèm xen lẫn vị ngọt của xương. Nội tạng của các con vật có mùi hơi nồng nếu không quen với món ăn này bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên, nếu nhấm nháp từng chút một và cảm nhận hương vị bạn sẽ thấy nó tương đối ngon. 

Đọc thêm: Top 40 món ăn miền Trung ngon và đặc sản làm quà du lịch

3. Nhộng tằm rang

Nhộng tằm rang là món ăn độc lạ của người dân tộc Thái ở Sơn La. Những con nhộng tằm đang còn tươi ngon, lớp vỏ bên ngoài màu vàng óng, không bị dập nát hay thâm đen sẽ được lựa chọn để chế biến. Nhộng sau khi rửa sạch mang chần qua với nước sôi rồi để cho ráo nước. Các gia vị đi kèm đó là muối, mì chính, ớt và lá chanh thái chỉ. Cách chế biến tương đối đơn giản chỉ cần cho nhộng lên bếp đảo đều cho chín vàng rồi cho các gia vị vào đảo qua. Cuối cùng cho thêm lá chanh thái chỉ vào cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp. Nhộng tằm không chỉ ngon mà còn rất có lợi cho sức khoẻ của con người. Trong nhộng có hàm lượng protein cao có tác dụng bổ thận tráng dương, hỗ trợ trị liệu chứng bất lực,…. Nam giới ăn nhộng tằm rất tốt. 

món ăn độc lạ sài gòn

Nhộng tằm rang

4. Cháo ấu tẩu - món ăn độc lạ Hà Giang

Vùng đất địa đầu của tổ quốc Hà Giang không chỉ có sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà các món ăn địa phương độc đáo rất xứng đáng để bạn nếm thử nếu có dịp ghé thăm. Món ăn độc lạ nhưng khó quên khi đã nếm thử một lần đó chính là cháo ấu tẩu. 

Cháo ấu tẩu được chế biến từ củ ấu tẩu và củ ấu tẩu ở vùng núi cao này tương đối giống với củ ấu ở vùng đồng bằng. Củ ấu tẩu sau khi được sơ chế sạch sẽ mang đi ngâm với nước gạo trong một khoảng thời gian. Sau đó sẽ mang đi ninh tới khi bở tơi thì cho gạo tẻ, nếp cái, thịt nạc băm, nước hầm chân giò vào nấu cùng. Người nấu sẽ rắc thêm một chút rau thơm cho món cháo ấu tẩu để gia tăng thêm hương vị. 

những món ăn độc lạ ở việt nam

Cháo ấu tẩu đặc sản Hà Giang

Món cháo ấu tẩu có vị đắng rất đặc trưng, tuy nó khá đăng nhưng khi ăn vào mùa đông lạnh, kết hợp cùng với chân giò, thịt bằm, một chút ớt cay cay rất ngon. Nó không chỉ giúp bạn no bụng mà còn có công dụng giải cảm rất tốt nữa đấy. Các phiên chợ cao tại Đồng Văn hoặc các quán ăn trên con đường Trần Hưng Đạo Hà Giang là nơi nấu món này ngon nhất. 

5. Tung lò mò

Tung lò mò là món ăn độc lạ miền Tây được người Chăm vùng Châu Đốc – An Giang chế biến từ ruột và các bộ phận khác của con bò. Cái tên tung lò mò xuất phát từ từ “Tung laomaow” nhưng sau đó người Việt lại đọc chệch nên có tên gọi như bây giờ.  Người Chăm sử dụng thịt và mỡ bò băm nhuyễn để làm nhân bên trong và bọc bên ngoài là ruột bò. Mỡ được chọn làm tung lò mò phải là mỡ sa, mỡ chày có độ mỏng nhất định và nó không quá mùi giống như mỡ thăn. Quá trình sơ chế nguyên liệu khá cầu kì, người nấu sẽ lộn ngược phần ruột bò cạo và rửa thật sạch với nước muối, gừng hoặc rượu để khử mùi tanh. Sau khi đã rửa sạch sẽ lộn lại rồi phơi cho ruột bò hơi se. 

món ăn độc lạ hà nội

Tung lò mò

Cho các loại gia vị cần có là tỏi, tiêu, hoa hồi một vài nguyên liệu bí truyền của người dân tộc Chăm vào thịt và mỡ đã băm nhuyễn trộn lẫn cho ngấm. Sau đó cho tất cả vào lòng bò theo tỷ lệ hai thịt một mỡ. Khi hoàn tất công đoạn này người ta sẽ dùng sợi dây thắt từng khúc tầm khoảng 3 đốt ngón tay và đem phơi dưới nắng.

Món tung lò mò dù hấp hay nướng đều rất ngon và bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị nếu thưởng thức khi nó còn nóng hôi hổi. Món ăn này sẽ ngon hơn khi chấm kèm tung lò mò cùng với nước tương đen hoặc tương ớt. 

>>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết kinh doanh món ăn độc lạ lãi cao, bỏ vốn ít

6. Sỏi mầm

Khi nghe tới món ăn sỏi mầm chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn không biết món ăn độc lạ này là gì. Đúng nó chính là sỏi nhưng không phải người ăn sẽ ăn sỏi mà đó chỉ là một công cụ giúp làm chín món thịt lợn mà thôi. Sỏi mầm là món ăn địa phương của người Hậu Giang. Người ta sử dụng từ 3 – 4 viên sỏi nung cho thật nóng trên lửa rồi đặt thịt heo rừng lên trên. Sỏi có khả năng làm chín thịt rất tốt và mang đến cho món thịt lợn rừng hương vị thơm ngon khó quên. 

món ăn độc lạ việt nam

Sỏi mầm

7. Cháo mối

Cháo mối là món ăn đặc trưng của dân tộc Cơ Tu và nếu bạn có một dịp được thưởng thức món ăn này sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó. Mối là loại côn trùng có vẻ bề ngoài không mấy đẹp mắt nhưng lại rất bổ dưỡng. Từ tháng 3 tới tháng 8 âm lịch hàng năm, bà con đồng bào Cơ Tu thường sẽ bắt mối để chế biến nhiều món ăn như cháo mối, mối rang ăn kèm với nước mắm. 

món ăn độc lạ ở việt nam

Cháo mối

Mối sau khi bắt sẽ được rửa sạch sẽ với nước rồi để ráo. Mối khi sơ chế xong mang nấu cùng với sắn hoặc gạo. Trong thời gian chờ gạo nấu chín nhừ, người ta rang mối đến khi giòn và khi gạo sôi sẽ bỏ mối vào khuấy đều. Khi gần tắt bếp bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Món ăn ấm áp này nên ăn vào những ngày thời tiết lạnh giá, những hạt gạo bở tơi ăn kèm với mối rang giòn, beo béo rất đậm đà. 

8. Chuột đồng nướng

Món ăn độc lạ ở Việt Nam khiến nhiều người “khiếp sợ” đó chính là chuột đồng. Con vật thường xuyên xuất hiện khắp đồng ruộng được chế biến thành các món ăn phong phú như: chuột đồng nướng, chuột đồng xào sả ớt,… Món ăn này không chỉ được người dân chế biến đơn giản tại nhà mà nó đã trở thành món ăn nằm trong menu của các nhà hàng. 

Chuột đồng nướng

Chuột đồng nướng

Con chuột đồng trông có phần đáng sợ nhưng thịt chuột rất béo, thơm, chắc thịt. Món chuột đồng nướng chế biến rất đơn giản. Chuột khi đã được sơ chế sạch sẽ mang đi thui cùng rơm rạ. Người thui phải rất khéo léo để phần da chuột chín giòn màu nâu đẹp mắt, thịt chín mềm mà vẫn giữ được độ giai. Người ta thường ăn kèm chuột đồng nướng với xoài xanh chua, rau răm. 

9. Các món ăn từ châu chấu và bọ xít

Phải nói rằng ẩm thực Việt Nam rất phong phú, đặc biệt là những món ăn từ tự nhiên. Món ăn từ châu chấu và bọ xít là một trong những món ăn độc lạ khá “quái dị” và khiến nhiều người không dám ăn. Nếu bạn có một lần ghé tới Sơn La chắc chắn bạn sẽ được người dân địa phương chiêu đãi món châu chấu, bọ xít rang. 

Các món ăn từ châu chấu và bọ xít

Châu chấu rang thơm ngon

Châu chấu và bọ xít được cắt cánh, bỏ đuôi và sơ chế kỹ lưỡng để khử hết mùi hương. Sau đó sẽ đem lên chảo rang cho tới khi châu chấu, bọ xít có màu vàng ươm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Khi gần tắt bếp đầu bếp cho thêm một ít lá chanh thái chỉ vào đảo qua vài lần. Món ăn chế biến rất đơn giản nhưng khi thưởng thức bạn sẽ rất bất ngờ. Châu chấu giòn giòn quyện với hương thơm lá chanh tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt. 

10. Chả rươi

Con rươi xuất hiện phổ biến ở vùng nước mặn hoặc nước lợ thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam và đặc biệt nhiều tại vùng Tứ Kỳ Hải Dương. Con rươi được chế biến thành nhiều món ăn như: rươi kho niêu đất, rươi hấp, rươi xào củ niễng,… đặc biệt là món chả rươi. 

Chả rươi

Chả rươi

Chả rươi là món ăn không cầu kỳ trong cách chế biến mà vẫn đem lại hương vị thơm ngon đến lạ. Không chỉ ngon mà con rươi rất bổ dưỡng đối với con người. Con rươi trông gần giống với hình dạng của con đỉa nước với nhiều chân rết trông cực kỳ đáng sợ nhưng mùi vị của nó lại vô cùng ngon lành. 

11. Cơm âm phủ

Cơm âm phủ là tên gọi của một món ăn độc lạ ở Thừa Thiên Huế. Khi nhìn thấy món ăn này trong menu chắc hẳn các thực khách sẽ không kiềm nổi sự tò mò. Món ăn có cái tên rất độc đáo và có phần đáng sợ nhưng lại rất bắt mắt, nhiều màu sắc kích thích vị giác. 

Cơm âm phủ

Cơm âm phủ

Món cơm âm phủ được làm từ trứng chiên, nem chua, dưa chuột, tôm tươi rang, chả giò, thịt nướng. Tất cả được thái mỏng rồi sắp tròn quanh cơm trắng. Nước chấm tỏi ớt, chanh chính là điểm nhấn của món ăn này. Khi ăn bạn có thể trộn đều các nguyên liệu rồi rưới nước mắm chanh tỏi đậm đà để thưởng thức. 

Xem thêm: 500 món ăn vặt dễ làm tại nhà cho sinh viên và học sinh

12. Món ăn từ sá sùng

Sá sùng là một loài hải sản sống chủ yếu trong hang hốc, dưới lớp cát ở trên các bãi biển. Sá sùng xuất hiện nhiều tại vùng biển Quảng Ninh, Nha Trang, Côn Đảo. Vẻ ngoài của sá sùng gần giống với con rươi và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon đó là: sá sùng xào tỏi, canh sá sùng,…. Sá sùng có giá trị sức khoẻ rất cao với nguồn dinh dưỡng hết sức dồi dào. Người ta thường sử dụng loài hải sản này để chữa bệnh tính tâm hàn hoặc làm thanh mát cho cơ thể. 

Món ăn từ sá sùng

Món sá sùng độc đáo

13. Ve sầu chiên giòn

Mùa hè là thời điểm có nhiều ve sầu, vào ban đêm ve bắt đầu lột xác và đây là khoảng thời gian nhiều người ở các vùng nông thôn đi bắt ve về chế biến thành nhiều món ăn ngon. Món ăn đơn giản, dễ chế biến nhất đó là ve sầu chiên giòn. 

Ve sầu mang về rửa sạch với nước muối loãng để ráo nước rồi tiếp tục chần qua với nước sôi. Sau đó rửa sạch với nước lạnh thêm một lần nữa. Kế tiếp, cho ve sầu vào chảo dầu nóng rồi chiên cho tới khi vàng ươm rồi nêm nếm với các loại gia vị. Ve sầu chiên giòn lại càng ngon hơn khi cho thêm một vài lát ớt cay, một ít lá chanh thái chỉ. 

14. Ếch núp lùm

Ếch núp lùm là tên gọi độc đáo của món ếch chiên rơm. Đây là món ăn không còn xa lạ với người dân miền Tây. Thịt ếch sơ chế sạch rồi mang đi ướp với các loại gia vị. Thịt ếch ướp với bột chiên giòn rồi đặt trên bếp đảo đều cho tới khi vàng ươm thì đảo qua với sả cho dậy mùi thơm. 

Ếch núp lùm

 Ếch núp lùm

Người ta thường đặt sả đã đảo vàng khô ở bên dưới giống như những sợi rơm rồi xếp thịt ếch lên trên kèm với vài lá rau răm, ớt cay để món ăn thêm phần đẹp mắt. Món ăn này thường ăn kèm với các loại rau sống và dưa chuột để gia tăng hương vị kèm giải ngán. 

Tìm hiểu thêm: Đi tìm món ăn yêu thích của 12 cung hoàng đạo

15. Dế mèn chiên giòn

Các món ăn từ đồng ruộng luôn hấp dẫn nhiều người và món ăn được chế biến từ dế mèn là một trong số đó. Dế mèn có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất béo và chất đạm. Có rất nhiều món ăn ngon từ dế mèn đó là: dế mèn rang muối ớt, cuốn thịt, dế mèn nướng, dế mèn chiên giòn,… 

Dế mèn chiên giòn

Dế mèn chiên giòn

Muốn chế biến dế mèn thật ngon và giòn người ta sẽ lựa chọn những chú dế khỏe mạnh, đầy đủ chân. Sơ chế dế cùng với nước muối loãng, ngâm trong thời gian từ 2 – 5 phút cho dế chết hẳn. Sau đó hãy bóp bụng dế rồi mang đi ướp với nước mắm, tỏi, tiêu, mì chính. Khi ướp gia vị cho ngấm rồi mang đi chiên vàng. 

16. Đuông dừa

Nói về món ăn độc lạ, kinh dị nhất Việt Nam chắc hẳn nhiều người sẽ gọi tên đuông dừa. Ấu trùng dạng sâu này thường nằm trong các cây dừa. Khi người ta chặt cây dừa sẽ tìm thấy đuông dừa trong các đọt thối. Vẻ bề ngoài của ấu trùng này rất giống với một con sâu non, trơn nhẵn, trơn tuồn tuột và nó vẫn đang quẫy đạp mạnh mẽ trước khi bạn cho vào miệng. 

Có nhiều món ngon từ đuông dừa như: đuông nướng, đường dừa chấm nước mắm,… Và đuông dừa chấm nước mắm được người dân vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long thưởng thức nhiều hơn cả. Cách chế biến rất đơn giản, nhanh chóng là chỉ cần rửa sạch đuông dừa rồi cho đuông vào trong bát nước mắm tỏi ớt cay xe. 

Đuông dừa

Món ăn đuông dừa của người miền Tây

Chấm trọn vẹn đuông dừa ngập nước mắm rồi nhanh chóng bỏ nó vào miệng không cần phải nghĩ ngợi. Cảm giác đầu tiên bạn cảm nhận được đó là vị béo ngầy ngậy, nhờn nhờn khi cắt tan đuông dừa. Nếu chưa quen ăn đuông bạn sẽ ngửi thấy mùi tanh tanh của đuông giống như mùi lòng trắng trứng gà. Nếu bạn không dám thưởng thức trực tiếp món đuông dừa sống hãy chiên giòn nó lên ăn kèm với rau sống. Cách chế biến này vừa dễ ăn lại còn thơm ngon, không bị ngán rất xứng đáng để bạn trải nghiệm. 

17. Phá lấu 

Nguyên liệu chế biến nên món phá lấu có thể là thịt gà, lợn, vịt hoặc dê. Tuy nhiên, ngon nhất là khi nấu từ thịt vịt. Người ta xẻ thịt ra thành từng miếng vừa ăn rồi mang đi ướp với gia vị ngũ vị hương pha cùng rượu trắng, xì dầu, hành tỏi băm, muối, đường, tiêu, ớt. 

Phá lấu

Phá lấu ăn kèm với bánh mì rất ngon

Thịt ướp cùng gia vị trong thời gian 60 phút cho thật ngấm rồi bắc thịt lên bếp với chảo dầu sôi. Chiên thịt cho tới khi săn lại, giòn vàng thì vớt ra rồi để cho ráo dầu. Sau đó cho thịt vào nồi, đổ phần nước ướp thịt cùng với nước dừa xiêm mang đi hầm với lửa nhỏ. Nấu cho tới khi thịt mềm, nước cạn thì vớt thịt ra thái từng lát mỏng. 

Phá lấu ăn kèm cùng với quả cà rốt hoặc dưa leo vừa ngon lại giải ngán rất tốt. Người ta thường lấy phần nước còn thừa trong nồi kèm với tỏi và ớt băm để chấm cùng bánh mì. Ở mũi vùng miền món phá lấu đã có nhiều sự biến tấu cho phù hợp với khẩu vị. Và dù như thế nào thì vị béo bùi của thịt kết hợp với miếng bánh mì giòn chấm kèm nước chấm hoà quyện với nhau tạo nên hương vị ngon khó cưỡng. 

18. Cơm gà trùm mền

Cơm gà trùm mền là món cơm có lớp trứng chiên phủ đều và bao kín toàn bộ phần cơm gà nằm bên trong. Không chỉ có hình thức bắt mắt, độc đáo mà hương vị của cơm gà trùm mền còn đặc biệt thơm ngon. Phần thịt gà được chiên giòn, trứng chiên mềm mại, béo béo ăn cùng lớp cơm vừa dẻo mềm, có độ tơi xốp kèm hành phi giòn thơm lừng. Món ăn này ăn kèm với dưa chuột ướp, rau sống và nước chấm quả thực ngon thốt nên lời.

19. Kem chiên

Kem chiên là một trong các món ăn vặt độc lạ được nhiều người yêu thích. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao kem lạnh như vậy mà có thể chiên lên nhưng không bị tan ra hay không? Thực chất món kem chiên được tạo ra từ lớp vỏ bánh bên ngoài tẩm bột và chiên giòn. Sau khi chiên tạo nên lớp vỏ ngoài giòn giòn, nóng nóng bao quanh phần kèm bên trong vẫn giữ nguyên độ lạnh. 

Kem chiên

Món kem chiên nóng bên ngoài, mát lạnh bên trong

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị lạ lẫm với phần vỏ bên ngoài nóng giòn, phần kem bên trong lại mát lạnh. Các hương vị nóng lạnh hoà quyện với nhau tạo nên hương vị khó quên. Bạn đã nếm thử một lần chắc chắn sẽ muốn ăn mãi không dừng. 

20. Rau câu trứng

Rau câu trứng là món ăn độc lạ có hương vị lạ miệng khi nếm thử. Trứng được làm thành rau câu sẽ không còn giữ mùi tanh của lòng trắng và lòng vàng. Thay vào đó bạn sẽ được cảm nhận hương vị thơm bùi, mát lạnh. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được cảm nhận hương vị dai giòn sần sật rất vui miệng. Món ăn độc lạ này có thể chế biến tại nhà hoặc tìm thấy trên những chiếc xe đẩy bán rong rất nhiều ở các tuyến đường ở những thành phố lớn. 

21. Vũ nữ chân dài chiên nước mắm

Vũ nữ chân dài chiên nước mắm là tên gọi của một món ăn chế biến từ con nhái. Nhắc đến món ăn này đã có không ít người phải bật cười vì cái tên quá đỗi hài hước. Con khô nhái sau khi sơ chế sạch sẽ sẽ mang đi chiên giòn cùng với chảo dầu sôi. Chiên giòn khô nhái với nước mắm tỏi ớt đậm đà hương vị và cho thêm hành tây, hành lá để dậy mùi hương. Món ăn này là mồi nhậu ngon cho cánh mày râu nhấm nháp cùng với bia, rượu. 

22. Chè bột lọc heo quay

Huế nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, trong đó có các món ăn vặt. Nếu có dịp tới Huế bạn đừng quên thưởng thức các món chè như chè bột lọc heo quay. Thành phần chính của món ăn được làm từ bột lọc nhồi phần nhân bên trong là thịt quay. Khi người ta nấu sẽ cho bột lọc thả vào bên trong nước gừng đường nấu sẵn giống như cách nấu món chè trôi nước. Tại các khu chợ ở thành phố Huế có bày bán rất nhiều món chè này. 

Chè bột lọc heo quay

Chè bột lọc heo quay

Xem ngay: Tổng hợp 20+ các món ăn vặt dễ làm để bán HOT nhất hiện nay

23. Bánh gật gù

Món ăn độc đáo cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó là bánh gật gù. Bánh gật gù có màu trắng, có độ mềm, dẻo và khi cầm nó trên tay sẽ ngã nghiêng về bên này bên kia giống như người đang gật gù. Đây là món ăn đặc sản ở vùng Tiên Yên tỉnh Quảng Ninh. 

bánh gật gù

Bánh gật gù đặc sản của Quảng Ninh

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận hương vị đặc trưng gần giống với bánh phở. Tuy nhiên, bánh có độ mềm và độ dài hơn rất nhiều. Người ta cuốn bánh bằng tay, bánh không có nhân và chấm cùng với nước chấm hành phi, mắm tiêu, mỡ gà, thịt băm nên khi ăn rất cuốn, đậm đà hương vị. 

Nếu bạn muốn kinh doanh đồ ăn vặt hãy tham khảo bài viết: Review những món ăn vặt bán online chạy nhất, hái ra tiền

Bài viết về những món ăn độc lạ nhất Việt Nam tới đây là kết thúc. Nền ẩm thực nước ta rất đa dạng, hãy nếm thử các món chúng tôi giới thiệu kể trên khi có cơ hội nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng POS365 trong bài viết này.