Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh các món ăn vặt dễ làm để bán là hướng lập nghiệp đã và đang giúp rất nhiều người thành công, thu lợi nhuận cao hằng tháng. Cùng điểm qua 20+ món ăn vặt HOT nhất hiện nay nhé!

Tổng hợp 20+ các món ăn vặt dễ làm để bán HOT nhất hiện nay

I. Các món ăn vặt dễ làm để bán mùa đông

Chỉ với những xe bán hàng đồ ăn vặt lưu động, các bạn cũng có thể bắt đầu việc kinh doanh chỉ với vốn từ vài chục triệu. Các món ăn vặt được bán với giá thành dao động khoảng 10.000 - 30.000 đồng được thống kê là bán chạy hơn so với những đồ ăn có giá cao hơn. 

Tuy bán với giá thành rẻ, nhưng số lượng và nhu cầu của khách hàng khá đông đảo. Đây chính là lý do thúc đẩy những mặt hàng được ưa chuộng nhiều đem lại lợi nhuận khổng lồ.

1. Khoai nóng, ngô nóng

Món khoai nóng hay ngô nóng là món ăn khoái khẩu trong những ngày thời tiết se lạnh của mùa đông. Chi phí kinh doanh bỏ ra cũng không quá nhiều, bạn chỉ cần một số vốn nhỏ là có thể bắt đầu khởi nghiệp được rồi. 

Phần lớn những chủ kinh doanh mặt hàng này đều đầu tư mua xe đẩy bán đồ ăn vặt kèm chõ hấp để đi rong ruổi trên các con phố, ngõ ngách. Hoặc chỉ cần ngồi ven đường với một bếp than nhỏ là bạn cũng đã có thể bán hàng. 

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa đông

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa đông

2. Xôi nóng, bánh mì

Xôi nóng, bánh mì cũng là một trong các món ăn vặt dễ làm để bán phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán xôi hay bánh mì trên các con phố. Nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản nên nhiều người đã lên ý tưởng kinh doanh đồ ăn này. 

Chi phí bỏ ra không quá nhiều để mua một chiếc xe đẩy. Việc sử dụng xe đẩy sẽ giúp bạn di chuyển đến nhiều nơi và tiếp cận được nhiều khách hàng, mà không cần mất chi phí thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo. 

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa đông

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa đông

3. Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng đang là món ăn yêu thích của các bạn trẻ vào mùa đông. Vì vậy mà ý tưởng kinh doanh món ăn đã được nhiều người triển khai và mang về lợi nhuận cao. Món ăn này dễ làm, nguyên liệu dễ mua mà giá thành lại rẻ rất phù hợp cho những ai muốn kinh doanh nhưng lại có số vốn hạn hẹp.

Ý tưởng kinh doanh thịt xiên nướng

Ý tưởng kinh doanh thịt xiên nướng

4. Bắp rang bơ nóng

Ăn bắp rang bơ nóng và ngồi xem phim thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nhất là vào mùa đông, mọi người rất ưa chuộng món ăn vặt này. Để kinh doanh món ăn này bạn chỉ cần sắm một chiếc máy rang bỏng với giá bán khá rẻ chưa đến 1 triệu đồng. 

Nếu bạn muốn kinh doanh bắp rang bơ thì nên tìm các địa điểm bán hàng gần trường học, rạp chiếu phim, các chợ quần áo để tiếp cận được nhiều khách hơn.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ

5. Nem chua rán, xúc xích

Cuối cùng các món ăn vặt dễ bán không thể thiếu chính là nem chua rán, xúc xích, thịt xiên, cá xiên các loại.

Những món ăn  này dễ dàng được chế biến và chiên nóng nhanh để phục vụ khách hàng.  Tuy nhiên, các bạn cần chuẩn bị về khâu nguyên liệu kỹ càng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm những món bánh ăn vặt dễ làm như bánh chuối, bánh khoai, …. Một số loại đồ đặc sản miền Trung như bánh bột lọc, hay nem nướng, bánh bèo cũng được ưa chuộng nhiều. 

Nem chua rán

Nem chua rán

6. Các loại cháo nóng

Vào mùa đông các loại cháo như cháo trai, cháo sườn, hay cháo lòng rất được ưa chuộng. Giá thành lại rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Muốn kinh doanh bán cháo thì bạn chỉ cần sắm những vật dụng cần thiết như bàn ghế, nồi nấu cháo là đã có thể khởi nghiệp được rồi. Để tiếp cận được nhiều khách hàng thì bạn nên bán tại những khu vực như gần trường học, tòa nhà văn phòng, hay địa điểm đông dân cư,...

Ý tưởng kinh doanh các loại cháo nóng

Ý tưởng kinh doanh các loại cháo nóng

7. Bánh bao, bánh ngô, bánh khoai

Đi qua các ngõ nhỏ tại Hà Nội hay Sài Gòn thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán bánh bao, bánh ngô, bánh khoai. Giá thành rẻ nên thu hút được lượng khách hàng lớn và đây là những món ăn không bao giờ bị lỗi thời. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua ý tưởng kinh doanh hấp dẫn này nhé!

Ý tưởng kinh doanh các loại bánh

Ý tưởng kinh doanh các loại bánh

8. Ốc luộc, ốc xào nóng

Trong không khí cái lạnh của mùa hè mà được thưởng thức món ốc nóng chấm cùng với nước mắm chua ngọt thơm mùi gừng, sả, chanh thì thật là tuyệt vời. Chính vì thế mà khi thời tiết bắt đầu se se lạnh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các quán ốc vỉa hè.

Chi phí đầu tư kinh doanh quán ốc cũng không quá cao, chỉ cần sắm bàn nhựa và ghế nhựa, nguyên liệu và các dụng cụ chế biến là đã có thể bán ốc rồi. 

Ý tưởng kinh doanh các loại ốc

Ý tưởng kinh doanh các loại ốc

Tham khảo thêm: Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt hiệu quả

II. Các món ăn vặt dễ làm để bán mùa hè

Với một thực đơn đồ ăn phong phú được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay, việc kinh doanh của bạn sẽ diễn ra hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng. Hãy cùng POS365 tìm hiểu những món ăn vặt dễ bán, dễ làm vào mùa hè nhé!

1. Xoài lắc, cóc lắc

Món ăn khoái khẩu, bất chấp quanh năm đều được ưa chuộng. Với nguyên liệu chủ yếu được làm từ xoài và cóc, cùng với bột chua cay, mặn được ướp và lắc. Hiện nay, một số quán cũng trang bị thêm nguyên liệu là thịt bò khô để lắc cùng. Thật tuyệt vời khi cầm cốc xoài lắc hay cóc ăn và cùng trò chuyện với bạn bè đúng không nào.

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa hè

Các món ăn vặt dễ làm để bán vào mùa hè

2. Bánh tráng trộn

Một món ăn không còn xa lạ với chúng ta. Hiện nay, món bánh tráng trộn được liệt kê là các món ăn vặt dễ bán không thể thiếu cần có trong thực đơn những món ăn vặt hiện nay. Mở quán ăn vặt ít vốn hiệu quả, lãi cao thì bạn cần cân nhắc giá tiền, cách quản lý tuy nhiên vẫn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là món ăn dễ làm. Bạn chỉ việc chuẩn bị những nguyên liệu sẵn có và khi khách hàng yêu cầu order món, các bạn có thể trộn và phục vụ luôn cho khách hàng. 

Ý tưởng kinh doanh bánh tráng trộn

Ý tưởng kinh doanh bánh tráng trộn

3. Bánh tráng nướng

Nở rộ tại Hà Nội cách đây vài năm. Món bánh tráng nướng rất nổi tiếng ở Đà Lạt và được mọi người yêu thích. Với giá thành khoảng 10.000- 15.000 đồng/ 1 bánh tráng. Đây là mức giá rẻ đối với những món ăn vặt dễ làm để bán. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn thiếu món ăn này trong thực đơn của  mình. Chúng có thể được bán trong cả mùa hè hoặc mùa đông.

Ý tưởng kinh doanh bánh tráng nướng

Ý tưởng kinh doanh bánh tráng nướng

4. Các loại đồ chiên

Các loại đồ chiên sẽ bao gồm: Chuối chiên, ngô chiên, khoai lang chiên, khoai tây chiên,... Đây là những món ăn vặt mà mọi người không bao giờ ngán. Cách làm cũng rất đơn giản, nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực thì đừng bỏ qua ý tưởng kinh doanh này nhé!

Các món ăn vặt dễ làm khoai lang chiên

Khoai lang chiên

5. Tào phớ, hoa quả dầm

Tào phớ và hoa quả dầm là thức quà rất được yêu thích vào mùa hè và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ trẻ nhỏ cho tới người già. Kinh nghiệm để bán hàng hiệu quả hơn là học mix các loại hoa quả phù hợp với nhau để tạo thành nhiều món hoa quả dầm thật ngon, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Tào phớ thuộc top các món ăn vặt dễ làm để bán hiện nay

Tào phớ thuộc top các món ăn vặt dễ làm để bán hiện nay

6. Trà sữa

Trà sữa vẫn luôn là thức uống được giới trẻ cực kỳ yêu thích nhất là vào mùa hè khi có nhu cầu giải khát. Có đa dạng các loại trà sữa kết hợp thêm nhiều topping khác nhau như trân châu, thạch, kem cheese,... để khách hàng lựa chọn.

Muốn kinh doanh được trà sữa thì bạn phải biết cách nấu trà sữa ngon. Tuy nhiên, cách làm trà sữa cũng vô cùng đơn giản: Pha bột, nấu hồng trà và nêm thêm đường vừa đủ. Sau đó là luộc trân châu và pha ra thành từng cốc, thêm ít sữa tươi để tạo ra vị thơm tự nhiên, hấp dẫn.

Trà sữa - Món ăn được giới trẻ yêu thích

Trà sữa - Món ăn được giới trẻ yêu thích

III. Một số món ăn vặt dễ làm để bán khác

Cùng POS365 tham khảo thêm một số loại món ăn vặt dễ làm dễ bán khác đang trên thịnh hành và được nhiều người yêu thích hiện nay nhé!

1. Bánh giò, trứng vịt lộn

Bánh giò, trứng vịt lộn là những món ăn quen thuộc tại các ngõ nhỏ trong các thành phố lớn. Chi phí đầu tư không quá nhiều, nguyên liệu chế biến dễ kiếm, cách làm đơn giản. Đây hoàn toàn là một ý tưởng kinh doanh phù hợp với những ai có ngân sách hạn hẹp. 

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn

2. Chè, bánh trôi tàu

Món chè nóng và bánh trôi tàu là món ăn rất hot vào mùa đông. Thời tiết se lạnh mà được thưởng thức một bát chè nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Chi phí để mở quán ăn bán chè và bánh trôi tàu khá thấp, chỉ mất khoảng vài triệu đồng để sắm các vật dụng như xe đẩy, các nguyên liệu làm bánh,...

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu

3. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn cũng nằm trong danh sách các món ăn vặt kinh doanh tốt, có thể thu về được lợi nhuận khủng mỗi tháng. Để tạo nên những chiếc gỏi cuốn hấp dẫn thì bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như bún, rau xà lách, giá, hẹ, tôm, thịt, nước chấm,... Giá bán bình dân của gỏi cuốn trên thị trường hiện nay dao động từ 5.000 - 7.000/cuốn.

Ý tưởng kinh doanh gỏi cuốn

Ý tưởng kinh doanh gỏi cuốn

4. Chuối chiên giòn

Cách làm chuối chiên giòn khá đơn giản: Chuối được cắt thành lát dài, mỏng, lăn qua với bột rồi chiến trong chảo dầu sôi. Giá thành rẻ nên được rất nhiều người yêu thích. Đây cũng chính là lý do mà món ăn này được nhiều người lựa chọn kinh doanh với mục đích gia tăng thu nhập.

5. Trứng cút lộn xào me

Món trứng cút lộn xào me được thực hiện khá nhanh để phục vụ khách hàng. Trứng cút lộn bóc sẵn, nước sốt nấu sẵn. Khi khách hàng order, các bạn có thể bắt đầu trộn nguyên liệu, chế biến và đun nóng, kèm thêm rau răm và lạc. Món ăn này tuyệt vời nhất là dùng trong mùa đông khi được chế biến ăn nóng.

Trứng cút lộn xào me

Trứng cút lộn xào me

6. Chân gà nướng, chân gà ngâm sả ớt

Một món ăn được cho là ưa chuộng nhiều dù ở bất cứ đâu. Đây không chỉ là món  ăn vặt  mà nó còn là thực đơn mà bạn có thể thêm vào những quán nhậu nhỏ của mình. Các món ăn vặt dễ bán không thể thiếu chân gà nướng hay chân gà xả ớt được. 

Chân gà nướng cũng là một trong số các món ăn vặt dễ làm để bán

Chân gà nướng cũng là một trong số các món ăn vặt dễ làm để bán

Với số lượng menu nhiều như vậy, việc quản lý quán đồ ăn vặt có thể gây khó khăn và khó kiểm soát. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 giúp mọi quy trình bán hàng được thực hiện dễ dàng hơn. Với chi phí rẻ, sở hữu phần mềm từ POS365 giúp bạn có nhiều những tính năng hữu ích, Doanh số hàng ngày được báo cáo, thống kê dưới dạng biểu đồ dễ quan sát. 

Mọi quy trình, lời lãi sẽ được tổng hợp và thông báo cho bạn nhanh chóng. POS365 là phần mềm quản lý quán ăn vặt được nhiều cửa hàng đồ ăn vặt sử dụng. Với những thông tin hữu ích trên, bạn đã tự tin liệt kê danh sách các món ăn vặt dễ làm để bán và bắt đầu lên kế hoạch chi tiết hơn cho cửa hàng của mình.

Thông tin chia sẻ: Kinh nghiệm mở quán ăn vặt mang lại doanh thu cao