Câu chuyện kinh doanh

Không có gì khó hiểu khi việc có mặt trên các trang truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là rất quan trọng để một doanh nghiệp thành công. Trung bình hơn 2,1 tỷ người sử dụng Facebook , Instagram, WhatsApp hoặc Messenger mỗi ngày.

Tuy nhiên, chỉ có một trang kinh doanh trên Facebook hoặc Instagram sẽ không làm được gì cho doanh nghiệp của bạn, nếu nó không hoạt động. Trang mạng xã hội của bạn nên cung cấp nội dung cho khách hàng có giá trị và hữu ích. Đây là chìa khóa dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp bạn.

Tăng lưu lượng truy cập từ Facebook và Instagram

Thiết lập trang web cho doanh nghiệp

Có một quan niệm sai lầm lớn rằng các trang web kinh doanh không còn cần thiết nữa vì tất cả thông tin đó có thể được đăng trên trang Facebook. Thật vậy, một trang web kinh doanh không quan trọng như cách đây mười lăm năm trước, nhưng bạn vẫn cần một trang web. 89% khách hàng nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trước khi mua hàng. Một trang web kinh doanh giúp họ tìm thấy bạn.

Một trang web kinh doanh , được xây dựng với SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra thứ hạng cao hơn trong Google và tạo sự hiện diện web tốt hơn. Điều này sẽ cần một thời gian dài bởi cả những sự hiểu biết và sức lực bạn cần bỏ ra. Đừng cố gắng chạy quảng cáo không có mục đích, hãy từng bước lên kế hoạch cụ thể và đưa trang web của bạn được thứ hạng cao một cách chắc chắn.

Tăng lưu lượng truy cập trên Facebook

Hãy tưởng tượng bạn có thể tương tác với khách hàng 24/7 mà không phải tốn bất kỳ khoản tiền nào. Đó là những gì Facebook có thể làm cho công ty của bạn. Nó cho phép bạn đăng tin tức và thông tin cho khách hàng trên một nền tảng mà nhiều người sử dụng trong một khoảng thời gian đáng kể mỗi ngày.

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo ra một đoạn phim ngắn cho mọi người biết doanh nghiệp của bạn nói về điều gì và thêm một bức ảnh đẹp cho hồ sơ của bạn và ảnh bìa. Một cái gì đó như logo công ty hoặc hình ảnh mặt tiền cửa hàng của bạn sẽ hoạt động tốt. 

Bạn cũng có thể thêm những thứ khác như nút gọi hành động hoặc liên kết đến trang web của bạn.

Sự khác biệt giữa Trang doanh nghiệp trên Facebook và trang web nằm ở cách khách hàng xem chúng. Cả hai sẽ có thông tin chung, như tóm tắt về doanh nghiệp, thông tin liên hệ, giờ hoạt động, v.v ... Một trang web kinh doanh chủ yếu là tĩnh với thông tin về sản phẩm và công ty chuyên sâu, nơi trang Facebook Business nói nhiều hơn về giao tiếp động.

Xem thêm : Bật mí 7 cách bán hàng trên Shopee không phải ai cũng biết 

Trang doanh nghiệp Instagram

Nếu một bức ảnh đáng giá cả ngàn từ, thì Instagram nói nhiều hơn bất kỳ trang web nào trên web. Các doanh nghiệp và cá nhân tải lên hình ảnh, mà dường như kể một câu chuyện về cuộc sống của họ. Đây là cách tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đang được áp dụng ở hầu  hết các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Giống như một trang kinh doanh trên Facebook, việc tạo một trang Instagram rất dễ lập. Hãy nhớ rằng Instagram là một phương tiện trực quan. Trọng tâm của nó là hình ảnh và video với một chút văn bản một hoặc hai dòng văn bản như mô tả, vì vậy hãy đầu tư vào một máy ảnh tốt. Ngoài ra, hãy thử và giữ những bức ảnh bạn đăng trong một chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. 

Sau khi đã đưa doanh nghiệp của bạn lên Facebook và Instagram, việc tiếp theo là tiếp thị 

Để giúp duy trì sự uy tín và tăng tương tác trên các trang mạng này. Hãy đăng và cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn hàng ngày. Đây là cách làm hữu hiệu giúp tăng tương tác hiệu quả nhất. So với việc bạn đăng nhiều tin lên một ngày, Facebook hoặc Instagram có thể nhận định trang của bạn đang Spam. 

Với việc đưa thông tin hữu ích và giá trị cung cấp cho người dùng. Sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ được phổ biến rộng rãi và tạo niềm tin cho khách hàng. Vậy với việc kết hợp giữa kinh doanh truyền thống và thông qua các trang online, làm thế nào để chủ doanh nghiệp có thể quản lý tốt cho cửa hàng của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 giúp bạn nắm bắt mọi thông tin, các quy trình bán hàng, những mặt hàng tồn kho hay lời lãi của cửa hàng. Mọi thông tin, doanh số bán hàng được cập nhật hàng ngày, hàng tuần dưới dạng biểu đồ rất dễ quan sát. Tính năng điều khiển từ xa của phần mềm POS365 được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, rất tiện lợi. Tăng lưu lượng truy cập ở Facebook hay Instagram