Câu chuyện kinh doanh

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hàng tỷ người tham gia. Đây cũng là môi trường có nhiều cách làm giàu nhanh cho mọi đối tượng từ cá nhân cho đến tổ chức lớn. Nếu bạn đang có ý định làm giàu từ facebook thì hãy thử 9 cách sau đây nhé.

9 Cách làm giàu nhanh từ Facebook mà bạn nên thử

1. Bán hàng trên facebook

Đây là cách làm giàu nhanh và hiệu quả nhất trên nàng tảng của facebook. Với cách bán hàng trên facebook, bạn không cần phải đầu tư mở quán, không cần phải tích trữ hàng hay đau đầu tìm cách, thuyết phục khách hàng. Việc kinh doanh trên facebook đơn giản hơn rất nhiều. Với lượng người dùng nhiều, đây cũng là môi trường thuận lợi giúp lượng khách hàng tiếp xúc với sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Để tăng lượng tiếp cận của khách hàng, và số lượng đơn hàng bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trên facebook với chi phí khá thấp. Để có thể thu hút được khách hàng, bạn chỉ cần nghiên cứu nhu cầu của thị trường, cung cấp đúng sản phẩm mà thị trường cần, lựa chọn những sản phẩm kinh doanh mang tính độc đáo.

Bán hàng trên facebook

Làm giàu bằng cách bán hàng trên facebook

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều lựa chọn facebook như một công cụ marketing hiệu quả. Việc sử dụng facebook hiện nay không chỉ để kinh doanh, bán hàng mà còn là làm thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp hiệu quả. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách làm giàu nhanh từ facebook thì hãy bắt đầu bằng việc kinh doanh nhé. Nếu bạn đủ sự nhảy cảm với thị trường cũng như sáng tạo trong việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh thì chắc chắn đây sẽ là cách kiếm tiền hiệu quả đối với bạn.

2. Bán fanpage

Những fanpage có lượng theo dõi cũng như tương tác nhiều thì có giá trị khá cao. Bạn có thể thành lập và chăm sóc các fanpage đến một mức độ, khi lượng tương tác của fanpage đủ nhiều thì bạn có thể bán fanpage đó cho bên khác để thu về nguồn lợi.

Với cách kiếm tiền này, bạn được xem là trung gian, bán page cho một bên khác để phục vụ cho mục đích cá nhân của họ. Ở đây, khách hàng của bạn thường là những người kinh doanh, họ muốn mua những page đã có lượng theo dõi nhất định để có thể tăng khả năng tiếp cận khi họ bắt đầu kinh doanh.

3. Mở dịch vụ thuê chạy quảng cáo

Với những công ty hay cá nhân, họ không có nhiều nguồn lực để có thể chạy quảng cáo trên facebook. Vì vậy họ sẽ thuê dịch vụ bên ngoài chạy quảng cáo cho họ và trả một khoản thù lao. Nếu bạn là một người biết chạy quảng cáo facebook cũng như các thuật toán mà facebook đưa ra thì bạn có thể nhận chạy thuê quảng cáo facebook. 

Mở dịch vụ thuê chạy quảng cáo

Mở dịch vụ thuê chạy quảng cáo

Đây được xem là cách làm giàu nhanh từ facebook khá hiệu quả. Đặc biệt là đối với các bạn làm freelancer thì thường xuyên nhận những hợp đồng chạy quảng cáo như thế này. Chi phí cho việc thuê chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào chất lượng chạy cũng như tỷ lên đơn hàng mà bạn kiếm được.

4. Kiếm tiền từ việc mở tài khoản quảng cáo

Với những cập nhật mới của facebook ngày càng thông minh. Những quảng cáo bị vi phạm sẽ bị facebook khóa. Vì vậy nhu cầu mua các tài khoản để chạy quảng cáo cũng theo đó mà tăng cao. Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong việc tạo lập các tài khoản facebook thì đây có thể là cách làm giàu bạn có thể tham khảo. Với nhu cầu chạy quảng cáo facebook ngày càng nhiều thì cách kiếm tiền này rất có tiền năng.

5. Kiếm tiền từ việc viết nội dung quảng cáo facebook

Những nội dung quảng cáo trên facebook ảnh hưởng đến phần lớn kết quản chiến dịch chạy quảng cáo. Nội dung hay, hấp dẫn thì khả năng tương tác của người đọc mới cao, từ đó mà lượng tiếp cận cũng tăng cao. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn việc thuê viết content chạy quảng cáo. 

Và đây cũng là cách kiếm tiền của nhiều bạn sinh viên hay các bạn muốn kiếm thêm nguồn thu nhập tại nhà. Những bài viết chạy quảng cáo thường có giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Với những bạn có kinh nghiệm viết content quảng cáo facebook thì đây được xem là một công việc giúp họ kiếm được nguồn thu nhập khủng mà có thể làm việc tự do.

Kiếm tiền từ việc viết nội dung quảng cáo facebook

Viết nội dung quảng cáo facebook

6. Cho thuê dịch vụ đăng bài

Việc đầu tiên để bạn kiếm tiền từ cách này là bạn phải có page hay group với lượng tương tác đủ lớn. Khi đó, các cá nhân hay tổ chức muốn đăng bài lên group hay page của bạn với mục đích nào đó thì phải trả cho bạn một khoản phí. Đây là cách mà nhiều page hay group kiếm tiền, khi fanpage hay group có lượng người tương tác càng lớn thì lượng người thuê đăng status càng nhiều và giá cũng cao hơn.

7. Livestream game

Nền tảng facebook cho phép người dùng livestream game và nhận tiền từ người xem. Đây là kênh hiện này được nhiều game thủ cũng như các KOL sử dụng nhiều nhất. Với sự tiện lợi cũng như lượt tương tác cao, các game thủ đã sử dụng facebook là công cụ để có được nguồn thu nhập lớn. Với những game thủ livestream chơi game, họ sẽ nhận được khoản tiền mà người xem trả, bên cạnh đó họ cũng xe nhận được khoảng thù lao từ các đơn vị đại diện.

8. Livestream quảng cáo

Đây có thể là kênh mà các người ảnh hưởng dùng để quảng cáo cho sản phẩm mà họ nhận là người quảng cáo. Đây thường là người có tầm ảnh hưởng, những người nổi tiếng. Họ có thể livestream hoặc đăng facebook giới thiệu và quảng cáo cho một sản phẩm nào đó và nhận thù lao quảng cáo.

Livestream quảng cáo

Livestream quảng cáo

Mức thù lao cho mỗi bài post quảng cáo này là khá cao. Đặc biệt, hiện nay khi dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp thì lựa chọn quảng cáo qua facebook là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhãn hàng.

9. Kiếm tiền từ facebook

Ở cách làm giàu nhanh chóng này, facebook sẽ là đơn vị trả tiền cho bạn. Nhiệm vụ của bạn là đăng video lên fanpage facebook mà bạn sở hữu. Từ đó facebook sẽ tự động ngắn quảng cáo hiển thị trên video của bạn. Khi mà người dùng xem video của bạn và click vào quảng cáo thì bạn sẽ nhận được một khoản tiền từ ad breaks.

Trên đây là 9 cách làm giàu nhanh từ facebook mà POS365 muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng với những gợi ý này bạn có thể tìm cho minh cách làm giàu phù hợp nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Chúc bạn thành công.