Câu chuyện kinh doanh

Thời gian gần đây gội đầu dưỡng sinh nổi lên như một trào lưu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Nhiều cơ sở spa gội đầu dưỡng sinh được mở ra và thu về lợi nhuận cao bất ngờ. Không cần đầu từ quá nhiều chi phí mà vẫn thu hút nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng tìm hiểu bí quyết mở spa gội đầu dưỡng sinh siêu lợi nhuận trong bài viết này nhé!

Bí quyết mở spa gội đầu dưỡng sinh đông khách, lợi nhuận cao

Tiềm năng kinh doanh mở spa gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh được biết đến là một phương pháp gội đầu kết hợp với nhiều nguyên tắc dưỡng sinh phương Đông. Chủ yếu là các động tác massage, xoa bóp trị liệu các bộ phận như đầu, vai, cổ và phần lưng.

Phương pháp này tập trung vào việc kết hợp massage, bấm huyệt với các loại dầu gội thảo dược, đả thông kinh lạc, thúc đẩy tuần hoàn máu, thông qua các mao mạch và chân tóc để bổ sung năng lượng cho cơ thể. 

Từ những lợi ích tuyệt vời như vậy nên phương pháp gội đầu dưỡng sinh đang được khách hàng rất ưa chuộng, đặc biệt là chị em phái đẹp. Khách hàng sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để nhận được sự thoải mái, loại bỏ căng thẳng. Bởi vậy có thể nói đây chính là một trong những mô hình kinh doanh có tiềm năng vô cùng lớn trong hiện tại và tương lai.

kinh nghiệm mở spa gội đầu dưỡng sinh

Spa gội đầu dưỡng sinh mang lại lợi nhuận cao

>> Xem thêm: Bỏ túi 20 bí quyết kinh doanh spa, thẩm mỹ thành công

Các loại mô hình mở spa gội đầu dưỡng sinh

Một số loại mô hình mở spa gội đầu dưỡng sinh mà các chủ kinh doanh có thể lựa chọn và áp dụng cho cơ sở của mình.

Tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh

Con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và đời sống tinh thần nhiều hơn. Vậy nên những nhu cầu thư giãn, hưởng thụ cuộc sống ngày càng tăng. Mô hình gội đầu dưỡng sinh là địa điểm được đánh giá cao để đáp ứng nhu cầu này.

Dịch vụ chuyên sâu về gội đầu dưỡng sinh xuất hiện tại Việt Nam mới trong thời gian ngắn nhưng lại mang lại nguồn thu nhập chính cho các chủ kinh doanh. Không mất quá nhiều thời gian học tập cũng như không đòi hỏi cao về chi phí, đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho những bạn đang có ý định khởi nghiệp.

Spa gội đầu dưỡng sinh kết hợp salon tóc

Hiện nay, các chủ kinh doanh không chỉ tập trung cung cấp gội đầu dưỡng sinh mà còn kết hợp với nhiều dịch vụ đi kèm khác, chủ yếu là dịch vụ làm đẹp, salon  tóc là một ý tưởng tuyệt vời. 

Ngoài việc đến để gội đầu massage, phần lớn khách hàng sẽ có nhu cầu chăm sóc tóc. Bởi vậy mà các bạn có thể kết hợp phát triển dịch vụ gội đầu dưỡng sinh và salon tóc để thu hút nhiều khách hàng hơn, phục vụ nhiều nhu cầu phát sinh của họ.

cách mở tiệm gội đầu dưỡng sinh

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh kết hợp nhiều dịch vụ đi kèm

Spa gội đầu dưỡng sinh kết hợp làm nail

Không chỉ kết hợp với salon tóc mà nhiều chủ kinh doanh còn lựa chọn dịch vụ chăm sóc móng để đi kèm với gội đầu massage. Trên thực tế, một spa chỉ cung cấp một dịch vụ duy nhất thì rất khó để cạnh tranh với những cơ sở nhiều năm kinh nghiệm. Bởi vậy mà bạn nên mở rộng thêm nhiều dịch vụ đi kèm, phục vụ nhu cầu của khách hàng và tăng cơ hội cải thiện doanh thu hiệu quả. 

>> Xem thêm: Gợi ý 15 mô hình kinh doanh spa độc đáo, hút khách nhất 2023

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cần những gì?

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh mang lại lợi nhuận cao cho các chủ kinh doanh. Tuy nhiên để đạt được thành công như vậy, các bạn cần chú ý những yếu tố sau đây: 

Học hỏi, nâng cao tay nghề

Không chỉ mở cơ sở gội đầu dưỡng sinh mà bất cứ ngành nghề nào bạn muốn khởi nghiệp thì đều phải am hiểu và không ngừng học hỏi chuyên môn. Với lĩnh vực gội đầu massage bạn chú ý các kiến thức liên quan đến thảo dược, kỹ năng massage, nguyên tắc dưỡng sinh để tư vấn cho khách hàng. 

Tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Đối tượng khách hàng chính của mô hình kinh doanh này phần lớn là dân văn phòng với đặc thù làm việc thường xuyên với máy tính, ngồi nhiều gây nên nhiều vấn đề về cổ vai gáy. Mặt bằng kinh doanh cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một cửa hàng spa. Nên lựa chọn những địa điểm nhiều người qua lại như khu dân cư, gần khu văn phòng,... 

mở spa gội đầu dưỡng sinh lợi nhuận cao

Những yếu tố cần thiết đẻ mở spa gội đầu dưỡng sinh

Chuẩn bị trang thiết bị chất lượng phục vụ kinh doanh

Để hoàn thiện một cơ sở spa gội đầu dưỡng sinh thì trang thiết bị là khoản đầu tư bắt buộc. Trang thiết bị cần đáp ứng được các tiêu chuẩn mà ngành nghề đề ra, công nghệ tiên tiến, độ bền cao. Đây là yếu tố đánh giá đầu tiên của khách hàng khi đến với spa của bạn. Những loại máy chuyên dụng này có rất nhiều phân khúc hàng hóa trên thị trường, bạn có thể tự do lựa chọn.

Nhập sản phẩm dược liệu, mỹ phẩm chất lượng

Gội đầu dưỡng sinh sử dụng chủ yếu các loại dược liệu thư giãn. Bởi vậy mà những loại dược liệu, mỹ phẩm được lựa chọn để sử dụng trong cơ sở kinh doanh cần có nguồn gốc rõ ràng, uy tín đảm bảo an toàn và thân thiện với người sử dụng.

Mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cần bao nhiêu vốn?

Tương tự với các mô hình kinh doanh dịch vụ khác, mở spa gội đầu dưỡng sinh cũng cần chuẩn bị nguồn vốn. Tùy vào quy mô và vị trí của mỗi cơ sở kinh doanh mà chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh sẽ khoảng 50 đến 200 triệu.

Chi phí cố định

Nguồn chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cố định sẽ bao gồm:

  • Chi phí mặt bằng kinh doanh tùy thuộc vào vị trí. Tại các thành phố lớn, vị trí thuận lợi thì mức thuê trung bình một tháng từ 10 đến 20 triệu đồng. Còn tại các khu vực bình dân ở khu dân cư thì mức thuê sẽ từ 1 đến 5 triệu đồng/ tháng.

  • Chi phí trang thiết bị bồn, ghế gội dao động từ 10 đến 15 triệu tùy vào thương hiệu, loại sản phẩm mà chủ kinh doanh lựa chọn.

  • Chi phí dược liệu, mỹ phẩm khoảng 5 đến 7 triệu đồng tùy theo quy mô của spa. Nên ưu tiên sử dụng những loại dầu gội chất lượng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Cũng như đảm bảo uy tín và sự phát triển lâu dài cho spa.

  • Chi phí nội thất và các dụng cụ cần thiết khoảng 10 đến 15 triệu.

  • Chi phí pháp chế: đóng thuế, đăng ký giấy phép kinh doanh,... khoảng 2 triệu đồng.


chi phí mở tiệm gội đầu dưỡng sinh

Chi phí mở tiệm gội dầu dưỡng sinh

Chi phí không cố định

  • Chi phí điện nước sẽ tùy thuộc vào mức độ sử dụng của cơ sở kinh doanh theo từng tháng khác nhau.

  • Chi phí thuê nhân viên: Tùy thuộc vào quy mô và số lượng khách hàng của spa để cơ cấu nhân sự. Mức lương trung bình của nhân viên khoảng 3 đến 5 triệu đồng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở spa tại chung cư ít vốn lời nhiều [Update 2023]

Kinh nghiệm mở spa gội đầu dưỡng sinh cho người mới

Để quá trình xây dựng mô hình kinh doanh gội đầu dưỡng sinh thành công, các bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Không phải tự nhiên người ta nói với nhau rằng “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và làm nên thành công của bạn.

Tìm hiểu giá cả, chương trình khuyến mãi và cả những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu cho sản phẩm của chính mình là cách mở tiệm gội đầu dưỡng sinh thành công.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu và phác họa chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai? Họ có nhu cầu như thế nào về dịch vụ gội đầu dưỡng sinh? Các tiêu chí đề ra của sản phẩm đã phù hợp với khách hàng chưa? Xây dựng những phương án thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

mở spa gội đầu dưỡng sinh chi phí thấp

Kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ gội đầu dưỡng sinh

>> Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh spa chi tiết từ A-Z

Lựa chọn mô hình spa gội đầu dưỡng sinh

Sau khi nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và đối tượng khách hàng mục tiêu thì cũng là lúc lựa chọn mô hình kinh doanh cho spa của bạn. Dựa trên các dữ liệu đã thu thập được đặc biệt là nhu cầu của khách hàng và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để xây dựng được mô hình spat. Bạn có thể kết hợp với nhiều loại dịch vụ đi kèm để tăng cơ hội cạnh tranh cũng như phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

Thiết kế mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh chính là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng sẽ nhớ tới spa của bạn. Bởi vậy mà hãy lựa chọn địa điểm kinh doanh tại những vị trí dễ thấy, đông người qua lại, sạch sẽ nhằm thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ.

Chủ kinh doanh có thể tự thiết kế hoặc tìm đơn vị thi công chuyên nghiệp để hoàn thiện theo mong muốn của mình.

Tuyển dụng, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Hoàn tất các bước trên, chủ kinh doanh phải tuyển đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, tay nghề cao. Nên ưu tiên những bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại các cơ sở dịch vụ gội đầu dưỡng sinh để không mất quá nhiều thời gian đào tạo.

Ngoài việc đào tạo nhân viên thì bạn phải chú ý đến phần chăm sóc khách hàng. Bởi đây là yếu tố quan trọng khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.

Xây dựng chương trình marketing, khuyến mãi

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất thì các chương trình marketing, khuyến mãi cũng là một điều cần thiết. Rất nhiều cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu mà bạn có thể áp dụng cho spa của mình. Khi làm tốt các chương trình này, khách hàng sẽ biết đến dịch vụ nhiều hơn và tăng doanh thu cho cơ sở kinh doanh của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý spa

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng có mặt trên thị trường nhằm giúp các chủ kinh doanh quản lý quá trình bán hàng diễn ra hiệu quả, tránh sai sót. Một trong số những phần mềm đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng POS365, mang đến cho chủ spa giải pháp hiện đại chuyên nghiệp, quản lý cơ sở kinh doanh một cách dễ dàng.

phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

  • Phần mềm quản lý bán hàng spa tiên phong trong việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mọi cơ sở dữ liệu được bảo mật tuyệt đối và lưu trữ không giới hạn.
  • Tích hợp các tình năng quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa, thu chi và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

  • Ghi nhận chính xác các thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại, số lần sử dụng dịch vụ,.... Đồng thời phân loại khách hàng để dễ dàng trong quá trình chăm sóc.

  • Quản lý nhân viên bao gồm tính năng theo dõi giờ làm việc, điều phối nhân viên, tính lương, thưởng, hoa hồng một cách chính xác.

  • Quản lý cơ sở kinh doanh trực tuyến ngay cả khi chủ kinh doanh không có mặt tại cơ sở spa.

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu bí quyết mở spa gội đầu dưỡng sinh siêu lợi nhuận. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cần gì và lựa chọn một mô hình kinh doanh phù hợp với định hướng của mình. Chúc các bạn thật thành công trong quá trình kinh doanh.