Câu chuyện kinh doanh

Thị trường kinh doanh bán lẻ ngày càng cạnh tranh cao, nhất là đối với mặt hàng tạp hóa. Bạn muốn nhượng quyền thương hiệu Vinmart? Tham khảo ngay kinh nghiệm mở siêu thị VinMart đầy đủ, chi tiết nhé!

Kinh nghiệm mở siêu thị VinMart đầy đủ, chi tiết

I. Thông tin về hệ thống VinMart

VinMart là mô hình kinh doanh bán lẻ các mặt hàng tạp hóa từ các thương hiệu lớn, đồ tiêu dùng đến các sản phẩm hàng ngày như rau củ, đồ tươi sống. Phân khúc kinh doanh cửa hàng bán lẻ, siêu thị tiện lợi là phân khúc đang phát triển nhất hiện nay, với sự gia tăng cả về thương hiệu và số lượng cửa hàng trên cả nước. 

So với các đơn vị kinh doanh bán lẻ mặt hàng tạp hóa khác thì Vinmart luôn vượt trội và được khách hàng lựa chọn sử dụng nhờ có nguồn cung cấp các sản phẩm rau tươi, thực phẩm tươi sống đáp ứng phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng. 

Thông tin về hệ thống Vinmart

Thông tin về hệ thống Vinmart

II. VinMart có nhượng quyền thương hiệu không?

Vinmart không nhượng quyền thương hiệu. Chiến lược phát triển của Vinmart là xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ theo hình thức tự kinh doanh. Vì vậy, rất khó để những cá nhân hay doanh nghiệp khác có cơ hội hợp tác mở cửa hàng để kinh doanh siêu thị mini theo hình thức nhượng quyền. 

2.1. Điều kiện mở siêu thị VinMart

Thông thường, khi muốn trở thành đại lý của một thương hiệu nào đó thì bạn sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu của thương hiệu đó. Tuy nhiên, đối với điều kiện làm đại lý cho Vinmart thì sẽ không có, đồng nghĩa với việc bạn không thể trở thành đại lý cho Vinmart mà chỉ có thể cho họ thuê mặt bằng, rồi họ tự mở đại lý Vinmart mà thôi.

Điều kiện mở siêu thị Vinmart

Điều kiện mở siêu thị Vinmart

2.2. Phí nhượng quyền VinMart

Khi ký kết hợp đồng nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhượng quyền. Phí nhượng quyền thường được chia làm 2 loại là phí nhượng quyền ban đầu (số tiền cụ thể) và phí nhượng quyền hàng tháng (% doanh thu).

Khoản phí nhượng ban đầu của nhiều thương hiệu siêu thị mini có thể lên đến cả tỷ đồng, còn phí nhượng quyền hàng tháng rơi vào khoảng 3 - 7%, con số này có thể hơn tùy thuộc vào thương hiệu bạn hợp tác. 

Còn đối với Vinmart phí nhượng quyền thương hiệu bằng 0. Bởi họ không kinh doanh với hình thức nhượng quyền thương hiệu. 

Phí nhượng quyền VinMart

Phí nhượng quyền VinMart

>> Xem thêm: Thủ tục mở siêu thị mini cần những điều kiện và giấy tờ gì?

III. Muốn mở siêu thị VinMart phải làm thế nào?

Các bước mở siêu thị giống Vinmart gồm 5 bước chính sau:

3.1. Chuẩn bị vốn

Muốn mở siêu thị mini Vinmart thì bạn cần phải chuẩn bị một khoản tiền vốn từ 250 - 350 triệu đồng. Nếu bạn có số vốn lớn hơn thì có thể mở rộng quy mô, và siêu thị của bạn cũng được đầu tư hoàn thiện hơn. Số vốn này dùng để thuê mặt bằng, nhập hàng, đầu tư các trang thiết bị và thuê nhân viên cửa hàng. 

3.2. Tìm kiếm mặt bằng

Lựa chọn địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng, bởi khi có mặt bằng với diện tích đủ rộng và nằm ở vị trí thuận lợi thì việc kinh doanh sẽ vô cùng hanh thông. Bạn nên lựa chọn địa điểm ở các mặt đường lớn hoặc ở trong ngõ nhưng phải đáp ứng được điều kiện mật độ dân cư cao, có nhiều người qua lại. Để việc kinh doanh khởi đầu thuận lợi thì việc cần làm đầu tiên là tìm kiếm mặt bằng đẹp, có vị trí đắc địa.

Trước khi bạn đồng ý ký vào hợp đồng thuê mặt bằng thì bạn phải đọc kỹ về các điều khoản trong đó để tránh những tranh chấp không đang có về sau này. Đồng thời, bạn nên lựa chọn địa điểm có khu vực để xe rộng rãi, điều này sẽ giúp kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng. 

Tìm kiếm mặt bằng mở siêu thị

Tìm kiếm mặt bằng mở siêu thị

3.3. Chọn nguồn hàng

Việc tìm kiếm nguồn hàng vô cùng quan trọng bởi nó quyết định đến doanh thu, sự tồn tại và phát triển của siêu thị. Bạn nên chủ động liên hệ với các thương hiệu sản phẩm lớn như Unilever, Phú Thái P&G, Pepsi, Coca, Cái Lân, Tường An,... để nhập hàng của họ về bán cũng là phương án nhiều chủ kinh doanh áp dụng hiện nay. 

>> Đọc thêm: Nguồn hàng mở siêu thị mini lấy ở đâu chất lượng, giá mềm?

3.4. Lắp đặt các trang thiết bị

Để siêu thị có thể vận hành và phát triển tốt thì chủ kinh doanh cần phải trang bị, lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Những thiết bị cần đầu tư phải kể đến đó là: Kệ siêu thị, bàn thu ngân siêu thị, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, thiết bị kiểm kê, phần mềm quản lý siêu thị,...

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

3.5. Khai trương siêu thị mini

Bước cuối cùng sau khi triển khai setup siêu thị chính là việc khai trương với mục đích chính là thu hút khách hàng, giúp thương hiệu cửa hàng của bạn đến gần với khách hàng hơn. 

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mở siêu thị mini VinMart đầy đủ, chi tiết để bạn tham khảo. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp việc kinh doanh của bạn thành công!

>> Tìm hiểu thêm: Kinh doanh mở siêu thị mini hiệu quả không phải ai cũng biết