Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn đang có nhu cầu mở siêu thị mini ở nông thôn nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, cũng chưa biết cách thu hút khách hàng thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết này của POS365. Chúng tôi tin rằng sau bài viết này hoạt động kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn đảm bảo đông khách

1. Tiềm năng mở siêu thị mini ở nông thôn

Mở siêu thị mini ở nông thôn trở thành sự lựa chọn của không ít người muốn khởi nghiệp. Mô hình này đã được triển khai tại nhiều vùng nông thôn và đã mang lại kết quả tốt. Dưới đây là một số tiềm năng mở siêu thị mini ở khu vực này để bạn tham khảo:

1.1 Thị trường lớn, ít đối thủ cạnh tranh

Chắc hẳn những ai đang có băn khoăn có nên mở siêu thị mini ở nông thôn hay không sẽ rất lo lắng liệu nông thôn có phải là thị trường tiềm năng? Trong những năm gần đây, thu nhập của người dân khu vực nông thôn đã tăng lên nhiều, nhờ đó đời sống của họ cũng cao lên. Dân số nước ta tập trung chủ yếu vẫn ở nông thôn, đời sống của người dân tăng kéo theo nhiều nhu cầu, một trong số đó chính là mua sắm. 

mở siêu thị mini ở nông thôn

Thị trường rộng lớn và ít đối thủ cạnh tranh

Thêm một yếu tố giúp bạn tự tin triển khai mô hình này đó là ở nhiều vùng nông thôn chưa có hệ thống siêu thị đạt chuẩn. Vậy nên khi mở siêu thị mini tại nông thôn bạn sẽ không có nhiều đối thủ cạnh tranh mô hình này. Nhờ những điểm thuận lợi kể trên thì chủ kinh doanh chỉ cần xác định đúng hướng đi và có kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả. 

1.2 Nhu cầu của người dân ngày càng cao

Ở các vùng nông thôn, người dân chủ yếu vẫn mua hàng hoá tại các chợ dân sinh hoặc cửa hàng tạp hoá. Tuy nhiên, những đơn vị kinh doanh này không có quy chuẩn về hàng hoá nên khi mua hàng, người dân không thể tránh khỏi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê

Nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng cao

Những năm gần đây, người dân có cơ hội tiếp cận nhiều với internet và có thêm sự hiểu biết về hàng hóa đạt chất lượng hay các mặt hàng có thương hiệu. Họ có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín, có tên tuổi trên thị trường. 

Đây là thời điểm thích hợp để những ai có ý định mở siêu thị mini để kinh doanh. Bạn chỉ cần cung cấp các mặt hàng đảm bảo chất lượng, bán hàng hoá được ưa chuộng với mức giá phải chăng thì chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo nguồn hàng mở siêu thị mini là có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu chỉ ham lợi nhuận mà bất chấp nhập hàng giả, hàng nhái thì bạn sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng. 

1.3 Cách mua hàng mới mẻ

Cách mua hàng phổ biến nhất của người dân ở các vùng quê là mua tại chợ hoặc mua ở cửa hàng tạp họ. Thông thường, khách hàng không được lựa chọn mà chỉ gọi tên sản phẩm để chủ cửa hàng lấy hộ. Điều này khiến cho việc lựa chọn hàng hoá, kiểm tra nguồn gốc, hạn sử dụng trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, nếu sau khi thanh toán phát hiện sản phẩm bị hư hỏng hay hết hạn sử dụng rất khó để khiếu nại, đổi trả hàng. 

cách mở siêu thị mini ở nông thôn

Cách mua hàng mới mẻ

Thế nhưng khi đến với siêu thị mini, khách hàng sẽ được trải nghiệm cách mua hàng hoàn toàn mới mẻ. Họ được chọn lựa hàng hoá cần mua, kiểm tra bao bì, nhãn mác,…. Hiện nay trên mặt hàng có mã QR và khách hàng có thể quét mã để kiểm tra thông tin sản phẩm. Đặc biệt, các mặt hàng tại siêu thị mini rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

1.4 Sản phẩm chất lượng

Điều làm nên sự khác biệt của mô hình kinh doanh siêu thị mini đó chính là sản phẩm đa dạng và đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm chính hãng, có đầy đủ tem mác, xuất xứ rõ ràng, không phải hàng nhập trôi nổi. Các sản phẩm đều có giá đầy đủ nên khách hàng có thể quyết định mua hàng hoặc không khi nhìn thấy giá bán của sản phẩm. Hầu hết các siêu thị mini đều trang bị phần mềm quản lý bán hàng, máy in hoá đơn, máy quét mã vạch nên khi thanh toán rất chuẩn xác và nhanh chóng. Khi thanh toán xong sẽ có hoá đơn để khách hàng đối chiếu, giảm thiểu sai sót và thất thoát tiền bạc của người mua lẫn người bán. 

1.5 Chi phí đầu tư không quá cao

Vì bạn mở siêu thị mini ở quê nên chi phí đầu tư ban đầu sẽ không quá tốn kém như ở khu vực thành phố. Nếu nhà bạn ở gần đường quốc lộ, có mặt bằng trung tâm hoàn toàn có thể mở cửa hàng để tiết kiệm khoản chi phí này. 

có nên mở siêu thị mini ở nông thôn

Chi phí đầu tư siêu thị mini tương đối rẻ

Nếu không có mặt bằng thì mức giá bạn cần phải trả khi thuê mặt bằng chỉ rơi vào khoảng từ 2 – 5 triệu. Bên cạnh đó, chi phí thuê nhân công thiết kế, lắp đặt cũng rẻ hơn rất nhiều so với thành phố. Bên cạnh đó, chi phí mua sắm trang thiết bị khi mở siêu thị mini ở nông thôn không nhiều như kinh doanh một số lĩnh vực khác. 

1.6 Tận dụng chương trình hàng Việt của Chính phủ

Chính phủ rất quan tâm tới các doanh nghiệp, nhà bán và trong những năm gần đây Chính phủ đang triển khai hàng loạt chương trình cổ động người Việt dùng hàng Việt. Một số chương trình nổi bật đó là: đưa hàng Việt về nông thôn, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam,… 

mở siêu thị mini tại nông thôn

Chương trình dùng hàng Việt của Chính phủ

Nếu chủ kinh doanh tham gia các chương trình do Chính phủ tổ chức sẽ được hỗ trợ rất nhiều trong quá trình nhập hàng, mua hàng chuẩn từ nhà sản xuất và nhận được mức giá tốt nhất. Đây là điểm thuận lợi giúp bạn kinh doanh có lãi và gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. 

2. Thách thức khi mở siêu thị mini tại nông thôn

Bên cạnh những tiềm năng kể trên thì khi mở siêu thị mini ở vùng nông thôn bạn phải đối mặt với một số thách thức đó là:

2.1 Thói quen mặc cả khi mua hàng

Hàng hoá trong siêu thị mini đều được công khai, niêm yết giá rất rõ ràng. Việc niêm yết giá cụ thể, chi tiết không chỉ giúp khách hàng biết rõ mức giá mà còn giúp chủ kinh doanh dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hoá, hàng tồn kho. 

mở siêu thị mini ở quê

Thói quen mặc cả khi mua hàng

Tuy nhiên, đặc điểm của người mua hàng ở các vùng quê đó chính là thói quen mặc cả. Khi họ đi chợ mua một mớ rau, hay vài lạng thịt sẽ trả giá xuống để mua được mức giá rẻ nhất. Và khi vào siêu thị mini, nếu không biết cách thức mua hàng thì các chủ cửa hàng sẽ đối mặt với điều này. Bạn cũng cần phải làm quen với vấn đề này và phải có sự giải thích cụ thể trước khi khách hàng mua hàng, thanh toán. 

2.2 Trở ngại tâm lý khi mua hàng siêu thị

Từ trước cho tới nay thì thu nhập, đời sống của người dân ở nông thôn khá thấp. Họ có xu hướng tiết kiệm chi tiêu và chỉ mua những món hàng cần thiết, giá rẻ ở chợ. Chính vì thế, khi nhìn thấy các siêu thị mini khang trang, đẹp mắt sẽ có tâm lý e ngại, lo sợ mua hàng ở đây sẽ có giá cao. 

Trở ngại tâm lý khi mua hàng siêu thị

Trở ngại tâm lý khi mua hàng siêu thị mini

Thế nhưng trên thực tế thì giá sản phẩm ở siêu thị và các cửa hàng tạp hoá gần như là ngang bằng nhau hoặc nhỉnh hơn đôi chút. Chính vì điều này nên chủ kinh doanh cần có phương pháp giải quyết bằng một số cách như: đặt banner đề mức giá cụ thể của sản phẩm, tạo các chương trình khuyến mãi, chiết khấu,… thu hút khách hàng. 

2.3 Cạnh tranh với các chợ dân sinh

Xu hướng mua hàng của người dân tại các vùng nông thôn đó là mua tại chợ dân sinh. Đây là thói quen của họ và để từ bỏ thói quen này là điều không phải dễ dàng. Những mặt hàng tại siêu thị mini khó lòng cạnh tranh với chợ đó là: thực phẩm sống như rau, củ, hoa quả, các loại thịt,… Đây là vấn đề nan giải, không dễ để giải quyết và đòi hỏi các chủ kinh doanh cần tìm ra hướng khắc phục. 

 Cạnh tranh với các chợ dân sinh

Cạnh tranh với các chợ dân sinh

2.4 Khả năng tiêu thụ hàng hóa chưa cao

Người dân chủ yếu sinh sống ở nông thôn, tuy nhiên mật độ dân cư lại khá thưa thớt. Sức mua không quá cao nên chủ kinh doanh cần đối mặt với khả năng tiêu thụ hàng hoá tương thấp trong một số thời điểm. Để giải quyết vấn đề này thì bạn nên nhập hàng với số lượng vừa phải để tránh tình trạng hàng tồn kho trong thời gian dài. 

3. Mở siêu thị mini ở nông thôn cần bao nhiêu vốn?

Mở siêu thị mini ở nông thôn cần bao nhiêu vốn rất khó để nói ra con số cụ thể. Bởi tuỳ vào quy mô, mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới mà mỗi chủ kinh doanh sẽ phải bỏ ra chi phí tương xứng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tính toán con số ước chừng hãy dựa trên những yếu tố sau:

3.1 Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí đầu tiên bạn cần phải chi trả đó chính là thuê mặt bằng. Ở nông thôn chi phí thuê chỉ rơi vào khoảng 2 – 5 triệu là bạn đã có được mặt bằng có diện tích tương đối rộng. Khi tìm mặt bằng cần chú ý chọn khu vực có đông dân cư sinh sống, đông người qua lại, gần đường quốc lộ hoặc gần uỷ ban, trường học. Những địa điểm này dễ thu hút khách hàng và sức mua của họ lớn hơn. 

Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

3.2 Thiết kế, trang trí

Tệp khách hàng ở vùng nông thôn đa số có mức thu nhập trung bình nên bạn không cần thiết kế, trang trí siêu thị quá cầu kỳ. Bạn chỉ nên thiết kế tối giản không gian, vừa gọn gàng, sạch sẽ nhưng vẫn thu hút. Cần chú ý cách bố trí kệ hàng thuận tiện cho khách hàng lựa chọn hàng hoá và di chuyển. Chi phí thiết kế và trang trí rơi vào khoảng 5 – 10 triệu tùy vào nhu cầu của chủ cửa hàng. 

3.3 Mua sắm trang thiết bị

Chi phí mua sắm trang thiết bị của siêu thị mini chủ yếu là mua sắm kệ trưng bày hàng hoá. Bạn cần liệt kê các mặt hàng cần bán để tính toán số lượng kệ trưng bày tương ứng. Bên cạnh đó, bạn cần mua sắm thêm: máy tính tiền, máy quét mã vạch, các thiết bị an ninh, đèn chiếu,… 

Mua sắm trang thiết bị

Chi phí mua sắm trang thiết bị

3.4 Nhập hàng

Khi mở siêu thị ở nông thôn bạn nên chọn các nhà sản xuất uy tín để nhập hàng chất lượng và nhận được mức giá mềm. Chi phí nhập hàng cần được tính toán kỹ lưỡng. Phụ thuộc vào nhu cầu của chủ kinh doanh và sức mua của người dân để nhập hàng phù hợp. Chủ kinh doanh cần phải lưu ý thời điểm đầu mới kinh doanh chỉ nên nhập lượng hàng vừa đủ và sau thời gian bán hàng mới nhập thêm các mặt hàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

3.5 Thuê nhân viên

Nhân viên là khoản chi phí bạn cần phải chi trả đều đặn hàng tháng. Sức mua của người dân vùng nông thôn không quá cao nên bạn có thể xem xét thuê từ 1 – 2 nhân viên để tiết kiệm tối đa chi phí. Mức lương cần chi trả cho nhân viên từ 4 – 6 triệu đồng/người. 

Thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

3.6 Các chi phí khác

Bên cạnh những chi phí kể trên thì khi mở siêu thị mini ở nông thôn bạn cần chi trả thêm một số chi phí như: tiền điện, nước, đăng ký kinh doanh, tiền mua sắm thêm trang thiết bị, tiền phát sinh,…. Hãy dự trù một khoản kinh phí để chi trả khi cần thiết. 

4. Các bước mở siêu thị mini ở nông thôn 

Mở siêu thị mini ở nông thôn cần thực hiện các bước nào? Nếu bạn chưa biết hãy để chúng tôi giới thiệu nhé:

4.1 Bước 1: Thuê mặt bằng

Mặt bằng mở siêu thị mini cần diện tích lớn hơn so với kinh doanh ở lĩnh vực khác. Diện tích bạn nên thuê từ 50 – 100m2. Và bạn nên chọn địa điểm ở những khu vực đông dân cư như: đường quốc lộ, bệnh viện, trường học, uỷ ban, nơi đông người qua lại,…. Tuyệt đối không chọn khu vực ít người qua lại, sinh sống, hẻo lánh nằm bên trong các thôn xóm. 

Bước 1: Thuê mặt bằng

Thuê mặt bằng tại nơi đông dân cư sinh sống

Trước khi mở siêu thị mini cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục, giấy phép kinh doanh siêu thị mini. Tìm hiểu đầy đủ thủ tục mở siêu thị mini cần những điều kiện gì tại: ĐÂY

4.2 Bước 2: Lắp đặt giá kệ và trang thiết bị

Bước tiếp theo đó là bạn cần tiến hành lắp đặt giá kệ và các trang thiết bị ngay sau khi thuê được mặt bằng phù hợp. Những món đồ bắt buộc phải có trong siêu thị đó là: giá kệ trưng bày hàng hoá, kệ quảng cáo, bàn thu ngân, máy tính, máy quét mã vạch, đèn chiếu,…. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lắp đặt hãy thuê đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp để tiết kiệm tối đa thời gian. 

4.3 Bước 3: Nhập hàng và trưng bày hàng hoá

Bước nhập hàng vô cùng quan trọng và bạn đọc cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín để nhập hàng chất lượng với mức giá rẻ nhất. Tuỳ thuộc vào số vốn bạn có thể bỏ ra để nhập số lượng hàng hoá phù hợp. Khi hàng đã về, bạn nên trưng bày hàng lên giá kệ. Chú ý đặt những mặt hàng khách dễ mua nhất ở nơi dễ thấy nhất. Lưu ý bố trí kệ hàng rộng rãi để mang tới trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng. 

Bước 3: Nhập hàng và trưng bày hàng hoá

Tiến hành nhập hàng và trưng bày hàng hoá

4.4 Bước 4: Quản lý hàng hoá bằng phần mềm quản lý bán hàng

Ngay khi sản phẩm đã có đầy đủ tại siêu thị mini thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của POS365 để quản lý hàng hoá đầy đủ và chi tiết. Phần mềm có tự động thêm bớt hàng hóa ngay khi hàng được xuất ra khi bán hàng và khi nhập, xuất vào kho. 

 phần mềm quản lý bán hàng

Quản lý hàng hoá bằng phần mềm quản lý bán hàng của POS365

Bên cạnh đó, phần mềm còn quản lý hàng hoá còn lưu trữ thông tin hàng hàng hóa, hỗ trợ quản lý qua tem mác, quét mã vạch QR rất thuận tiện. Quản lý hàng tồn kho chính xác, thông báo hàng hóa hết hạn sử dụng đầy đủ giúp hoạt động quản lý hàng hoá hiệu quả, giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hoá. 

Ngoài ra, phần mềm còn có rất nhiều tính năng nổi bật như: tổng kết hàng hóa bán ra, số đơn hàng, doanh thu, phương thức thanh toán trong ngày, báo cáo kết quả kinh doanh, phân tích mặt hàng bán chạy,… Đặc biệt, bạn có thể quản lý mọi hoạt động kinh doanh của siêu thị qua điện thoại, máy tính,… mà không cần tới trực tiếp tại cửa hàng. 

4.5 Bước 5: Duy trì hoạt động của siêu thị mini 

Khi đã hoàn tất 4 bước kể trên thì bạn có thể đưa siêu thị mini đi vào hoạt động chính thức. Những bước này cần được lên kế hoạch cụ thể và chi tiết để giúp siêu thị mini duy trì hiệu suất. Để thu hút khách hàng và duy trì sự trung thành của khách hàng thì bạn nên chăm sóc khách hàng thật chu đáo, niềm nở mỗi khi khách tới, đồng thời nên tạo các chương trình khuyến mãi thường xuyên để tăng sức bán hàng hoá.

5. Mô hình siêu thị mini ở nông thôn

Có những mô hình mở siêu thị mini ở nông thôn nào mà bạn chưa biết tới? Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé. 

5.1 Siêu thị chỉ bán hàng tiêu dùng phổ thông

Mô hình này gần giống với các cửa hàng tạp hoá và nhược điểm là các mặt hàng không quá phong phú. Các mặt hàng đa số đã quen thuộc với người tiêu dùng nên sức bán rất tốt. Nhờ đó khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. 

Siêu thị chỉ bán hàng tiêu dùng phổ thông

Siêu thị chỉ bán hàng tiêu dùng phổ thông

Tuy nhiên, vì bán các mặt hàng không quá đặc trưng nên không tạo ra sự thu hút đối với khách hàng. Điều này cũng làm giảm khả năng cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. Nếu thiếu đi sự nổi bật, khách hàng sẽ chỉ lựa chọn cửa hàng họ đã quen thuộc từ lâu. 

5.2 Bán hàng trong nước kết hợp hàng nhập khẩu với tỉ lệ ít

Mô hình siêu thị mini tiếp theo đó là bán hàng trong nước kết hợp với các mặt hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, số lượng hàng hoá nhập khẩu chỉ chiếm tỉ lệ tương đối nhỏ. Đời sống của người dân ngày càng cao nên khi bán các mặt hàng nhập khẩu cũng là cách để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Bán hàng trong nước kết hợp hàng nhập khẩu với tỉ lệ ít

Bán hàng trong nước kết hợp hàng nhập khẩu

Tuy nhiên, mặt hàng nhập khẩu thường có giá thành cao và chỉ có những khách hàng có thu nhập cao mới ưa chuộng mua hàng. Tìm kiếm đơn vị cung cấp không dễ dàng giống như hàng trong nước nên bạn cần đặc biệt lưu ý điểm này. 

5.3 Bán hàng nhập khẩu

Mở siêu thị mini ở nông thôn và chỉ tập trung bán hàng nhập khẩu sẽ gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Nếu bạn biết chọn các mặt hàng nhập khẩu có mức giá vừa phải sẽ là yếu tố kích thích khách hàng mua hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý khi kinh doanh mô hình này bởi bán hàng nhập khẩu chỉ có thể tập trung vào một tệp khách hàng nhất định. Cùng với đó, thói quen mua hàng của người dân rất khó thay đổi. 

6. Kinh nghiệm mở siêu thị ở nông thôn đông khách 

Mở siêu thị mini không phải là điều đơn giản. Muốn kinh doanh hiệu quả đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm mở siêu thị mini ở quê. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu kinh doanh cần phải làm như thế nào? Chúng tôi sẽ bật mí một số kinh nghiệm dưới đây:

6.1 Chọn lựa hàng hóa phù hợp

Mở siêu thị ở vùng nông thôn thì các chủ kinh doanh chỉ nên nhập những mặt hàng thiết yếu, những sản phẩm các gia đình thường xuyên sử dụng. Bên cạnh các mặt hàng có thương hiệu quen thuộc thì bạn cũng nên đánh giá nhu cầu của người dân để bày các sản phẩm từ thương hiệu mới để kích thích khách hàng mua hàng. Những mặt hàng thực phẩm tươi sống nên hạn chế nhập vào để bán bởi khách hàng thường có xu hướng mua ở chợ hoặc tự cung tự cấp ngay tại vườn nhà.  

 Chọn lựa hàng hóa phù hợp

Chọn lựa hàng hoá thích hợp

6.2 Thực hiện các chương trình giảm giá

Có rất nhiều phương pháp thu hút khách hàng mua sắm khi mở siêu thị ở nông thôn và một trong những cách rất hiệu quả được nhiều đơn vị áp dụng đó là thực hiện các chương trình giảm giá. Một số chương trình khuyến mãi bạn có thể tham khảo đó là: khuyến mãi giờ vàng, mua 1 tặng 1, mua hàng quay trúng thưởng,… 

Thực hiện các chương trình giảm giá

Thực hiện chương trình giảm giá

6.3 Đa dạng các hình thức bán hàng 

Bên cạnh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì bạn nên tận dụng sức mạnh của mạng internet để bán hàng online. Các kênh bán hàng vừa giúp bạn gia tăng doanh thu vừa kết hợp quảng bá thương hiệu hiệu quả đó là: facebook, zalo, Tik Tok,… 

6.4 Trưng bày hàng khoa học, hấp dẫn 

Tưởng chừng như hàng hoá có thể trình bày như thế nào cũng được, tuỳ thuộc vào chủ ý của người trưng bày. Nhưng khi trưng bày hàng hoá đều phải tuân thủ quy luật. Những món hàng thiết yếu, có sức mua lớn nên đặt ở bên ngoài, vị trí trung tâm, dễ nhìn thấy nhất. 

Trưng bày hàng khoa học, hấp dẫn

Trưng bày hàng hoá khoa học và hấp dẫn

 Những món đồ nhỏ hơn như: kẹo, thuốc lá,… bạn nên đặt cạnh quầy thanh toán để kích thích khách hàng quyết định mua hàng. Trước khi bố trí hàng hoá bạn nên nghiên cứu cẩn thật cách thức sắp xếp làm sao cho thật khoa học và hấp dẫn để đảm bảo khách hàng có cảm giác thuận tiện nhất, dễ dàng chọn lựa hàng hoá. 

6.5 Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Hãy tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách nhập hàng từ nhà cung cấp uy tín. Tuỳ thuộc vào quy mô kinh doanh để chọn phương thức nhập hàng phù hợp như: nhập thông qua đại lý, nhập hàng trực tiếp từ nhà phân phối,…. Mỗi loại hình sẽ có ưu điểm riêng và bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn. Duy trì nhập hàng với những nhà cung cấp để nhận được ưu đãi về giá cũng như quá trình vận chuyển. 

 Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Chọn đơn vị cung cấp hàng hoá uy tín

6.6 Kiểm soát hàng tồn kho

Hàng tồn kho nhất định phải được bảo quản ở bên trong kho và hàng tồn kho cần phải để đúng theo quy định như: hàng tồn phải được kê lên kệ cách sàn 20 cm, cách tường 20cm và cách trần 20cm. Hàng tồn kho cần chú ý bảo quản cẩn thận và chủ kinh doanh lưu ý không để hàng thực phẩm gần với hàng hoá mỹ phẩm. Bên cạnh đó, hãy kiểm soát hàng tồn kho bằng phần mềm quản lý bán hàng để tránh thất thoát, thất lạc hàng hoá.  

Xem thêm: Cách thanh lý hàng tồn kho nhanh mà hiệu quả cho cửa hàng

6.7 Giá bán hàng hóa

Khi mở siêu thị mini ở nông thôn cần phải chú ý giá bán của từng loại sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn một trong ba cách định giá đó là: định giá thị trường, định giá theo chi phí và theo tâm lý khách hàng. Trước khi định giá bạn nên tham khảo mức giá bán của những đối thủ khác để đưa ra mức giá phù hợp. 

 Giá bán hàng hóa

Chú ý mức giá của các sản phẩm 

6.8 Kinh nghiệm mua giá kệ cho siêu thị

Việc lựa chọn giá kệ siêu thị tương đối quan trọng, bạn có thể tham khảo một số mẫu giá kệ đó là: kệ tôn kín, kệ siêu thị tôn liền, kệ rổ mì,…. Những loại kệ này rất bền bỉ, chắc chắn, được thiết kế với mẫu mã hiện đại, đựng được rất nhiều sản phẩm. Đặc biệt, nó còn giúp việc bài trí hàng hóa ngăn nắp và đẹp mắt hơn. 

Bạn không nên sử dụng kệ gỗ bởi kệ gỗ rất dễ bị ẩm mốc, kho lau chùi và độ bền không cao nếu lựa chọn gỗ kém chất lượng. Bài viết về kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn kể trên sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích để thực hiện ý định mở siêu thị. Chúc bạn kinh doanh thành công và thu hút thật nhiều khách hàng. 

Tham khảo thêm: Phần mềm bán hàng siêu thị mini tốt nhất trên thị trường