Câu chuyện kinh doanh

Hoa quả dầm là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bởi vị thơm của sữa kết hợp vị thanh mát của hoa quả kích thích vị giác lại tốt cho sức khỏe. Nhận thấy kinh doanh hoa quả dầm ngày càng tiềm năng nên nhiều người lựa chọn lĩnh vực này để khởi nghiệp. Cùng POS365 tìm hiểu kinh nghiệm mở quán hoa quả dầm ít vốn thành công nhanh chóng trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm mở quán hoa quả dầm ít vốn nhiều lời thành công nhanh chóng

Tiềm năm mở quán hoa quả dầm

Có thể nói kinh doanh hoa quả dầm cũng là một trong những xu hướng ngành F&B thu hút nhiều chủ kinh doanh. Bởi mô hình kinh doanh này sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

  • Không đòi hỏi nguồn vốn đầu tư cao: Mở quán hoa quả dầm chỉ cần khoảng 15 đến 20 triệu các bạn đã có thể mua nguyên vật liệu cần thiết, thuê mặt bằng. Nếu bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn thì lại tiết kiệm được chi phí thuê địa điểm kinh doanh. Giá nhập hoa quả khá rẻ nên với những bạn có vốn ít thì mô hình kinh doanh này thực sự tiềm năng.

  • Thu lợi nhuận nhanh chóng và ổn định: Hoa quả dầm từ trước đến nay vẫn là món ăn vặt, tráng miệng được rất nhiều người yêu thích. Đối tượng khách hàng đa dạng ở mọi lứa tuổi. Dù là trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay người cao tuổi vẫn có thể thưởng thức món ăn vặt này. Nếu các bạn tạo dựng thương hiệu chất lượng thì một ngày kiếm 3 đến 4 triệu là bình thường.

  • Mang đến sự chủ động: Các bạn có thể chọn mô hình kinh doanh phù hợp với địa điểm bán. Nếu chỉ sử dụng xe đẩy bán vỉa hè thì có thể di chuyển thuận lợi tới các địa điểm đông đúc tiềm năng. Còn thuê mặt bằng làm quán thì cũng không cần phải quá rộng hay sang chảnh. Khách hàng chính vẫn là các em học sinh, sinh viên nên một cửa hàng bình dân cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Tiềm năm mở quán hoa quả dầm

Tiềm năm mở quán hoa quả dầm

Những điều cần chuẩn bị để mở quán hoa quả dầm

Để quá trình kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi, các bạn cần chú ý công tác chuẩn bị thật đầy đủ chi tiết. Một số yếu tố cần chú trọng khi mở quán hoa quả dầm sau đây:

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng trái cây dầm

Xác định số tiền cần để mở cửa hàng trái cây dầm. Điều này bao gồm chi phí cho thuê mặt bằng, mua thiết bị và hàng hóa, trang trí cửa hàng, quảng cáo và các chi phí khác. Tạo một danh sách chi tiết về các khoản chi phí và ước tính số tiền cần có.

Tùy vào quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ mà số vốn đầu tư sẽ khác nhau. Phần chi phí thuê mặt bằng đáng lưu ý nhất. Nếu các bạn có sẵn cửa hàng hoặc tập trung bán hàng online thì sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí thuê cửa hàng. Với mức chi phí hiện nay thì để cửa hàng hoa quả đầy đủ thì các bạn nên chuẩn bị từ 20 đến 50 triệu đồng.

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng trái cây dầm

Chuẩn bị vốn mở cửa hàng trái cây dầm

>>Xem thêm: Khám phá các kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy khô hiệu quả nhất

Chọn lựa mặt bằng mở quán hoa quả dầm

Chủ kinh doanh nên chọn một vị trí thuận lợi và có lưu lượng người qua lại đông đúc để thu hút khách hàng và tăng khả năng tiếp cận.Nghiên cứu khách hàng mục tiêu của cửa hàng và lựa chọn khu vực có tiềm năng khách hàng lớn. 

Nếu mở quán hoa quả dầm muốn hướng đến người trẻ nên chọn một vị trí gần khu trung tâm thành phố hoặc khu vực dân cư, trường học với nhiều sinh viên, học sinh. Nếu đối tượng khách hàng hướng đến gia đình, vị trí gần các khu dân cư hoặc khu vui chơi là một lựa chọn tốt. 

Chọn lựa mặt bằng mở quán hoa quả dầm

Chọn lựa mặt bằng mở quán hoa quả dầm

Nghiên cứu thị trường kinh doanh hoa quả dầm

Nghiên cứu thị trường cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của quán hoa quả dầm. Khảo sát nhu cầu khách hàng, xem xét các cửa hàng xung quanh, chất lượng, giá thành chung,....

Từng địa điểm khu vực sẽ có khẩu vị riêng, hoa quả theo mùa khác nhau bởi cần phải nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi mở quán hoa quả dầm.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh hoa quả dầm

Nghiên cứu thị trường kinh doanh hoa quả dầm

>>Xem thêm: Bí quyết mở cửa hàng hoa quả sạch vốn ít, siêu lợi nhuận

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và uy tín

Trong kinh doanh, nguồn hàng có thể quyết định đến 50% sự thành công của quán. Khi sở hữu nguồn hàng quen, ổn định về chất lượng và giá cả thì chắc chắn quá trình kinh doanh sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Để nhập hoa quả giá cả phải chắc chất lượng, các bạn có thể tìm đến các chợ đầu mối, chợ bán buôn, siêu thị, hoa quả tại vườn,... Nên nhập hàng số lượng lớn để có một mức giá ưu đãi nhất có thể. Quan trọng phải kiểm tra chất lượng hoa quả tươi ngon để món hoa quả dầm ngon hơn khi mở quán hoa quả dầm. Vấn đề chất lượng phải đặt ưu tiên hàng đầu rồi mới đến dịch vụ, thái độ phục vụ,...

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và uy tín

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng và uy tín

Với nguồn hàng chất lượng, giá rẻ sẽ giúp quán của bạn có mức giá cạnh tranh hơn. Như vậy mới có thể thu hút khách hàng, xây dựng lợi thế thương hiệu trên thị trường.

Thiết lập menu, định giá món ăn phù hợp

Lập danh sách các món sẽ bán trong quán. Hoa quả dầm có thể biến tấu thành nhiều vị khác nhau để khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó bổ sung các món như sinh tố, thạch hoa quả, đồ ăn vặt,... để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho quán.

Thiết lập menu, định giá món ăn phù hợp

Thiết lập menu, định giá món ăn phù hợp

Giá cả phải chăng cũng là yếu tố mà khách hàng quan tâm. Nghiên cứu mức giá trung bình tại khu vực, không nên để quá thấp hoặc quá cao. Tính giá dựa trên nguyên liệu mua về cùng chi phí khác. Sao cho có mức giá phù hợp, cạnh tranh với các quán cùng khu vực.

>>Xem thêm:  Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu siêu lợi nhuận

Lập kế hoạch quảng cáo, thu hút khách hàng

Dựa trên thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng một chiến lược quảng cáo tổng thể. Xác định các kênh quảng cáo phù hợp như mạng xã hội, trang web, quảng cáo địa phương và báo chí để tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ như giảm giá, combo, giao hàng miễn phí hoặc thẻ ưu đãi. Quảng bá các chương trình này thông qua trang web, mạng xã hội, biển bảng và các phương tiện truyền thông khác.

Lập kế hoạch quảng cáo, thu hút khách hàng

Lập kế hoạch quảng cáo, thu hút khách hàng

>>Xem thêm: Cách lập bản kế hoạch kinh doanh quán trà sữa chi tiết từ A-Z

Một số lưu ý khác khi mở cửa hàng

Để duy trì và phát triển cửa hàng hoa quả dần, các chủ kinh doanh nên lưu ý một số điều sau đây.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng mang lại nhiều lợi ích quan trọng khi mở quán hoa quả dầm. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng:

  • Quản lý tồn kho:Dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa, cập nhật số lượng tồn và lên lịch đặt hàng mới khi cần thiết.

  • Quản lý công thức chế biến món ăn.

  • Tích hợp nhiều kênh bán hàng: Bao gồm cả cửa hàng trực tuyến, ứng dụng di động và các kênh bán hàng trực tuyến khác. Tạo ra một hệ sinh thái bán hàng đa kênh, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin cá nhân và liên hệ của khách hàng, cung cấp sự tương tác cá nhân hóa và tạo ra chiến dịch tiếp thị đích danh. Tăng quan hệ khách hàng và tạo thêm cơ hội kinh doanh lâu dài.

  • Tính toán tự động: Bao gồm tính toán giá bán, chiết khấu, thuế và phí vận chuyển. Điều này giúp giảm nguy cơ sai sót và tiết kiệm thời gian cho nhân viên.

  • Báo cáo và phân tích: Theo dõi hiệu suất kinh doanh, doanh số bán hàng và các chỉ số quan trọng khác. Xem các báo cáo thống kê, theo dõi xu hướng và tìm hiểu về hành vi mua hàng của khách hàng để có những quyết định kinh doanh thông minh.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Xây dựng chương trình marketing, khuyến mãi hấp dẫn

Phương pháp thu hút được nhiều khách hàng trong thời gian đầu mở quán là tổ chức chương trình khuyến mãi. Có thể giảm giá cho khách hàng đến check-in, chia sẻ fanpage, lan tỏa thương hiệu lên các nền tảng mạng xã hội. Cùng với đó là những chương trình quảng bá dài hạn để quá trình mở quán hoa quả dầm thuận lợi phát triển lâu dài và có chiến lược cụ thể.

Xây dựng chương trình marketing, khuyến mãi hấp dẫn

Xây dựng chương trình marketing, khuyến mãi hấp dẫn

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố cần chú trọng để tạo mối quan hệ tốt đẹp khi mở quán hoa quả dầm. Nhanh chóng biến người mua hàng trở thành khách hàng trung thành và giới thiệu nhiều khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo

  •  Tạo trải nghiệm khách hàng tốt bằng cách đảm bảo mọi khía cạnh của dịch vụ hoặc sản phẩm của cửa hàng đều đạt chất lượng cao. Chất lượng hoa quả, hương vị món ăn, dịch vụ tại cửa hàng là yếu tố chính mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

  • Giải quyết vấn đề vấn đề hay khiếu nại một cách nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Lắng nghe và cùng khách hàng tìm cách giải quyết vấn đề một cách công bằng và hài hòa.

  • Tạo sự độc đáo cho dịch vụ hoặc sản phẩm để gây ấn tượng và gắn kết khách hàng. Cung cấp những giá trị đặc biệt, các chương trình khuyến mãi độc đáo hay dịch vụ hậu mãi tốt.

  • Theo dõi tương tác khách hàng, đánh giá phản hồi và hoàn thiện quá trình chăm sóc khách hàng.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu kinh nghiệm mở quán hoa quả dầm ít vốn nhiều lời. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ các bạn khởi nghiệp thành công. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích khác nhé!