Câu chuyện kinh doanh

Bánh cá Taiyaki là một loại bánh có xuất xứ từ Nhật Bản. Ngay từ khi du nhập vào thị trường Việt Nam thì bánh cá đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Bánh sở hữu hương vị thơm ngon, béo ngậy, giòn giòn ăn rất cuốn miệng. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số kinh nghiệm kinh doanh bánh cá Taiyaki đông khách để tham khảo.

Kinh nghiệm kinh doanh bánh cá Taiyaki hút khách

 1. Tìm hiểu về bánh cá bánh cá Taiyaki

Bánh cá taiyaki là món ăn đường phố có nguồn gốc từ Nhật Bản. Món bánh này đã có lịch sử hơn 100 năm. Trong quan niệm của người Nhật khi ăn bánh cá sẽ mang lại may mắn cho bản thân. Bánh có chiều dài khoảng 15cm, vừa đủ cầm bằng hai bàn tay. Bánh có vị ngon, ngọt từ nhân đậu đỏ và vỏ bánh được làm từ bột mì nên khi ăn giòn rụm và tơi xốp. 

Tìm hiểu về bánh cá bánh cá Taiyaki

Bánh cá taiyaki là món ăn đường phố có nguồn gốc từ Nhật Bản

Sau khi du nhập về Việt Nam thì món bánh này đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Bánh được làm từ nhiều loại nhân như: đậu đỏ, socola, kem trứng, trà xanh, pho mát, caramen,… Mỗi loại nhân mang tới hương vị khác nhau. Nhận biết được sự thích thú của các bạn trẻ ở món bánh này nên nhiều chủ đầu tư đã chớp thời cơ kinh doanh. 

2. Kinh nghiệm kinh doanh bánh cá Taiyaki thành công 

Nếu muốn kinh doanh bánh cá Taiyaki thành công thì chủ kinh doanh cần nắm bắt một số kinh nghiệm đầy hữu ích sau:

2.1 Nghiên cứu thị trường

Khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì chủ kinh doanh cũng cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Bạn cần xác định đối tượng nào sẽ thưởng thức món bánh cá Taiyaki này. Chắc chắn là những bạn học sinh, sinh viên, người đi làm từ 22 – 35. Những người này thường có xu hướng ăn uống nhiều hơn so với độ tuổi trung niên. Tiếp theo, bạn cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu có mức thu nhập ra sao, khả năng chi tiêu, sở thích ăn uống,… 

kinh doanh bánh cá Taiyaki

Nghiên cứu thị trường thấu hiểu khách hàng, đối thủ

Đừng quên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Thông qua việc nghiên cứu đối thủ giúp bạn biết chiến lược bán hàng, giá bán bánh, cách thức thu hút khách hàng, cách chăm sóc khách hàng,… Thấu hiểu đối thủ giúp chủ kinh doanh gia tăng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ. 

Xem ngay: Nghiên cứu thị trường là gì? Mục đích của nghiên cứu thị trường

2.2 Phân bổ nguồn vốn

Bánh cá Taiyaki là món bánh ăn vặt nên không nhất thiết bạn phải mở cửa hàng lớn để kinh doanh. Hãy phân bổ nguồn vốn thích hợp để nhập nguyên liệu, mua sắm trang thiết bị, quảng cáo,… Chi phí kinh doanh rơi vào khoảng 10 – 30 triệu đồng. Con số này có thể lớn hơn tuỳ thuộc vào quy mô và ý định của chủ kinh doanh. 

2.3 Học cách chế biến bánh cá ngon

Cách thu hút và giữ chân khách hàng dễ dàng nhất đó chính là học công thức chế biến bánh cá Taiyaki ngon. Bạn cần nắm bắt cách chế biến và nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể tham khảo công thức trên mạng hoặc tham gia một khoá học ngắn hạn để học cách chế biến. 

Học cách chế biến bánh cá ngon

Học cách chế biến bánh cá

Để làm bánh cá cần chuẩn bị các loại nguyên liệu đó là: bột làm bánh, bơ nấu chảy, bột nở, banking soda, lòng đỏ trứng gà, đường, đậu đỏ nghiền,… Tuỳ thuộc vào khẩu vị của người ăn để bạn có thể lựa chọn các loại nhân khác như: nhân kem, phô mai hoặc nhân xúc xích,… 

2.4 Lựa chọn địa điểm kinh doanh 

Tiếp theo bạn cần lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp để thu hút khách hàng. Bạn không cần phải mở cửa hàng lớn mà nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn hoàn toàn có thể trang bị một chiếc xe đẩy để có thể di chuyển dễ dàng. Địa điểm kinh doanh thu hút khách hàng đó là cạnh chợ, cạnh các trường học, hoặc tại các con đường lớn, gần ngã ba ngã tư,… Địa điểm này thường có đông người qua lại nên khả năng thu hút khách hàng cũng cao hơn. 

2.5 Chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng

Khi kinh doanh đồ ăn thì việc chủ kinh doanh cần phải lưu ý đó là đảm bảo nguồn nguyên liệu nhập vào là sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nguyên liệu sạch cũng giúp bạn chế biến món bánh ngon hơn. Đồng thời giúp khách hàng ăn ngon và an toàn với sức khỏe. 

>>> Xem thêm: Cách làm bánh cá taiyaki thơm ngon, chuẩn vị Nhật

2.6 Mua sắm trang thiết bị

Chi phí để kinh doanh bánh cá Taiyaki không quá cao. Bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc xe đẩy, các sản phẩm phục vụ việc chế biến bánh cá đó là máy làm bánh cá, cốc, đũa, thìa, bát,…. Chi phí có thể rơi vào khoảng 10 – 30 triệu đồng. 

Mua sắm trang thiết bị

Mua sắm trang thiết bị phục vụ công việc bán hàng

2.7 Chọn kênh marketing online thích hợp

Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì việc quảng bá thương hiệu là điều rất cần thiết. Bạn có thể tận dụng các nền tảng như: facebook, tiktok, zalo,… để đăng tải hình ảnh, video về món bánh đầy hấp dẫn này. Không chỉ được nhiều khách hàng biết tới mà nó còn giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng nữa đấy. 

2.8 Kết hợp bán hàng online

Hãy trở thành đối tác của các ứng dụng đặt đồ ăn như GrabFood, Gojek, Baemin,… Bạn sẽ gia tăng doanh thu nhanh chóng bởi các ứng dụng này đều sở hữu lượng người dùng rất lớn. Chưa dừng lại ở đó, các đơn vị này cũng sẽ cung cấp cho bạn một gian hàng để giới thiệu món ăn, kết hợp quảng bá thương hiệu. 

Cách đăng ký bán hàng trên Grabfood nhanh chóng: https://www.pos365.vn/dang-ky-ban-hang-tren-grabfood-6989.html

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc kinh nghiệm kinh doanh bánh cá Taiyaki. Cách thực hiện tương đối đơn giản. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này.